Hội văn phòng nên xem ngay bí kíp này để dù ngồi nhiều, vẫn bụng thon dáng chuẩn

Với đặc thù công việc buộc phải ngồi nhiều, hội văn phòng thường vướng phải việc tích mỡ vùng bụng và một số điểm khác trên cơ thể. Đâu là cứu cánh tốt nhất để hội văn phòng sở hữu eo thon, dáng chuẩn?

Hiện nay, bạn sẽ bắt gặp hay bản thân thực nghiệm một nỗi lo của hội văn phòng ở bất kì đâu, chính là thân hình ngày một tệ đi do ngồi hàng giờ. Những vùng mỡ tích tụ như bụng, hông hay đùi luôn là nỗi ám ảnh kinh hoàng mỗi khi nhắc đến. Và dù đã chia thời gian tập luyện sau giờ làm nhưng ít ai có thể kiên trì bởi vào cuối ngày cơ thể thường đã cạn kiệt năng lượng.

Với những bất cập thực tế, hội văn phòng cần có một phương cách đặc biệt để giữ dáng cũng như cân nặng cơ thể tốt hơn. Cùng khám phá những bí kíp siêu hữu dụng, cứu cánh tốt nhất cho hội văn phòng để dù ngồi và ít hoạt động nhưng dáng vẫn chuẩn đẹp.

1. Đầu tiên, hãy hình thành những thói quen này ngay

- Uống nước trước khi ăn trưa

Hội văn phòng nên xem ngay bí kíp này để dù ngồi nhiều, vẫn bụng thon dáng chuẩn

Trước khi ăn trưa, hãy uống thật nhiều nước. Nước giúp tạo cảm giác “no giả”, bữa trưa bạn sẽ ăn ít hơn, giảm lượng tinh bột và chất béo, giúp bạn giảm cân, giảm mỡ bụng hiệu quả hơn. Ngoài ra, cung cấp nước còn giúp quá trình trao đổi chất của bạn diễn ra mạnh mẽ hơn, phân giải độc tố và giúp hệ tiêu hóa làm việc tốt hơn. Uống nước trước khi ăn thật sự là một cách tốt giúp dân văn phòng giảm cân, giảm mỡ bụng hiệu quả.

- Cân chỉnh lượng calo bằng việc mang theo cơm tự nấu 

Hội văn phòng nên xem ngay bí kíp này để dù ngồi nhiều, vẫn bụng thon dáng chuẩn

Nếu bạn siêng năng, hãy chuẩn bị một phần ăn trưa cho mình trước tại nhà. Bằng cách đó, bạn sẽ kiểm soát được thực đơn và lượng calo của mình, tránh tình trạng ăn nhiều. Ngoài việc chủ động quyết định thực đơn, bạn còn dễ dàng có lý do để tránh các buổi tiệc tùng cùng đồng nghiệp. Đây là một cách giảm cân, giảm mỡ bụng rất chủ động.

- Không vừa ăn vừa làm

Hội văn phòng nên xem ngay bí kíp này để dù ngồi nhiều, vẫn bụng thon dáng chuẩn

Khi ăn, bạn cần tập trung nhai kỹ và nuốt chậm. Quá trình này sẽ giúp cho các thức ăn được tiêu hóa nhanh hơn, và chuyển thành năng lượng để bạn tiếp tục làm việc. Nếu bạn vừa ăn và vừa làm việc khác sẽ khiến cho cơ thể quên đi cảm giác no, khiến bạn nạp nhiều năng lượng hơn mức cơ thể cần. Đó cũng là một nguyên nhân gây nên mỡ tại vùng bụng.

- Giữ xương sống luôn thẳng khi làm việc

Hội văn phòng nên xem ngay bí kíp này để dù ngồi nhiều, vẫn bụng thon dáng chuẩn

Do tính chất công việc ít vận động, thường ngồi một chỗ khiến năng lượng tích tụ lâu, thường là tích tụ tại phần bụng do tư thế ngồi không đúng, khiến đại bộ phận dân văn phòng bị béo bụng. Một điều mà rất nhiều bạn không biết là việc ngồi thẳng lưng, ngồi đúng tư thế, hóp bụng sẽ khiến cố định phần bụng, cũng là một cách giúp giảm mỡ bụng hiệu quả.

