Vụ máy bay rơi ở Pháp: Cơ phó từng nhiều lần tìm cách tự tử

|

Những thông tin về cơ phó Andreas Lubitz, người lái phi cơ Airbus A320 lao xuống dãy núi Alps tự sát và khiến 150 người thiệt mạng, tiếp tục được công bố và gây sốc nặng cho toàn thế giới.

Bạn gái của cơ phó đang mang thai con của anh

Katharin Goldbach, một cô gái trong độ tuổi đôi mươi, là giáo viên tại một trường trung học ở thành phố Krefeld, Đức. Cô và Andreas Lubitz yêu nhau được 7 năm và hai người từng sống chung trong căn hộ ở ngoại ô thành phố Dusseldorf.

Trong một lần, Katharin nói với học sinh rằng cô sắp làm mẹ. Cô và Lubitz đã lên kế hoạch cho cuộc sống tương lai và họ muốn kết hôn vào năm 2016. Tuy nhiên, mối tình của họ kết thúc trước một ngày khi Lubitz lái máy bay của hãng Germanwing xuống dãy núi Alps ở miền nam nước Pháp khiến 150 người thiệt mạng.

Người thân của các nạn nhân đang đau đớn đón nhận tin dữ
Người thân của các nạn nhân đang đau đớn đón nhận tin dữ

Theo bạn gái cũ, viên phi công 28 tuổi là người có tính khí thất thường, thường xuyên che giấu suy nghĩ và hay dằn vặt bản thân. Do không thể tiếp tục chịu đựng tính cách của Lubitz, cô quyết định chia tay.

Sau khi các nhà điều tra công bố dữ liệu hộp đen và phát hiện cơ phó Lubitz cố tình khóa cơ trưởng bên ngoài buồng lái rồi điều khiển máy bay lao xuống núi.

Cơ phó 4U9525 từng tìm cách tự tử và xem phim khiêu dâm

Cơ quan cảnh sát đã công bố kết quả máy tính cá nhân của cơ phó Andreas Lubitz, theo đó cho anh này thường xuyên vào các trang web để tìm cách tự sát và xem phim tình dục. Sau khi phân tích dữ liệu trong máy tính, cảnh sát khẳng định viên phi công 28 tuổi từng truy cập vào mạng lưới khiêu dâm của người đồng tính và các trang web tình dục.

Cơ phó Andreas Lubitz đang làm cả thế giới căm phẫn về việc làm của anh
Cơ phó Andreas Lubitz đang làm cả thế giới căm phẫn về việc làm của anh

"Chúng tôi có một đội chuyên kiểm tra máy tính. Các trang web mà cơ phó từng truy cập chứa nội dung tình dục, đồng tính và cách tự sát", một nguồn tin trong lực lượng cảnh sát thành phố Dusseldorf tiết lộ.

Ngoài ra, Lubitz còn lo công ty sẽ giảm lương của anh để cạnh tranh với các hãng hàng không giá rẻ khác. Viên phi công rất quan tâm tới biên bản thông báo nội bộ mà công ty Germanwings đưa ra vào ngày 5/2. Nội dung của nó liên quan tới lệ phí sân bay và phí kiểm soát không lưu.

"Mức phí chúng ta phải nộp hiện nay cao hơn 30-40% so với các hãng hàng không đối thủ như easyJet hoặc Turkish Airlines. Chúng ta không thể chịu phí cao hơn quá nhiều so với các đối thủ trong tương lai. Tìm ra giải pháp cho vấn đề này không phải việc dễ dàng", hãng Germanwings nhấn mạnh trong biên bản thông báo nội bộ.

Cảnh sát thu giữ những tài liệu liên quan tới Andreas Lubitz
Cảnh sát thu giữ những tài liệu liên quan tới Andreas Lubitz

Trong khi tìm manh mối để lý giải động cơ của cơ phó, các nhà điều tra cũng phát hiện nhiều sự thật khác về Lubitz. Anh ta từng gặp vấn đề về thị lực và mắc bệnh trầm cảm.

Bạn gái cũ của cơ phó cho hay, viên phi công thường dằn vặt bản thân. Cô quyết định rời xa anh ta vì không thể chịu tính cách thất thường của Lubitz.

Nỗ lực cứu máy bay của cơ trưởng Germanwings nhưng bất thành

Theo dữ liệu ghi âm trên hộp đen của máy bay Germanwings cho thấy cơ trưởng đã đập cửa và hét: "Mở cánh cửa chết tiệt ra". Đoạn ghi âm từ hộp đen bắt đầu bình thường, cơ trưởng Sondenheimer nói chuyện với Andreas Lubitz. Lubitz nói với Sondenheimer có thể vào nhà vệ sinh bất cứ lúc nào và mình sẽ điều khiển máy bay trong lúc đó.

Không lâu sau đó, cơ trưởng nói với Lubitz rằng anh ta có thể chuẩn bị cho việc hạ cánh. Theo các nhà điều tra vụ tai nạn, Lubitz trả lời cơ trưởng với lời lẽ khó hiểu như "hy vọng vậy" "để xem". Cơ phó sau đó nói với cơ trưởng rằng "anh có thể đi ngay bây giờ". Ngay sau đó có tiếng ghế bị đẩy lùi, tiếng mở và đóng cửa. Sau đó, một tiếng động lớn vang lên khi cơ trưởng cố gắng phá cửa buồng lái.

Cơ trưởng đã cố gắng nỗ lực cứu chiếc máy bay nhưng bất thành
Cơ trưởng đã cố gắng nỗ lực cứu chiếc máy bay nhưng bất thành

Ông hét lên: "Lạy Chúa, mở cửa ra" và tiếng hành khách la hét. Các nhà điều tra nghe thấy tiếng kim loại đập vào cánh cửa lần nữa. Máy bay vẫn cách mặt đất khoảng 2.000 m. Vài giây sau, một câu nói khác vang lên: "Mặt đất, nâng máy bay, nâng máy bay lên".  Tuy nhiên, máy bay vẫn hướng xuống dãy núi Alp trong khi hơi thở của cơ phó Lubitz vẫn bình thường. Máy bay va vào sườn núi khoảng 2 phút sau và những tiếng hét cuối cùng của hành khách vang lên.

loading...
;
YAN NEWS VIDEO
Subscribe ngay YANNewsTube