Top 10 quán chả cá Lã Vọng chuẩn vị nhất Hà Nội, ai thử cũng mê

14:56 30/09/2023

Bắt nguồn từ một quán ăn nhỏ ngụ tại số 14 Hàng Sơn (nay là phố Chả Cá), chả cá Lã Vọng - món cá lăng nóng hổi nhanh chóng trở nên nổi tiếng không kém phở hay bún đậu ở Hà Nội nhờ hương vị khó quên. Khác những món cá khác, chả cá Lã Vọng được kết hợp với mắm tôm, ăn kèm cùng bún rối, lạc rang, hành phi... Thưởng thức món ăn này mang lại cảm giác ấm cúng khi quây quần cùng nhau nghe tiếng mỡ sôi trên chảo nóng, cá và rau, hành đảo đều thơm phức, là lựa chọn lý tưởng khi muốn có một bữa ăn ngon hoặc thưởng thức đặc sản tại đất Hà thành.

 
Chả cá Lã Vọng là món ăn nổi tiếng Hà thành. (Ảnh: Lữ Hành Việt Nam)
Chả cá Lã Vọng là món ăn nổi tiếng Hà thành. (Ảnh: Lữ Hành Việt Nam)

1. Chả cá Lã Vọng phố chả Cá

Địa chỉ: 14 Phố Chả Cá, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Đầu tiên chắc chắn phải kể đến quán Chả cá Lã Vọng ở ngay phố Chả Cá - "cái nôi" ra đời của món ăn trứ danh, vậy nên đây là nơi lâu đời và chuẩn vị nhất. Quán sử dụng nguyên liệu hoàn toàn là cá lăng tươi, sạch, được cắt lát ướp với riềng, nghệ, tiêu, mắm theo bí quyết gia truyền. Không chỉ chế biến tinh tế, công phu với các loại rau thơm để tạo hương vị thơm ngon, không bị ngấy mà cách ăn cũng bài bản, tỉ mỉ. 

Thực khách thưởng thức từng miếng chả cá đảo đều trên chảo mỡ ngon nhất khi thêm hành và thì là, gắp kèm bún rối, đậu phộng, rau thơm chan kèm mắm tôm. 

Suốt thời gian dài, quán dù phát triển mạnh nhưng vẫn giữ được hương vị cổ điển níu chân thực khách ủng hộ. Giá bán mỗi suất chả cá tại đây rơi vào khoảng 350.000 đồng.

 
Món chả cá Lã Vọng trứ danh, chuẩn vị. (Ảnh: Trí Thức Trẻ)
Món chả cá Lã Vọng trứ danh, chuẩn vị. (Ảnh: Trí Thức Trẻ)

 
Chảo cá nóng hổi thách thức vị giác. (Ảnh: Trí Thức Trẻ)​
Chảo cá nóng hổi thách thức vị giác. (Ảnh: Trí Thức Trẻ)​

2. Chả cá Hà Thành

Địa chỉ: 20 Nguyễn Văn Huyên, Cầu Giấy, Hà Nội.

Thực khách đến quán Chả cá Hà Thành sẽ được thưởng thức chả cá thơm ngon 100% được chế biến từ cá lăng Hòa Bình. Những miếng cá được tẩm ướp đậm đà, rồi nướng vàng đều giòn dai, thơm phức, vô cùng bắt mắt. 

Ngoài ra, quán còn mang đến thêm nhiều món ăn khác cũng được chế biến từ cá lăng như lẩu cá lăng, nem cá lăng, cá lăng nướng muối ớt, cá lăng om chuối đậu..., rất phù hợp với những tín đồ mê cá. Quán có giá tham khảo là 150.000 đồng - 170.000 đồng/người.

 
Chả cá được bày trí bắt mắt. (Ảnh: Lữ Hành Việt Nam)
Chả cá được bày trí bắt mắt. (Ảnh: Lữ Hành Việt Nam)

 
Thực đơn đa dạng. (Ảnh: Trí Thức Trẻ)​
Thực đơn đa dạng. (Ảnh: Trí Thức Trẻ)​

3. Chả cá Vọng Ngư

Địa chỉ:  29 Nguyễn Chí Thanh, Ba Đình, Hà Nội.

