Thực đơn cực chuẩn giúp người Châu Á giảm 3kg trong 10 ngày

|

Bạn đã thử nhiều phương pháp giảm cân khác nhau nhưng kết quả lại chẳng thể làm bạn hài lòng. Với phương pháp loại bỏ Cellulite – nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng thừa cân, bạn hoàn toàn có thể giảm 3kg chỉ trong 10 ngày.

Gần đây, một nghiên cứu của Tiến sĩ Colin Campell đến từ Trung tâm nghiên cứu Trung Quốc đã tìm ra nguyên nhân khiến người Châu Á khó thành công khi áp dụng những chế độ ăn kiêng thông thường. Theo kết quả nghiên cứu, khi cơ thể tích lũy quá nhiều Cellulite, thì những phương pháp giảm cân bạn đã thử qua trước đó đều không thể đạt được kết quả khả quan.

Cellulite là kết quả của việc các mô mỡ tích tụ dưới da phình ra, tạo nên hiện tượng da sần vỏ cam ở những bộ phận như vùng đùi, bụng, mông khiến những chỗ này không bằng phẳng và tạo cảm giác ngấn mỡ. Hiện tượng này dễ dàng bắt gặp ở những phụ nữ trưởng thành và trung niên khi các tế bào da bắt đầu suy giảm chức năng đàn hồi.

Hiện tượng da sần vỏ cam do cơ thể tích tụ quá nhiều Cellulite. (Ảnh: Internet)
Hiện tượng da sần vỏ cam do cơ thể tích tụ quá nhiều Cellulite. (Ảnh: Internet)

Việc loại bỏ Cellulite, theo Tiến sĩ Colin Campell, phải được thực hiện theo chế độ ăn uống được tính theo lượng bát cơm bạn ăn mỗi ngày. Theo đó, thành phần chính của thực đơn là gạo kết hợp với trái cây và rau củ. Ngoài ra, bạn có thể thay thế gạo bằng các dạng tinh bột khác như bắp hoặc bột mì.

Chế độ dành cho người Châu Á là cơm trắng kết hợp với rau củ. (Ảnh: Internet)
Chế độ dành cho người Châu Á là cơm trắng kết hợp với rau củ. (Ảnh: Internet)

Việc ăn các loại rau xanh như rau bina, rau cải xanh, xà lách và các loại thực phẩm như hành tỏi, củ cải, cà rốt mỗi ngày là điều cực kì cần thiết để loại bỏ những đám da sần do Cellulite để lại. Với những loại thực phẩm này, bạn chỉ cần luộc chúng lên hoặc trộn salad với dấm và dầu. Nên bổ sung các loại thực phẩm khác như cá, đậu nành, các loại hạt, phô mai tươi và sữa chua để đảm bảo cơ thể bạn được cung cấp đủ dưỡng chất thiết yếu cho các hoạt động hàng ngày.

Thực đơn cần có sự kết hợp với loại củ quả khác. (Ảnh: Internet)
Thực đơn cần có sự kết hợp với loại củ quả khác. (Ảnh: Internet)

Theo chế độ mà nghiên cứu đề xuất, một tuần một lần, bạn có thể ăn thêm trứng, các loại bánh kẹo và thịt gia cầm. Tuy nhiên, thay vì ăn đồ ngọt có thể dẫn đến vượt quá lượng đường cho phép, bạn nên ăn các loại trái cây, ăn mật ong với phomat, các loại sữa chua hoặc socola đen. Những thực phẩm này không chỉ giúp bạn điều hòa lượng đường mà còn giúp bổ sung vitamin cho làn da của bạn thêm mịn màng.

Bạn nên ăn socola đen thay vì đồ ngọt. (Ảnh: Internet)
Bạn nên ăn socola đen thay vì đồ ngọt. (Ảnh: Internet)

Ngoài việc bổ sung vitamin, thì chất đạm cũng là một ưu tiên khác cần được bổ sung trong quá trình giảm cân. Nhưng nhớ rằng, bạn chỉ nên ăn các loại thịt đỏ như thịt bê, thịt bò hoặc thịt lợn thăn, và chỉ ăn chúng một lần một tháng.

