Top 5 công tắc thông minh điều khiển từ xa, bật tắt trên điện thoại

11:27 30/09/2023

Với sự phát triển mạnh mẽ của khoa học công nghệ, con người đang dần có một cuộc sống hiện đại và nhiều tiện ích hơn. Các công tắc thông minh với những chức năng tuyệt vời, góp phần làm tăng thêm tiện nghi cho cuộc sống của con người. 

 
Công tắc thông minh mang nhiều tiện ích tuyệt vời. (Ảnh minh họa: Acis)
Công tắc thông minh mang nhiều tiện ích tuyệt vời. (Ảnh minh họa: Acis)

Công tắc thông minh là một loại thiết bị điện tử có khả năng tự động đóng ngắt nguồn điện dẫn đến các sản phẩm được kết nối với chúng thông qua sóng truyền tín hiệu có độ an toàn cao. Đặc biệt, loại công tắc này được thiết kế theo dạng cảm biến chỉ cần chạm nhẹ khi sử dụng thì ta đã có thể kích hoạt được cơ chế hoạt động.

Điểm đặc biệt nhất của các loại công tắc thông minh là nó được kết nối với hệ thống smartphone, do đó người dùng có thể điều khiển cực kỳ đơn giản hệ thống điện trong nhà dù đang ở bất kỳ nơi đâu. Với những tiện ích tuyệt vời của nó, đây chính là một trong những thiết bị điện không thể nào thiếu trong căn nhà của bạn. 

 
Chỉ cần 1 chiếc smartphon có thể điều khiển được tất cả. (Ảnh minh họa: Hunonic)
Chỉ cần 1 chiếc smartphon có thể điều khiển được tất cả. (Ảnh minh họa: Hunonic)

Công tắc thông minh Rạng Đông

Trong nhiều hãng sản xuất công tắc thông minh, sản phẩm của Rạng Đông nổi bật lên nhờ sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội trong thiết kế và giá thành được người tiêu dùng đánh giá rất hợp lý.

Với sản phẩm 2 nút này người dùng có thể điều khiển bật/tắt cho 2 bóng đèn điện riêng biệt và chỉ cần chạm nhẹ là thao tác sẽ được thực hiện.

Công tắc thông minh Rạng Đông sẽ giúp khắc phục chứng hay quên, các sản phẩm này sử dụng chuẩn kết nối Wifi, Zigbee, Ble điều khiển các thiết bị gia đình một cách tự động thông qua smartphone, ipad theo từng kịch bản khác nhau. Người sử dụng cũng có thể ra lệnh bằng giọng nói (tiếng anh và tiếng việt), hẹn giờ để điều khiển các thiết bị.

 
Công tắc thông minh Rạng Đông sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội. (Ảnh: Trí Thức Trẻ)
Công tắc thông minh Rạng Đông sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội. (Ảnh: Trí Thức Trẻ)

Các mẫu mã có độ hoàn thiện cao, khắc phục được tình trạng kênh viền, lộ keo, không có điểm chết led hiển thị trên nút ấn. Đây là sản phẩm được nghiên cứu và sản xuất bởi các kỹ sư Rạng Đông, hệ thống máy chủ đặt tại Việt Nam nên luôn được đảm bảo về độ bảo mật cũng như đường truyền tín hiệu.

Các công tắc thông minh của Rạng Đông có mức giá dao động từ 600.000 đồng - 800.000 đồng.

Công tắc thông minh Lumi

Công tắc cảm ứng thông minh Lumi là sản phẩm chủ đạo trong hệ sinh thái Nhà thông minh Lumi. Sử dụng công nghệ không dây Zigbee để người sử dụng dễ dàng điều khiển các thiết bị điện trong nhà ngay trên smartphone, ipad.

 
Công tắc thông minh Lumi tích hợp công nghệ điện dung tiên tiến cảm biến nhiệt cực nhạy. (Ảnh: Lumi)
Công tắc thông minh Lumi tích hợp công nghệ điện dung tiên tiến cảm biến nhiệt cực nhạy. (Ảnh: Lumi)

Có công suất hoạt động lớn lên đến 700W nên công tắc thông minh Lumi có thể cân được nhiều loại thiết bị có công suất lớn một cách ổn định.

Sản phẩm có màn hình cường lực, chịu được lực tác động cao, giúp chống trầy xước tốt, tích hợp với công nghệ điện dung tiên tiến cảm biến nhiệt cực nhạy, cho bạn điều khiển các thiết bị điện trong nhà nhanh chóng.

Bên cạnh đó, thiết kế tương thích với đế âm tường sẵn có trên thị trường nên việc lắp đặt, thay thế không ảnh hưởng đến hạ tầng điện của ngôi nhà. Thiết bị có 2 kiểu dáng mẫu mã đặc trưng đó là hình chữ nhật và hình vuông với thiết kế mặt kính phẳng/mặt lõm, viền nhôm 2 màu đen trắng cổ điển. Giá sản phẩm tham khảo trên thị trường dao động từ 1.700.000 đồng - 2.500.000 đồng.

