"Để lại dấu chân" ở những nơi đã đi qua: Chiến lược quảng cáo sáng tạo hay đang "bôi bẩn môi trường"

Một MV có nội dung vốn dĩ khá trẻ trung nhưng lại kết hợp cùng trào lưu "bôi bẩn môi trường" đã khiến không ít người phải giật mình vì cách quảng cáo của một hãng giày cùng chàng ca sĩ nổi tiếng.


Hình ảnh bôi bẩn của nhóm bạn trẻ trong MV - Ảnh chụp màn hình
Hình ảnh bôi bẩn của nhóm bạn trẻ trong MV - Ảnh chụp màn hình

Mới đây một hãng giày của Việt Nam đã cùng kết hợp với ca sĩ trẻ nổi tiếng đã tung ra một video nhằm quảng cáo sản phẩm. Bên cạnh nội dung người xem có thể thấy hãng này muốn tạo ra một trào lưu mới đối với giới trẻ đó chính là để lại dấu ấn của mình thông qua việc dùng sơn phết lên đế giày để sau đó giẫm lên những địa điểm nổi tiếng được giới trẻ yêu thích đó là Nhà văn hóa thiếu nhi Đà Lạt.

Để lại dấu chân ở những nơi đã đi qua: Chiến lược quảng cáo sáng tạo hay đang bôi bẩn môi trường

Việc tạo ra một trào lưu mới là điều đáng mừng nhưng bôi bẩn một danh lam thắng cảnh thì đó liệu có còn là một trào lưu hay không?

Những năm gần đây giới trẻ luôn đặc biệt làm những nhà quản lý các danh lang thắng cảnh phải đau đầu vì những du khách thiếu ý thức dùng đủ mọi cách để sơn vẽ, thậm chí là làm tổn hại những danh lam thắng cảnh chỉ với mục đích là tạo ra dấu ấn riêng cho mình.


Một bức tường ở Sài Gòn bị bôi bẩn - Ảnh: Internet
Một bức tường ở Sài Gòn bị bôi bẩn - Ảnh: Internet

Chỉ vì muốn "sống ảo" khoe ảnh với bạn bè nhiều người không ngại bất chấp hủy hoại, làm thay đổi hiện trạng của các địa điểm, liệu có bao giờ chúng ta nuối tiếc tới một nơi mà mình rất muốn đặt chân đến nhưng khi đã có dịp đến đó, bạn lại cảm thấy thất vọng vô cùng vì nơi đó không còn giống như trong tưởng tượng. Ở đó chỉ có những vết sơn nguệch ngoạc bôi bẩn khiến bạn bực mình vì mọi thứ không được trọn vẹn.

Để lại dấu chân ở những nơi đã đi qua: Chiến lược quảng cáo sáng tạo hay đang bôi bẩn môi trường


Dùng sơn phết lên đế giày sau đó dẫm lên những bậc thang của nhà văn hóa thiếu nhi Đà Lạt - Ảnh chụp màn hình 
Dùng sơn phết lên đế giày sau đó dẫm lên những bậc thang của nhà văn hóa thiếu nhi Đà Lạt - Ảnh chụp màn hình 

Trước đây cũng ở Đà Lạt bức tường cối xay gió nổi tiếng được rất nhiều bạn trẻ đến chụp ảnh cũng đã từng là nạn nhân của rất nhiều người vô ý thức vẽ bậy lên đó.

Để lại dấu chân ở những nơi đã đi qua: Chiến lược quảng cáo sáng tạo hay đang bôi bẩn môi trường

Bức tường cối xay gió là một điển hình của việc một số người cố tình vẽ bậy - Ảnh: InternetBức tường cối xay gió là một điển hình của việc một số người cố tình vẽ bậy - Ảnh: Internet

Quay trở lại câu chuyện về một hãng giày muốn tạo ra trào lưu mới này, đặt giả thiết, một khi lượng bạn trẻ hâm mộ chàng ca sĩ hưởng ứng theo trào lưu thì ít ai có thể tưởng tượng được sẽ có bao nhiêu địa điểm trở thành nạn nhân và liệu các di sản được thế giới đánh giá rất cao của Việt Nam có bị chính trào lưu này hủy hoại không?

Ngành du lịch sẽ ra sao nếu ở Việt Nam chẳng còn một nơi nào đẹp nữa chỉ vì một trào lưu tưởng chừng như sáng tạo này. Mặc dù, cuối MV đã có cảnh nhóm trẻ cùng nhau lau chùi những dấu sơn, gửi gắm ý nghĩa bảo vệ môi trường song trên thực tế, tất cả chúng ta đều biết rằng, việc lau sạch được vết sơn đã khô khá khó khăn. Hơn thế nữa, một câu hỏi lớn hơn còn được đặt ra là ai sẽ là người lau chúng?