- Dùng một ly nước chanh vào giữa buổi sáng

Hội văn phòng nên xem ngay bí kíp này để dù ngồi nhiều, vẫn bụng thon dáng chuẩn

Vào giữa buổi sáng (khoảng từ 9h-11h) hãy bổ sung cho cơ thể một ly nước chanh. Uống nước chanh vào thời điểm này giúp cơ thể hoạt động và làm việc minh mẫn hơn, không những thế còn thúc đẩy quá trình trao đổi chất trong cơ thể, giúp hiệu quả giảm cân, giảm mỡ bụng của bạn đạt kết quả cao hơn.

2. Những bài tập "nhỏ mà có võ"

Lợi ích mà bài tập mang lại không chỉ giúp tiêu đốt mỡ bụng, ngăn cản mỡ thừa tích tụ mà nó còn giúp bạn giải tỏa mệt mỏi, căng thẳng. Ngồi nhiều khiến cho vòng eo của hội văn phòng dần phát phì. Ngồi nhiều còn khiến cho tình trạng mỏi mắt, đau mỏi thường xuyên xảy ra. Vậy phải làm sao để giảm thiểu được tình trạng này? Lựa chọn cho bạn đó là vận động cơ thể với bài thể dục dưới đây.

Hội văn phòng nên xem ngay bí kíp này để dù ngồi nhiều, vẫn bụng thon dáng chuẩn

Để thực hiện bài tập giảm cân eo thon này, trước hết bạn cần chuẩn bị một chiếc ghế chắc chắn, không bị xê dịch khi thực hiện bài tập để đảm bảo an toàn.

Bài tập 1:

- Ngồi trên ghế, giữ lưng thẳng. Hai chân chạm sàn.

- Đưa cánh tay phải duỗi thẳng về phía trước mặt, lấy bàn tay trái kéo căng đầu ngón tay phải.

- Giữ 30s sau đó thả ra.

- Đổi tay thực hiện lại động tác với bàn tay khác. Thực hiện 10 lần.

Bài tập 2:

- Ngồi ghế, thẳng lưng. Đặt hai tay sang bên trái.

- Từ từ xoay thân trên sang bên trái, cố xoay vặn kéo căng phần eo.

- Giữ yên như vậy 20 giây. Trở về tư thế ban đầu, đổi sang bên phải thực hiện lặp lại động tác. 

- Mỗi bên thực hiện 15 lần.

Bài tập 3:

- Ngồi ghế, thẳng lưng. Hai tay khép lại chắp lại trước ngực, khủy tay đưa về hai bên.

- Từ từ xoay cổ sang bên trái rồi sang bên phải.

- Thực hiện lặp lại động tác 10 lần.

Bài tập 4:

- Tư thế chuẩn bị: Ngồi trên ghế, giữ lưng thẳng.

- Nâng chân trái lên cao khoảng 30cm, giữ trong 5 giây sau đó thả xuống.

- Đổi chân thực hiện lại động tác với chân khác.

Bài tập 5: 

- Ngồi thẳng người trên ghế, hai tay giữ vào mép ghế.

- Duỗi thẳng chân trái về phía trước, song song với sàn tập. Giữ tư thế này 5 giây sau đó đưa chân về.

- Đổi chân thực hiện lại động tác, mỗi bên thực hiện 10 lần.

Bài tập 6:

- Hãy gồng cơ bụng tầm 10 giây và thả lỏng, việc này giúp cơ bụng hoạt động để không tích tụ mỡ.

- Lặp lại khoảng 4 - 5 lần.

3. Thực phẩm giảm béo cho dân công sở

- Trái cây tươi

Hội văn phòng nên xem ngay bí kíp này để dù ngồi nhiều, vẫn bụng thon dáng chuẩn

Loại chất bột đường có ở trong trái cây tươi thì lại rất tốt cho bạn. Bởi đó là loại đường tự nhiên đã được chứng minh là cung cấp năng lượng cho cơ thể và giúp tâm trạng của bạn luôn ở trạng thái tốt – điều này không hề có ở những loại đường được tạo ra qua quá trình sản xuất công nghiệp. Thêm vào đó, trái cây còn chứa nhiều chất xơ, rất tốt cho người ăn kiêng do hỗ trợ tiêu hóa tốt và giúp bạn no lâu hơn.

- Giảm mỡ bụng bằng rau xanh

Hội văn phòng nên xem ngay bí kíp này để dù ngồi nhiều, vẫn bụng thon dáng chuẩn

Cũng giống như trái cây tươi, rau tươi cũng là một loại thực phẩm giúp giảm mỡ bụng. Rau chứa nhiều chất xơ giúp hạn chế cảm giác thèm ăn đặc biệt là làm giảm cảm giác thèm ăn chất béo hay những đồ ăn vặt như bim bim hay bắp rang bơ. Hoan hô rau tươi!

