Thương mại điện tử và những điều cần biết

| 09:00 - 14/12/2016

Thương mại điện tử đang là xu hướng mua sắm mới với lợi thế về sự tiện lợi và giá rẻ, đặc biệt phù hợp với những người không có nhiều thời gian dạo các cửa hàng để chọn lựa hàng hóa.

Nhịp sống ngày càng "số hóa", hình thức thương mại điện tử nhanh chóng và tiện lợi thật sự trở thành một xu hướng mua sắm mới cho người tiêu dùng, đặc biệt là những người bận rộn và không có thời gian để đi dạo và mua sắm tại các cửa hàng. Với thương mại điện tử, chỉ cần một cú click chuột, hàng hóa sẽ được giao đến tận tay người dùng với chi phí vô cùng hợp lý, tiết kiệm được nhiều thời gian và công sức so với hình thức mua hàng truyền thống.

Tuy nhiên, hiện nay có rất nhiều thông tin khác nhau khi nhắc đến thương mại điện tử làm người tiêu dùng không tránh khỏi hoang mang khi tham gia hình thức mua sắm mới này. Vậy khi tham gia giao dịch trực tuyến, người dùng cần nắm rõ những thông tin nào để đưa ra những quyết định sáng suốt và có lợi nhất cho mình?

Thương mại điện tử và những điều cần biết

Áp dụng kinh nghiệm mua sắm truyền thống

Với việc mua mới những sản phẩm đã từng sử dụng, người dùng dễ dàng áp dụng những kinh nghiệm sẵn có khi mua sắm truyền thống vào mua sắm trực tuyến. Chỉ cần chọn lựa một trang thương mại điện tử uy tín như Lazada, click xem hàng, kiểm tra các thông số và giá cả so với những kinh nghiệm của bản thân, người dùng có thể yên tâm chọn lựa những sản phẩm phù hợp một cách dễ dàng, tiết kiệm thời gian và công sức.

Chủ động chọn lựa thương hiệu và nhà phân phối uy tín

Những chương trình khuyến mãi với mức giá giảm xuất hiện ở hầu hết các mô hình kinh doanh bán lẻ. Tuy nhiên, sự khác biệt của những trang thương mại điện tử như Lazada chính là mỗi món hàng đều được thể hiện đầy đủ thông tin từ nhà sản xuất chính thức hay nhà phân phối có uy tín. Khi đó, khách hàng tham gia mua hàng tại Lazada dễ dàng và chủ động chọn lựa sản phẩm và được hưởng tất cả chế độ bảo hành, chế độ hậu mãi của nhà cung cấp mà mình mong muốn và tin tưởng.

Dễ dàng so sánh giá giữa các nhà cung cấp

Một trang thương mại điện tử có thể gặp trường hợp một sản phẩm nhưng được bán nhiều mức giá  khác nhau tùy thuộc vào các nhà phân phối khác nhau. Ngoài yếu tố giá, khách hàng còn có thể tham khảo thêm về uy tín của người bán, lịch sử bán hàng, đánh giá của người tiêu dùng, chế độ bảo hành,… được công bố công khai dưới tên sản phẩm để có thể so sánh và đưa ra quyết định mua hàng phù hợp nhất.

Có thể thấy, thương mại điện tử là xu hướng mới phù hợp với nhu cầu tiêu dùng hiện đại. Vì thế, để sẵn sàng tham gia hình thức mua sắm năng động này, người tham gia thương mại điện tử cần chọn lựa những trang thương mại điện tử uy tín, hiểu rõ thông tin về sản phẩm, các phương thức giao hàng, các chính sách bán hàng,… trước khi quyết định mua hàng để tránh những hiểu lầm không đáng có.

Một số mẹo săn hàng trực tuyến mùa giảm giá khủng

Theo tiền lệ, cận đến các ngày lễ, Tết, ngày kỉ niệm, các trang thương mại điện tử thường tung ra hàng loạt deal khủng cho người tiêu dùng có cơ hội rinh về những món hàng ưng ý, trong tầm giá tốt. Nổi bật mùa mua sắm năm 2016 có thể kể đến cuộc "Cách mạng mua sắm" kỳ 2 của Lazada từ ngày 12/12 đến 15/12. Để dễ dàng tham gia và sở hữu những món hàng mình yêu thích với giá tốt nhất tại “Cách mạng mua sắm” Lazada, người dùng có thể tham khảo một số mẹo dưới đây:

  • Tham gia trò chơi tương tác La Zất Đã tại trang web Lazada.vn để  có cơ hội nhận được các voucher 8%, 15%, 20%. Đặc biệt từ ngày 1/12 đến 14/12, mỗi ngày sẽ có 1 voucher khủng trị giá 12 triệu đồng cho người tham gia La Zất Đã có số điểm cao nhất.
  • Vào các ngày 12/12 đến 15/12, chọn thời điểm tham gia Flash Sales từ 7g đến 23g trên Lazada.vn để có thể mua ngay những sản phẩm hấp dẫn đa dạng từ điện tử, mỹ phẩm, gia dụng, mẹ và bé,… với giá giảm sốc chưa từng có.
  • Thanh toán bằng thẻ ngân hàng khi mua hàng cùng “Cách mạng mua sắm” Lazada để nhận những ưu đãi giảm giá trên giá đã giảm hấp dẫn.
YAN NEWS VIDEO
Subscribe ngay YANNewsTube