Top 6 máy khử độc thực phẩm, rửa rau củ giúp việc nội trợ nhẹ nhàng

16:00 13/10/2023

Rau củ, hoa quả vô cùng tốt cho sức khỏe vì chúng giàu chất xơ và vitamin. Đây là nhóm thực phẩm không thể thiếu trong bữa ăn hàng ngày của các gia đình Việt. Tuy nhiên, hiện nay, việc dùng thuốc bảo vệ thực vật, hóa chất, kích thích, phân bón hóa học… trong trồng trọt là cực kỳ phổ biến. Điều này khiến cho người dùng lo lắng hơn về chất lượng của hoa quả, rau củ.

Để sử dụng rau củ quả được yên tâm hơn thì máy khử độc thực phẩm chính là món đồ gia dụng hữu ích mà hội chị em không nên bỏ qua. 

 
Rau củ quả mua ngoài chợ an toàn hơn nhờ máy khử độc thực phẩm. (Ảnh minh họa: VTC News) 
Rau củ quả mua ngoài chợ an toàn hơn nhờ máy khử độc thực phẩm. (Ảnh minh họa: VTC News) 

Trên thị trường, đang có rất nhiều dòng máy rửa rau củ, và mỗi dòng sẽ có những thông số, công nghệ cũng như là chi phí khác nhau. Với nhiều thông tin như thế, sẽ khiến người dùng thấy bối rối khi không biết chọn lựa thiết bị nào thích hợp. Nếu bạn còn băn khoăn thì có thể tham khảo qua 6 dòng máy rửa rau củ được gợi ý sau đây.

Máy làm sạch thực phẩm mini Xixa XP60-W

Máy khử độc thực phẩm cầm tay Xixa XP60-W là thiết bị làm sạch thực phẩm nhờ công nghệ ion Hydroxyl. Công nghệ đã được phát triển trên những sản phẩm của Panasonic. Xixa XP60-W sử dụng nước để làm nguyên liệu thô. Phân tách những chất độc và làm chậm đi quá trình sinh sôi phát triển của vi khuẩn.

Với kích thước là 112x112x72mm và trọng lượng đạt 0.5kg, bạn có thể thoải mái mang theo trong những chuyến đi. Đặc biệt có thể sạc thiết bị thông qua đế sạc không dây, giúp đảm bảo an toàn và tiết kiệm điện.

 
Làm sạch trái cây và rau củ. (Ảnh: Xixa) 
Làm sạch trái cây và rau củ. (Ảnh: Xixa) 

Khi sử dụng máy làm sạch thực phẩm mini Xixa XP60-W, bạn sử dụng linh hoạt trong các thau chậu. Với tỉ lệ khử trùng lên đến 99% loại vi khuẩn và thanh lọc 96.2% chất độc hại. Đảm bảo sức khỏe an toàn cho cả gia đình, để tránh nguy cơ mất an toàn thực phẩm. 

Sản phẩm hiện đang có giá khoảng 1.990.000 VNĐ.

Máy khử trùng, tiệt trùng thực phẩm Dolpn

Máy khử trùng, tiệt trùng thực phẩm Dolpn chính là thiết bị tiện ích mà bạn có thể tham khảo. Công nghệ khử trùng thông minh bởi máy ion hóa giúp loại bỏ thuốc trừ sâu và tế bào vi khuẩn có trên thực phẩm, mang đến hiệu quả khử khuẩn lên đến 99%, an toàn với sức khỏe người dùng.

 
Máy khử độc, khử trùng hoa quả thực phẩm hiệu quả. (Ảnh: Guty) 
Máy khử độc, khử trùng hoa quả thực phẩm hiệu quả. (Ảnh: Guty) 

Quá trình tách ion trên thiết bị này giúp thanh lọc, khử khuẩn cực kỳ nhanh chóng. Cùng với đó sản phẩm này còn ghi điểm ở thiết kế cực kỳ hiện đại, nhỏ gọn, phù hợp cho mọi căn bếp. Các thao tác sử dụng dễ dàng, tiện ích.

