TROLL XE - Kênh sáng tạo nội dung số 1 về thế giới ô tô xe máy

09:00 19/09/2023

Trong số rất nhiều kênh thông tin về thế giới ô tô xe máy, TROLL XE đã tạo cho mình được một phong cách riêng với nỗ lực sáng tạo không ngừng nghỉ.

Hệ sinh thái thông tin đa dạng về ô tô, xe máy

Sau 3 năm hình thành và phát triển, TROLL XE, xuất phát điểm là một fanpage về ảnh chế hài hước (meme), TROLL XE đang chuyển mình thành một hệ sinh thái thông tin của ngành Ôtô - Xe máy, đồng thời là một kênh sản xuất nội dung sáng tạo độc đáo.

Hiện nay, bên cạnh fanpage với hơn 300.000 người theo dõi và Nhóm cộng đồng với hơn 45.000 thành viên tích cực, TROLL XE đang dần hoàn thiện các kênh thông tin. Từ ngày 9/6/2023, Bộ Thông Tin Truyền Thông cấp giấy phép hoạt động số 205/GP-BTTTT cho mạng xã hội (MXH) và kênh sáng tạo nội dung TROLLXE.VN.

 
Cách truyền tải thông điệp bằng hình ảnh tạo ấn tượng với người đọc
Cách truyền tải thông điệp bằng hình ảnh tạo ấn tượng với người đọc

Các nền tảng MXH khác như Tiktok, Instagram YouTube cũng đã hình thành và thu hút được đa dạng đối tượng độc giả. Hệ sinh thái TROLL XE đã tiếp cận 40 triệu độc giả/tháng và có hơn 300 triệu lượt hiển thị nội dung vào tháng 5/2023.

Hệ sinh thái thông tin của TROLL XE bao gồm:

Mạng xã hội meme và sáng tạo nội dung: https://trollxe.vn/

Fanpage TROLLXE: https://www.facebook.com/trollxe.vietnam

- Nhóm cộng đồng: https://www.facebook.com/groups/trollxe.vietnam

- Tiktok TROLLXE OFFICIAL: https://www.tiktok.com/@troll.xe.official

- Tiktok THÚ CHƠI XE - TROLLXE: https://www.tiktok.com/@thuchoixe

- Tiktok XE BIẾT NÓI - TROLLXE: https://www.tiktok.com/@xebietnoi

- Instagram TROLLXE.VN: https://www.instagram.com/trollxe.vn/

- YouTube TROLL XE OFFICIAL: https://www.youtube.com/@TROLLXE

Thông điệp hữu ích, cách truyền tải sáng tạo

Các kênh thông tin trên là công cụ để TROLL XE tiếp cận độc giả nhằm truyền tải các thông điệp hữu ích nhất liên quan đến thế giới ô tô, xe máy.

TROLL XE ghi điểm ấn tượng với độc giả nhờ có góc nhìn riêng biệt, hóm hỉnh nhưng phản ánh sát thực tế thị trường, tâm lý và hành vi khách hàng. Các đặc tính kỹ thuật phức tạp của xe được TROLL XE giản lược và thể hiện dưới những định dạng trực quan và phù hợp với văn hóa đọc MXH. Các định dạng như “So Đo” (So sánh vui), “Salestraining” (Hướng dẫn bán hàng), “CanhCutCoffeeSeries” (Cà Phê Thầy Cụt), “Xe huyền thoại” được độc giả đón nhận và chia sẻ tích cực trên MXH.

TROLL XE không chỉ là một kênh thông tin về xe mà còn là một nền văn hóa. TROLL XE có hệ thống nhân vật chủ chốt xuyên suốt (Ngài Cá Sấu, Thầy Cụt, Tèo Báo, Mẫn Nhi, Chú Tám,…); có tên gọi riêng cho các mẫu xe/dòng xe (ví dụ: Đức Zua); Tạo ra những khái niệm hay trào lưu mới (ví dụ: Xe Bố chủ tịch).

Cách thể hiện thông tin ở TROLL XE luôn khác biệt. Nếu cách đưa tin thông thường của các bên khác chủ yếu chọn văn bản text dài thì TROLL XE lại ưa thích việc dùng hình ảnh. Hình ảnh trực quan sinh động, được thiết kế bắt mắt, thông điệp ngắn gọn giúp người nhận dễ dàng nắm bắt những thông tin “khô khan, thuần về kỹ thuật” trong thế giới xe.

 
Thông tin hài hước đúng tâm lý khách hàng đã thu hút nhiều lượt tương tác
Thông tin hài hước đúng tâm lý khách hàng đã thu hút nhiều lượt tương tác

 
Giới thiệu sản phẩm qua câu chuyện hài hước
Giới thiệu sản phẩm qua câu chuyện hài hước

TROLL XE sở hữu lượng fan cứng đông đảo, trong đó 70% là nam giới trong độ tuổi 25 - 34. TROLL XE có 2 chi hội fan ở Mỹ và châu Âu.

Từ tháng 10/2022, ARTWRAP Studio sẽ trở thành đối tác tư vấn, hỗ trợ thiết kế hình ảnh và các định dạng nội dung sáng tạo của TROLL XE. ARTWRAP Studio có 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực lên ý tưởng, thiết kế và in ấn các sản phẩm hình ảnh, bao bì của ngành Ôtô - Xe máy. Sự đồng hành của ARTWRAP Studio sẽ mang đến chất lượng hình ảnh và trải nghiệm nội dung tốt hơn cho độc giả, cũng như mở rộng thêm nhiều định dạng nội dung.

Ngoài ra, mạng xã hội và kênh sáng tạo nội dung TROLLXE.VN cũng ứng dụng công nghệ điện toán đám mây (cloud services) và phân cấp dữ liệu phi tập trung (blockchain) vào việc xây dựng phần mềm. TROLLXE.VN hướng đến một hệ thống vận hành trơn tru, minh bạch và trải nghiệm đa chiều cho người sử dụng.

Với những thành tựu ấn tượng, phong cách sáng tạo nội dung độc đáo, trong thời gian tới chắc chắn TROLL XE sẽ tiếp tục nhận được sự dõi theo của các độc giả lĩnh vực ô tô xe máy.