Thót tim quá trình thi công đường núi ớn lạnh nhất thế giới

|

Bình Giang là một huyện thuộc địa cấp thị Nhạc Dương, tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc. Nơi đây thu hút khách du lịch bởi vẻ đẹp hoang sơ của rừng núi.

“Tiếp bước” sự thành công của những cung đường cheo leo dọc theo vách núi Hoa Sơn và núi Thiên Môn, huyện Bình Giang đã khởi công xây dựng một cung đường cheo leo dọc núi Mufu.

Tuy nhiên, hình ảnh về những người công nhân thực hiện công trình này làm cho người xem không khỏi ớn lạnh vì điều kiện an toàn lao động không được đảm bảo. Không dây thừng, không đai an toàn, dụng cụ bảo vệ duy nhất chỉ là chiếc mũ bảo hiểm, những công nhân thi công cung đường dãy núi Mufu hàng ngày phải đẩy những chiếc xe cút kít chở xi măng cực nặng trên những tấm ván gỗ ọp ẹp dựng tạm bợ trên vách núi.

Thót tim quá trình thi công đường núi ớn lạnh nhất thế giới

Những người công nhân Trung Quốc đang ở trên độ cao hàng trăm mét của núi Mufu, huyện Bình Giang, tỉnh Hồ Nam, xây dựng một cung đường dành cho du khách.

Cả ngày, họ phải vận chuyển những tấm ván gỗ nặng cùng xe cút kít chở xi măng qua con đường tạm bợ làm từ các tấm ván gỗ ọp ẹp mà không có bất cứ dụng cụ bảo hộ lao động nào trừ một chiếc mũ bảo hiểm.
Cả ngày, họ phải vận chuyển những tấm ván gỗ nặng cùng xe cút kít chở xi măng qua con đường tạm bợ làm từ các tấm ván gỗ ọp ẹp mà không có bất cứ dụng cụ bảo hộ lao động nào trừ một chiếc mũ bảo hiểm.

Ở đây, những người công nhân phải đứng trên giàn giáo cũ kĩ để xây dựng một con đường bao quanh vách núi.
Ở đây, những người công nhân phải đứng trên giàn giáo cũ kĩ để xây dựng một con đường bao quanh vách núi.

Bình Giang nổi tiếng nhờ dãy núi Mufu. Chính quyền địa phương đang khai thác hết tiềm năng du lịch của ngọn núi này bằng cách khởi công xây dựng con đường nguy hiểm dành cho khách du lịch thích thử thách.
Bình Giang nổi tiếng nhờ dãy núi Mufu. Chính quyền địa phương đang khai thác hết tiềm năng du lịch của ngọn núi này bằng cách khởi công xây dựng con đường nguy hiểm dành cho khách du lịch thích thử thách.

Những người công nhân phải làm việc trên giàn giáo cũ kĩ, rỉ sét để thi công con đường bao quanh vách núi này. Chính phủ Trung Quốc xây dựng cung đường này với hy vọng nó sẽ thu hút được hàng ngàn lượt khách du lịch đến khám phá và nghỉ dưỡng. 

Huyện Bình Giang nổi tiếng nhờ vào dãy núi Mufu, do đó chính quyền địa phương khởi công xây dựng những con đường cheo leo dọc vách núi hay cây cầu trong suốt để khai thác tối đa tiềm lực của dãy núi này.

Đầu tiên, những người công nhân này phải lắp ráp giàn giáo trên sườn núi trước khi khởi công xây dựng và sau đó phải men theo những giàn giáo này để tiếp tục nối dài con đường.
Đầu tiên, những người công nhân này phải lắp ráp giàn giáo trên sườn núi trước khi khởi công xây dựng và sau đó phải men theo những giàn giáo này để tiếp tục nối dài con đường.

Không dây thừng, không dụng cụ bảo hộ lao động, chỉ với một chiếc mũ bảo hiểm sơ sài, những người này lại phải lắp ráp giàn giáo trên sườn núi để bắt đầu khởi công xây dựng.
Không dây thừng, không dụng cụ bảo hộ lao động, chỉ với một chiếc mũ bảo hiểm sơ sài, những người này lại phải lắp ráp giàn giáo trên sườn núi để bắt đầu khởi công xây dựng.

 

Với dụng cụ bảo hộ lao động sơ sài như vậy, những người đàn ông siêu dũng cảm này có nhiệm vụ thu hút khách du lịch đến với huyện Bình Giang theo như kế hoạch của chính quyền địa phương.
Với dụng cụ bảo hộ lao động sơ sài như vậy, những người đàn ông siêu dũng cảm này có nhiệm vụ thu hút khách du lịch đến với huyện Bình Giang theo như kế hoạch của chính quyền địa phương.

Công việc thường ngày của họ bao gồm trộn xi măng, đất cát trên giàn giáo cũ kĩ, rỉ sét.
Công việc thường ngày của họ bao gồm trộn xi măng, đất cát trên giàn giáo cũ kĩ, rỉ sét.

Chính quyền địa phương không cung cấp chính xác địa điểm thi công công trình này, tuy nhiên dựa vào cảnh quang xung quanh, người ta phỏng đoán đây có thể là núi Shifou, một ngọn núi trong dãy Mufu gần tỉnh Giang Tô. Được khởi công vào khoảng năm 2011, những người công nhân đã phải di chuyển trên tấm ván chỉ rộng gần 1m ở độ cao hàng trăm mét trong suốt gần 4 năm. Khi hoàn thành, cung đường này ước tính sẽ kéo dài hơn 3km quanh sườn núi và là cung đường núi dài nhất Trung Quốc.

Những người công nhân phải lao động cực nhọc trên giàn giáo chật hẹp.
Những người công nhân phải lao động cực nhọc trên giàn giáo chật hẹp.

Thót tim quá trình thi công đường núi ớn lạnh nhất thế giới

Mỗi ngày, những người công nhân phải vận chuyển những tấm ván gỗ rất nặng và đẩy những chiếc xe cút kít đầy xi măng qua lại trên giàn giáo chật hẹp. 

Với môi trường làm việc lơ lửng giữa trời và rất ít dụng cụ bảo hộ lao động, họ vẫn làm việc rất hăng say mặc dù chỉ cần sơ sẩy một chút là họ có thể rơi xuống độ sâu hàng trăm mét dưới kia.
Với môi trường làm việc lơ lửng giữa trời và rất ít dụng cụ bảo hộ lao động, họ vẫn làm việc rất hăng say mặc dù chỉ cần sơ sẩy một chút là họ có thể rơi xuống độ sâu hàng trăm mét dưới kia.

Một chiếc cầu trong suốt khác đã được đưa vào sử dụng tại huyện Bình Giang vào năm 2014, cách mặt đất hơn 180m. Vì được xây dựng từ những sợi dây cáp bằng thép đóng vào vách núi nên cây cầu sẽ rung lắc dữ dội khi có gió mạnh, mang lại cảm giác thót tim cho du khách khi băng qua cầu. Rất nhiều du khách đã “mắc kẹt” trên cầu bởi quá sợ không thể bước đi nổi, do đó sở du lịch ở đây đã cử những hướng dẫn viên giúp du khách qua cầu khi họ quá sợ hãi.

 

;
YAN NEWS VIDEO
Subscribe ngay YANNewsTube
Loading...