Sửng sốt những sự thật điên rồ về những chuyến bay cho khách

Máy bay là một phương tiện vô cùng quan trọng trong cuộc sống của con người hiện nay. Nhờ có những chuyến bay mà con người có thể đi đến nơi mà họ muốn. Thế nhưng, ít ai trong chúng ta biết được một số sự thật quan trọng đằng sau những chuyến bay này. 


1. Phi công có thể ngủ quên khi đang điều khiển máy bay: Khoảng 50% phi công đã thừa nhận ngủ gật trong khi lái máy bay chở khách dựa trên nghiên cứu của Hiệp hội phi công British Airlines.
1. Phi công có thể ngủ quên khi đang điều khiển máy bay: Khoảng 50% phi công đã thừa nhận ngủ gật trong khi lái máy bay chở khách dựa trên nghiên cứu của Hiệp hội phi công British Airlines.


2. Nếu một máy bay bốc cháy, bạn có 90 giây để thoát hiểm: Thực tế cho thấy chỉ cần 90 giây cho một ngọn lửa có thể tiêu hủy máy bay và tất cả mọi người trong đó thông qua sự đốt cháy thân nhôm máy bay. Do đó, bạn chỉ có 90 giây để tự cứu mình khi gặp tại nạn máy bay.
2. Nếu một máy bay bốc cháy, bạn có 90 giây để thoát hiểm: Thực tế cho thấy chỉ cần 90 giây cho một ngọn lửa có thể tiêu hủy máy bay và tất cả mọi người trong đó thông qua sự đốt cháy thân nhôm máy bay. Do đó, bạn chỉ có 90 giây để tự cứu mình khi gặp tại nạn máy bay.


3. Quyền lực của phi công: Một phi công nhiều quyền hơn là việc chỉ điều khiển buồng lái máy bay. Phi công chịu trách nhiệm cho các dấu hiệu cảnh báo về khủng bố, nguy hiểm tiềm năng và an toàn tổng thể của cả máy bay. Do vậy, ngoài thông báo cho hành khách về thời tiết, phi công cũng có thể ra lệnh bắt giữ hay phạt hành khách vì những hành vi sai trái.
3. Quyền lực của phi công: Một phi công nhiều quyền hơn là việc chỉ điều khiển buồng lái máy bay. Phi công chịu trách nhiệm cho các dấu hiệu cảnh báo về khủng bố, nguy hiểm tiềm năng và an toàn tổng thể của cả máy bay. Do vậy, ngoài thông báo cho hành khách về thời tiết, phi công cũng có thể ra lệnh bắt giữ hay phạt hành khách vì những hành vi sai trái.


4. Nói không với uống nước không đóng chai trên máy bay: Đừng bao giờ uống nước trên máy bay nếu đó không phải là nước đóng chai. Thậm chí, bạn không bao giờ nên đụng vào nước đó. Lý do là, cổng thoát chất thải từ toilet của máy bay và cổng để lấy nước lên máy bay nằm ngay cạnh nhau. Thậm chí, đôi khi, hai dòng chất thải và nước này ra vào cùng một cổng.
4. Nói không với uống nước không đóng chai trên máy bay: Đừng bao giờ uống nước trên máy bay nếu đó không phải là nước đóng chai. Thậm chí, bạn không bao giờ nên đụng vào nước đó. Lý do là, cổng thoát chất thải từ toilet của máy bay và cổng để lấy nước lên máy bay nằm ngay cạnh nhau. Thậm chí, đôi khi, hai dòng chất thải và nước này ra vào cùng một cổng.


5. Mặt nạ oxy chỉ đủ dùng trong 15 phút: Nếu những chiếc mặt nạ oxy được thả xuống, bạn chỉ có khoảng 15 phút dùng oxy tính từ thời điểm mặt nạ được thả. Tuy nhiên, khoảng thời gian đó là đủ để phi công đưa máy bay tới một độ cao thấp hơn đủ để hành khách hít thở bình thường.
5. Mặt nạ oxy chỉ đủ dùng trong 15 phút: Nếu những chiếc mặt nạ oxy được thả xuống, bạn chỉ có khoảng 15 phút dùng oxy tính từ thời điểm mặt nạ được thả. Tuy nhiên, khoảng thời gian đó là đủ để phi công đưa máy bay tới một độ cao thấp hơn đủ để hành khách hít thở bình thường.