 
Công tắc cảm ứng thông minh kính lõm. (Ảnh: Lumi)
Công tắc cảm ứng thông minh kính lõm. (Ảnh: Lumi)

Công tắc thông minh Tuya

Công tắc thông minh của hãng này đã nhanh chóng chiếm lĩnh thị trường nhờ mức giá thành rẻ, dao động khoảng 250.000 đồng - 450.000 đồng, phù hợp với khách hàng có ngân sách hạn chế.

Công tắc thông minh Tuya là một thiết bị cực hữu ích, khi người dùng có thể thông qua ứng dụng đã tải sẵn bạn để có thể cài đặt hẹn giờ và đặc biệt là phối hợp đồng thời các sản phẩm nhà thông minh khác để tạo ra những ngữ cảnh tự động vô cùng tiện dụng.

 
Công tắc wifi Tuya viền vàng – Kết nối wifi, điều khiển qua điện thoại. (Ảnh: Dientuthongminh)
Công tắc wifi Tuya viền vàng – Kết nối wifi, điều khiển qua điện thoại. (Ảnh: Dientuthongminh)

Nếu liên kết công tắc với Amazon Echo hoặc Google Home thì người dùng có thể điều khiển bằng chính giọng nói quyền lực của mình khi đang ở nhà.

Và cuối cùng, sản phẩm có khả năng tự động ngắt mạch điện khi quá tải hay có sự cố bất ngờ xảy ra, nên luôn tạo cảm giác yên tâm và an toàn trong chính ngôi nhà của bạn.

Công tắc thông minh Homegy

Đây cũng được coi là một lựa chọn không thể bỏ qua trong “thế giới” của công tắc thông minh. Các dòng sản phẩm được nhập linh kiện từ các nhà cung cấp uy tín như Mỹ, Hàn Quốc… sau đó được nghiên cứu và sản xuất tại Việt Nam để dễ dàng tương thích hệ thống điện lưới tại Việt Nam. 

Thuộc dòng sản phẩm cao cấp, hoạt động ổn định và có tính đồng bộ, sử dụng công nghệ không dây Wifi. Các công tắc thông minh của Homegy có mức giá dao động từ 2.100.000 đồng - 2.400.000 đồng.

 
Công tắc thông minh Homegy mạ vàng. (Ảnh: Homegy)
Công tắc thông minh Homegy mạ vàng. (Ảnh: Homegy)

Công tắc thông minh Javis

Công tắc Javis sở hữu thiết kế hiện đại, nhỏ gọn với lớp kính cường lực dễ dàng vệ sinh khi bám bụi và chịu lực tác động tốt. Chỉ bằng 1 nhấn chạm nhẹ lên mặt cảm ứng bạn có thể dễ dàng tắt mở các thiết bị điện trong nhà theo ý muốn.

Công tắc cảm ứng thông minh từ Javis có rất nhiều loại từ 1, 2 tới 3 nút, điều khiển qua Wifi, Zigbee dùng để bật, tắt các thiết bị điện sử dụng trong nhà. Mẫu mã thiết bị dễ sử dụng, trên sản phẩm có đèn báo sáng hiện đại, phù hợp với nhiều gia đình.

Ứng dụng Javis Home giúp bạn thao tác tắt mở nhanh chóng và tiện lợi hơn dù không có ở nhà. Bên cạnh đó bạn cũng có thể cài đặt giờ bật tắt các thiết bị điện trong nhà, giúp tiết kiệm đáng kể lượng điện năng tiêu thụ.

 
Công tắc Javis sở hữu thiết kế hiện đại, nhỏ gọn. (Ảnh: Javis)
Công tắc Javis sở hữu thiết kế hiện đại, nhỏ gọn. (Ảnh: Javis)

Tân tiến hơn các loại công tắc thông minh khác, sản phẩm có hệ thống máy chủ đặt tại Việt Nam với tốc độ truyền cực nhanh nên luôn đảm bảo kết nối ổn định. Giá các dòng sản phẩm dao động khoảng 1.200.000 đồng - 1.500.000 đồng.

Như vậy, đi cùng tiện ích vượt trội, sản phẩm công tắc thông minh đã ngày càng phổ biến và được ưa chuộng. Công nghệ phát triển kéo theo nhu cầu về sự tiện nghi hiện đại của người dùng. Đó chính là lý do mà công tắc nhà thông minh cũng như các thiết bị thông minh khác ngày càng chiếm lợi thế cạnh tranh trên thị trường.

 Ưu điểm của công tắc thôg minh chính là sự tiện lợi và linh hoạt. Với công tắc thông minh bạn có thể dễ dàng kiểm soát thiết bị từ xa chỉ với một chiếc Smartphone. Bạn hoàn toàn có thể kiểm soát các thiết bị trong gia đình từ bất cứ nơi đâu, bất cứ lúc nào. Các công tắc thông minh cho phép bạn lập lịch tự động bật/tắt thiết bị vào thời điểm cụ thể. Điều này giúp tiết kiệm năng lượng và tạo môi trường thoải mái hơn.

Công tắc thông minh cho phép bạn có thể điều khiển các thiết bị bằng giọng nói, tạo trải nghiệm thuận tiện và thú vị. Sản phẩm có thể tích hợp với các hệ thống nhà thông minh (Smart Home) khác như hệ thống an ninh, cảm biến chuyển động và thiết bị khác để tạo ra các tương tác tự động trong nhà.