Thành Đạt Food: Hành trình xây dựng và trở thành food reviewer

11:05 06/12/2023

Thành Đạt Food là cái tên quen thuộc với các bạn trẻ qua loạt video review ẩm thực triệu view trên nền tảng mạng xã hội TikTok.

Với các video được đầu tư chỉn chu, giọng nói ấm áp, gần gũi, kênh TikTok Thành Đạt Food hiện nay đạt hơn nửa triệu người theo dõi.

Trần Thành Đạt (Thành Đạt Food) bén duyên với công việc food reviewer từ năm 2021. Ít ai biết, trước đó Đạt chỉ là một nhân viên bán hàng, nhân viên văn phòng. Bằng sự nỗ lực không ngừng nghỉ và tâm huyết sáng tạo nội dung chất lượng, mỗi video clip của Đạt đều thu hút được vô số lượt tương tác và lời khen từ cộng đồng mạng.

 
Thành Đạt Food là cái tên quen thuộc với các bạn trẻ
Thành Đạt Food là cái tên quen thuộc với các bạn trẻ

Giữa sự xuất hiện dày đặc của các food reviewer, mỗi người làm công việc sáng tạo nội dung đều cần tìm cho mình một chất riêng. Với Đạt, đó là món ăn chất lượng, trải nghiệm chân thật và năng lượng tích cực. Khoảng giữa năm 2022, Thành Đạt Food nổi lên với các video ủng hộ các hàng ăn nhỏ các cụ già lớn tuổi mua bán mưu sinh. Bằng cách lan tỏa giá trị yêu thương, loạt video trên đã liên tục nhận về hàng triệu lượt xem. Được biết, Thành Đạt Food là một trong những reviewer đầu tiên phát triển nội dung nhân văn này trên TikTok.

 
Thành Đạt Food hiện nay đạt hơn nửa triệu người theo dõi trên TikTok
Thành Đạt Food hiện nay đạt hơn nửa triệu người theo dõi trên TikTok

Hiện nay, Đạt đã chuyển sang review những địa điểm ăn uống chất lượng ở khắp các ngõ ngách Sài Gòn. Đạt chia sẻ: “Mong muốn lớn nhất của mình là gửi gắm những địa điểm ăn uống ngon và những trải nghiệm thật tốt cho đến với người xem video và ủng hộ Thành Đạt Food. Quan điểm của mình là phải chọn lọc, tìm hiểu kĩ càng địa điểm quay để cho người xem cảm nhận thật nhất cũng như có trải nghiệm tốt nhất.”

 
Đạt chuyên review những địa điểm ăn uống chất lượng ở khắp các ngõ ngách Sài Gòn
Đạt chuyên review những địa điểm ăn uống chất lượng ở khắp các ngõ ngách Sài Gòn

Gần đây, Đạt chăm chỉ tham gia thử thách các món ăn khổng lồ như: bún riêu cua khổng lồ hơn trăm ngàn một tô, thử thách 30 phút ăn hết tô bún bò khổng lồ, thử thách 30 phút ăn hết ổ bánh mì khổng lồ,... Trong suốt quá trình tham gia thử thách, nam reviewer không được đi vệ sinh hay uống nước, nếu hoàn thành thử thách sẽ nhận được một số tiền thưởng nho nhỏ. Cộng đồng mạng cực kỳ thích thú khi xem các video này của anh.

Nhận được sự đón nhận vô cùng tích cực, Đạt phấn khích tâm sự: “Thật ra thì mình chỉ là tìm tòi những địa điểm có thử thách khổng lồ để chia sẻ đến cho những bạn ăn khỏe, vì mình thấy đây là 1 thử thách khá hay nên muốn dùng chút tầm ảnh hưởng của bản thân để lan truyền những nơi có thử thách tương tự cho nhiều bạn tham gia sau những ngày làm việc mệt mỏi. Thấy vậy thôi chứ tham gia cũng vui lắm ấy chứ.”

 
Với Đạt, review bằng cái tâm là quan trọng nhất
Với Đạt, review bằng cái tâm là quan trọng nhất

Không thành công nào có thể dễ dàng có được, để đạt được vị trí như hiện tại, Đạt đã trải qua một hành trình nỗ lực kiên trì và bền bỉ. Đạt chia sẻ ban đầu anh chỉ là cộng sự của các anh chị TikToker đời đầu. Sau đó, anh cảm thấy yêu thích với công việc này nên đã tự mình tìm tòi cách quay phim, cách dựng video để quay những thứ mà mình yêu thích. Nhận thấy bản thân là người có sở thích ăn uống, muốn trải nghiệm nhiều nền ẩm thực khác nhau vậy nên Đạt đã xây dựng cho mình kênh Thành Đạt Food để thỏa mãn đam mê. Đạt tự cảm thấy mình rất may mắn khi nhận được sự giúp đỡ của nhiều người.

“Thời gian ban đầu làm khá khó khăn nhất là về kinh phí. Mới làm nên mọi thứ đều phải chi trả, mình cũng may mắn hơn 1 số bạn khác là mình có đi theo anh chị TikToker đời đầu 1 khoảng thời gian ngắn nên cũng đỡ chi phí phần nào.” - Đạt kể.

 
Đạt đã vượt qua rất nhiều khó khăn để đạt được thành công như hiện tại
Đạt đã vượt qua rất nhiều khó khăn để đạt được thành công như hiện tại

Dù ở thời điểm nào, Thành Đạt vẫn luôn nỗ lực và đặt tâm huyết trong từng video. Với Đạt, tiêu chí duy nhất để anh giới thiệu những quán ăn tới mọi người là phải chất lượng. Đạt luôn hiểu rằng, thành công hiện tại của anh là nhờ vào sự yêu thương của mọi người, vì vậy, anh luôn cố gắng review bằng cái tâm. Đạt quan niệm rằng food reviewer là một công việc đòi hỏi tính nghệ thuật và cảm nhận về sản phẩm một cách khách quan nhất.

Đạt tiết lộ, sắp tới anh dự định sẽ mở một quán ăn ở Sài Gòn. Cùng chờ đón những thành tựu tiếp theo của Thành Đạt Food nhé.