Tiết lộ những giây phút cuối kinh hoàng trên máy bay bị rơi

|

Các nhà điều tra hiện trường vụ tai nạn vừa cho biết hiện họ đã phát hiện ra một vài mảnh thi thể của Andreas Lubitz.

“Đã có khoảng 600 mảnh thi thể được phát hiện, trong đó có cả người gây ra tai nạn Andreas Lubitz. Chúng tôi sẽ tiến hành phân tích ADN ngay lập tức để có thể khẳng định đó là xác của anh ta”, Michael Tsokos, chuyên gia pháp y người Đức nói với Daily Mail.

Theo các chuyên gia pháp y, việc tìm thấy thi thể của Lubitz sẽ giúp họ xác định được nguyên nhân anh ta gây tai nạn từ loại thuốc mà anh ta sử dụng để điều trị bệnh của mình.

Còn với các nạn nhân xấu số, họ đang được các nhà chức trách yêu cầu thân nhân cung cấp các thông tin về họ như trang phục khi lên máy bay, các vật dụng thường sử dụng ở nhà, các dấu vết nhận dạng trên cơ thể (sẹo, hình xăm…), những vật có thể xét nghiệm được ADN (dao cạo, bàn chải đánh răng, tóc…) sau đó đưa đến để đối chứng với kết quả xét nghiệm ADN tại phòng xét nghiệm cơ động ở thị trấn Seyne les Alpes.

Và trước khi đưa thi thể vào nhà xác, cảnh sát cũng sẽ tiến hành chụp lại hình ảnh và quét 3D. Cuối cùng khi danh tính nạn nhân được xác định, họ sẽ cho phép thân nhân đến nhận về để lo hậu sự.

Ở một diễn biến khác, cơ quan điều tra đã trích xuất được phần dữ liệu từ chiếc máy bay xấu số và công bố cho truyền thông. Nội dung phần công bố đã khiến người ta tiếp tục “lạnh người” về kế hoạch cực kì chi tiết mà cơ phó Andreas Lubitz vạch ra. Đặc biệt trong đoạn ghi âm cuối cùng, người ta còn nghe thấy được cả những lời lẽ “ngon ngọt” của tên này hòng muốn cơ trưởng rời khỏi vị trí càng nhanh càng tốt.

Theo đại diện nhóm giải mã hộp đen, đoạn ghi âm về những phút cuối trên máy bay đã khiến họ ám ảnh rất nhiều.

“Đội ngũ kĩ thuật viên chúng tôi đã cực kì sốc và bị ám ảnh bởi những tiếng kêu khóc, la hét từ toàn bộ hành khách và phi hành đoàn vào những phút chót trước tai nạn”, ông Bryce Robin - công tố viên thành phố Marseilles (Pháp) - cho biết.

Sau đây là toàn bộ nội dung về những phút cuối cùng trên chuyến bay định mệnh khiến 150 hành khách và phi hành đoàn tử vong:

Đầu tiên, cơ trưởng Sondheimer thông báo với hành khách rằng chuyến bay đã chính thức khởi hành từ Barcelona và xin lỗi vì cất cánh muộn hơn so với giờ quy định.

Hành khách và phi hành đoàn ổn định, cơ trưởng và cơ phó vẫn nói chuyện bình thường trong buồng lái. Trong 20 phút đầu, cuộc trò chuyện khá thân mật, Sondheimer nói rằng ông rất vội vàng với chuyến bay này đến nỗi không có thời gian đi vệ sinh. Do đó, ông muốn Lubitz tạm thời lái thay mình trong ít phút.

Ngay sau khi đạt độ cao 11.500 mét, cơ trưởng đã bàn với cơ phó về kế hoạch hạ cánh máy bay 4U9525. Tuy nhiên, Lubitz sau đó đã tiếp tục nói cơ trưởng nên đi vệ sinh.

“Anh cứ đi, mọi việc đã có tôi”, Lubitz thúc giục cơ trưởng.

Và 2 phút sau, có tiếng cơ trưởng “nhờ” Lubitz tiếp quản tạm thời máy bay giùm mình. “Cậu phụ tôi một tí nhé!”, cơ trưởng nói. Sau đó là tiếng đẩy ghế và cửa buồng lại đóng sau đó.

Ngay khi cơ trưởng Sondheimer vừa rời khỏi vị trí, chiếc máy bay ngay lập tức bị hạ độ cao. Liên tục sau đó là cảnh báo từ hệ thống máy bay về việc hạ cánh quá nhanh. Mọi người đã bắt đầu cảm thấy lo lắng.

Sau đó, cả phi hành đoàn hoang mang khi nghe thấy tiếng hét thất thanh của cơ trưởng Sondheimer yêu cầu Lubitz mở cửa khoang buồng lái ra ngay lập tức.

“Lạy Chúa, mở cửa ra cho tôi!”, Sondheimer hét lên.

Lúc này, rất nhiều tiếng la hét của hành khách vang lên. Sau đó, người ta nghe thấy tiếng phá cửa buồng lái. Từ đoạn ghi âm cho thấy, cơ trưởng đã dùng rìu để phá cửa.

Tiếp đó là cảnh báo từ hệ thống: “Máy bay chuẩn bị có va chạm. Hãy nâng độ cao! Hãy nâng độ cao!”.

Cơ trưởng vừa phá cửa vừa hét trong tuyệt vọng: “Hãy mở cái cửa chết tiệt này ra!”.

Các hành khách la hét thất thanh, và máy bay gặp tai nạn… Đó cũng chính là những âm thanh cuối cùng từ đoạn băng thu được trên hộp đen.

Trước đó, ông Bryce Robin cũng tiết lộ rằng khi máy bay gặp tai nạn, Lubitz vẫn chưa chết bởi người ta vẫn nghe tiếng thở của hắn phát ra. Và suốt quá trình lái máy bay gây “đại họa”, Lubitz không hề nói một lời nào.

 
Ngày 24/3, một chiếc máy bay Airbus A320 của hãng hàng không giá rẻ Germanwings, mang số hiệu 4U9525, chở 150 người đã bị rơi trên dãy núi Alps, thuộc lãnh thổ Pháp. Chiếc phi cơ xấu số này đang thực hiện hành trình bay từ Barcelona (Tây Ban Nha) đến Dusseldorf (Đức). Giới chức Pháp cho biết không ai trên máy bay sống sót. Vụ tai nạn của chuyến bay 4U9525 là thảm kịch hàng không nghiêm trọng nhất từng xảy ra tại Pháp từ năm 1981 đến nay.

 

loading...
;
YAN NEWS VIDEO
Subscribe ngay YANNewsTube