6. Đèn trên máy bay chuyển sang ánh sáng mờ là để chuẩn bị cho hành khách sơ tán, chứ không phải để ngủ: Khi một máy bay đang hạ cánh vào ban đêm, đèn bên trong máy bay được chuyển sang ánh sáng mờ để phòng trong trường hợp hành khách phải sơ tán, mọi người sẽ thích nghi với bóng tối để nhìn tốt hơn trong lúc thoát hiểm.
6. Đèn trên máy bay chuyển sang ánh sáng mờ là để chuẩn bị cho hành khách sơ tán, chứ không phải để ngủ: Khi một máy bay đang hạ cánh vào ban đêm, đèn bên trong máy bay được chuyển sang ánh sáng mờ để phòng trong trường hợp hành khách phải sơ tán, mọi người sẽ thích nghi với bóng tối để nhìn tốt hơn trong lúc thoát hiểm.


7. Chuyến bay của bạn có thể chở nội tạng người: Một số lượng lớn các chuyến bay nội địa đều có chở hài cốt người và nội tạng. Ngoài nhiệm vụ chở hành khách, máy bay còn vận chuyển thi thể những người quá cố hoặc nội tạng con người. Đây được coi là loại hàng hóa đặc biệt và phải trải qua quá trình kiểm tra nghiêm ngặt tại các sân bay.
7. Chuyến bay của bạn có thể chở nội tạng người: Một số lượng lớn các chuyến bay nội địa đều có chở hài cốt người và nội tạng. Ngoài nhiệm vụ chở hành khách, máy bay còn vận chuyển thi thể những người quá cố hoặc nội tạng con người. Đây được coi là loại hàng hóa đặc biệt và phải trải qua quá trình kiểm tra nghiêm ngặt tại các sân bay.


8. Máy bay chở khách thường xuyên chịu sét đánh: Đối với hầu hết máy bay thương mại, người ta ước tính rằng trung bình, mỗi chiếc sẽ bị sét đánh một lần một năm. Nếu máy bay của bạn bị sét đánh, bạn có thể thấy ánh sáng lóe qua và thậm chí còn nghe thấy một tiếng động lớn. Tuy nhiên, gần như tất cả tia sét đều vô hại bởi máy bay được thiết kế để chịu sét đánh.
8. Máy bay chở khách thường xuyên chịu sét đánh: Đối với hầu hết máy bay thương mại, người ta ước tính rằng trung bình, mỗi chiếc sẽ bị sét đánh một lần một năm. Nếu máy bay của bạn bị sét đánh, bạn có thể thấy ánh sáng lóe qua và thậm chí còn nghe thấy một tiếng động lớn. Tuy nhiên, gần như tất cả tia sét đều vô hại bởi máy bay được thiết kế để chịu sét đánh.


9. Ghế hạng phổ thông luôn an toàn hơn: Phần lớn những nghiên cứu chỉ ra rằng trong trường hợp có tai nạn hàng không thì những người ngồi phía trước của máy bay đều thiệt mạng. Cơ hội sống sót của bạn cũng tăng cao nếu bạn ngồi ở những hàng ghế gần lối thoát hiểm.
9. Ghế hạng phổ thông luôn an toàn hơn: Phần lớn những nghiên cứu chỉ ra rằng trong trường hợp có tai nạn hàng không thì những người ngồi phía trước của máy bay đều thiệt mạng. Cơ hội sống sót của bạn cũng tăng cao nếu bạn ngồi ở những hàng ghế gần lối thoát hiểm.


