Sự thật sẽ khiến bạn “sốc” về loài rắn nhỏ nhất quả đất

Như chúng ta đã biết, loài rắn lớn nhất thế giới hiện tại là trăn xanh Anaconda sống ở vùng Amazon với cân nặng hơn nửa tấn và dài hơn 9m. Vậy chú rắn nhỏ nhất thế giới là gì? Có kích thước và trọng lượng bao nhiêu?

Con rắn nhỏ hơn cả đồng xu khi cuộn tròn. (Ảnh: Internet)

Câu trả lời là Leptotyphlops Carlae – một loài rắn được phát hiện trên đảo Barbados trong khu vực Caribe, do đó nó còn được gọi là rắn chỉ Barbados. Người phát hiện ra loài rắn này là nhà sinh vật học S. Blair Hedges thuộc Đại học bang Pennsylvania và hậu tố Carlae chính là tên vợ ông. Được biết, Hedges công bố đã tìm thấy chú rắn vào tháng 8/2008.

Phải dùng kính lúp phóng lớn, ta mới có thể thấy rõ chú rắn. (Ảnh: Internet)

Ngay sau khi công bố, Leptotyphlops Carlae đã được các nhà khoa học nhận định là loài rắn trưởng thành nhỏ nhất thế giới, bởi khi cuộn tròn, con rắn này có thể nằm gọn trong đồng 25 xu của Mỹ (có đường kính 24,26 mm). “Nó là nhỏ nhất trong số hơn 3100 loài rắn mà con người biết tới”, ông Hedges nói.

Cụ thể, Leptotyphlops Carlae có kích thước như một sợi mì ống với chiều dài trung bình khoảng 10cm. Tuy nhiên, người ta đã phát hiện được con dài nhất khoảng 104cm.

Kích thước của chúng rất nhỏ và cũng không có độc. (Ảnh: Internet)

Rắn Leptotyphlops Carlae không có nọc độc, chủ yếu ăn một số loài côn trùng như mối, kiến, muỗi và các loại ấu trùng. Loài này đẻ chỉ 1 trứng/lần và trứng đó có kích thước lớn hơn vài lần so với cơ thể chúng. Rắn con mới nở có kích thước bằng nửa kích thước rắn mẹ.

Sự thật sẽ khiến bạn “sốc” về loài rắn nhỏ nhất quả đất

Nó chỉ nằm gọn trong lòng bàn tay. (Ảnh: Internet)

Được biết, loài rắn này chủ yếu sống sâu dưới lòng đất. Tuy nhiên, nếu trời mưa hoặc đất ngập nước, chúng lại ngoi lên để thở.

Hiện tại, Leptotyphlops Carlae đang có nguy cơ bị tuyệt chủng vì môi trường sống bị thu hẹp. Theo khảo sát, loài rắn này cần rừng nguyên sinh để tồn tại, trong khi về cơ bản Barbados không còn loại rừng này.

Khám phá loài rắn có chiếc đầu 'điệu' nhất quả đất

Bần cùng, người đàn ông dùng rắn độc chữa bệnh cho con gái

Dọn nhà, tá hỏa khi thấy rắn cực độc ấp trứng... dưới gầm tủ lạnh

thế giới động vật

Rắn

Nhỏ nhất thế giới

thiên nhiên kì thú

Sao Đông Sao Hoa Ngữ 1 giờ trước

Lý Nhược Đồng tâm sự giữa cô và Cổ Thiên Lạc có khoảng cách rất lớn.

Không ít các sao Việt đã gặp sự cố tại quán bar, nhẹ thì bị sàm sỡ, chuốc rượu hay thuốc lắc và thậm chí là bị hành hung tại đây.

Cộng đồng mạng 1 giờ trước

Cuối tuần nếu không có gấu để đi chơi thì cũng đừng vội chán nản, cầm điện thoại lên và thưởng thức những bức hình hài hước này, đảm bảo bạn sẽ cười mãi đấy.

Sao Đông The Voice 1 giờ trước

Á quân The Voice Campuchia 2016 San Sreylai qua đời ở tuổi 23 sau khi trúng ba phát súng từ người chồng 53 tuổi.

Trong một sự kiện thời trang chiều qua, Mai Ngô lần đầu giới thiệu mẹ với truyền thông.

Xã hội 1 giờ trước

Bị bắt xe ngày 20/10 vì vi phạm giao thông, chàng thanh niên nhờ công an chở đi tặng hoa cho vợ rồi mới quay về nộp phạt.

Thời gian gần đây, cặp đôi này khá thân thiết với nhau khiến người hâm mộ nghi ngờ rằng cả hai đang có mối quan hệ hẹn hò.

Bài viết 1 giờ trước

Biết mình lỡ bầu, anh bảo: "Từ nay phải dành tiền lo cho con. Em nhất định không được bỏ con đâu đấy. Con anh chứ không phải con của mình em đâu..."

Sao Đông Sao Hoa ngữ 1 giờ trước

Tin tức về dự án mới có sự góp mặt của cả Địch Lệ Nhiệt Ba và Quan Hiểu Đồng đang được lan truyền trên mạng khiến thiên hạ không thể không hóng chuyện hay.

Bí ẩn 1 giờ trước

Năm 1939, Wendell Johnson tiến hành thí nghiệm khủng khiếp trên 22 trẻ mồ côi bị nói lắp ở Davenport, Iowa (Mỹ) và gây ra hậu quả kinh hoàng.

Cộng đồng mạng 1 giờ trước

Lại thêm một chàng trai được các chị em "xin link" ầm ầm vì khuôn mặt đẹp trai cùng với thân hình rắn chắc, quyến rũ đến bất ngờ.

Pháp Đình 1 giờ trước

Do muốn nhanh chóng thoát khỏi cuộc tình với bạn gái ung thư, người đàn ông này đã nhẫn tâm lên kế hoạch "hỗ trợ‘ bạn gái kết liễu cuộc đời.

"Hạnh phúc và yêu như một người phụ nữ bình thường. Thậm chí một người chuyển giới yêu còn quyết liệt hơn rất nhiều", Lâm Khánh Chi trải lòng.

Thời trang Thời trang sao 1 giờ trước