Thon thả đón thu với 8 loại thực phẩm giảm cân cực hiệu quả

|

Chắc hẳn bạn sẽ bất ngờ khi biết những loại thực phẩm cực gần gũi, dễ tìm này lại có tác dụng giảm cân hiệu quả đấy. 

Cân nặng là nỗi ám ảnh của rất nhiều cô gái, chắc hẳn không ít người đã từng "nản lên nản xuống" với những bài tập uể oải hay chế độ ăn kiêng kham khổ. Vậy thì giải pháp dành cho bạn đây, những loại quả bất ngờ mà "người béo cũng mê người gầy cũng thích" này có thể giúp bạn có được vóc dáng thon gọn để diện đồ đi chơi Thu thật xinh đấy nhé. 

Bí ngô

Nguyên nhân mà bạn nên bổ sung bí ngô vào chế độ ăn kiêng của mình chính là bí ngô còn chứa rất ít calo, theo kết quả nghiên cứu trên tạp chí British Journal of Nutrition. Ngoài ra, theo Prevention, bí ngô rất giàu carotenoids như beta-carotene, đóng vai trò quan trọng trong việc ngăn ngừa hội chứng rối loạn chuyển hóa. Lượng chất xơ lớn trong bí ngô làm tăng cảm giác no nhanh hơn, giúp ruột hoạt động tốt, không bị táo bón. 

Thon thả đón thu với 8 loại thực phẩm giảm cân cực hiệu quả

Mặt khác, trong bí ngô chứa khá nhiều các loại vitamin và khoáng chất như: sắt, magie, mangan... cung cấp những nguồn dưỡng chất cần thiết giúp da không bị nhăn nheo mà căng mịn thấy rõ. Ngoài ra, bí ngô còn là “thần dược” tốt cho tim mạch, não, phòng ngừa ung thư...

Táo

Một quả táo trung bình chứa khoảng 100 calo, không có đường và cung cấp gần 20% nhu cầu chất xơ hàng ngày. Chất xơ trong táo tồn tại dưới dạng pectin, loại chất xơ hòa tan làm chậm tiêu hóa và kiểm soát cảm giác thèm ăn. Nó cũng hỗ trợ các vi khuẩn đường ruột khỏe mạnh, rất quan trọng cho quá trình giảm cân. 

Thon thả đón thu với 8 loại thực phẩm giảm cân cực hiệu quả

Bạn có thể dùng ăn trước bữa ăn hay sau khi ăn xong như một loại trái cây tráng miệng đều giúp cải thiện cân nặng. Hãy ăn táo mỗi khi cảm thấy đói, táo sẽ giúp bạn có cảm giác no và ngưng bổ sung thức ăn khác vào cơ thể.

Quế

Quế là thảo dược được sử dụng một cách rộng rãi trong Đông y giúp điều trị những bệnh như tiêu chảy, cảm lạnh… Đồng thời, trong quế còn chứa một thành phần quan trọng là hydroxy cinnamaldehyde có tác dụng kiểm soát cholesterol gây béo phì.

Thon thả đón thu với 8 loại thực phẩm giảm cân cực hiệu quả

Không những thế, quế còn đảm nhiệm vai trò ngăn chặn sự sản xuất insulin và tăng cường quá trình trao đổi chất. Bởi vậy, khi sử dụng quế có thể giúp chị em giảm cân lành mạnh. Bạn có thể rắc bột quế vào yến mạch, sinh tố, các loại rau củ nướng... 

Súp lơ

Súp lơ chứa nhiều vitamin A và vitamin C hơn bất cứ loại rau quả nào khác. Theo thống kê của các chuyên gia dinh dưỡng, 200g súp lơ tươi có thể cung cấp hơn 75% vitamin A cần thiết cho cơ thể người trưởng thành hoạt động trong một ngày. 

Thon thả đón thu với 8 loại thực phẩm giảm cân cực hiệu quả

Nghiên cứu được công bố trên tạp chí Nutrition & Metabolism cho thấy, một chén súp lơ chứa khoảng 2 gram chất xơ, chỉ 27 calo.Bên cạnh đó, lượng vitamin C trong súp lơ nhiều gấp ba lần trong trái cam. Khi ăn súp lơ, bạn nhanh chóng có cảm giác no bụng và sự thèm ăn cũng vì thế bớt đi. Nhờ vậy, cơ thể sẽ không còn nhu cầu nạp quá nhiều thức ăn gây ra béo phì.

