Vũ Nguyễn Tấn Trung: Chàng trai Travel Blogger du lịch qua 30 quốc gia

15:30 08/08/2023

Mỗi hành trình mình đi qua đều có sự khám phá, trải nghiệm chứ không đơn thuần là hưởng thụ", Vũ Nguyễn Tấn Trung (SN 1993, sống và làm việc tại TP HCM) chia sẻ niềm vui đi qua 30 quốc gia trên thế giới.

Từng là chàng sinh viên theo chuyên ngành không mấy liên quan đến du lịch Vũ Nguyễn Tấn Trung (A Trung Travel) bắt đầu kế hoạch tìm kiếm đam mê. Là một chàng trai năng động, anh thường tham gia các hoạt động tình nguyện, thiện nguyện. A Trung Travel được biết đến là "người truyền cảm hứng về du lịch đến với cộng đồng" mạnh mẽ trong những năm gần đây. Thông qua các nền tảng mạng xã hội, Tấn Trung chia sẻ nhiều video chân thực và gần gũi hơn mỗi khi du lịch đến một quốc gia hay địa điểm mới.

Khi còn là sinh viên với tuổi trẻ và thích trải nghiệm, Vũ Nguyễn Tấn Trung cùng với bạn của mình lên kế hoạch thử thách bản thân đi qua nhiều tỉnh thành Việt Nam bằng nhiều hình thức du lịch khác nhau, cho đến thời điểm hiện tại anh đã đi qua 30 quốc gia với nhiều trải nghiệm thú vị.

Qua mỗi chuyến đi, Vũ Nguyễn Tấn Trung học được nhiều thứ, anh nhận ra được bản thân mình cần gì, muốn làm gì.

Hiện tại anh đang điều hành một công ty về du lịch, với thời gian linh hoạt, Tấn Trung hay dành thời gian rảnh để đi du lịch, trải nghiệm các quốc gia trên thế giới. Những chuyến du lịch của anh được chắp cánh bởi trang sách bố đọc cho ngày nhỏ. Anh tâm niệm, đi du lịch để khám phá, trải nghiệm chứ không đơn thuần là hưởng thụ.

Mình luôn có sự quan sát và so sánh trên mỗi hành trình cũng như đặt câu hỏi tại sao. Ví dụ như: Tại sao Bhutan là quốc gia hạnh phúc nhất thế giới? Tại sao UAE phát triển như vũ bão?..." Tấn Trung nói.

Chàng Trai 9X đã in dấu chân qua 30 quốc gia như: Mỹ, Úc, Hàn Quốc, Nhật Bản, Đài Loan, Bhutan, Ấn Độ, Hồng Kông, Trung Quốc, New Zealand, Pháp, Hà Lan, Bỉ, Thái Lan, Campuchia, Singapore, Canada, Uk, Thổ Nhĩ Kỳ, Ai Cập, Qatar, Dubai, Nga, Malaysia, Italia,...

Đi qua nhiều quốc gia nhưng Vũ Nguyễn Tấn Trung vẫn muốn chinh phục thêm nhiều quốc gia trên thế giới. Anh chàng 9X hào hứng kể, bản thân đã đi qua nhiều nước và mỗi lần đi một phần nhỏ nhưng luôn cảm thấy không đủ. Mỗi quốc gia anh đi qua đều có những nét đặc trưng riêng, với nền văn hóa và kiến trúc lâu đời xa hoa, choáng ngợp,...

Mang tâm thế trải nghiệm, nên trong các chuyến đi, Tấn Trung luôn biết tiết kiệm trên hành trình du lịch của mình, tất cả đều phụ thuộc vào cảm tính và tùy thuộc vào khả năng tại thời điểm đó. Tuy nhiên, để có những trải nghiệm tốt nhất, Tấn Trung cho rằng, cần dựa trên 2 yếu tố là sự chuẩn bị kỹ càng và cởi mở.

Trải nghiệm du lịch nhiều giúp Vũ Nguyễn Tấn Trung mở rộng tư duy tổ chức và tâm hồn cởi mở, ít thành kiến. "Mình biết cách trân trọng những nền văn hóa khác nhau và yêu văn hóa Việt Nam hơn", Tấn Trung nói.

Trong tương lai, chàng Travel Blogger Vũ Nguyễn Tấn Trung có nhiều dự định hơn về du lịch, anh vẫn tiếp tục quay và chia sẻ hành trình du lịch của mình tại những nơi đi qua. Tập trung đầu tư và phát triển hơn trên nền tảng mạng xã hội Tik Tok, ra nhiều video chất lượng hơn nhằm chia sẻ đến mọi người dưới góc nhìn chân thực nhất khi du lịch trên mỗi vùng đất anh đi qua.

Chàng trai 30 tuổi cho hay: "Mình là người thích phiêu lưu, mê xê dịch. Mình đã phải đi khá nhiều núi, làm dày kinh nghiệm cá nhân rồi chia sẻ những tinh hoa và sự sáng tạo đến công ty du lịch mình đang điều hành. Để chuyên nghiệp, đảm bảo cho các lần du lịch mình còn học thêm các khóa học: Sơ cứu, phân biệt cây rừng, thú rừng…"

Không tránh khỏi những khó khăn trong công việc, nhưng mỗi lần du lịch, có nhiều phản hồi tích cực từ phía khách hàng là điều làm Tấn Trung cảm thấy vui và hạnh phúc. Hơn hết, chàng trai 9X được thỏa mãn niềm đam mê riêng, được hòa mình vào tự nhiên, rừng núi và có thêm những người bạn mới cùng sở thích.

Hiện tại, anh chàng đang hoàn tất các thủ tục để chuẩn bị cho hành trình chinh phục tại nhiều nước khác trên thế giới. Chàng trai 30 tuổi cho hay bản thân sẽ tiếp tục với công việc Travel Blogger này khi còn có thể để sống trọn vẹn với đam mê.