Trái đất sắp bị thiên hà "tấn công", đe dọa sự sống?

Các nhà khoa học vừa lên tiếng cảnh báo rằng thiên hà chứa Trái đất (tức dải Ngân hà) đang bị một thiên hà “hàng xóm” mang tên Andromeda bay tới với tốc độ cao và sẽ sáp nhập với chúng ta, đe dọa sự an toàn đến sự sống của địa cầu.

Thiên hà "hàng xóm" sẽ đe dọa dải Ngân hà? (Ảnh: Internet)

Theo báo cáo từ RT, kết quả trên được đưa ra bởi nhóm các nhà thiên văn học thuộc Viện Khoa học Kính thiên văn, có trụ sở ở Baltimore, Mỹ. Nhóm đã theo dõi thiên hà Andromeda trong nhiều năm liền bằng Kính viễn vọng Vũ trụ Hubble.

"Thiên hà Andromeda đang lao tới dải Ngân hà, nơi đang có Trái đất chúng ta với tốc độ lên tới 400.000 km/h. Khi va chạm, cả hai sẽ hợp nhất, tạo thành thiên hà mới có kích thước lớn khủng khiếp”, Roeland van der Marel – người đứng đầu nhóm nghiên cứu – cho biết.

Andromeda đang bay đến với vận tốc khá lớn. (Ảnh: Internet)

Cũng theo dự tính của nhóm nghiên cứu, thời gian để Andromeda đến gần dải Ngân hà của chúng ta là khoảng 4 tỉ năm. Nếu cộng cả thời gian để vụ sáp nhập hoàn tất, con số là 6 tỉ năm tính từ thời điểm hiện tại.

“Những số liệu sau khi phân tích cho thấy, khi thiên hà mới hình thành sẽ có kích thước khổng lồ, có hình bầu dục thay vì xoáy tròn như hiện nay. Khi đó, từ Trái đất chúng ta có thể thấy bầu trời đêm đổi khác. Bạn có thể lo lắng rằng các thiên thể của Andromeda va chạm với Trái đất, Mặt trời... nhưng giữa chúng có khoảng cách rất lớn và bạn vẫn sẽ an toàn”, Roeland nhấn mạnh.

Nó sẽ hợp nhất, khiến loài người diệt vong trong tương lai? (Ảnh: Internet)

Theo tính toán, thiên hà Andromeda có vận tốc quay các hành tinh, thiên thể... trung bình khoảng 1,9 triệu km/h. Khoảng 2 tỉ năm sau khi sáp nhập, Trái đất không bị ảnh hưởng nhiều bởi vận tốc này.  Nhưng trong 2 tỉ năm tiếp theo, nó sẽ làm cho Mặt trời trở nên nóng hơn bao giờ hết và nếu không có các công nghệ siêu hiện đại, con người có thể sẽ bị diệt vong.

Chưa rõ thiên hà nào sẽ tác động đến thiên hà nào. (Ảnh: Internet)

Hiện tại, các nhà khoa học vẫn chưa xác định được thiên hà nào sẽ chịu ảnh hưởng đến thiên hà nào, bởi cả hai đều có niên đại tương đương nhau, khoảng 10 tỉ năm. Do đó, họ vẫn tiếp tục nghiên cứu thêm trước khi đưa ra kết luận hoàn thiện nhất.

Ngắm thiên hà rực rỡ trên bầu trời đêm

ĐỘC: Phát hiện "dải ngân hà" mới mang tên CR7

Tìm ra ngôi sao cách Trái đất gần 100 năm ánh sáng, người Ai Cập cổ thách thức trí tuệ hiện đại

thiên văn học

Thiên hà

Vũ trụ

Trái đất

Sự sống

Xã hội lũ quét 6 giờ trước

Hiện tỉnh Lai châu có 3 người thiệt mạng, 3 người mất tích, 5 người bị thương, diện tích hoa màu, nuôi trồng, nhà cửa hư hại nghiêm trọng.

Thời trang Thời trang sao 7 giờ trước

Lý Nhã Kỳ đầu đội khăn hầm hố che mặt với lối thời trang dị biệt khi tham dự thảm đỏ show thời trang Xuân - Hè 2018 của NTK Đỗ Long.

Xã hội Kì thi quốc gia 7 giờ trước

Trong các ngày từ 25 - 27/6, thời tiết trên toàn quốc tương đối mát mẻ. Đây được đánh giá là điều kiện rất thuận lợi để các sĩ tử vượt “vũ môn”.

Thời trang Thời trang sao 8 giờ trước

Tối nay 24/6, dàn Hoa hậu, Á hậu của showbiz Việt đã lộng lẫy trong những bộ trang phục thật quý phái đến tham dự show thời trang của NTK Đỗ Long.

Pháp Đình Trộm xe 8 giờ trước

Thua tiền cá độ, Thương theo bạn đi trộm tài sản thì bị công an phát hiện. Cảnh sát cho biết đồng bọn của Thương còn gây ra hàng loạt vụ trộm tại quận Thủ Đức.

Xã hội Cháy chung cư 9 giờ trước

Khói đen bốc lên ngùn ngụt tại tầng 6 chung cư I-Home trên đường Phạm Văn Chiêu, TP.HCM, khiến hàng trăm cư dân hốt hoảng.

Châu Á K-Drama 9 giờ trước

Mỗi khi xem phim Hàn, có bao giờ bạn để ý thấy, mọi câu chuyện tình yêu luôn bắt đầu sau khi nấu một... gói mì?

Châu Á Black Pink 10 giờ trước

Lisa có vẻ rất sốc khi nhìn thấy được số lượng hoá đơn mà các Blink Trung Quốc đã mua album của mình.

Sau buổi tiệc sinh nhật ấm cúng bên Cường Đôla và mẹ Hồ Ngọc Hà, Subeo tiếp tục được bố và Đàm Thu Trang đưa đi du lịch.

Ngô Kiến Huy cho biết dù bộ ba không thường xuyên xuất hiện bên nhau nhưng tình cảm giữa họ bấy lâu nay vẫn tốt đẹp.