Trái đất sắp bị thiên hà "tấn công", đe dọa sự sống?

Các nhà khoa học vừa lên tiếng cảnh báo rằng thiên hà chứa Trái đất (tức dải Ngân hà) đang bị một thiên hà “hàng xóm” mang tên Andromeda bay tới với tốc độ cao và sẽ sáp nhập với chúng ta, đe dọa sự an toàn đến sự sống của địa cầu.

Thiên hà "hàng xóm" sẽ đe dọa dải Ngân hà? (Ảnh: Internet)

Theo báo cáo từ RT, kết quả trên được đưa ra bởi nhóm các nhà thiên văn học thuộc Viện Khoa học Kính thiên văn, có trụ sở ở Baltimore, Mỹ. Nhóm đã theo dõi thiên hà Andromeda trong nhiều năm liền bằng Kính viễn vọng Vũ trụ Hubble.

"Thiên hà Andromeda đang lao tới dải Ngân hà, nơi đang có Trái đất chúng ta với tốc độ lên tới 400.000 km/h. Khi va chạm, cả hai sẽ hợp nhất, tạo thành thiên hà mới có kích thước lớn khủng khiếp”, Roeland van der Marel – người đứng đầu nhóm nghiên cứu – cho biết.

Andromeda đang bay đến với vận tốc khá lớn. (Ảnh: Internet)

Cũng theo dự tính của nhóm nghiên cứu, thời gian để Andromeda đến gần dải Ngân hà của chúng ta là khoảng 4 tỉ năm. Nếu cộng cả thời gian để vụ sáp nhập hoàn tất, con số là 6 tỉ năm tính từ thời điểm hiện tại.

“Những số liệu sau khi phân tích cho thấy, khi thiên hà mới hình thành sẽ có kích thước khổng lồ, có hình bầu dục thay vì xoáy tròn như hiện nay. Khi đó, từ Trái đất chúng ta có thể thấy bầu trời đêm đổi khác. Bạn có thể lo lắng rằng các thiên thể của Andromeda va chạm với Trái đất, Mặt trời... nhưng giữa chúng có khoảng cách rất lớn và bạn vẫn sẽ an toàn”, Roeland nhấn mạnh.

Nó sẽ hợp nhất, khiến loài người diệt vong trong tương lai? (Ảnh: Internet)

Theo tính toán, thiên hà Andromeda có vận tốc quay các hành tinh, thiên thể... trung bình khoảng 1,9 triệu km/h. Khoảng 2 tỉ năm sau khi sáp nhập, Trái đất không bị ảnh hưởng nhiều bởi vận tốc này.  Nhưng trong 2 tỉ năm tiếp theo, nó sẽ làm cho Mặt trời trở nên nóng hơn bao giờ hết và nếu không có các công nghệ siêu hiện đại, con người có thể sẽ bị diệt vong.

Chưa rõ thiên hà nào sẽ tác động đến thiên hà nào. (Ảnh: Internet)

Hiện tại, các nhà khoa học vẫn chưa xác định được thiên hà nào sẽ chịu ảnh hưởng đến thiên hà nào, bởi cả hai đều có niên đại tương đương nhau, khoảng 10 tỉ năm. Do đó, họ vẫn tiếp tục nghiên cứu thêm trước khi đưa ra kết luận hoàn thiện nhất.

Ngắm thiên hà rực rỡ trên bầu trời đêm

ĐỘC: Phát hiện "dải ngân hà" mới mang tên CR7

thiên văn học

Thiên hà

Vũ trụ

Trái đất

Sự sống

Xã hội thánh ở bẩn 35 phút trước

Một cô gái Thái Lan đã thuê căn nhà ở trong suốt 7 năm. Thế nhưng chỉ đến khi người dân xung quanh thấy mùi hôi bất thường thì mọi người biết sự thật đằng sau.

Hình ảnh một người cha nghèo khó, lam lũ bịn rịn tiễn con qua khung cửa kính xe khách khiến không ít người xem không cầm được nước mắt.

Bài viết đường chỉ tay 55 phút trước

Xem đường chỉ tay giữa đốt thứ hai và đốt thứ ba ở ngón trỏ tay phải để đoán được tính cách và của một người.

Đừng nghĩ rằng hắt hơi, sổ mũi vào dịp Giáng sinh là do bạn bị dị ứng với thời tiết lạnh. Bởi vì có thể đây chính là biểu hiện do cây thông noel gây ra.

Sao Đông Sao Kpop 55 phút trước

Hành động thiếu ý thức của một fan cuồng nhóm TWICE đã nhận lấy rất nhiều chỉ trích từ cư dân mạng.

Những hình ảnh từ một năm trước của chàng trai đến từ BTS bất ngờ "hot" trở lại, khi được các fan "đào mộ" và bàn tán.

Đông đảo các nghệ sĩ nổi tiếng của làng hài kịch Việt đều đến buổi họp báo để ủng hộ đàn anh trong dự án lần này.

Sau lời chia sẻ muốn chinh phục Thai League của Công Phượng, bầu Đức đã công bố quan điểm đanh thép về vấn đề tối qua (16/12).

Đã có người thực sự mất mạng chỉ vì liều mình thực hiện những pha nguy hiểm. Cùng nhìn lại những khoảnh khắc thót tim người xem này nhé.

Em mong và luôn chờ đợi vì em tin anh sẽ xuất hiện sớm thôi. Mùa đông đến rồi, giáng sinh cũng sắp chạm cửa, anh đừng làm điều gì có lỗi với em đấy, nhớ chưa?

Vừa chia tay Hương Tràm, "Thầy giáo mưa" Mai Tài Phến gặp lại tình cũ Phương Linh khi cùng làm khách mời cho một chương trình truyền hình.

Ẩm thực Món ngon Sài Gòn 2 giờ trước

Gỏi khô bò công viên Lê Văn Tám, gỏi cá chẽm làm chín bằng nước cốt chanh, hay gỏi xoài ốc giác chua cay đậm vị sẽ làm bạn thêm yêu thích ẩm thực Sài Gòn.

Cuối năm thường được xem là mùa nở rộ của kỷ yếu. Nhà nhà chụp kỷ yếu, người người chụp kỷ yếu. Cùng nhau điểm qua một số bộ ảnh kỷ yếu đẹp trong mùa 2017 nhé.

Bóng đá Ngoại Hạng Anh 3 giờ trước

Với chiến thắng của Man City trong trận đấu đêm thứ Bảy, khoảng cách giữa City và United đã được nới rộng lên 14 điểm. Man United cần điểm để bám đuổi Man xanh.