Giá tham khảo: 881.000 VNĐ

Máy khử trùng Xiaomi Youpan UPS-01

Chiếc máy khử độc hoa quả Xiaomi có trọng lượng chỉ 440g và kích thước 106x106x74 mm cho nên dễ dàng sử dụng trong gia đình hoặc mang theo. Sản phẩm được tạo nên từ vật liệu nhựa ABS cao cấp cùng kết cấu mờ, điều này giúp chống va đập hiệu quả hơn.

Bên cạnh đó, máy khử độc thực phẩm có hiệu quả khử khuẩn đạt đến khoảng 99.9% và loại bỏ được đến 94.8% hóa chất thuốc trừ sâu có trên bề mặt rau quả. Nhờ thế mà giúp bạn yên tâm ăn những rau quả thơm ngon, an toàn cho sức khỏe.

 
An tâm hơn với chiếc máy khử độc hoa quả Xiaomi. (Ảnh: Xiaomi)
An tâm hơn với chiếc máy khử độc hoa quả Xiaomi. (Ảnh: Xiaomi)

Điểm ấn tượng trên chiếc máy này là có thể sử dụng được khoảng 35 lần chỉ trong 1 lần sạc. Đồng thời, đế sạc sử dụng cáp USB Type-C và sạc không dây giúp bạn sử dụng được tiện lợi và nhanh chóng nhất. Ngoài ra, máy cũng được trang viên pin dung lượng 4400mAh, sử dụng trong thời gian dài, tiết kiệm. Tiêu chuẩn chống bụi và kháng nước IPX7 giúp cho thiết bị có thể hoạt động bền bỉ.

Giá tham khảo: 1.080.000 VNĐ

Máy làm sạch rau quả Kangaroo GL3199C 

Máy rửa rau quả Kangaroo là sản phẩm tiêu biểu cho công nghệ khử độc dùng ozone. Sử dụng máy Kangaroo để rửa rau củ quả bạn sẽ loại bỏ đi các chất độc hại từ thực phẩm. Như vi khuẩn có hại, thuốc trừ sâu chưa được phân hủy hết khi trồng, thuốc tăng trưởng. Máy hoạt động trên cơ chế quay li tâm, đặc biệt khi kết hợp cùng chế độ nước.

 
Làm sạch rau quả, thực phẩm bằng lực quay li tâm và hệ thống phun ozone. (Ảnh: Kangaroo)
Làm sạch rau quả, thực phẩm bằng lực quay li tâm và hệ thống phun ozone. (Ảnh: Kangaroo)

Đồng thời, cơ chế thông minh sẽ tự động dừng quay. Nếu mở nắp không làm nước văng lên sàn nhà và sàn bếp trong lúc máy vận hành. Khi muốn dùng, bạn chỉ cần đổ rau củ quả vào máy, bật máy và điều chỉnh thời gian sao cho thích hợp vì mọi thao tác còn lại hoàn toàn được tự động. 

Bạn lưu ý thêm về chế độ hẹn giờ của máy rửa rau củ quả. Bởi chúng sẽ được phân chia thích hợp với từng loại khác nhau. Cụ thể, đối với thực phẩm dễ bị nhàu nát nếu lực nước quá mạnh, thời gian hợp lý là từ 5 đến 7 phút. Hay nhóm rau củ được loại bỏ triệt để thuốc trừ sâu hay thuốc tăng trưởng, bạn nên chỉnh thời gian từ 10 phút – 15 phút.

Giá tham khảo: 1.650.000 VNĐ

Máy rửa rau quả, khử độc thực phẩm Dr.Ozone

Để làm sạch rau quả thực phẩm hiệu quả như diệt vi khuẩn, loại bỏ thuốc trừ sâu đồng thời giúp rau củ vẫn giữ được dinh dưỡng thì không thể bỏ qua máy khử độc thực phẩm Dr.Ozone.

Máy Dr.Ozone có thiết kế đẹp mắt, nhỏ gọn cùng cấu tạo đơn giản cho nên rất dễ sử dụng. Thiết bị còn được trang bị màn hình điều khiển cảm ứng tiện ích, thao tác nhanh chóng với nhiều tùy chọn các chức năng theo nhu cầu của khách hàng.

