Vụ máy bay rơi ở Pháp: Nỗi ám ảnh kinh hoàng khi nhìn thấy xác nạn nhân

|

Mặc dù thường xuyên tiếp xúc với xác chết, tuy nhiên khi nhìn thấy những mảng thi thể của các nạn nhân trong vụ máy bay rơi ở Pháp, các chuyên gia pháp y đã bị ám ảnh bởi nó quá khủng khiếp.

Nỗi ám ảnh của chuyên gia pháp y

“Nhìn các mảnh tử thi biến dạng vì va đập mạnh là sự tra tấn khủng khiếp đối với mọi người”, một chuyên gia pháp y Đức tâm sự. Các đội pháp y phân lập 75 mẫu ADN từ những mảnh thi thể nằm rải rác khắp sườn núi thuộc dãy Alps ở Pháp. Họ kiểm tra khoảng 600 mảnh thi thể của các nạn nhân nhằm xác định danh tính tử thi. Michael Tsokos, giám đốc Viện Pháp y Đức, tham gia quá trình nhận dạng nạn nhân chuyến bay 4U9525.

Các chuyên gia pháp y bắt đầu tiến hành nhận dạng thi thể các nạn nhân

Ông thừa nhận xác định danh tính nạn nhân từ 600 mảnh thi thể là công việc khổng lồ đối với các chuyên gia. Trong vòng 3 tuần tới, Michael Tsokos và các đồng nghiệp có thể xác định danh tính của 95% nạn nhân. Các đội tìm kiếm phải hoàn thành nhiệm vụ quy tập tử thi vào ngày 8/4, ngay trước thời điểm mẫu ADN trở nên vô dụng. Tuy nhiên, đây là công việc ám ảnh các chuyên gia pháp y dù họ thường xuyên tiếp xúc người chết. “Tôi sẽ không bao giờ quên những hình ảnh khủng khiếp ấy”, Tsokos nói.

Những mảng thi thể của các nạn nhân vẫn đang được cơ quan chức năng đi chuyển ra khỏi hiện trường

Cũng theo Tsokos, các đội pháp y sẽ đặt các mảnh thi thể nạn nhân trong quan tài đóng kín. “Nhìn các tử thi biến dạng vì va đập mạnh là sự tra tấn khủng khiếp đối với mọi người”, Tsokos tâm sự. Patrick Touron, phó giám đốc Viện Nghiên cứu tội phạm của cảnh sát Pháp, cho biết: “Chúng tôi không tìm thấy thi thể còn nguyên vẹn. Hiện nay chúng tôi đang nhận dạng nạn nhân thông qua dấu vân tay, đồ trang sức, hồ sơ nha khoa và phân tích DNA”.

Trong một diễn biến khác, các nhà điều tra hiện trường vụ tai nạn đã phát hiện mảnh thi thể của cơ phó Andreas Lubitz. Nhóm điều tra vụ tai nạn hy vọng việc tìm thấy thi thể của Lubitz sẽ giúp họ tìm hiểu những bệnh mà Lubitz đang điều trị, cũng như những loại thuốc mà anh ta sử dụng. 

Quê nhà cơ phó Germanwings tránh nhắc tên anh

Ở thị trấn quê nhà của cơ phó Lubitz, người dân đã tránh nhắc tới tên anh hay bàn luận về thảm kịch đã cướp đi sinh mạng của 149 người. Hiện nay, thị trấn nhỏ xinh đẹp Montabaur (Đức), người dân kín đáo thắp những ngọn nến đơn lẻ trong vườn như một cách thể hiện sự cảm thông với các nạn nhân. Ở nơi công cộng trong thị trấn, người dân đang thì thầm về sự hiện diện của truyền thông, tuy nhiên hầu mọi người không nhắc quá nhiều tới Lubitz.

Người dân ở thị trấn Montabaur đang tránh nhắc tên cơ phó Lubitz

Ông Edmund Schaaf, người đứng đầu thị trấn Montabaur đã đưa ra một thông cáo ngắn gọn và tuyệt nhiên không nói một từ nào đến Lubitz. Ông Schaaf cho biết, "Trái tim và tâm trí chúng tôi hướng về tất cả các nạn nhân và người thân của họ. Chúng tôi yêu cầu truyền thông tôn trọng sự riêng tư của gia đình. Sẽ không có thêm thông cáo nào nữa".