Một địa điểm nữa để thưởng thức chả cá Lã Vọng chuẩn vị là quán Chả cá Vọng Ngư với các món ăn được chế biến theo hương vị truyền thống, đậm đà. Quán sử dụng cá lăng tươi ngon, nói "không" với để qua ngày. Những miếng cá vàng ươm, mềm và ngọt kết hợp với hành lá, vị bùi béo của đậu phộng và mắm tôm khiến món ăn trở nên "bánh cuốn" hơn hẳn. 

Thực khách đến đây cũng có thể "chống ngấy" bằng những lựa chọn khác như món bao tử cá lăng giòn, đầu cá lăng om chuối đậu..., chỉ từ 100.000 đồng - 130.000 đồng/người mà vẫn no căng bụng.

 
Chả cá Vọng Ngư chuẩn vị, khó cưỡng. (Ảnh: PasGo)
Chả cá Vọng Ngư chuẩn vị, khó cưỡng. (Ảnh: PasGo)

4. Chả cá Thăng Long

Địa chỉ: 19-21-31 Đường Thành, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Chả cá Thăng Long là quán chả cá mang phong cách cổ điển đầy tinh tế, ấn tượng, là địa chỉ quen thuộc của dân "ghiền" cá ở Hà Nội. Ở đây còn có món dạ dày cá và canh đầu cá siêu cuốn. Kể cả ăn tại chỗ hay mang về, quán đều trao đến khách hàng bữa ăn được đóng gói sạch sẽ, ngon lành với thái độ phục vụ chuyên nghiệp, nhiệt tình nhất. Giá giao động cho một bữa ăn khoảng 150.000 đồng - 170.000 đồng/người.

 
Chả cá Thăng Long là quán quen của dân mê cá. (Ảnh: Gastronomy Blog)
Chả cá Thăng Long là quán quen của dân mê cá. (Ảnh: Gastronomy Blog)

5. Chuỗi nhà hàng Vua chả cá

Địa chỉ: 26C Trần Hưng Đạo, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Vua chả cá là chuỗi nhà hàng có tiếng với 10 chi nhánh tại Hà Nội, cơ sở ở Trần Hưng Đạo là có tiếng và đông khách nhất. Sở hữu không gian sang trọng, ấm cúng kết hợp với công nghệ hút mùi hiện đại giúp khách không bị ám mùi chiên rán. 

Một điểm nhấn của Vua chả cá nữa là cá lăng tươi tẩm ướp theo công thức độc quyền được chế biến bởi đầu bếp hơn 20 năm kinh nghiệm nên địa điểm này hứa hẹn mang đến cho thực khách trải nghiệm hài lòng nhất. 

Vua chả cá hứa hẹn mang đến cho thực khách trải nghiệm hài lòng nhất. (Ảnh: vuachaca.vn)Vua chả cá hứa hẹn mang đến cho thực khách trải nghiệm hài lòng nhất. (Ảnh: vuachaca.vn)

6. Chả cá Lão Ngư

Địa chỉ: 171 Thái Hà, quận Đống Đa, Hà Nội.

Hương vị vấn vương khó quên, những suất khá đầy đặn, chắc thịt được tẩm ướp tỉ mỉ giúp chả cá Lão Ngư ghi điểm trong lòng khách hàng. Và không chỉ bởi thực đơn ngon, điều khiến địa điểm này thành quán quen của nhiều thực khách Thủ đô còn nhờ không gian yên tĩnh, lịch sự, ấm cúng tạo cảm giác thư giãn. 

Ai đến Lão Ngư thử chả cá thì nên thưởng thức cùng lòng cá để cảm nhận được trọn vẹn mùi vị khó quên. Những món ăn ở đây cũng có giá vừa túi, chỉ khoảng 130.000/người.

 
Chả cá Lão Ngư vừa ngon giá lại phải chăng. (Ảnh: 1nhat.vn)
Chả cá Lão Ngư vừa ngon giá lại phải chăng. (Ảnh: 1nhat.vn)

7. Chả cá Anh Vũ

Địa chỉ: Số 120K1 Giảng Võ, Ba Đình, Hà Nội.

Chả cá Anh Vũ cũng được yêu thích và đánh giá rất cao, là nơi có không gian khá rộng, phù hợp để tụ tập ăn uống cùng gia đình, bạn bè. Dù khá đông khách nhưng quán luôn phục vụ nhanh nhẹn với thái độ chu đáo, nhiệt tình, các món ăn cũng được bày trí chỉn chu, đẹp mắt.

Thực khách đến đây ngoài chả cá thì có thể thử cháo cá lăng, lẩu cá lăng, cá lăng nướng mối ớt hay cá lăng om dọc mùng cũng rất ngon. Giá tham khảo khoảng 150.000 đồng/người.

