Tuyệt chiêu giúp bạn đi luôn vừa mọi đôi giày

|

Đôi khi bạn dọn dẹp tủ giày và vô tình phát hiện ra những đôi giày yêu quý nay đã không thể mang vừa nữa. Đừng lo lắng vì đã có những mẹo nhỏ hữu ích dưới đây.

Đừng lo lắng khi bạn không còn mang vừa những đôi giày yêu quý vì đã có những bí kíp dưới đây.
Đừng lo lắng khi bạn không còn mang vừa những đôi giày yêu quý vì đã có những bí kíp dưới đây.

1. Bo hẹp giày rộng

Hãy mua một vài miếng độn giày để đôi giày được vừa vặn hơn. Nếu như phần mũi giày vẫn còn rộng, bạn có thể nhét bông vào, như vậy vừa giúp tránh tổn thương ngón chân, vừa giúp việc di chuyển được dễ dàng hơn.

Tuyệt chiêu giúp bạn đi luôn vừa mọi đôi giày

Sử dụng miếng độn giày để đôi giày được vừa vặn hơn.
Sử dụng miếng độn giày để đôi giày được vừa vặn hơn.

Nhét bông vào mũi giày giúp tránh tổn thương cho ngón chân và di chuyển dễ dàng hơn.
Nhét bông vào mũi giày giúp tránh tổn thương cho ngón chân và di chuyển dễ dàng hơn.

2. Nới rộng giày chật

Mang đôi tất dày nhất của bạn và xỏ chân vào đôi giày, dùng máy sấy sấy liên tục trong 3 đến 5 phút, như vậy đôi giày của bạn sẽ được nới rộng phần nào. Hãy nhớ, cố gắng xoay lắc bàn chân trong lúc sấy để giãn giày hết mức có thể. Lặp lại hành động cho đến khi giày đi vừa chân.

Tuyệt chiêu giúp bạn đi luôn vừa mọi đôi giày

Mang tất và xỏ chân vào đôi giày, dùng mấy sấy sấy liên tục trong 3 đến 5 phút.
Mang tất và xỏ chân vào đôi giày, dùng mấy sấy sấy liên tục trong 3 đến 5 phút.

Cố gắng xoay lắc bàn chân trong lúc sấy để giãn giày hết mức có thể.
Cố gắng xoay lắc bàn chân trong lúc sấy để giãn giày hết mức có thể.

Bạn cũng có thể làm giãn giày chật bằng cách cho vào ngăn đá tủ lạnh. Hãy chuẩn bị 2 chiếc túi zip và đổ 1/4 nước vào, sau đó cho túi nước vào đôi giày chật và đặt chúng vào trong tủ lạnh. Sau khi túi nước đông thành đá thì lấy đôi giày ra, khi đó giày sẽ được nong ra rộng hơn. 

Đổ 1/4 nước vào túi zip.
Đổ 1/4 nước vào túi zip.

Cho túi nước vào đôi giày chật và đặt chúng vào trong tủ lạnh.
Cho túi nước vào đôi giày chật và đặt chúng vào trong tủ lạnh.

3. Làm mềm giày mới

Khi đi những đôi giày mới thường khiến bạn có cảm giác không thoải mái, đôi khi còn làm da chân bạn phồng rộp do ma sát với lớp da, vải còn cứng. Để làm mềm giày mới, bạn hãy thấm nước vào giấy báo và nhét vào đôi giày và để qua đêm. Như vậy ngày hôm sau lớp da giày sẽ mềm hơn và khi đi sẽ bớt đau chân.

Thấm nước vào giấy báo và nhét vào đôi giày và để qua đêm.
Thấm nước vào giấy báo và nhét vào đôi giày và để qua đêm.

Bạn cũng có thể dùng hơi nóng để hơ mềm đôi giày, nhưng phải cẩn thận vì chúng dễ làm hỏng lớp da giày.

Dùng hơi nóng để hơ mềm đôi giày.
Dùng hơi nóng để hơ mềm đôi giày.

Với những đôi giày mới khi mang thì phần gót chân thường là nơi chịu ma sát nhiều nhất. Để tránh tình trạng lớp da giày phía sau cọ xát và gây trầy gót chân, bạn có thể dán băng băng keo cá nhân lên gót. Bạn cũng có thể dán lên bất cứ vùng da chân nào mà bạn cảm thấy khó chịu.

Dán băng keo cá nhân lên gót để tránh tình trạng lớp da giày phía sau cọ xát và gây trầy gót chân.
Dán băng keo cá nhân lên gót để tránh tình trạng lớp da giày phía sau cọ xát và gây trầy gót chân.

Hi vọng những mẹo nhỏ trên đây sẽ giúp bạn được thoải mái hơn khi diện những đôi giày mà mình yêu thích. 

(Nguồn ảnh: Internet)

loading...
;
YAN NEWS VIDEO
Subscribe ngay YANNewsTube