Củ cải đường

Theo Women's Health Magazine, ngoài hương vị ngon ngọt, củ cải đường chứa hợp chất phytonutrient gọi là betalain, được chứng minh hỗ trợ quá trình giải độc tự nhiên của cơ thể. Khi cơ thể loại bỏ độc tố đúng cách, việc chuyển hóa thức ăn sẽ hiệu quả hơn rất nhiều. Chính vì thế, củ cải đường được xếp vào những nhóm thực phẩm càng ăn càng gầy.

Thon thả đón thu với 8 loại thực phẩm giảm cân cực hiệu quả

Trong một củ cải đường chứa tới 92% nước, các thành phần protit, gluxit,… giúp cho các phần chất béo dư thừa trong cơ thể được đốt nóng, do vậy tránh được việc mỡ tích tụ dưới da, thúc đẩy quá tình chuyển hóa chất béo, giúp giảm béo hiệu quả và chống được bệnh béo phì.  

Theo các nghiên cứu khoa học, lê có hàm lượng dinh dưỡng cao nhưng lượng calo thấp. Một quả lê trung bình có chứa khoảng 100 calo nhưng rất giàu vitamin C. Hàm lượng chất xơ trong lê rất cao, trung bình khoảng 5g chất xơ có trong một quả lê, lượng chất xơ này tương đương với 1/4 tổng mức chất xơ mà cơ thể cần trong cả ngày. Chất xơ giúp giảm lượng hấp thu chất béo, và nhờ vậy giúp kiểm soát trọng lượng của cơ thể.

Thon thả đón thu với 8 loại thực phẩm giảm cân cực hiệu quả

Theo bác sĩ Lola O’Rourke, người phát ngôn của Hội Dinh dưỡng Mỹ, chất xơ có tính xốp sẽ nhanh chóng làm đầy bao tử và cảm giác no sẽ giúp hạn chế ý muốn ăn thêm các loại thực phẩm khác. Đặc biệt, vỏ của trái lê cũng chứa một lượng lớn chất xơ và dinh dưỡng. Để giảm cân, tốt nhất bạn nên ăn lê cả vỏ vì phần lớn lượng chất xơ là ở vỏ lê. Tuy nhiên, trong lê có lượng chất béo thực vật tương đối lớn, ăn quá nhiều sẽ làm năng lượng dư thừa được tích trữ trong cơ thể bạn, gây ra phản ứng ngược. Tốt nhất, bạn nên ăn một quả lê hay một cốc lê ép trước mỗi bữa ăn, điều này sẽ giúp bạn không còn cảm thấy thèm thuồng những món ăn dầu mỡ hay tinh bột dễ gây tăng cân.

Lựu

Lựu có năng lượng rất thấp, lại nhiều chất xơ, chính vì vậy bạn có thể ăn lựu thoải mái mà không lo tăng cân. Ngoài ra, lựu còn là loại quả tốt hỗ trợ cho việc giảm cân nhanh mà không làm ảnh hưởng tới sức khỏe. Nước ép lựu chứa nhiều natri, vitamin B2, vitamin C, canxi và photpho, giúp giảm lượng cholesterol có hại, đào thải và đánh tan lượng mỡ thừa trong cơ thể, nhất là ở vùng bụng.

Thon thả đón thu với 8 loại thực phẩm giảm cân cực hiệu quả

Khoai lang

Nhiều người thường tránh tiêu thụ tinh bột khi đang muốn giảm cân. Tuy nhiên, các loại tinh bột trong khoai lang có thể đốt cháy chất béo. Thành phần dinh dưỡng có trong một củ khoai bao gồm: vitamin, protein, tinh bột, axit amin, canxi, kẽm, sắt, magie… rất tốt cho sức khỏe. Nguyên tắc giảm cân dùng khoai lang đã được người phụ nữ xưa áp dụng cách đây tận 50 năm.

Thon thả đón thu với 8 loại thực phẩm giảm cân cực hiệu quả

Để giảm cân bằng khoai lang, bạn có thể ăn khoai lang vào bữa sáng thay cho khẩu phần ăn thông thường hàng ngày. Ngoài ra, trước bữa trưa hoặc tối, bạn có thể ăn một chút khoai để giảm lượng thức ăn đưa vào cơ thể. Nên hạn chế dùng khoai lang vào các món chiên xào vì khi đó, các enzym tiêu hoá sẽ bị phá huỷ, đồng thời protein sẽ kết hợp với dầu mỡ biến thành chất rất khó tiêu hoá dẫn tới đầy bụng, khó tiêu. Ngoài ra, bạn nên chọn khoai lang trắng, thay vì loại tím hay vàng và chỉ nên ăn luộc hoặc hấp.

(Ảnh: Internet)

loading...
;
YAN NEWS VIDEO
Subscribe ngay YANNewsTube