- Sữa ít béo sẽ giúp giảm mỡ bụng hiệu quả

Hội văn phòng nên xem ngay bí kíp này để dù ngồi nhiều, vẫn bụng thon dáng chuẩn

Phụ nữ chúng ta rất cần canxi và vitamin nhưng những loại sữa béo có thể khiến cho chúng ta bị tăng cân. Thật may là hiện nay hầu hết những loại phô mai và sữa chua được bán đều có hàm lượng chất béo thấp. Bạn hãy ghi nhớ sữa ít béo chính là loại thực phẩm lành mạnh cho việc giảm mỡ bụng.

- Giảm mỡ bụng bằng thực phẩm chay

Hội văn phòng nên xem ngay bí kíp này để dù ngồi nhiều, vẫn bụng thon dáng chuẩn

Bạn hãy thử thay đổi thói quen ăn uống bằng việc một tháng hoặc một lần một tuần ăn chay, bạn sẽ thấy mỡ bụng sẽ có chiều hướng giảm tích cực. Hãy ăn trái cây, rau củ, lạc vừng hoặc các loại hạt trong ngày ăn chay của mình bạn nhé!

4. Gợi ý thực đơn low carb giảm cân an toàn cho hội văn phòng

Mục tiêu chủ chốt của chế độ low carb là giảm carbohydrate – tinh bột, thúc đẩy cơ thể sử dụng chất béo và protein dự trữ làm năng lượng. Nhờ vậy, low carb không chỉ giúp giảm cân mà còn có lợi trong việc phòng tránh, điều trị nhiều bệnh mãn tính.

Hội văn phòng nên xem ngay bí kíp này để dù ngồi nhiều, vẫn bụng thon dáng chuẩn

Giảm lượng đường trong máu có nghĩa là giảm sự đề kháng insulin. Điều này có thể giúp cải thiện các triệu chứng của bệnh tiểu đường típ 2. Bên cạnh đó, giảm đường cũng giúp phụ nữ có làn da căng mượt, ít chảy xệ và ít bị kích ứng hơn.

Thực đơn 1: Ức vịt sốt vang

Hội văn phòng nên xem ngay bí kíp này để dù ngồi nhiều, vẫn bụng thon dáng chuẩn

- Bước 1: Trong khi đó, đặt lò nóng ở nhiệt độ 200 độ C. Rửa sạch cà rốt và để ráo nước. Xếp cà rốt lên khay nướng. Tưới lên cà rốt 1 muỗng canh dầu ôliu và rắc thêm 1/2 muỗng cà phê muối. Sau đó, cho cà rốt vào lò nướng 20 phút. Ức vịt rửa sạch. Dùng dao khía những đường chữ thập lên phần da vịt. Ướp vịt với 1/2 muỗng cà phê muối.

- Bước 2: Cho thịt vịt vào một chiếc chảo và đặt chảo lên ngọn lửa nhỏ. Trong quá trình nấu, mỡ từ miếng thịt vịt sẽ chảy ra ngoài. Lúc thịt ra nhiều mỡ quá thì đừng quên chắt bớt mỡ đi trong quá trình nấu. Tiếp tục chiên thịt.

- Bước 3: Lấy khoai tây ra khỏi nồi, phơi lên rá. Bật bếp đun hỗn hợp bơ, sữa đã chuẩn bị ở trên. Cho khoai tây vào nồi và nghiền nhỏ. Thêm hỗn hợp bơ, sữa vào khoai tây. Nếm thử hỗn hợp và cho thêm 5g bơ. Sau đó, phủ kín mặt nồi bằng nylon.

- Bước 4: Kiểm tra miếng thịt vịt. Khi thịt có màu nâu một mặt, trở mặt bên để tiếp tục nấu sao cho hai mặt nâu đều. Lấy vịt ra khỏi chảo. Sau đó, cho 10g bơ vào chảo. Bật bếp nhiệt độ trung bình. Phi thơm 2 tép tỏi đập dập.

- Bước 5: Cho thêm chút rau húng rồi cho miếng ức vịt vào. Đảo đều để miếng thịt ngấm bơ, tỏi và húng. Tiếp tục đảo vịt trong bơ 2-3 phút ở nhiệt độ cao. Lấy thịt vịt ra thớt, chờ nguội, cắt miếng vừa ăn. Cho 10g bơ vào hỗn hợp rượu vang ban đầu. Hâm nóng nhẹ nhàng để bơ tan.