 
Máy Dr.Ozone có thiết kế đẹp mắt, nhỏ gọn. (Ảnh: INCA VN) 
Máy Dr.Ozone có thiết kế đẹp mắt, nhỏ gọn. (Ảnh: INCA VN) 

Máy làm sạch thực phẩm bằng nước Ozone hóa, sục rửa chất độc hại trên bề mặt hoa quả, rau củ; rửa vết thương, tiệt trùng bình sữa, dụng cụ gia đình… Thiết bị tạo Ozone tiêu diệt vi khuẩn, vi sinh vật, nấm mốc, khử độc bề mặt thực phẩm, loại bỏ thuốc bảo vệ thực vật…. 

Máy máy khử độc hoa quả thực phẩm này có thể tiêu diệt hiệu quả được 15 loại vi khuẩn phổ biến tránh gây ra ngộ độc thực phẩm.

Giá tham khảo: 1.249.000 VNĐ

Máy Rửa Rau Củ HR-666

Máy khử độc thực phẩm HR-666 này được thiết kế tiện ích để làm sạch một cách hoàn toàn tự động bằng tần số sóng siêu âm 40KHz. Cách sử dụng thiết bị này cũng vô cùng dễ, chỉ với một vài thao tác ấn nút là dễ dàng vận hành. Thiết bị có dung tích 10L cho phép bạn có thể xử lý nhiều trái cây và rau quả cùng lúc chỉ trong 1 lần.

 
Thiết bị tiện ích làm sạch một cách hoàn toàn tự động. (Ảnh: BeeCosst)
Thiết bị tiện ích làm sạch một cách hoàn toàn tự động. (Ảnh: BeeCosst)

Thiết bị máy khử độc hoa quả hỗ trợ rửa sạch thực phẩm tốt, có thể loại bỏ hết những mùi lạ từ thủy hải sản, các mảng bám bẩn, hóa chất trên bề mặt củ quả nhanh chóng mà vẫn giữ chất lượng thực phẩm. Công nghệ Ozone giúp sục rửa, khử trùng các tạp chất trên thực phẩm, cho bạn yên tâm sử dụng các loại hoa quả, rau củ. 

Giá tham khảo: 699.000 VNĐ

  
Những sản phẩm máy khử độc thực phẩm giúp bạn yên tâm sử dụng các loại hoa quả, rau củ. (Ảnh minh họa: Ruby) 
Những sản phẩm máy khử độc thực phẩm giúp bạn yên tâm sử dụng các loại hoa quả, rau củ. (Ảnh minh họa: Ruby)

Trên đây là gợi ý về những sản phẩm máy khử độc thực phẩm nổi bật nhất trên thị trường hiện nay cho người dùng tham khảo. Đến đây, chắc chắn bạn đã dễ dàng chọn được cho mình sản phẩm thích hợp nhất cho gia đình. 

Máy khử độc thực phẩm là sản phẩm không thể thiếu trong cuộc sống hằng ngày của gia đình Việt. Sản phẩm được trang bị hiện đại, để đánh bay mọi vết bẩn và các chất độc hại. Hơn nữa, cũng loại bỏ đi dư lượng thuốc trừ sâu dùng trong trồng trọt còn bám lại. Bên cạnh đó, máy khử độc còn loại bỏ các vi sinh vật (vi khuẩn, virus) bám trên bề mặt rau củ, qua đó đảm bảo an toàn sức khỏe.

Không những thế, máy cũng giữ nguyên vẹn các dưỡng chất quan trọng có trong thực phẩm, nhất là những nhóm vitamin dễ tan trong nước và dễ bay hơi. Máy có thao tác dùng đơn giản, cùng chế độ rửa tương ứng với từng loại thực phẩm khác nhau. Giúp làm sạch tuyệt đối, không làm ảnh hưởng đến cấu trúc và hình thái cũng như hương vị vốn có của thực phẩm. Thế nên, đây là thiết bị cần có trong từng gia đình.