Tiết lộ lí do khiến bạn tập gym chăm chỉ mà vẫn "giậm chân tại chỗ"

|

Có những điều tưởng chừng "nhỏ như con thỏ" nhưng lại là nguyên nhân lớn nhất khiến bạn dù tập chăm đến mấy nhưng dáng vẫn không thể đẹp được.

Tập gym được xem là một giải pháp hoàn hảo nhằm cải thiện vóc dáng nhưng kết quả thu được không phải ai cũng giống nhau. Có người đạt thân hình mĩ mãn trong khi người thì tập hoài vẫn không xong. Dưới đây là những vấn đề gây trì hoãn việc tập gym của bạn. Hãy xem và vận dụng để thay đổi phương pháp tập nhé!

Không có bạn đồng hành

Sự vắng mặt của ít nhất một người quen trong phòng tập gym đồng nghĩa với việc bạn mất đi nguồn động lực to lớn. Chính họ sẽ là những trợ thủ đắc lực cũng như đối thủ nặng kí nhất của bạn. Không ai ngại bỏ thời gian để giúp đỡ hay ganh đua cùng bạn như người bạn "cùng tiến". Nên nhớ rằng, đừng vì mải "tám" chuyện với bạn mình mà quên đi nhiệm vụ đấy.

Người bạn đồng hành sẽ tiếp thêm sức mạnh và động lực cho bạn. (Ảnh: Internet)
Người bạn đồng hành sẽ tiếp thêm sức mạnh và động lực cho bạn. (Ảnh: Internet)

Thở sai nhịp

Đây là một bài học hết sức căn bản, tuy nhiên nhiều người thường coi thường và bỏ qua nó. Thực tế, nhịp thở không đúng, đều là nguyên nhân gây ra hiện tượng mất sức, tim đập không đều, nếu đẩy tạ mạnh có thể dẫn đến đột quỵ. Mỗi bài tập đều có các cách thở riêng chứ không phải đơn thuần là hít vào và thở ra, hãy ghi nhớ điều này.

Thở sai nhịp có thể dẫn đến đột quỵ. (Ảnh: Internet)
Thở sai nhịp có thể dẫn đến đột quỵ. (Ảnh: Internet)

Chưa đổ mồ hôi

Mồ hôi phản ánh lượng mỡ đã đốt cháy trong quá trình tập, không có mồ hôi là bạn sẽ không lên cơ tí nào. Tuy có cả tỉ nguyên nhân khiến mồ hôi chưa ra như thời tiết, tập chưa đủ lực,…nhưng ít nhất là do bạn đã tập sai cách và bị xao nhãng trong lúc tập. Mặc dù vậy, tập quá sức để có mồ hôi nhiều cũng không phải là tốt. Cho nên, hãy biết cân bằng cường độ và thời gian tập luyện.

Không đổ mồ hôi đồng nghĩa với việc không lên cơ. (Ảnh: Internet)
Không đổ mồ hôi đồng nghĩa với việc không lên cơ. (Ảnh: Internet)

Thời gian nghỉ giữa hiệp quá lâu

Thông thường sau một hiệp tập, bạn cảm thấy mệt mỏi và có xu hướng trì hoãn thời gian nghỉ. Song, thời gian nghỉ quá lâu sẽ khiến cho cơ bắp chưa kịp “nở” đủ , nhịp tim chưa tăng, sức bền giảm và cơ bắp cũng vì thế mà xẹp đi. Do vậy mà tập mãi tập mãi nó sẽ vẫn chỉ thế mà thôi. Thời gian thích hợp giúp cơ bắp của bạn được nghỉ và "chuột” được nở ra liên tục là từ 40 giây đến 1 phút.

Thời gian thích hợp cho nghỉ giữa hiệp là từ 40 giây đến 1 phút. (Ảnh: Internet)
Thời gian thích hợp cho nghỉ giữa hiệp là từ 40 giây đến 1 phút. (Ảnh: Internet)

"Sống ảo" quá nhiều

Hệ quả của việc "sống ảo" quá mức là không gì bàn cãi, tập gym cũng vậy. Việc dán mắt vào màn hình điện thoại sẽ gây mất tập trung, khiến cho bạn quên mất bài tập của mình, tốn nhiều thời gian và có thể giảm động lực phấn đấu. Hãy ghi nhớ mình đã bỏ bao nhiêu tiền cho việc đến phòng gym và mục đích lớn nhất là gì.

Hệ quả của việc "sống ảo" quá mức là không gì bàn cãi, tập gym cũng vậy. (Ảnh: Internet)
Hệ quả của việc "sống ảo" quá mức là không gì bàn cãi, tập gym cũng vậy. (Ảnh: Internet)

"Bà tám" phòng gym

Không thua gì "sống ảo", trung bình cứ 5 phút nói chuyện là bạn đã mất đi 2 set tập. Thay vì phút giây "chém gió", hãy tập trung luyện tập và theo dõi cơ thể, tận dụng thời gian một cách có ích. Đừng biến phòng gym trở thành hội quán hay cái chợ nhé!

Trung bình cứ 5 phút nói chuyện là bạn đã mất đi 2 set tập. (Ảnh: Internet)
Trung bình cứ 5 phút nói chuyện là bạn đã mất đi 2 set tập. (Ảnh: Internet)

Ít chú ý đến bữa ăn trước và sau khi tập

Nhiều người quan niệm chỉ cần ăn kiêng và tập điều độ là dáng sẽ đẹp. Đúng nhưng chưa đủ. Một nguyên tắc vàng là luôn chú ý bữa ăn trước và sau khi tập vì chúng là bữa quan trọng nhất trong ngày. Nên ăn trước khi tập khoảng 1-2 tiếng với một bữa ăn đầy đủ các chất đạm, tinh bột và vitamin. Ăn vừa phải vì trong thời gian dài đó chỉ nên đủ để tiêu hóa thức ăn của bạn. Còn nếu bạn không ăn đủ chất sẽ dẫn đến thiếu năng lượng hoặc thậm chí là dị hóa cơ bắp. Sau khi tập 30 phút, cố gắng bổ sung các thực phẩm chứa carbohydrate vì đó là chất bị tiêu hao nhiều nhất khi tập luyện.

Tiết lộ lí do khiến bạn tập gym chăm chỉ mà vẫn giậm chân tại chỗ

Những thực phẩm cần nạp trước khi tập. (Ảnh: Internet)

Những thực phẩm cần nạp sau khi tập. (Ảnh: Internet)
Những thực phẩm cần nạp sau khi tập. (Ảnh: Internet)

loading...
;
YAN NEWS VIDEO
Subscribe ngay YANNewsTube