Nếu như trong MV kia, chính nhóm bạn trẻ là những người lau đi dấu chân mà họ để lại thì thực tế hoàn toàn không thể có việc này xảy ra được. Một khi đã để lại dấu chân, các bạn trẻ sẽ "ung dung" bỏ đi, dấu chân nọ nối tiếp dấu chân kia... Chính vì thế việc quay lại để lau những dấu chân là hoàn toàn phi thực tế. Đến khi nhìn lại liệu có quá muộn?

Như vậy phải chăng những gì đoạn MV kia muốn truyền tải đang phản tác dụng. Liệu hãng giày kia đã nghĩ đến những hậu quả có thể để lại sau sản phẩm quảng bá này chưa. Đây là một chiến lược quảng cáo sáng tạo hay đang gián tiếp "kêu gọi bôi bẩn môi trường"?

Một số bạn trẻ sau khi xem xong MV cũng đã giật mình và để lại lời bình luận:

Để lại dấu chân ở những nơi đã đi qua: Chiến lược quảng cáo sáng tạo hay đang bôi bẩn môi trường

Tổng hợp

Những hình ảnh tuyệt đẹp tố cáo sự thật tàn khốc về ô nhiễm môi trường

Hà Nội sẽ thu hồi xe máy "hết đát" vào năm 2020?

Môi trường ngày càng ô nhiễm, động vật ngày càng ''khốn khổ'' thế này đây

Bôi bẩn môi trường

Son Tùng MTP

Trào lưu mới

giới trẻ

Bóng đá ASIAD 2018 1 giờ trước

Chỉ cần thắng Thái Lan là đội tuyển Olympic nữ Việt Nam sẽ đi tiếp và thực tế thầy trò HLV Mai Đức Chung đã làm rất tốt để đạt được kết quả đúng như mong đợi.

Nhạc Việt Đức Phúc 3 giờ trước

Sự việc Hoàng Thuỳ Linh chê bai Đức Phúc tại chương trình "The Debut - Dự án số 1" chính là tâm điểm của những ngày qua.

Mới đây nhất, sau cuộc điều tra của Văn phòng Cảnh sát Hạt Clark, cô gái 18 tuổi đã chính thức bị kết tội danh "gây nguy hiểm một cách bất cẩn cho người khác".

Với việc Hoàng Thuỳ Linh không ngừng phát ngôn thừa thải, lố bịch trên ghế nóng, nhiều người hâm mộ đều tỏ ra bức xúc.

Bóng đá ASIAD 2018 4 giờ trước

Sau khi rời sân ở phút thứ 44, Hùng Dũng nhanh chóng được đưa đến bệnh viện săn sóc bằng xe chuyên dụng.

Bóng đá ASIAD 2018 4 giờ trước

Olympic Việt Nam có chiến thắng tối thiểu 1-0 trước Olympic Nhật Bản để giành ngôi nhất bảng D, người ghi bàn thắng duy nhất là tiền vệ Nguyễn Quang Hải.

Phim Việt THẠCH THẢO 4 giờ trước

Mai Ngô "không chân mày, mặt trắng bóc, áo hai dây gợi cảm" trong phim điện ảnh "Thạch Thảo" khiến khán giả bất ngờ.

Veruska Ljubisavljevic - đương kim Hoa hậu Thế giới Venezuela 2017 đã quyết định nộp đơn kiện khi bị tước quyền tham dự Miss World 2018.

“Chúng ta không nên tách biệt hai thuật ngữ: sức khỏe răng miệng và sức khỏe toàn thân” (Donna E. Shalala, nguyên Bộ trưởng Bộ Y Tế và Dịch Vụ Con Người).

Sao Việt Sao Việt 24h 4 giờ trước

Khoảnh khắc Hoa Hậu H'Hen Niê chạy vội lên sân khấu nâng váy cho Á hậu Mâu Thủy được khán giả tán thưởng, đánh giá cao.

Châu Á Phim Châu Á 4 giờ trước

Không nằm ngoài vòng xoáy của sơn sốt "Diên Hy Công Lược", cô gái Tiểu Dã -người được biết đến bới biệt danh "Thánh ăn công sở" cô cũng là fan ruột của bộ phim.

X Ðóng