Thực hư chiến dịch quảng bá A&F dành cho người vô gia cư

|

Một chiến dịch quảng cáo trực tuyến đang cố gắng “xây dựng lại thương hiệu” Abercrombie & Fitch bằng những hành động quyên góp quần áo cho người vô gia cư.

Thực hư chiến dịch quảng bá A&F dành cho người vô gia cư

Vào năm 2006, một bài viết trên báo đã nói rằng Giám đốc điều hành, Mike Jeffries,  thừa nhận thị trường của A&F chỉ nhắm vào đối tượng trẻ em, thanh niên có ngoại hình cân đối, mà không bao gồm những người bị thừa cân, hoặc những người không thu hút. Sau đó, lời thừa nhận trên nhanh chóng nhận nhiều phản hồi từ dư luận. 

Ở mỗi trường đều có những đứa trẻ điển hình học tốt, họ có thân hình cân đối, họ là hình tượng tiêu biểu cho trẻ em. Nhưng, vẫn còn những đứa trẻ-không-hoàn-hảo-như-kiểu-mẫu. Chúng tôi đi sau các đứa trẻ tuyệt vời và đầy bạn bè đó. Và chúng tôi nằm ở lề ngoài? Sự thật có vẻ là như vậy”

Xuất phát từ lời bình luận được lan truyền khá rộng rãi về sự kiện trên, một chiến dịch quảng cáo trực tuyến của A&F đã được phát động, trong đó sử dụng hashtag (một từ hoặc một chuỗi kí tự bắt đầu với dấu thăng - #) là #FitchTheHomeless, hướng đến những người vô gia cư, trong một video được đăng tải lên kênh Youtube vào thứ hai vừa qua.

Thực hư chiến dịch quảng bá A&F là dành cho người vô gia cư

Tác giả của chiến dịch không đồng ý với lời nói của Mike Jeffries khi ông ấy “không muốn những người thừa cân vào mua sắm trong cửa hàng của mình”.“Tôi đã thật sự khó chịu bởi lời nhận xét của vị giám đốc điều hành A&F, và tôi muốn làm điều gì đó để có thể thay đổi những ý nghĩ tiêu cực thành những thành tích xã hội tốt đẹp”- tác giả đã chia sẻ.

Trong đoạn video thu hút gần 400 ngàn lượt truy cập, tác giả chiến dịch khuyến khích mọi người hãy đóng góp những quần áo nhãn hiệu A&F của mình cho những người vô gia cư tại địa phương, và sau đó, chia sẻ những gì họ đang làm trên phương tiện truyền thông xã hội. Và mục tiêu chính của chiến dịch này chính là để Abercrombie & Fitch trở thành thương hiệu số một thế giới về trang phục cho những người vô gia cư.

Tác giả của đoạn video này cho biết: “Tôi hi vọng A&F nên hướng tới điều gì đó tích cực hơn. Tôi hi vọng video sẽ nâng cao được nhận thức về vấn đế vô gia cư và sẽ có nhiều  chia sẻ với nhau. Tôi vui vì điều này đã bắt đầu một cuộc thảo luận về một cơ quan đại diện truyền thông cho những người vô gia cư

Khi đoạn video này được đăng tải, phía Abercrombie & Fitch vẫn chưa có phản hồi lại dư luận.

 

Bài viết cộng tác cho chuyên mục Giải trí vui lòng gửi về địa chỉ: giaitri@yan.vn

  • Từ khóa
  • A&F
;
YAN NEWS VIDEO
Subscribe ngay YANNewsTube