Thực hư bức ảnh tiếp viên hàng không ngủ la liệt tại phòng chờ VIP

|

Vừa qua, cư dân mạng truyền tay nhau bức ảnh tiếp viên hàng không Vietnam Airlines ngủ ngả ngốn tại phòng chờ thương gia. Không ít người tỏ ra bất bình với hình ảnh thiếu lịch thiệp chốn công cộng của tiếp viên, người tỏ ra cảm thông vì những giờ phút nghỉ ngơi ít ỏi cũng được mang lên mạng xã hội và trở thành đề tài bàn tán.

Hình ảnh đẹp hay chưa đẹp?

Những ngày vừa qua, trên các trang mạng xã hội xuất hiện hình ảnh tiếp viên của Vietnam Airlines ngủ la liệt trên ghế của phòng chờ thương gia tại sân bay Fukuoka, Nhật Bản. Đây không phải lần đầu tiên những câu chuyện “không đẹp” về tiếp viên hàng không được đăng tải trên các trang mạng xã hội nhưng có phải chúng ta đang quá khắt khe khi cố gán họ với những danh xưng “đại diện quốc gia”.

Hình ảnh nhận được sự quan tâm của cư dân mạng trong những ngày gần đây. (Internet)
Hình ảnh nhận được sự quan tâm của cư dân mạng trong những ngày gần đây. (Internet)

Chủ nhân của bức ảnh, chị N.T đã đăng tải trên trang cá nhân của mình hình ảnh gần 20 tiếp viên hàng không Vietnam Airlines ngủ la liệt trong phòng chờ VIP của sân bay Fukuoka, Nhật Bản. Nhiều cư dân mạng tỏ ra chê trách hành động này của tiếp viên khi còn đang mặc trên người bộ đồng phục đại diện cho hãng hàng không Việt Nam. Chủ nhân của bức ảnh còn cho biết thêm: thậm chí khách nước ngoài thấy ghế trống hỏi có được ngồi không, họ liền lắc đầu từ chối.

Chị N.T cũng chia sẻ: "Tôi không biết việc hãng hàng không sắp xếp phòng chờ cho tiếp viên ra sao, nhưng rõ ràng đây là nơi công cộng và hình ảnh của họ là không đẹp, nhất là khi còn đang mặc trên người bộ đồng phục đại diện cho hàng không nước nhà". Bên dưới bức ảnh nhiều người để lại bình luận: “Không mê nổi”; “Nản toàn tập”, “Ôi, thể diện quốc gia”

Nhiều người gán cho tiếp viên hàng không một hình ảnh hoàn hảo mọi nơi mọi lúc. (Ảnh: Internet)
Nhiều người gán cho tiếp viên hàng không một hình ảnh hoàn hảo mọi nơi mọi lúc. (Ảnh: Internet)

Người trong cuộc lên tiếng:

Ngay sau vụ việc xảy ra, nhiều người trong ngành hàng không cũng đưa ra lời chia sẻ: sở dĩ chuyến bay không hạ cánh được tại Busan, Hàn Quốc theo dự kiến ban đầu, là do thời tiết diễn biến xấu không thể nhập cảnh nghỉ ngơi tại Nhật Bản, mà chỉ nghỉ tại phòng chờ đến khi có thông báo sẽ tiếp tục hành trình.

T.B.Ltiếp viên hàng không trên chuyến bay Busan hôm 3/5 vừa qua đã chia sẻ trên trang cá nhân: “11 năm làm tiếp viên hàng không, có lẽ tôi sẽ không bao giờ quên được chuyến bay như ngày hôm nay. Busan ngày 03/05/2016 VN426. Phải gọi đây là chuyến bay bão táp của cả phi hành đoàn khi phải chiến đấu với mẹ thiên nhiên để đưa hành khách đáp an toàn ở sân bay Gimhea - Hàn Quốc sau khi đã hạ cánh khẩn cấp xuống sân bay Fukuoka – Nhật Bản. Sẽ chỉ có chúng tôi và hành khách mới hiểu hôm nay đã xảy ra những chuyện như thế nào…