 
Chả cá Anh Vũ hút khách vì sự phục vụ chuyên nghiệp, nhanh nhẹn. (Ảnh: Lao Động)
Chả cá Anh Vũ hút khách vì sự phục vụ chuyên nghiệp, nhanh nhẹn. (Ảnh: Lao Động)

8. Nhà hàng Chả cá Hàng Sơn

Địa chỉ: 77 Hào Nam, Đống Đa, Hà Nội.

Chả cá ở nhà hàng Hàng Sơn được chế biến theo công thức truyền thống, các nguyên liệu được kiểm tra chất lượng nghiêm ngặt, dùng gia vị mộc để làm dậy vị cá nhưng vẫn giữ được sự ngon ngọt trong từng miếng cá. 

Địa điểm này còn có menu đồ uống đa dạng, thanh mát như trà mía lá nếp, trà bí đao chanh vàng hay trà hoa Lạc Thần. Giá cho 1 lần đi ăn khoảng 130.000 đồng/người.

 
Các món ăn được bày trí đẹp mắt, công phu. (Ảnh: toplist.vn)
Các món ăn được bày trí đẹp mắt, công phu. (Ảnh: toplist.vn)

9. Ông già Chả cá

Địa chỉ: 18 Lý Thường Kiệt, Phan Chu Trinh, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Ông già Chả cá là nhà hàng chuyên về chả cá và các món ăn theo phong cách ẩm thực Việt, Khách đến đây không nên bỏ qua những món "best seller" như lẩu cá, cháo cá hay một số món khác ngoài cá như gà, tôm om miến, salad sứa... để bữa ăn thêm đa dạng. Thông thường, mỗi suất ăn sẽ khoảng 200.000 đồng.

 
Nhiều lựa chọn hơn khi đến Ông già Chả cá. (Ảnh: toplist.vn)
Nhiều lựa chọn hơn khi đến Ông già Chả cá. (Ảnh: toplist.vn)

10. Chả cá Gia Nguyễn

Địa chỉ: 339 Trần Khát Chân, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Địa điểm cuối cùng mà chúng tôi gợi ý cho bạn là Chả cá Gia Nguyễn - nơi các nguồn nguyên liệu được nhập trực tiếp từ cá lăng Phú Thọ, Thái Bình. Miếng chả cá ngon nhất khi được làm bởi cá lăng bơi ở vùng nước chảy mạnh, ít xương, chắc thịt, khi nướng lên sẽ thơm ngon và giòn dai hơn hẳn. 

Ngoài ra, menu của quán còn có những món nổi bật như gỏi cá lăng tầm xuân, cá lăng nướng muối ớt, lẩu cá lăng măng chua,… Giá tham khảo khoảng 150.000 đồng - 200.000 đồng/người.

 
Chả cá Gia Nguyễn thơm ngon, giòn dai. (Ảnh: toplist.vn)
Chả cá Gia Nguyễn thơm ngon, giòn dai. (Ảnh: toplist.vn)

Chả cá Hà Nội là một trong những đặc sản ngon bậc nhất. Vậy nên nếu có dịp đến Thủ đô, đừng quên cho món ăn này vào "danh sách những điều cần làm" để có một trải nghiệm trọn vẹn nhé!

Chả cá Lã Vọng - Tinh hoa ẩm thực Hà Nội

Chả cá Lã Vọng bắt nguồn từ một quán ăn nhỏ ở số 14 Hàng Sơn, nay đã đổi tên là phố Chả Cá. Một suất ăn cơ bản gồm có chảo cá lăng nướng, mắm tôm với chanh, ớt để khách tự pha, ăn kèm bún rối, đậu phộng, rau thơm, hành phi, hành tươi. Điều khiến món ăn này nổi danh là nhờ bí quyết tẩm ướp, chế biến mang lại mùi vị khó quên: vị nghệ cay, vị chua thanh, mùi riêng thơm, mắm tôm mặn...

Nguồn gốc của chả cá Lã Vọng có từ thời xa xưa. Bấy giờ, gia đình họ Đoàn (chủ nhà hàng nhỏ ở 14 Hàng Sơn năm xưa) làm món chả cá để đãi khách, trong quán luôn có tượng ông Lã Vọng - Khương Tử Nha ngồi câu cá nên gọi luôn là chả cá Lã Vọng.