Gia đình cơ trưởng máy bay Đức lên án hành động của cơ phó

Hiện gia đình của cơ trưởng Sondenheimer (34 tuổi) đang rất đau buồn và căm phẫn về việc làm của Lubitz. Họ gọi hành động của cơ phó là "ngu ngốc".

“Cháu tôi đã chết và tất cả chỉ vì một kẻ ngu ngốc và y cũng giết chết quá nhiều người. Tôi không thể hiểu được, làm sao anh ta có thể làm điều đó”, bà Marianne Sondenheim - bà của cơ trưởng Sondenheimer nói.

Người thân của các nạn nhân đang rất đau buồn

Cơ trưởng Sondenheimer được cho là đã nỗ lực phá cửa buồng lái khi bị Lubitz khóa trái bên ngoài nhằm thực hiện ý định phá hoại máy bay.

Theo bà Sondenheim, cơ trưởng mơ ước trở thành phi công từ khi còn là học sinh. "Nó theo đuổi ước mơ và giờ này, tôi không thể theo dõi tin tức thêm được nữa", bà nói. Được biết, cơ trưởng Sondenheim có hai con, một bé trai 3 tuổi và một bé gái 6 tuổi. Buổi lễ tưởng niệm anh được tổ chức cuối tuần qua gần nhà của gia đình.

Cơ phó từng mơ lái máy bay chở 800 người

Cơ phó Lubitz có thể làm chuyện khủng khiếp hơn nữa nếu thực hiện được ước mơ lái phi cơ Airbus A380 có khả năng chở tới hơn 800 hành khách.

Frank Woiton, một cơ trưởng của hãng Germanwings và nhiều lần ngồi chung buồng lái với Lubitz cho biết, Lubitz từng mơ ước lái Boeing 747 và Airbus A380. Chiếc Boeing 747 có thể chở tối đa 660 hành khách và Airbus A380 có khả năng mang theo từ 544 tới hơn 800 người. Cách đây 3 tuần, Woiton bay cùng Lubitz và cũng nhường quyền điều khiển phi cơ cho anh ta để đi vệ sinh. Lubitz nói rất nhiều về việc học làm phi công và rất vui khi đề cập đến chuyện đó. Anh ta muốn trở thành cơ trưởng”, Woiton kể. 

Cơ phó Lubitz đang làm mọi người ghê sợ về việc làm của anh
Cơ phó Lubitz đang làm mọi người ghê sợ về việc làm của anh

Theo Woiton, Lubitz là người rất hiểu về máy bay và kiểm soát mọi việc tốt khi ngồi chung buồng lái với anh. Khi hay tin đồng nghiệp gây ra cái chết của 149 người vô tội, Woiton lặng người và rất sốc trước hành động của Lubitz.

Cơ phó bị ám ảnh với dãy núi Alps

Trước khi trở thành phi công của hãng Germanwings, Lubitz từng tới khu vực anh ta điều khiển máy bay Airbus A320 lao xuống hôm 24/3. Cơ phó 4U9525 nắm rất rõ địa hình vùng núi phía nam nước Pháp. Lubitz bị "ám ảnh" bởi dãy núi và từng nhiều lần tới đó bay tàu lượn. Lubitz tham gia vào một trong những chuyến đi bay tàu lượn tại dãy núi Alps ở Pháp… Cậu ta rất mê dãy núi này, thậm chí có thể nói là bị ám ảnh. Tôi chắc chắn rằng cậu ta biết rất rõ khu vực máy bay rơi xuống vì cậu ấy đã từng bay qua nó bằng tàu lượn”,  một đồng nghiệp của cơ phó này nói.

Dãy núi Alps nơi được cho là nỗi ám ảnh đối với Lubitz 
loading...

VIDEO ĐANG ĐƯỢC XEM NHIỀU NHẤT

So sánh chữ ký của Donald Trump và Barack Obama

;
YAN NEWS VIDEO
Subscribe ngay YANNewsTube