Top 11 boygroup “hot” nhất Kpop hiện tại gây tranh cãi kịch liệt

| 15:09 - 23/04/2017

Gần đây, khi bảng xếp hạng 11 boygroup nổi tiếng nhất thời điểm hiện tại ở Hàn Quốc được công bố đã nhận không ít “gạch đá” vì các tiêu chí “chẳng đâu ra đâu” của mình.

Tiêu chí của bảng xếp hạng này dựa vào số lượng fan trong fancafe, lượt theo dõi ở một kênh trực tuyến cùng lượt view ở các MV trên Youtube của nhóm.

Theo thứ tự bảng xếp hạng này chúng ta có:

1. BTS với hơn 489 nghìn thành viên đăng kí fancafe, hơn 4,6 triệu lượt theo dõi, cùng MV có lượt xem cao nhất là Dope với hơn 150 triệu view.

Top 11 boygroup “hot” nhất Kpop hiện tại gây tranh cãi kịch liệt

2. BIGBANG có hơn 222 nghìn thành viên đăng kí fancafe, hơn 3,6 triệu lượt theo dõi, cùng MV có lượt xem cao nhất là Fantastic Baby với hơn 285 triệu view.

Top 11 boygroup “hot” nhất Kpop hiện tại gây tranh cãi kịch liệt

3. EXO có hơn 124 nghìn thành viên đăng kí fancafe, hơn 3,5 triệu lượt theo dõi, cùng MV có lượt xem cao nhất là Call Me Baby với hơn 133 triệu view.

Top 11 boygroup “hot” nhất Kpop hiện tại gây tranh cãi kịch liệt

4. Highlight có hơn 259 nghìn thành viên đăng kí fancafe, hơn 1 triệu lượt theo dõi, cùng MV có lượt xem cao nhất là Fiction với hơn 50 triệu view.

Top 11 boygroup “hot” nhất Kpop hiện tại gây tranh cãi kịch liệt

5. iKON có hơn 40,2 nghìn thành viên đăng kí fancafe, gần 2 triệu lượt theo dõi, cùng MV có lượt xem cao nhất là Rythm Ta với hơn 36 triệu view.

Top 11 boygroup “hot” nhất Kpop hiện tại gây tranh cãi kịch liệt

6. Infinite có hơn 205 nghìn thành viên đăng kí fancafe, hơn 1,5 triệu lượt theo dõi, cùng MV có lượt xem cao nhất là Bad với hơn 27 triệu view.

Top 11 boygroup “hot” nhất Kpop hiện tại gây tranh cãi kịch liệt

7. GOT7 có hơn 45,1 nghìn thành viên đăng kí fancafe, hơn 3 triệu lượt theo dõi, cùng MV có lượt xem cao nhất là Just Right với hơn 107 triệu view.

Top 11 boygroup “hot” nhất Kpop hiện tại gây tranh cãi kịch liệt

8. BTOB có hơn 151 nghìn thành viên đăng kí fancafe, hơn 1,4 triệu lượt theo dõi, cùng MV có lượt xem cao nhất là Wow với hơn 27 triệu view.

Top 11 boygroup “hot” nhất Kpop hiện tại gây tranh cãi kịch liệt

9. WINNER có hơn 86,5 nghìn thành viên đăng kí fancafe, hơn 1,5 triệu lượt theo dõi, cùng MV có lượt xem cao nhất là Empty với hơn 28 triệu view.

Top 11 boygroup “hot” nhất Kpop hiện tại gây tranh cãi kịch liệt

10. Seventeen có gần 100 nghìn thành viên đăng kí fancafe, hơn 1,4 triệu lượt theo dõi, cùng MV có lượt xem cao nhất là Manse với hơn 22,6 triệu view.

Top 11 boygroup “hot” nhất Kpop hiện tại gây tranh cãi kịch liệt

11. VIXX có hơn 142 nghìn thành viên đăng kí fancafe, hơn 1,2 triệu lượt theo dõi, cùng MV có lượt xem cao nhất là Chained Up với hơn 16 triệu view.

Top 11 boygroup “hot” nhất Kpop hiện tại gây tranh cãi kịch liệt

Ngay sau khi danh sách được công bố chính thức, bảng xếp hạng này đã nhận khá nhiều “gạch đá” khi đánh giá dựa trên những tiêu chí không hề đồng đều. Cụ thể đầu tiên chính là lượt theo dõi trên web giao lưu trực tuyến. Nhiều fan cho rằng việc đánh giá mức độ "hot" qua việc sở hữu nhiều người follow trên duy nhất một trang livestream là bất hợp lí. 

Tiếp đó là số lượng thành viên đăng kí fancafe. Không phải tất cả idol Kpop đều sử dụng fancafe làm công cụ để giao lưu với fan, đặc biệt là thần tượng nhà SM Entertainment. Các nghệ sĩ SM đều kết nối với người hâm mộ thông qua fanboard riêng ở trang web riêng. Chính vì vậy, việc xếp hạng các boygroup qua lượng fan trên fancafe được nhiều người nhận xét là đã "lỗi thời". Liệu ai có thể tin được EXO chỉ sở hữu hơn 124.000 fan hâm mộ cơ chứ?

Vì dùng số liệu trên fancafe nên EXO chỉ có vẻn vẹn hơn 124.000 người hâm mộ...
Vì dùng số liệu trên fancafe nên EXO chỉ có vẻn vẹn hơn 124.000 người hâm mộ...

Ngoài ra, lượng xem trên Youtube cũng chẳng hề công bằng với tất cả các nhóm khi đem ra so sánh. Ví dụ về BIGBANG EXO có lẽ là minh chứng rõ rệt nhất.

EXO vốn là nhóm nhạc hoạt động song song ở thị trường Hàn Quốc và Trung Quốc, vậy nên với mỗi MV ra đời đều được “nhân bản” thành một phiên bản Hàn và một phiên bản Trung trên Youtube. Hơn nữa MV chính thức của các chàng trai không chỉ được đăng tải trên Youtube mà còn được đăng tải trên Youku – trang web tương tự và được dùng ở Trung Quốc thay thế Youtube. Tức với mỗi bài hát chủ đề phát hành, MV của các chàng trai EXO được chia làm 4. Nếu chỉ tính view trên 1 MV Youtube, bỏ qua MV trên kênh Youku thì quả là "thiệt thòi" cho EXO.

Đối với trường hợp của BIGBANG – một nhóm nhạc thần tượng 10 năm tuổi – với âm nhạc mang đậm phong cách của mình, được cả công chúng thừa nhận thì liệu tính bằng lượt view có công bằng? Người hâm mộ của các chàng trai này ít nhiều cũng đã trưởng thành cùng họ, đa số đều lớn tuổi bận rộn với công việc của bản thân, thậm chí có người còn lấy chồng có con, vậy thời gian đâu để họ có thể “cày view” cho thần thượng như các nhóm nhạc xu hướng hiện tại?

Chính vì tất cả những tiêu chí "chẳng đâu vào đâu" nên hiện tại, bảng xếp hạng trên sau khi công bố đã nhận lại không ít chỉ trích. Bên cạnh đó, cũng có nhiều fan thẳng thừng tuyên bố họ không công nhận danh sách này. 
Chính vì tất cả những tiêu chí "chẳng đâu vào đâu" nên hiện tại, bảng xếp hạng trên sau khi công bố đã nhận lại không ít chỉ trích. Bên cạnh đó, cũng có nhiều fan thẳng thừng tuyên bố họ không công nhận danh sách này. 

Ảnh: Internet

YAN NEWS VIDEO
Subscribe ngay YANNewsTube