Thứ Tư tăng tốc với 30 phút đổ mồ hôi

|

Hai ngày đầu tuần bạn đã thử sức với những bài tập ngắn. Hôm nay giữa tuần, bạn có thể vận động với một bài tập dài hơi khoảng 30 phút. Với mỗi động tác, bạn lập lại từ 12-15 lần. Bạn có thể nghỉ 30 giây sau khi hoàn tất các động tác (a) và chuyển qua các động tác (b).

Thực hiện toàn bộ bài tập thêm 2 lần nữa.

Thứ Tư tăng tốc với 30 phút đổ mồ hôi

1a. Tuck Jump: Nhảy co gối. Bạn thu người lại để lấy sức bật rồi nhảy lên, co đầu gối lên ngực, hai chân chúi xuống. Đáp xuống trong tư thế tay giơ thẳng trước ngực và đầu gối chùng xuống.

2a. Squat: Đứng chân rộng bằng vai, hạ thấp người xuống sao cho đầu gối vuông góc, hông đẩy ra sau. Xuống thở ra lên hít vào.

3a. Tricep Dip: Chống hai tay ra sau lên bục gỗ hoặc bậc thềm. Bàn tay hướng về phía trước. Nâng hông lên khỏi mặt sàn.

4a. Jump Plank: Tư thế lát ván. Bạn đặt khuỷu tay vuông góc dưới vai. Gáy, mông, gót chân trên một đường thẳng và siết chặt bụng nhưng vẫn hít thở đều đặn. Nhảy hai chân sang hai bên rồi nhảy về vị trí ban đầu.

1b. Push-up: Động tác chống đẩy. Đặt tay ở vị trí rộng hơn vai, thân người tạo thành đường thẳng từ đỉnh đầu xuống chân và vuông góc với tay. Hai bàn chân nên để xa nhau tạo độ cân bằng. Từ từ hạ thấp toàn thân, khuỷu tay chùng xuống nhưng đầu, lưng, mông và chân vẫn phải giữ trên một đường thẳng.

2b. Mountain Climber: Chống thẳng hai tay, lưng thẳng, đứng bằng mũi chân. Ép đầu gối chạm ngực, làm luân phiên 2 chân.

3b: Glute Bridge: Nằm ngửa, tay duỗi thẳng, nâng mông và lưng lên rồi hạ xuống.

4b: Superman: Bạn nằm sấp và nâng hai cánh tay cùng hai chân lên một chút so với sàn nhà, bắt chước tư thế siêu nhân bay trên bầu trời. Đây là một động tác yoga và Pilates rất có ích cho sự lưu thông máu trong cơ thể. 

Đừng quên áp dụng công thức này vào thứ Tư tuần sau nhé. Thời điểm tốt nhất để bạn tập thể dục là từ 6-10 giờ hàng ngày. Hạn chế tập buổi tối vì điều này có thể khiến bạn mất ngủ đấy.

Theo SKCĐ

loading...
;
YAN NEWS VIDEO
Subscribe ngay YANNewsTube