United Airlines đưa khách hàng bay "nhầm hướng" với chặng đường 5000km

| 15:41 - 11/05/2017

Hãng hàng không United Airlines tiếp tục đối mặt với "sóng gió dư luận" vì đưa nhầm hành khách đi xa tới 4.800km so với điểm đến dự định.

Sau lùm xùm của vụ bác sĩ gốc Việt David Dao bị lôi một cách thô bạo ra khỏi máy bay hồi đầu tháng 4, United Airlines tiếp tục "dính" thêm vụ "nhầm hướng" gần 5.000km, khiến khách hàng thay vì ngồi máy bay 7,5 tiếng để đến Paris, vị khách này lại "được" bay Đến San Francisco. Sau đó bà phải chờ thêm 11 tiếng tại sân bay trước khi hãng United liên hệ và xếp bà lên một chuyến bay đi Pháp.

United Airlines lại đưa khách hàng bay nhân chuyến với chặng đường gần 5000km.
United Airlines lại đưa khách hàng bay nhân chuyến với chặng đường gần 5000km.

Hành khách này có tên Lucie Bahetoukilae. Đáng lẽ cô định bay từ Newark, New Jersey tới Paris, Pháp nhưng cuối cùng bị đưa tới San Francisco (cách địa điểm cần tới 4.800km). Đến thời điểm hãng hàng không biết sai sót, máy bay đã bay được hơn 28 giờ.

Được biết, cô Bahetoukilae không nói được tiếng Anh, đã mua vé máy bay từ sân bay Newark (bang New Jersey) tới Paris (Pháp). Cô đã lên nhầm chuyến bay tới San Francisco sau khi United Airlines thông báo đổi cổng lên máy bay bằng tiếng Anh. Tuy nhiên, nhân viên soát vé tại cửa lên máy bay đã không chú ý tới địa điểm trên vé của cô Bahtoukilae và vẫn đóng dấu cho cô lên máy bay.

Sau khi Bahetoukilae lên máy bay thì nhận thấy số ghế như trên vé của cô đã có người ngồi nên cô chuyển sang một ghế trống khác. Và một lần nữa, đoàn tiếp viên lại không phát hiện ra vé của cô là dành cho chuyến bay khác.

Hành khách Lucie Baheloukilae lên nhầm chuyến bay nhưng vẫn được xếp chỗ ngồi. Ảnh chụp màn hình/ABC.
Hành khách Lucie Baheloukilae lên nhầm chuyến bay nhưng vẫn được xếp chỗ ngồi. (Ảnh: Chụp màn hình/ABC).

Bahetoukilae cho hay, United Airlines đã không gửi thư điện tử thông báo cho cô về việc đổi cổng và không đọc thông báo bằng tiếng Pháp tại sân bay. Sau khi bị đưa nhầm tới San Francisco, cô đã phải đợi 11 tiếng cho chuyến bay đưa cô về Paris.

Đại diện hãng United Airlines đã lên tiếng thừa nhận đây là sai lầm kinh khủng thuộc về phần của họ và xin lỗi vì đã đưa cô Bahetoukilae lên nhầm máy bay. Hãng cũng đã hoàn lại tiền vé và tặng cô một voucher đi một chuyến bay khác tới Paris. Đại diện United cho biết, hãng đang làm việc với đội ngũ nhân viên tại Newark để đảm bảo những sự việc tương tự không tiếp diễn.

Nguồn: thecoverage.my

YAN NEWS VIDEO
Subscribe ngay YANNewsTube