Thực hư chiến dịch quảng bá A&F dành cho người vô gia cư

Một chiến dịch quảng cáo trực tuyến đang cố gắng “xây dựng lại thương hiệu” Abercrombie & Fitch bằng những hành động quyên góp quần áo cho người vô gia cư.

Thực hư chiến dịch quảng bá A&F dành cho người vô gia cư

Vào năm 2006, một bài viết trên báo đã nói rằng Giám đốc điều hành, Mike Jeffries,  thừa nhận thị trường của A&F chỉ nhắm vào đối tượng trẻ em, thanh niên có ngoại hình cân đối, mà không bao gồm những người bị thừa cân, hoặc những người không thu hút. Sau đó, lời thừa nhận trên nhanh chóng nhận nhiều phản hồi từ dư luận. 

Ở mỗi trường đều có những đứa trẻ điển hình học tốt, họ có thân hình cân đối, họ là hình tượng tiêu biểu cho trẻ em. Nhưng, vẫn còn những đứa trẻ-không-hoàn-hảo-như-kiểu-mẫu. Chúng tôi đi sau các đứa trẻ tuyệt vời và đầy bạn bè đó. Và chúng tôi nằm ở lề ngoài? Sự thật có vẻ là như vậy”

Xuất phát từ lời bình luận được lan truyền khá rộng rãi về sự kiện trên, một chiến dịch quảng cáo trực tuyến của A&F đã được phát động, trong đó sử dụng hashtag (một từ hoặc một chuỗi kí tự bắt đầu với dấu thăng - #) là #FitchTheHomeless, hướng đến những người vô gia cư, trong một video được đăng tải lên kênh Youtube vào thứ hai vừa qua.

Thực hư chiến dịch quảng bá A&F là dành cho người vô gia cư

Tác giả của chiến dịch không đồng ý với lời nói của Mike Jeffries khi ông ấy “không muốn những người thừa cân vào mua sắm trong cửa hàng của mình”.“Tôi đã thật sự khó chịu bởi lời nhận xét của vị giám đốc điều hành A&F, và tôi muốn làm điều gì đó để có thể thay đổi những ý nghĩ tiêu cực thành những thành tích xã hội tốt đẹp”- tác giả đã chia sẻ.

Trong đoạn video thu hút gần 400 ngàn lượt truy cập, tác giả chiến dịch khuyến khích mọi người hãy đóng góp những quần áo nhãn hiệu A&F của mình cho những người vô gia cư tại địa phương, và sau đó, chia sẻ những gì họ đang làm trên phương tiện truyền thông xã hội. Và mục tiêu chính của chiến dịch này chính là để Abercrombie & Fitch trở thành thương hiệu số một thế giới về trang phục cho những người vô gia cư.

Tác giả của đoạn video này cho biết: “Tôi hi vọng A&F nên hướng tới điều gì đó tích cực hơn. Tôi hi vọng video sẽ nâng cao được nhận thức về vấn đế vô gia cư và sẽ có nhiều  chia sẻ với nhau. Tôi vui vì điều này đã bắt đầu một cuộc thảo luận về một cơ quan đại diện truyền thông cho những người vô gia cư

Khi đoạn video này được đăng tải, phía Abercrombie & Fitch vẫn chưa có phản hồi lại dư luận.

 

Bài viết cộng tác cho chuyên mục Giải trí vui lòng gửi về địa chỉ: giaitri@yan.vn

A&F

Đến chiều nay 10/12, một số tuyến đường vẫn còn trong tình trạng ngập úng cục bộ, trong đó nặng nhất là phường Hòa Thuận Tây.

Xã hội TPHCM cấm xe 9 giờ trước

Từ 19h30 đến 24h ngày 11 và 15/12: Hạn chế tất cả phương tiện taxi, xe dưới 9 chỗ hoạt động thí điểm theo hình thức hợp đồng điện tử vào khu vực trung tâm TP.

Châu Á Yuri 10 giờ trước

Vừa qua ngày 9/12, Yuri (SNSD) đã cùng người hâm mộ tổ chức một buổi fan meeting mừng sinh nhật tại Hàn Quốc.

Sao Đông Sao Kpop 10 giờ trước

Lên nhận giải thưởng tại MAMA 2018, đại diện Việt Nam, nữ ca sĩ Orange bất ngờ bị té ngã và hành động của Kang Daniel khiến fan Việt dậy sóng.

Xã hội Cháy lớn 10 giờ trước

Đến 16h30 phút, lực lượng cảnh sát phòng cháy chữa cháy đã khống chế, dập tắt hoàn toàn đám cháy xảy ra tại tầng 31 toà nhà Hh3B chung cư Linh Đàm.

Thời trang Fashion Police 10 giờ trước

Sau thời gian vắng bóng trên bảng danh sách Fashion Police, Angela Phương Trinh đã chính thức trở lại với bộ cánh gây "thương nhớ".

Quốc tế Bumblebee 10 giờ trước

Tập phim riêng về chú autobot đang nhận được tín hiệu vô cùng đáng mừng khi nhận được vô số lời khen sau suất chiếu sớm

Xã hội Tin Trong Ngày 11 giờ trước

Mời các bạn điểm qua những tin tức đáng chú ý và được nhiều độc giả quan tâm trong ngày hôm nay tại YAN News.

Trong tập 4, chương trình tiếp tục đưa ra những thử thách hóc búa đòi hỏi thí sinh các đội chơi phải nỗ lực hết mình nếu còn muốn có mặt ở vòng tiếp theo...

Sao Đông nữ hoàng 11 giờ trước

Sinh năm 1981, sở hữu gương mặt đẹp tinh khôi và một vóc dáng gợi cảm, Jo Yeo Jung đã ghi dấu ấn ở nhiều tác phẩm truyền hình cũng như điện ảnh Hàn Quốc

Châu Á Tây Du Ký 1986 11 giờ trước

Có nhiều nhân vật mà dù có xem đi xem lại phim vô số lần, bạn cũng có thể khó phát hiện ra là cùng một người thủ vai, đem lại sự thú vị cho quý khán giá

Châu Á Memories of Alhambra 11 giờ trước

Nếu Memories of the Alhambra và Encounter là hai bộ phim đang được gây chú ý thì Sky Castle âm thầm nổi lên như một làn gió mới sẵn sàng cho một sự cạnh tranh

Nhạc Việt Đông Nhi 12 giờ trước

Không chỉ dừng lại ở mối quan hệ thần tượng và khán giả, nhiều ca sĩ Việt còn xem những fan hâm mộ như người thân thật sự của mình.

X Ðóng