Tuyệt đối không ăn 8 loại quả này vào ban đêm

|

Dưới đây là 8 loại trái cây mà bạn tuyệt đối không nên ăn vào buổi tối nếu không muốn dạ dày mình bị phá hủy.

1. Sầu riêng

Sầu riêng ảnh hưởng không tốt đến những bạn mắc bệnh về đường huyết. (Ảnh: Internet)
Sầu riêng ảnh hưởng không tốt đến những bạn mắc bệnh về đường huyết. (Ảnh: Internet)

Thường xuyên ăn sầu riêng có tác dụng làm giảm cholesterol. Ngoài ra, sầu riêng còn được xem là chất có tác dụng làm sạch máu.

Lượng protein, chất béo trong sầu riêng không quá cao song các thành phần còn lại chiếm đến 2/3 lượng đường. Đối với những bạn mắc bệnh tiểu đường, huyết áp, các bệnh về tim và dạ dày nên thận trọng trong việc ăn sầu riêng. Tốt nhất nên hạn chế việc ăn sầu riêng để duy trì đúng lượng calo trong cơ thể và tránh bệnh cũ tái phát.

 2. Cherry Chille

Cherry Chile chứa nhiều chất dinh dưỡng chính cho cơ thể. (Ảnh: Internet)
Cherry Chile chứa nhiều chất dinh dưỡng chính cho cơ thể. (Ảnh: Internet)

Các chất chống oxy hóa trong quả cherry có tác dụng ngăn chặn các gốc tự do gây tổn thương tế bào và mô. Quả Cherry còn giúp bạn cải thiện các vấn đề về giấc ngủ bởi chúng chứa melatonin giúp điều hòa giấc ngủ.

Những quả cherry Chile đỏ mọng chứa các chất dinh dưỡng như protein, vitamin, canxi, sắt, photpho, kali, là những dưỡng chất rất cần thiết cho cơ thể. Tuy nhiên, với những bạn có bệnh tiểu đường đừng nên quá tham lam mà hại cho sức khỏe nhé.

3. Nho Mỹ

Nho giúp phòng ngừa các bệnh tim mạch và mạch máu não. (Ảnh: Internet)
Nho giúp phòng ngừa các bệnh tim mạch và mạch máu não. (Ảnh: Internet)

Nghiên cứu gần đây cho biết, kết hợp nho với sữa đậu nành có tác dụng giảm cân đáng kể. Thêm vào đó, lượng axit malic được tìm thấy trong trái nho có tác dụng hạn chế quá trình đổi màu của răng và giảm các vết ố.

Ngoài ra da và hạt nho có chứa chất chống oxy hóa có tác dụng phòng ngừa trong các bệnh tim mạch và mạch máu não. Nhưng hàm lượng calo và đường trong nho cao sẽ gây hại cho người bệnh tiểu đường vào buổi tối.

4. Mãng cầu

Lượng đường trong mãng cầu gây “rối” cho người bệnh tiểu đường. (Ảnh: Internet)
Lượng đường trong mãng cầu gây “rối” cho người bệnh tiểu đường. (Ảnh: Internet)

Mãng cầu là vị thuốc chống oxy hóa rất tốt có tác dụng tăng cường hệ miễn dịch và giúp bạn trẻ lâu. Nghiên cứu khoa học cũng chỉ ra rằng mãng cầu bổ sung canxi giúp chống loãng xương ở phụ nữ.

Mặt khác, trong mỗi quả mãng cầu có thể chứa trên 100 gram tổng lượng đường, 15,3% ~ 18,3% và chứa 265mg vitamin C. Nếu bạn không muốn mắc bất kì bệnh gì về đường huyết, đừng ăn chúng vào buổi tối.

5. Bơ

Mỗi ngày chỉ nên ăn một quả bơ để đảm bảo sức khỏe tốt. (Ảnh: Internet)
Mỗi ngày chỉ nên ăn một quả bơ để đảm bảo sức khỏe tốt. (Ảnh: Internet)

Bơ chứa nhiều chất béo thực vật phong phú và lượng đường trong bơ khá là thấp. Với những dạ dày và đường ruột có mức cholesterol và lipid máu thấp, bơ có vai trò bảo vệ hệ thống tim mạch, gan và chức năng sinh lý quan trọng khác.

Đối với trẻ sơ sinh, trẻ nhỏ và người già, chỉ nên ăn mỗi quả một ngày. Đừng quên là không ăn quả bơ duy nhất trong ngày vào buổi tối nhé.

6. Xoài

Ăn xoài nhiều sẽ làm cho lượng đường huyết trong máu tăng cao. (Ảnh: Internet)
Ăn xoài nhiều sẽ làm cho lượng đường huyết trong máu tăng cao. (Ảnh: Internet)

Xoài là loại trái cây nhiệt đới phổ biến có chỉ tỷ lệ lượng đường cao. Những bạn mắc bệnh tiểu đường nên cân nhắc trước khi thưởng thức loại quả này.

Ngoài ra, xoài thuộc loại trái cây gây dị ứng thực phẩm. Kể cả khi ngâm xoài với nước muối vẫn không làm giảm tỉ lệ mắc các bệnh dị ứng mà chỉ có thể cải thiện mùi vị của nó.

7. Thanh long

Ăn thanh long quá nhiều có thể dẫn đến tình trạng “tào tháo” rượt. (Ảnh: Internet)
Ăn thanh long quá nhiều có thể dẫn đến tình trạng “tào tháo” rượt. (Ảnh: Internet)

Những quả thanh long giàu giàu vitamin, canxi, phốt pho và sắt có thể giúp thanh lọc cơ thể dễ dàng. Bên cạnh đó, các nguyên tố vi lượng và chất xơ hòa tan trong nước, có thể ngăn ngừa táo bón và giúp bạn giảm cân nặng nếu đang trong quá trình ăn kiêng.

Tuy nhiên, lượng đường tự nhiên chứa trong thanh long được hấp thu một cách dễ dàng, do đó người bị tiểu đường không nên ăn vào buổi tối. Hoặc đang bị rối loạn tiêu hóa, nếu bạn ăn thanh long quá nhiều thì 10 phần bạn sẽ được "tào tháo" ghé thăm.

8. Măng cụt

Ăn nhiều măng cụt có thể khiến bạn bị nhiễm axit. (Ảnh: Internet)
Ăn nhiều măng cụt có thể khiến bạn bị nhiễm axit. (Ảnh: Internet)

Những thành như phần xanthone, axit hydroxycitric trong măng cụt có vai trò cản trở quá trình tổng hợp chất béo, cản trở sự thèm ăn khi giảm cân. Nhưng nếu ăn quá nhiều, xanthone có trong măng cụt sẽ khiến bạn nhiễm toan (nhiễm axit). Tốt nhất chỉ nên ăn 4 đến 5 quả mỗi ngày.

Hãy nhanh chóng ghi lại những kiến thức này vào sổ tay của bạn để có thể lựa chọn những loại trái cây tốt và phù hợp với bạn nhất. Nếu muốn thưởng thức gì đó vào buổi tối thì dứa, đu đủ, kiwi và nhãn là những lựa chọn vô cùng tối ưu.

;
YAN NEWS VIDEO
Subscribe ngay YANNewsTube
Loading...