Tự kiểm tra sức khỏe với bài trắc nghiệm đơn giản của người Nhật

|

Bạn hãy tự đánh giá trình độ sức khỏe của mình qua 10 câu trắc nghiệm đơn giản sau đây. Với mỗi câu trả lời "Đúng", bạn cho mình 1 điểm. Ngược lại, những câu trả lời "Sai" sẽ không có điểm.

#1. Bạn thích ăn đồ chiên, rán, các món dầu mỡ nói chung (như cá viên chiên, tôm rán bột, khoai tây chiên...)?

Ảnh minh họa - Nguồn: Internet
Ảnh minh họa - Nguồn: Internet

#2. Khi uống cà phê không thể thiếu sự "góp mặt" của đường hoặc sữa?

#3. Nhịp tim của bạn vượt quá 90 lần/ phút khi cơ thể đang trong trạng thái thư giãn, không vận động gì?

#4. Hiện tại bạn không chơi bất kì một môn thể thao nào cả?

#5. Đồ cay là phần không thể thiếu khi nhắc đến những món ăn hợp khẩu vị của bạn?

#6. Bạn thường đắp chăn dày khi ngủ?

#7. Bạn tuyệt đối không cai được thuốc lá?

#8. Nếu không gối đầu cao, bạn không tài nào chợp mắt được?

Ảnh minh họa - Nguồn: Internet
Ảnh minh họa - Nguồn: Internet

#9. Khẩu phần của bạn gồm nhiều cá hơn thịt?

#10. Tâm trạng hồi hộp, lo lắng luôn đeo bám bạn dai dẳng?

Trước khi tiết lộ kết quả bài kiểm tra, hãy cùng xem qua 5 bí kíp chăm sóc sức khỏe cực đơn giản của người Nhật - hoàn toàn không tốn chi phí và có thể làm mọi lúc mọi nơi, kể cả đối với người bận rộn.

#1. Uống một cốc nước để khởi đầu ngày mới

Bên cạnh đó, uống một cốc nước vào buổi tối cũng làm giảm nguy cơ đột quỵ. (Nguồn: Internet)
Bên cạnh đó, uống một cốc nước vào buổi tối cũng làm giảm nguy cơ đột quỵ. (Nguồn: Internet)

Buổi sáng sau khi thức dậy, nhớ uống ngay một cốc nước để kích thích hoạt động của bao tử và đường ruột. Theo khoa học, cơ thể vào buổi đêm vẫn tiến hành các hoạt động trao đổi chất, hô hấp, tiết mồ hôi rất mạnh mẽ. Do vậy, cần cấp thiết bổ sung nước sau giấc ngủ dài để đầu óc được tỉnh táo, giúp thúc đẩy quá trình tuần hoàn máu của cơ thể và góp phần làm tăng sức đề kháng. Chú ý: không nên uống nước quá nóng hoặc lạnh, nước có ga, nước ép hoa quả, cà phê vì có thể đẩy nhanh sự đào thải canxi trong máu. Nên uống khoảng 300ml nước lọc ấm hoặc nước khoáng để mang lại hiệu quả cao nhất.

#2. Nghe nhạc khi dùng bữa

Trong khi ăn sáng, nên nghe nhạc để kích thích đầu óc, làm thư thái tâm hồn. (Nguồn: Internet)
Trong khi ăn sáng, nên nghe nhạc để kích thích đầu óc, làm thư thái tâm hồn. (Nguồn: Internet)

Trong khi ăn sáng, nên nghe nhạc để kích thích đầu óc, làm thư thái tâm hồn. Nên chọn các bản nhạc có tiết tấu vui tươi, giúp tinh thần sảng khoái. Điều này rất có lợi cho một ngày học tập và làm việc của bạn. Được biết, vừa nghe nhạc vừa ăn còn giúp dịch vị tiết ra nhiều hơn, giúp bữa ăn của bạn trở nên ngon miệng. "Có thực mới vực được đạo", dậy sớm hơn một chút để đầu tư cho bữa sáng là điều rất nên làm!