Các loại thịt đỏ chỉ nên ăn một tháng một lần. (Ảnh: Internet)
Các loại thịt đỏ chỉ nên ăn một tháng một lần. (Ảnh: Internet)

Đừng hiểu lầm rằng giảm cân đồng nghĩa với việc bạn chỉ ăn tinh bột với rau củ, hãy cân nhắc về lượng calo bạn tiêu thụ mỗi ngày và bổ sung những chất cần thiết để việc ăn kiêng không gây hại đến cơ thể. Dưới đây là chế độ ăn một ngày được đề xuất bởi Tiến sĩ Colin, không những phù hợp với khẩu vị của người Châu Á mà còn cực kì hữu hiệu trong việc giảm đến 3kg trong vòng 10 ngày.

Bữa sáng:

Một tách trà xanh là sự lựa chọn tuyệt vời cho ngày mới, nhưng trước khi dùng, hãy ăn một ít hạt kê nấu chín trong sữa tách kem để axit có trong trà không gây hại đến dạ dày của bạn.

Một tách trà xanh vào buổi sáng rất tốt cho cơ thể. (Ảnh: Internet)
Một tách trà xanh vào buổi sáng rất tốt cho cơ thể. (Ảnh: Internet)

Bữa phụ thứ 1:

Một ít sữa chua ít calo ăn kèm với trái cây. Bạn nên chọn những trái cây giàu vitamin C như cam hoặc bưởi và nhớ uống thêm trà xanh nữa nhé.

Sữa chua kèm trái cây vừa ngon vừa cung cấp vitamin. (Ảnh: Internet)
Sữa chua kèm trái cây vừa ngon vừa cung cấp vitamin. (Ảnh: Internet)

Bữa trưa:

Ăn cơm kèm với rau luộc chín và một ít nước xốt cà chua. Nếu như bạn muốn bữa trưa của mình thêm đa dạng nhưng vẫn giữ đúng lượng calo cần nạp thì khoai tây nướng có tẩm ít gia vị và ức thịt gà là sự lựa chọn tuyệt vời cho bạn.

Cơm trắng cho bữa chính. (Ảnh: Internet)
Cơm trắng cho bữa chính. (Ảnh: Internet)

Kèm theo đó là rau xanh luộc. (Ảnh: Internet)
Kèm theo đó là rau xanh luộc. (Ảnh: Internet)

Bữa phụ thứ 2:

Một ly sữa tách kem sẽ rất thích hợp cho một buổi chiều nhẹ nhàng. Nếu như bạn muốn thư thái, hãy chọn trà hoa cúc hoặc trà xanh để thưởng thức. Nếu như nhiêu đó vẫn không thể giúp bạn vượt qua cảm giác thèm ăn thì hãy thay bằng một múi cam hoặc bưởi.

Ly sữa tách kem cho bữa phụ là sự lựa chọn tuyệt vời. (Ảnh: Internet)
Ly sữa tách kem cho bữa phụ là sự lựa chọn tuyệt vời. (Ảnh: Internet)

Bữa tối:

Hãy nói không với tinh bột với bữa ăn này. Thay vào đó là thịt gà thái hạt lựu, ăn kèm với rau xanh như bông cải. Để tăng thêm hương vị cho bữa tối đỡ nhàm chán, hãy ướp thịt gà với một ít gia vị và nước cốt chanh.

Thịt gà với rau cải cho bữa tối nhẹ nhàng. (Ảnh: Internet)
Thịt gà với rau cải cho bữa tối nhẹ nhàng. (Ảnh: Internet)

Bữa muộn:

Hãy dùng một ly sữa ấm vì nó sẽ giúp bạn dễ dàng có một giấc ngủ ngon mà không làm bạn cảm thấy nặng bụng.

Uống sữa trước khi đi ngủ sẽ giúp bạn tròn giấc hơn. (Ảnh: Internet)
Uống sữa trước khi đi ngủ sẽ giúp bạn tròn giấc hơn. (Ảnh: Internet)

Trên đây là thực đơn đã được nghiên cứu kĩ càng dựa trên đặc điểm của người Châu Á, hãy áp dụng mỗi ngày để có thể sở hữu một thân hình như bạn mong muốn. Chúc các bạn thành công.

loading...
;
YAN NEWS VIDEO
Subscribe ngay YANNewsTube