Thụy Vũ (AC&M) giành cú đúp giải tại cuộc thi “Tiếng hát Việt toàn cầu”

16:00 24/01/2024

Tiếng hát Việt toàn cầu là cuộc thi âm nhạc dành cho người Việt yêu ca hát trên toàn thế giới. Không chỉ dừng lại ở cuộc thi âm nhạc dành cho người Việt trên toàn thế giới, đây còn là nơi lưu giữ nhiều kỷ niệm đẹp về tinh thần gắn kết yêu thương hướng về nguồn cội, tôn vinh, phát huy những giá trị bản sắc văn hóa dân tộc của người Việt trên toàn cầu.

Sau khi đoạt giải nhất toàn Châu Âu cuộc thi Tiếng Hát Việt Toàn Cầu diễn ra ngày 11/11/2023 tại BerLin. Thụy Vũ trở về Việt Nam để tiếp tục tham gia vòng Gala chung kết toàn cầu cuộc thi Tiếng Hát Việt diễn ra tại nhà hát lớn thủ đô Hà Nội bất ngờ giành quán quân của cuộc thi.

 
Thụy Vũ đoạt giải quán quân cuộc thi Tiếng hát Việt toàn cầu.
Thụy Vũ đoạt giải quán quân cuộc thi Tiếng hát Việt toàn cầu.

Trong đêm GaLa Thụy Vũ một lần nữa xuất sắc đoạt được giải quán quân toàn cầu với ca khúc "Về Đây Em" của Trịnh Nam Sơn. Phần trình diễn của Thụy Vũ khiến khán giả của nhà hát lớn Hà Nội như bùng nổ ngay từ những nốt trầm của Thụy Vũ được cất lên, thường thì sự bùng nổ chỉ đến ở những nốt cao của đoạn cao trào. Đây cũng là điểm khá đặc biệt của giọng ca Thụy Vũ bởi tuy hát những nốt trầm sâu lắng nhưng khán giả vẫn nghe rất rõ ràng từng câu chữ chứ không có cảm giác um, mờ nhoè đặc trưng của các giọng Basso thường mắc phải.

 
Thụy Vũ chụp ảnh cùng các giám khảo.
Thụy Vũ chụp ảnh cùng các giám khảo.

Chia sẻ về cảm xúc sau khi nhận giải thưởng, anh cho biết: "Giải thưởng này không phải là sự khởi đầu mà là một thành tựu mới một dấu ấn đẹp trong sự nghiệp ca hát của Thụy Vũ. Đã tham gia cuộc thi thì dù có khó khăn mấy thì mình vẫn phải cố gắng vượt qua chính bản thân trước còn kết quả như thế nào mình cũng cảm thấy hạnh phúc".

 
Cú đúp giải thưởng nam ca sĩ vừa giành được.
Cú đúp giải thưởng nam ca sĩ vừa giành được.

Thụy Vũ là nam ca sĩ sở hữu chất giọng trầm rất đẹp, giàu cảm xúc, một giọng bass quý hiếm đến mức nhiều nhà chuyên môn, giảng viên thanh nhạc trong nước không ngại thốt lên lời khen ngợi. Khi còn hoạt động trong nhóm nhạc nam AC&M (cùng với Nam Khánh, Đình Bảo và Hoàng Bách), giọng bass trời phú của Thụy Vũ là điểm sáng của nhóm nhạc lúc bấy giờ.

 
Chân dung cựu thành viên AC&M.
Chân dung cựu thành viên AC&M.

Là một người khá trầm tính, thậm chí ít nói, nên việc Thụy Vũ tham gia và đạt cú đúp giải thưởng cao nhất cuộc thi khiến nhiều người bất ngờ. Nhiều người nói rằng, bản tính trầm cũng là yếu điểm khiến anh mất đi nhiều cơ hội phát triển bản thân và sự nghiệp nhưng bản thân Thụy Vũ lại thấy đó là một thế. 

Thời gian tới nam ca sĩ sẽ phát hành một album nhạc gồm những ca khúc mới và cũ được phối mới lại nhằm tri ân khán giả đã yêu thương và ủng hộ mình.