Trào lưu thay ảnh đại diện "Tết Sum Vầy" hot nhất đầu năm 2016

|

Gần đây, những bức ảnh đại diện độc đáo kèm theo hastag #tetsumvay xuất hiện trên mạng xã hội đang tạo nên “cơn sốt” không hề nhẹ và ngay lập tức được dân cư chào đón nồng nhiệt.

Thay ảnh đại diện để lan tỏa sum vầy: Tại sao không?

Mới đây các fan đang “đứng ngồi không yên” khi thấy Đông Nhi, Mỹ Tâm và nhóm 365 daband bỗng thay thế hình ảnh đại diện của mình bằng một khung hình mới lạ, độc đáo.

Đông Nhi “khởi xướng” trào lưu đổi ảnh đại diện để ủng hộ #TetSumVay.
Đông Nhi “khởi xướng” trào lưu đổi ảnh đại diện để ủng hộ #TetSumVay.

Qua những chia sẻ của Đông Nhi các fan nhanh chóng nhận ra những tấm hình đại diện “kì lạ” này chính là cách để nữ ca sĩ “Boom Boom” thể hiện sự ủng hộ của mình đối với “Tết sum vầy” – một chương trình ý nghĩa nhằm dành tặng 5.000 vé xe về quê đón Tết cho sinh viên, người lao động khó khăn trên khắp 3 miền Bắc – Trung – Nam nhân dịp Tết Bính Thân này.

Trào lưu thay ảnh đại diện Tết Sum Vầy hot nhất đầu năm 2016

Cùng với Đông Nhi, Mỹ Tâm và 365 daband cũng đã thay ảnh đại diện để ủng hộ “Tết Sum Vầy”.
Cùng với Đông Nhi, Mỹ Tâm365 daband cũng đã thay ảnh đại diện để ủng hộ “Tết Sum Vầy”.

Trào lưu thay ảnh đại diện đã không còn là một hiện tượng quá mới lạ với giới trẻ Việt. Trong một năm trở lại đây, giới trẻ đã sử dụng việc thay ảnh đại diện trên Facebook như một cách thể hiện quan điểm và trách nhiệm của mình đối với các vấn đề xã hội như việc ủng hộ cộng đồng LGBT, hay để tưởng niệm các nạn nhân bị khủng bố tại Pháp… Đó cũng là lí do việc thay ảnh đại diện #TetSumVay để thể hiện sự ủng hộ đối với một hoạt động ý nghĩa vì người Việt, do người Việt được các bạn trẻ và người nổi tiếng đón nhận nồng nhiệt.

Ảnh đại diện của Duy đã được “phủ màu” Tết Sum Vầy.
Ảnh đại diện của Duy đã được “phủ màu” Tết Sum Vầy.

Bạn Quách Duy (Nhân viên văn phòng, TP. HCM) hào hứng cho hay: “Nhiều bạn cứ thắc mắc thay avatar này làm chi, đâu có thêm tiền thêm bạc cho người nghèo đâu, nhưng mình lại nghĩ khác, việc thay avatar dù nhỏ, nhưng cũng là thể hiện rằng mình ủng hộ cho hành động ý nghĩa giúp người nghèo về quê ăn Tết miễn phí của chương trình “Tết Sum Vầy”. Một người thay avatar có thể không là gì, nhưng hàng trăm, hàng ngàn người cùng thay avatar sẽ cho thấy giới trẻ và Facebooker Việt hoàn toàn không sống “ảo”, bọn mình sống thật, rất thật!”

Trào lưu thay ảnh đại diện Tết Sum Vầy hot nhất đầu năm 2016

Tú Vi (SV năm nhất ĐH Hồng Bàng) chia sẻ: “Đây không chỉ là một trào lưu trên mạng xã hội của giới trẻ, những avatar #TetSumVay còn là cách để những người trẻ thể hiện “tuyên ngôn”, suy nghĩ của mình về nét đẹp thực sự của Tết Việt. Dù có hiện đại hóa, đô thị hóa đến đâu, Tết chỉ có ý nghĩa khi chúng ta được sum vầy cùng với người thân.”

Tết Sum Vầy - Từ "facebook" đến đời thực

Câu chuyện không chỉ dừng lại ở những avatar đồng loạt đổi màu. Đằng sau mỗi avatar #TetSumVay, mỗi người trẻ đều có một câu chuyện, kỉ niệm chưa kể. Bạn Hồng Minh (NVVP, 27 tuổi) tâm sự: “Tốt nghiệp đại học ở Hà Nội, mình quyết định một mình “Nam tiến” để lập nghiệp từ mấy năm nay. Năm nào cũng vậy, cứ đến dịp Tết là mình lại đếm ngược mong ngóng đến ngày về quê, để lại được làm “con gái rượu” của bố mẹ sau một năm vất vả. Người ta có lớn bao nhiêu vẫn mãi bé bỏng trong mắt bố mẹ. Giờ nhìn avatar #TetSumVay bỗng thấy nhớ nhà da diết.”

Trí Khang (Quận 3, TP. HCM) chia sẻ: “Không chỉ thay avatar, mình còn giới thiệu chú Hai xe ôm đầu hẻm, cô Tư bán bánh giò và nhiều bạn sinh viên nghèo đang ở trọ trong xóm mình biết đến và đăng kí nhận vé xe Tết của chương trình “Tết Sum Vầy” do Pepsi tổ chức. Được chung tay mang đến niềm vui sum vầy cho nhiều người, Tết này của mình càng thêm ý nghĩa.”

Còn bạn, bạn còn chần chờ gì mà không nhanh tay thay đổi ảnh đại diện ‪#‎TetSumVay tại đây để ủng hộ cho 5.000 ước mơ sum vầy được hiện thực hóa trong Tết này?

Tết chỉ vui khi trọn sum vầy 

Vì Tết chỉ là Tết khi được về bên những người thân yêu nhất, hãy chung tay cùng Pepsi biến 5.000 ước mơ sum vầy thành hiện thực trong dịp Tết Bính Thân 2016 này qua chương trình “Tết Sum Vầy”. Hãy cùng nhau thay đổi hình ảnh đại diện Facebook của bạn để thể hiện sự ủng hộ và lan tỏa ngày một rộng hơn chương trình ý nghĩa này đến cộng đồng bạn nhé!

Chương trình “Tết Sum vầy” do nhãn hàng Pepsi thuộc Công ty TNHH Nước giải khát Suntory PepsiCo Việt Nam tổ chức từ ngày 18/12/2015 đến ngày 31/1/2016. Thông tin chi tiết truy cập website: www.tetsumvay.vn.

loading...

VIDEO ĐANG ĐƯỢC XEM NHIỀU NHẤT

Xuất hiện chàng trai giả gái xinh hơn cả hot girl

;
YAN NEWS VIDEO
Subscribe ngay YANNewsTube