Sự thật sẽ khiến bạn “sốc” về loài rắn nhỏ nhất quả đất

Như chúng ta đã biết, loài rắn lớn nhất thế giới hiện tại là trăn xanh Anaconda sống ở vùng Amazon với cân nặng hơn nửa tấn và dài hơn 9m. Vậy chú rắn nhỏ nhất thế giới là gì? Có kích thước và trọng lượng bao nhiêu?

Con rắn nhỏ hơn cả đồng xu khi cuộn tròn. (Ảnh: Internet)

Câu trả lời là Leptotyphlops Carlae – một loài rắn được phát hiện trên đảo Barbados trong khu vực Caribe, do đó nó còn được gọi là rắn chