Trà sữa hạt Naila - thương hiệu trà sữa làm từ hạt nguyên chất

15:00 30/10/2023

Đề cao giá trị sức khỏe, thương hiệu trà sữa hạt Naila cố gắng mang đến những sản phẩm chất lượng khi đến tay khách hàng.

Trà sữa hiện đã trở thành món đồ uống “quốc dân” được người người nhà nhà ưa chuộng tại thị trường Việt Nam. Nhan nhãn trên mặt báo, thức uống này luôn được đánh đồng với các cụm từ “không tốt cho sức khỏe”, “độc hại”, “béo phì”, “bệnh tật”,...  Chính vì vậy, thương hiệu Naila đã xuất hiện nhằm góp phần thay đổi những định kiến này khi cho mắt các loại trà sữa lành mạnh, đảm bảo chất lượng.

Naila - thương hiệu trà sữa vì sức khỏe

Naila là thương hiệu trà sữa Việt Nam “nói không” với chất tạo ngọt làm từ đường hay, syrup. Độ ngọt của trà sữa Naila đến từ sữa đặc và hạt nguyên chất. Đề cao giá trị sức khoẻ, Naila đã sáng tạo ra món thức uống riêng mang đậm vị trà, ít béo, ít ngọt. Đây là điểm sáng tạo nên dấu ấn riêng của Naila trong thị trường trà sữa tại Việt Nam.

Với thành phần từ những nguyên liệu thiên nhiên, Naila cam kết các món thức uống trên menu quán đều mang lại lợi ích về sức khỏe. Ngay từ khâu thu mua nguyên vật liệu, Naila đã đề cao tiêu chí chất lượng, an toàn vệ sinh lên hàng đầu. Được biết, Naila dùng trà đặt gia công riêng ở nhà máy Bảo Lộc. Quá trình thu hái lá trà cho đến sơ chế và pha trà cũng cần có những yêu cầu riêng dưới sự quan sát kỹ của đội ngũ nhân viên Naila.

Các loại hạt được Naila sử dụng như hạnh nhân, hạt điều, đậu phộng đều đảm bảo 100% độ tươi mới. Trong mỗi sản phẩm, lượng sữa chỉ thêm vào không quá 30% để độ ngọt vừa phải. Độ ngọt của sữa hòa quyện với vị béo của hạt sẽ mang đến cho người tiêu dùng cảm giác mới lạ, khó quên ngay khi hút ngụm đầu tiên. Ngoài ra, các chất bảo quản, tạo màu thực phẩm được cửa hàng “loại thẳng” trong khâu chế biến.

Đặc biệt, các thức uống của Naila đều chỉ được pha chế sau khi khách hàng vừa đặt hàng. Dù tốn nhiều thời gian hơn, song chất lượng của mỗi ly trà sữa sẽ giữ nguyên được độ tươi mới, sạch sẽ.

Chia sẻ về điều này, chủ cơ sở cho biết: “‘Fresh tea’ có nghĩa là trà tươi vì vậy khi pha chế 1 ly trà sữa thì khi khách vào đặt hàng thì nhân viên mới bắt đầu pha trà, tôi muốn khách hàng cảm nhận được hương, hậu vị của trà đc pha bằng máy nhưng vẫn đậm vị sẽ có chút khác biệt với những thương hiệu khác. Tôi không cho nhân viên pha trà sẵn cho nên khi khách hàng mua 1 ly trà sữa sẽ mất thời gian lâu hơn so với bình thường”.

Ngoài ra, điểm sáng trong khâu sản xuất của Naila còn đến từ việc sử dụng máy móc “độc quyền”. Chủ cửa hàng đã chi mạnh tay đầu tư những dòng máy đặc chế trà cao cấp. Naila tự hào là "thương hiệu khởi xướng" trà sữa hạt tươi pha bằng máy teapresso đầu tiên tại Việt Nam. Được biết, mỗi chiếc máy teapresso có giá lên đến 125 triệu đồng/ chiếc. Với điểm độc lạ này, các thức uống của Naila cũng sẽ mang đến mùi vị đặc trưng, khó tìm được trong các dòng trà sữa thông thường.

Chất lượng từ nguyên vật liệu đến máy móc, giá trị của một ly trà sữa Naila thường được nhận định có phần “nhỉnh” hơn thị trường. Tuy nhiên, trong thời đại vấn đề sức khỏe cần được quan tâm, mức giá tại Naila hoàn toàn hợp lý cho đối tượng khách hàng vừa muốn khỏe vừa muốn thưởng thức món thức uống yêu thích.

Dù đề cao tiêu chí sức khỏe, song Naila khẳng định thương hiệu không “nhàm chán” trong việc sáng tạo các món thức uống từ trà và sữa. Ngoài các nguyên liệu chính, Naila còn cố gắng chế biến các topping độc lạ để phục vụ nhu cầu của khách hàng.

Không chạy theo xu hướng của thị trường, Naila lựa chọn những loại topping rất riêng biệt như trân châu socola, chuối, dâu. Ngoài ra, các món topping được ưa chuộng khác như milk foam, bánh flan cũng được đảm bảo làm từ những nguyên vật liệu thiên nhiên, tốt cho sức khỏe. Trong đó, những loại topping như trân châu, bánh flan đều do chính tay mẹ của chủ thương hiệu Naila chế biến.