Thực đơn 2: Cá nướng ngũ sắc - cơm gạo lứt

Hội văn phòng nên xem ngay bí kíp này để dù ngồi nhiều, vẫn bụng thon dáng chuẩn

- Bước 1: Rửa sạch các loại rau củ như cần tây, dưa leo, cà chua, hành tây, rau bina và romaine.

- Bước 2: Ngâm cá với muối và nước để khi nướng cá sẽ giòn.

- Bước 3: Nấu khoảng 1 chén gạo lứt.

- Bước 4: Đem tất cả nguyên liệu nước với giấy bạc để không dính than và gây độc cho thực phẩm.  

- Bước 5: Cho cơm vào, tiếp đó là rau và trên cùng là cá.

Thực đơn 3: Burger gà - rau củ nướng

Hội văn phòng nên xem ngay bí kíp này để dù ngồi nhiều, vẫn bụng thon dáng chuẩn

- Bước 1: Bạn chọn 2 miếng ức gà lớn và cắt khoanh tròn như hình 2 miếng burger.

- Bước 2: Đem chiên 2 miếng ức gà.

- Bước 3: Nướng rau củ.

- Bước 4: Sắp xếp phần rau củ, sốt cà ở giữa 2 miếng ức giả burger là bạn vẫn có thể thưởng thức mà không lo tăng cân.

Thực đơn 4: Bánh cookie chanh, quế - trà nóng

Hội văn phòng nên xem ngay bí kíp này để dù ngồi nhiều, vẫn bụng thon dáng chuẩn

Sử dụng đường Splenda (đường ăn kiêng), bơ nhạt, bột hạnh nhân hoặc bột dừa để nướng mẻ bánh thơm lừng mùi bơ giúp giảm cơn thèm ngọt cho những quý cô giữ dáng.

Ảnh: Tổng hợp

Bí quyết giảm cân "thần tốc" bằng nước lọc không phải ai cũng biết

Giảm cân "thần tốc" nhờ những thực phẩm nhất định phải ăn như thế này.

Có thể bạn chưa biết: Giảm cân hiệu quả nếu dùng bữa ở những thời điểm này

giảm cân

Low Carb

Xã hội Malaysia 4 giờ trước

Bố và mẹ của cô gái bao biện cho hành động của mình rằng: "Chúng tôi chỉ muốn điều tốt nhất cho con gái mình"

Sở dĩ những mẹ kế tàn độc với con chồng như vậy phải nói đến sự "tiếp tay" trực tiếp, hay gián tiếp của người cha vô tâm

Ở bảng xếp hạng FIFA tháng 9, tuyển Việt Nam vẫn xếp hạng 102 thế giới với số điểm không thay đổi là 1220, đứng thứ 17 châu Á và dẫn đầu Đông Nam Á.

Châu Á BLACKPINK 4 giờ trước

Cách phân chia line hát trong một nhóm nhạc không chỉ là việc giúp cho phần trình diễn trở nên trọn vẹn hơn, mà còn phần nào phản ánh thái độ của công ty.

Thời trang Nancy Riegelman 4 giờ trước

Giáo sư diễn họa Nancy Riegelman sẽ chính thức có mặt tại buổi workshop "Xu hướng khởi nghiệp thời trang" với vai trò người chia sẻ kinh nghiệm cho các bạn trẻ.

Khám phá Đặng Lệ Quân 4 giờ trước

Dù bao nhiêu năm qua đi, vẫn chưa ai có thể thay thế được vị trí “nữ hoàng nhạc trữ tình” của Đặng Lệ Quân

Nhạc Việt Lâm Khánh Chi 4 giờ trước

Để thực hiện thiên chức đặc biệt đó, nữ ca sĩ chuyển giới Lâm Khánh Chi đã chịu chi ra số tiền khủng nhằm có được một đứa con.

Người đẹp Sao Việt 24h 4 giờ trước

Đại diện Việt Nam tham dự Miss Asia Pacific International 2018 - Huỳnh Thúy Vi khoe đường cong vô cùng nóng bỏng trong phần thi bikini.

Quốc tế điệp viên 007 5 giờ trước

Bảy năm sau khi phần thứ 2 ra mắt, Rowan Atkinson trở lại với Johnny English Strikes Again cùng phong độ vẫn “ngố tàu” như xưa.

Bóng đá Champions League 5 giờ trước

Rạng sáng nay, chiến thắng 2-0 của Juventus trước Valencia tại Mestalla chưa phải là điểm nhấn ấn tượng nhất, mà đó chính là chiếc thẻ đỏ oan nghiệt của Ronaldo

X Ðóng