Thực hư chiến dịch quảng bá A&F dành cho người vô gia cư

Một chiến dịch quảng cáo trực tuyến đang cố gắng “xây dựng lại thương hiệu” Abercrombie & Fitch bằng những hành động quyên góp quần áo cho người vô gia cư.

Thực hư chiến dịch quảng bá A&F dành cho người vô gia cư

Vào năm 2006, một bài viết trên báo đã nói rằng Giám đốc điều hành, Mike Jeffries,  thừa nhận thị trường của A&F chỉ nhắm vào đối tượng trẻ em, thanh niên có ngoại hình cân đối, mà không bao gồm những người bị thừa cân, hoặc những người không thu hút. Sau đó, lời thừa nhận trên nhanh chóng nhận nhiều phản hồi từ dư luận. 

Ở mỗi trường đều có những đứa trẻ điển hình học tốt, họ có thân hình cân đối, họ là hình tượng tiêu biểu cho trẻ em. Nhưng, vẫn còn những đứa trẻ-không-hoàn-hảo-như-kiểu-mẫu. Chúng tôi đi sau các đứa trẻ tuyệt vời và đầy bạn bè đó. Và chúng tôi nằm ở lề ngoài? Sự thật có vẻ là như vậy”

Xuất phát từ lời bình luận được lan truyền khá rộng rãi về sự kiện trên, một chiến dịch quảng cáo trực tuyến của A&F đã được phát động, trong đó sử dụng hashtag (một từ hoặc một chuỗi kí tự bắt đầu với dấu thăng - #) là #FitchTheHomeless, hướng đến những người vô gia cư, trong một video được đăng tải lên kênh Youtube vào thứ hai vừa qua.

Thực hư chiến dịch quảng bá A&F là dành cho người vô gia cư

Tác giả của chiến dịch không đồng ý với lời nói của Mike Jeffries khi ông ấy “không muốn những người thừa cân vào mua sắm trong cửa hàng của mình”.“Tôi đã thật sự khó chịu bởi lời nhận xét của vị giám đốc điều hành A&F, và tôi muốn làm điều gì đó để có thể thay đổi những ý nghĩ tiêu cực thành những thành tích xã hội tốt đẹp”- tác giả đã chia sẻ.

Trong đoạn video thu hút gần 400 ngàn lượt truy cập, tác giả chiến dịch khuyến khích mọi người hãy đóng góp những quần áo nhãn hiệu A&F của mình cho những người vô gia cư tại địa phương, và sau đó, chia sẻ những gì họ đang làm trên phương tiện truyền thông xã hội. Và mục tiêu chính của chiến dịch này chính là để Abercrombie & Fitch trở thành thương hiệu số một thế giới về trang phục cho những người vô gia cư.

Tác giả của đoạn video này cho biết: “Tôi hi vọng A&F nên hướng tới điều gì đó tích cực hơn. Tôi hi vọng video sẽ nâng cao được nhận thức về vấn đế vô gia cư và sẽ có nhiều  chia sẻ với nhau. Tôi vui vì điều này đã bắt đầu một cuộc thảo luận về một cơ quan đại diện truyền thông cho những người vô gia cư

Khi đoạn video này được đăng tải, phía Abercrombie & Fitch vẫn chưa có phản hồi lại dư luận.

 

Bài viết cộng tác cho chuyên mục Giải trí vui lòng gửi về địa chỉ: giaitri@yan.vn

A&F

Xã hội ăn mặc hở hang 2 giờ trước

Đền chùa là nơi thiêng liêng, thế nhưng mới đây cộng đồng mạng lại phẫn nộ trước hình ảnh những thiếu nữ mặc váy ngắn cũn cỡn, áo mỏng lộ nội y khi đi lễ chùa.

Sao Việt Sao Việt 24h 3 giờ trước

Tranh thủ những ngày nghỉ tết ca sĩ Hồ Ngọc Hà đưa bé Subeo đi chúc Tết khá nhiều nơi, trong đó bất ngờ nhất là đưa cậu con trai đến gặp thần tượng của mình.

Xã hội Chuyện lạ 3 giờ trước

Nằm bên phải mộ vua Lê Lợi ở di tích Lam Kinh là một cây ổi tuổi thọ gần 90 tuổi. Điều đặc biệt đó là chỉ cần sờ nhẹ vào thân cây, đầu lá là cây sẽ rung lên.

Sao Việt Sao Việt 24h 3 giờ trước

Cũng như bao nghệ sĩ khác, Jennifer Phạm gửi lời chia buồn đến Quang Dũng rằng, "Xin chia buồn cùng anh và gia đình" khiến nhiều người thấy xót xa.

Sao Việt Sao Việt 24h 4 giờ trước

Rất nhiều sao Việt thường xuyên ngủ gục khi có điều kiện. Tuy nhiên, giấc ngủ của họ không hề được trọn vẹn bởi sự xuất hiện của những đồng nghiệp nghịch ngợm.

Bóng đá La Liga 5 giờ trước

Bàn thắng của Marco Asensio trong cuộc đối đầu với Real Betis đã giúp cho ngôi sao trẻ này bước vào ngôi đền huyền thoại của đội bóng chủ sân Bernabeu.

Sao Đông Sao Kpop 6 giờ trước

Cô nàng "hot" nhất DIA - Jung Chaeyeon được coi là thần tượng "gánh cả công ty", khi MBK hiện đang gặp nhiều vấn đề về tài chính.

Cú tông mạnh khiến ông Ngụ ngã xuống đường, tử vong tại chỗ. Phần trước ôtô vỡ, xe đạp hư hỏng nặng. Sau tai nạn tài xế chạy và bị người dân đuổi theo.

Gặp phải cảnh bát đũa bẩn chồng chất, cô gái đã có cách xử lý vô cùng "bá đạo" khiến cộng đồng mạng được một phen dậy sóng.

X Ðóng