Lời chia sẻ của một tiếp viên hàng không trên chuyến bay Busan ngày 3/5 vừa qua. ( Ảnh: Internet)
Lời chia sẻ của một tiếp viên hàng không trên chuyến bay Busan ngày 3/5 vừa qua. ( Ảnh: Internet)

Đằng sau những hình ảnh ngủ ngả ngốn của tiếp viên hàng không tại sân bay Nhật là cả một câu chuyện dài. Đối với những tình huống buộc phải hạ cánh khẩn cấp thế này, thì hãng hàng không đều thuê khách sạn tại sân bay quá cảnh để tiếp viên nghỉ ngơi, nhưng thời tiết diễn biến xấu, nhiều máy bay hạ cánh cùng lúc khiến khách sạn đầy nghẹt. Phương án duy nhất là thuê phòng chờ hạng thương gia, hoặc hạng nhất cho tiếp viên nghỉ ngơi, và chờ “hiệu lệnh” để lên máy bay tiếp tục hành trình.

Tài khoản facebook B.H.T- một cựu tiếp viên hàng không, người có mấy mươi năm trong nghề lên tiếng trên trang cá nhân cho sự cố vừa qua: “Có thể các em tiếp viên đã thức hơn 12 tiếng liền và hoạt động hết công suất để trấn an khách hàng. Cũng có thể họ chưa được ăn uống gì. Nếu buộc các em phải “ngồi xếp hàng” chỉnh tề, để cho bất cứ ai muốn chụp ảnh – thì ai sẽ đảm bảo cho an toàn của chuyến bay khi sân bay Pusan mở cửa, và các em được lệnh lên ngay máy bay để tiếp tục phục vụ khách? Các em cần ngồi hơn ai khác, vì các em còn phải có trách nhiệm với sự an toàn và tiện nghi của vài trăm hành khách chỉ sau vài tiếng nữa. Các hành khách khác có thể ngồi nghỉ ngơi khi lên máy bay, còn các em thì không được phép.           

Bức tâm thư của cựu tiếp viên hàng không. (Ảnh: chụp màn hình)
Bức tâm thư của cựu tiếp viên hàng không. (Ảnh: chụp màn hình)

Nhiệm vụ của tiếp viên ngành hàng không không phải lúc nào cũng đẹp như hoa hậu khi nhận vương miện. Nhiệm vụ chính của các em là phục vụ và đảm bảo an toàn cho hành khách trên các chuyến bay. Muốn thực hiện tốt nhiệm vụ đó: ai cũng hiểu các em phải ăn, phải ngủ và nghỉ ngơi đủ, mới đảm bảo sức khỏe để làm việc”.

Chị B.H.T đồng cảm với những mệt mỏi của tiếp viên sau hơn 12 giờ bay. (Ảnh: chụp màn hình)
Chị B.H.T đồng cảm với những mệt mỏi của tiếp viên sau hơn 12 giờ bay. (Ảnh: chụp màn hình)

Có mặt trên chuyến bay trên, hành khách L.V.T cũng có đồng quan điểm: “ Dù mình chỉ là hành khách, nhưng đến lúc kết thúc hành trình thì đã rất mệt, nếu có người tranh thủ để chụp ảnh tiếp viên khi nghỉ ngơi như vừa rồi thì họ là những người rất đáng lên án”.

Bức ảnh đăng tải đi kèm với hai nguồn dư luận trái chiều, người phê phán, kẻ cảm thông. Ai chưa hiểu rõ sự việc, nhìn hình ảnh ngủ nghỉ đủ tư thế trong phòng chờ, nhất là phòng VIP, thì khó mà chấp nhận. Khi còn nguyên đồng phục Vietnam Airlines - hình ảnh đại diện hãng hàng không quốc gia thì việc họ là ai, họ đang ở đâu trở thành đề tài bàn tán của dư luận. Tuy nhiên, khi những người trong cuộc lên tiếng và câu chuyện đằng sau bức ảnh được phơi bày, vấn đề được đặt ra: có phải chúng ta đang quá khắt khe với tiếp viên hàng không- cái nghề vốn được gán với hình ảnh “hoàn hảo” mọi nơi, mọi lúc.

loading...
;
YAN NEWS VIDEO
Subscribe ngay YANNewsTube