10. Bạn sẽ không được thông báo khi máy bay gặp sự cố: Nhiều trường hợp máy bay đang có trục trặc kỹ thuật gì dù nhỏ hay lớn, bạn cũng sẽ không bao giờ được nghe cơ trưởng thông báo. “Chúng tôi chỉ nói những điều hành khách cần biết.”, Jim Tilmon, một phi công nghỉ hưu tiết lộ. Vậy nên, những câu như “Hành khách chú ý, động cơ máy bay bị trục trặc.” hiếm khi được nghe thấy trên máy bay.
10. Bạn sẽ không được thông báo khi máy bay gặp sự cố: Nhiều trường hợp máy bay đang có trục trặc kỹ thuật gì dù nhỏ hay lớn, bạn cũng sẽ không bao giờ được nghe cơ trưởng thông báo. “Chúng tôi chỉ nói những điều hành khách cần biết.”, Jim Tilmon, một phi công nghỉ hưu tiết lộ. Vậy nên, những câu như “Hành khách chú ý, động cơ máy bay bị trục trặc.” hiếm khi được nghe thấy trên máy bay.

0 BÌNH CHỌN BÀI VIẾT LIKE
0 BÌNH CHỌN BÀI VIẾT LOVE
0 BÌNH CHỌN BÀI VIẾT HAHA
0 BÌNH CHỌN BÀI VIẾT WOW
0 BÌNH CHỌN BÀI VIẾT CRY
0 BÌNH CHỌN BÀI VIẾT ANGRY

MH17 và những khoảnh khắc khi rơi xuống mặt đất

Chấn động: Các nạn nhân chết trước cả khi máy bay MH17 cất cánh?

10 trang phục tiếp viên hàng không đẹp nhất thế giới

Sự thật bất ngờ

máy bay

Xã hội Cây đổ 39 phút trước

Tại phường Linh Trung nhiều tuyến đường có hàng cây xanh đường kính hơn 0.5 m, cao hơn 15 m bị bật gốc chắn ngang đường đè vào dây điện gây mất điện nhiều giờ.

Bóng đá Ngoại hạng Anh 43 phút trước

Arsenal đánh bại Tottenham một cách thuyết phục tại Emirates với hai pha lập công của Mustafi và Alexis Sanchez

Tản mạn tản mạn 1 giờ trước

Em đã từng sai khi nghĩ rằng đàn ông thật yếu đuối khi rơi lệ. Nhưng giờ thì em đã hiểu, gồng gánh càng nhiều thì nỗi đau càng chất chứa trong lòng...

Người đẹp Sao Việt 24h 2 giờ trước

Cộng đồng mạng khá bất ngờ và nuối tiếc khi thấy đại diện Việt Nam đã nỗ lực hết mình cho cuộc thi này nhưng lại thất bại.

Sau khi đi vào góc nhà, cô gái đã nới lỏng thắt lưng, ngồi xuống sàn và thực hiện hành vi tiểu tiện ngay trên sàn của cửa hàng ăn này.

Vượt qua 117 người đẹp đến từ khắp mọi nơi trên toàn thế giới, đại diện Ấn Độ chính thức trở thành Hoa hậu Thế giới 2017.

Cô bạn tâm sự, "Ông đã rút từng tờ tiền đưa cho mình, đến cả tờ 500 đồng cuối cùng. Lúc đó mình chỉ biết cười thôi, nhưng trong lòng cũng lợn cợn lắm..."

Đại diện Việt Nam dù có phần thi vô cùng xuất sắc cũng như giành chiến thắng Hoa hậu nhân ái vẫn vuột mất cơ hội vào Top 15 chung cuộc.

Bóng đá V-league 2017 3 giờ trước

Sau thời gian dài đàm phán, đến chiều nay (18/11), quyền chủ tịch CLB TP.HCM Lê Công Vinh đã chốt phương án HLV trưởng cho mùa giải 2018.

Đại diện Việt Nam - Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh không làm khán giả nước nhà thất vọng khi tự tin trình diễn khiêu vũ mở màn đêm Chung kết "Dance of the World".

Công nghệ Game hay 4 giờ trước

Thử trải nghiệm 1 lần chơi Getting over it, bạn sẽ biết vì sao nó gây ức chế nhất trong mọi loại game hiện nay.

X Đóng