#3. Tự mỉm cười với chính mình trong gương

Tự mỉm cười với chính mình trong gương. (Nguồn: Internet)
Tự mỉm cười với chính mình trong gương. (Nguồn: Internet)

Tinh thần sảng khoái là một trong những yếu tố quan trọng nhất giúp chiến thắng bệnh tật. Mỗi buổi sáng trước khi ra khỏi nhà, hãy nhìn vào gương để kiểm tra ngoại hình, đồng thời mỉm cười với chính mình để giúp tâm trạng phấn chấn hơn. "Một nụ cười bằng mười thang thuốc bổ", hành động này nghe qua tưởng chừng hơi kì quặc, nhưng thực chất hiệu quả nó mang lại đáng giá vô cùng. Nụ cười giúp bạn cảm thấy tự tin và tràn đầy năng lượng, như một tín hiệu sẵn sàng đương đầu với những thử thách trong ngày mới.

#4. Bước đi với sải chân rộng

Cách tính độ sải chân hợp lí là: lấy chiều cao nhân với 0,4cm. (Nguồn: Internet)
Cách tính độ sải chân hợp lí là: lấy chiều cao nhân với 0,4cm. (Nguồn: Internet)

Nhiều người đi bộ, tập chạy thường xuyên nhưng không mấy hiệu quả, đó là do họ sải chân chưa đúng cách. Bước chân rộng sẽ kích thích các cơ bắp hoạt động, giúp đốt cháy calo và làm bắp chân săn chắc hơn. Nếu đi nhiều nhưng sải chân chưa đủ dài, việc tập thể dục cũng vì thế mà trở nên... công cốc! Cách tính độ sải chân hợp lí là: lấy chiều cao nhân với 0,4cm. 

#5. Mát-xa lòng bàn chân

Việc mát-xa sẽ khiến bạn dễ chìm vào giấc ngủ, đồng thời ngủ sâu và ngon hơn. (Nguồn: Internet)
Việc mát-xa sẽ khiến bạn dễ chìm vào giấc ngủ, đồng thời ngủ sâu và ngon hơn. (Nguồn: Internet)

Sau một ngày học tập, lao động mệt nhọc, hãy thư giãn bằng cách mát-xa lòng bàn chân trong 5 phút. Sau đó, ấn mạnh vào hai gót chân và lặp lại các hành động này cho đến khi bạn cảm thấy thư thái nhất. Việc mát-xa sẽ khiến bạn dễ chìm vào giấc ngủ, đồng thời giúp ngủ sâu và ngon hơn.

Và đây là kết quả phần trắc nghiệm kiểm tra sức khỏe của bạn! Dù kết quả thế nào đi nữa, hãy áp dụng 5 phương pháp trên thật thường xuyên để hình thành thói quen có lợi cho cơ thể, bạn nhé.

0 điểm: Cơ thể bạn sẽ luôn trong trạng thái sung mãn nhất nếu giữ được nhịp độ như bây giờ! Chúc mừng bạn nhé.

Từ 1 - 4 điểm: Tình trạng sức khỏe của bạn khá tốt. Hãy tiếp tục các hoạt động bạn đang làm để duy trì mức độ này.

Từ 5 - 8 điểm: Tình trạng sức khỏe của bạn đang ở mức không khả quan lắm. Hãy giảm bớt các thói quen có hại và điều chỉnh khẩu phần ăn phù hợp để cải thiện tình hình.

Từ 9 - 10 điểm: Thôi chết rồi, bạn nên gặp ngay bác sĩ đi thôi! Số điểm của bạn đang ở mức báo động đỏ. Nếu không nhanh chóng bỏ bớt các thói quen có hại, e rằng tình trạng sức khỏe của bạn sẽ ngày càng tệ đi. Hãy chú ý hơn đến hoạt động của mình, đừng xem thường sức khỏe bạn nhé.

;
YAN NEWS VIDEO
Subscribe ngay YANNewsTube
Loading...