Tips giúp G-teen tươi trẻ vào ngày “đèn đỏ”

|

Những ngày đèn đỏ các bạn gái lại càng phải chăm sóc bản thân mình nhiều hơn đấy nhé.

Thực phẩm giàu carbonhydrate tổng hợp

Vào ngày “đèn đỏ” các nàng nên ăn gì để luôn tươi trẻ

Các thực phẩm giàu carbonhydrate rất tốt trong những ngày nhạy cảm như thế này đấy. Carbonhydrate tổng hợp rất dồi dào trong các trái cây, rau và ngũ cốc.

Trong thời kỳ kinh nguyệt, bạn có thể thêm vào bữa ăn của mình cà rốt, mơ, cam, mận… Những loại thực phẩm này sẽ làm giảm bớt cảm giác thèm đường khá cao của bạn trong thời gian này. Nhờ đó, bạn sẽ giảm nguy cơ thèm ăn, nổi mụn và tránh sự đầy bụng.

Thực phẩm giàu vitamin

Vào ngày “đèn đỏ” các nàng nên ăn gì để luôn tươi trẻ

Vitamin là một trong những người bạn không thể bỏ qua trong kỳ đèn đỏ. Bổ sung thực phẩm giaù vitamin rất quan trọng để bạn có thể cung cấp đủ vitamin cho cơ thể trong những ngày này. Một số vitamin bạn nên bổ sung là vitamin E, B6, C,... trong đó vitamin E giúp bạn giảm bớt các triệu chứng từ hội chứng tiền kinh nguyệt như đau bụng, chóng mặt. Bạn nên ăn lòng đỏ trứng và bơ để có được lượng vitamin E dồi dào. Bạn có thể ăn nho và chanh để bổ sung vitamin C trong cơ thể. Nếu bạn cần thêm vitamin B6, hãy thêm khoai tây vào chế độ ăn uống.

Thực phẩm giàu axit béo thiết yếu

Vào ngày “đèn đỏ” các nàng nên ăn gì để luôn tươi trẻ

Một vấn đề bạn thường gặp trong chu kỳ kinh nguyệt của mình là chứng co thắt dạ dày. Để giảm hiện tượng này, bạn nên điều chỉnh chế độ ăn uống giàu axit béo thiết yếu.

Sự thay đổi lượng hormone trong những ngày đèn đỏ có thể được kiểm soát bởi các axit béo thiếu yếu. Bạn nên ăn thêm hạt lanh, hạt bí ngô và hạt hướng dương để cung cấp đầy đủ các axit béo thiết yếu cho cơ thể. Những loại hạt này có chứa hàm lượng axit linolenic làm giãn cơ tử cung, và cũng làm giảm các cơn co thắt dạ dày của bạn.

Thực phẩm giàu chất sắt

Vào ngày “đèn đỏ” các nàng nên ăn gì để luôn tươi trẻ

Rõ ràng, bạn đang mất máu trong chu kỳ kinh nguyệt của bạn. Bạn cần phải bổ sung sắt vào trong cơ thể. Trong thực tế, với một chế độ ăn uống giàu chất sắt, bạn có thể làm giảm các triệu chứng của bệnh thiếu máu, và bù lại lượng hemoglobin đã mất. Bạn nên ăn những thực phẩm bao gồm thịt đỏ, thịt da cầm, đậu khô, mật đường và các loại rau lá xanh trong chế độ ăn uống để cung cấp đầy đủ chất sắt cho cơ thể.

YAN NEWS VIDEO
Subscribe ngay YANNewsTube