Tào phớ và bánh mì Việt sẽ được bán tại hệ thống Amazon toàn thế giới?

|

Bánh mì và tào phớ Việt Nam vừa được ông vua bán lẻ Amazon đưa vào kế hoạch truyền thông và sẽ có mặt trong chuỗi các cửa hàng lớn trên khắp thế giới.

Tào phớ và bánh mì là hai món ăn Việt được nhiều người yêu thích.
Tào phớ và bánh mì là hai món ăn Việt được nhiều người yêu thích.

Amazon được biết đến là gã khổng lồ trong ngành bán lẻ trực tuyến vừa tiết lộ mô hình cửa hàng tạp hóa trong tương lai thông qua một video truyền thông dài gần 2 phút. Và trong video này, có xuất hiện hai món ăn của Việt Nam, đó là tào phớ (Tofu) và bánh mì (chicken banh mi).

Theo thông tin được biết thì từ “banh mi” được đưa vào từ điển Anh Mỹ của American Heritage năm 2014 để chỉ món bánh mì của Việt Nam. Trên thực tế, vào tháng 3/2012, mục du lịch của tờ The Guardian đã bình chọn món ăn này là một trong 10 món đường phố ngon và hấp dẫn nhất thế giới.   

Được biết, tại Mỹ, bánh mì kẹp thịt kiểu Việt Nam là một món ăn nhanh vào buổi sáng cho giới học sinh, sinh viên và người lao động vì giá rẻ. Tùy theo từng nơi mà nguyên liệu để làm món bánh mì kẹp có thể thay đổi.
Được biết, tại Mỹ, bánh mì kẹp thịt kiểu Việt Nam là một món ăn nhanh vào buổi sáng cho giới học sinh, sinh viên và người lao động vì giá rẻ. Tùy theo từng nơi mà nguyên liệu để làm món bánh mì kẹp có thể thay đổi.

Ông lớn ngành bán lẻ cho biết cửa hàng mang tên Amazon Go sẽ hoạt động không giống các siêu thị hay tiệm tạp hóa khác. Người mua sắm sẽ sử dụng một ứng dụng cùng tên để cho sản phẩm định mua vào giỏ điện tử, sau đó ra khỏi cửa hàng mà không cần chờ ở quầy thanh toán.

Khi khách hàng rời đi, Amazon tự động thanh toán vào tài khoản trên ứng dụng. Ứng dụng có sử dụng công nghệ quét mã QR.
Khi khách hàng rời đi, Amazon tự động thanh toán vào tài khoản trên ứng dụng. Ứng dụng có sử dụng công nghệ quét mã QR.

Ngoài bánh mì và tào phớ, nhiều loại thực phẩm chế biến sẵn, trong đó có sữa, cũng được bán tại hệ thống này. Doanh nghiệp cho biết diện tích cửa hàng là khoảng 167 m2, nhỏ hơn so với các siêu thị lớn.
Ngoài bánh mì và tào phớ, nhiều loại thực phẩm chế biến sẵn, trong đó có sữa, cũng được bán tại hệ thống này. Doanh nghiệp cho biết diện tích cửa hàng là khoảng 167 m2, nhỏ hơn so với các siêu thị lớn.

Dự kiến trong vòng 10 năm tới tại Mỹ, doanh nghiệp bán lẻ trực tuyến này sẽ xây 2.000 cửa hàng như vậy. Và cửa hàng đầu tiên dự kiến mở tại trung tâm thành phố Seattle vào đầu năm 2017. 
Dự kiến trong vòng 10 năm tới tại Mỹ, doanh nghiệp bán lẻ trực tuyến này sẽ xây 2.000 cửa hàng như vậy. Và cửa hàng đầu tiên dự kiến mở tại trung tâm thành phố Seattle vào đầu năm 2017. 

Ảnh: Internet.

;
YAN NEWS VIDEO
Subscribe ngay YANNewsTube