Điểm cộng của Naila còn nằm ở sự chu đáo. Để đảm bảo khách hàng có được trải nghiệm hoàn hảo nhất, Naila đã chuẩn bị thêm những chai cốt trà nhỏ khi ly nước bị tan đá sau thời gian dài. Sự tâm lý, thấu hiểu khách hàng đã giúp Naila chiếm thiện cảm trong lòng người tiêu dùng.

Người đứng sau thành công của Naila

Naila là “đứa con” được chị Trúc Anh ấp ủ và đầu tư trong thời gian dài. Từng gặp biến cố bệnh tật, cô chủ Naila hiểu rõ nhất về giá trị sức khỏe đối với đời sống của mỗi người. Từ đây, Naila đã được Trúc Anh xây dựng với mong muốn người tiêu dùng Việt có món thức uống an toàn, chất lượng.

 
Chân dung cô chủ Naila - Người đứng sau thành công thương hiệu
Chân dung cô chủ Naila - Người đứng sau thành công thương hiệu

Để có được Naila hiện tại, Trúc Anh đã dành từ 3 - 4 tháng thực hiện chiến lược nghiên cứu, phân tích thị trường và cho ra thành phẩm. Không dừng lại ở đó, trong thời gian phát triển Naila, Trúc Anh luôn cố gắng trau dồi, học hỏi và tham khảo ý kiến từ những “bậc thầy” có kinh nghiệm trong lĩnh vực F&B.

Không chạy theo xu hướng chung, Trúc Anh “rẽ lối” chọn kinh doanh sản phẩm healthy. Đây là bước đi khởi nghiệp khá mạo hiểm đối với một start up. Tuy nhiên, bằng sự nỗ lực, cố gắng và chăm chút cho từng sản phẩm, Trúc Anh nói riêng và Naila nói chung đã và đang được khách hàng biết đến, quan tâm và yêu thích.

 
Trà sữa hạt Naila - Thức uống healthy đem lại giá trị sức khỏe
Trà sữa hạt Naila - Thức uống healthy đem lại giá trị sức khỏe

Trúc Anh cho biết bản thân luôn cảm thấy may mắn khi khả năng sáng tạo không bị giới hạn. Điều này giúp cô thoải mái chế biến những thức uống mới lạ, an toàn cho sức khỏe để gửi đến tay người tiêu dùng.

Ngoài ra, cô chủ Naila còn hạnh phúc khi nhận được sự giúp đỡ từ mẹ. Các món bánh tại Naila đều do chính tay mẹ của Trúc Anh chế biến. Vì vậy, khi thưởng thức, khách hàng sẽ cảm nhận được hương vị tình thân, gần gũi và ấm áp như những món ăn “mẹ nấu”.

Vững vàng trên con đường phát triển Naila, song ít người biết rằng Trúc Anh sinh ra trong gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Trúc Anh cho biết từ nhỏ cô không được người thân tôn trọng vì xuất thân nghèo khó. Thậm chí, cô chủ 9x từng phải nghỉ học giữa chừng để gồng gánh kinh tế phụ mẹ.

Cô cũng từng gặp thất bại trong kinh doanh. Cụ thể, năm 2019, cô và chồng đã thua lỗ hơn 700 triệu đồng khi khởi nghiệp quán nhậu.

Cô chia sẻ: “Hai vợ chồng cùng góp vốn và quyết tâm sẽ gầy dựng cơ nghiệp cùng nhau. Sau đó chúng tôi thất bại vì không đủ kiến thức, không có kinh nghiệm về ngành nhà hàng và không đủ tài chính để vượt qua giai đoạn dịch bệnh Covid. Buộc sang quán, nợ hơn 700 triệu và bắt đầu lại công việc cũ để trả nợ”.

Khó khăn vẫn không chùn bước, cô chủ 9x quyết tâm lần nữa trở lại thị trường F&B với thương hiệu trà sữa hạt. Những bước khởi sắc của Naila chính là “trái ngọt” cho thành quả nỗ lực nhiều năm liền của Trúc Anh.

 
Cô chủ Naila khẳng định bản thân không từ bỏ. Mục đích cao cả và lớn lao nhất của Trúc Anh chính là hạnh phúc của ba mẹ.
Cô chủ Naila khẳng định bản thân không từ bỏ. Mục đích cao cả và lớn lao nhất của Trúc Anh chính là hạnh phúc của ba mẹ.

Cô nói: “Tôi chưa bao giờ nghĩ sẽ bỏ cuộc bởi vì ước mơ của tôi đó chính là nhìn thấy ba mẹ được hạnh phúc, không phải nhìn sắc mặt người khác mà sống, không còn bị khinh thường nữa”.

Hiện, doanh thu mỗi tháng từ hai cửa hàng của Naila nằm trong khoảng 400 - 500 triệu đồng. Thương hiệu được biết đến, Trúc Anh cố gắng mở rộng thêm các chi nhánh để Naila trở nên gần gũi hơn với người tiêu dùng. Mặc dù gặp không ít khó khăn, song cô chủ 9x vẫn nỗ lực để đưa Naila “lên một tầm cao mới”. Sự cố gắng, phá cách và không ngừng học hỏi của cô chủ Naila tạo động lực cho những bạn trẻ có ý tưởng kinh doanh, khởi nghiệp để tiếp tục vững bước trên con đường này.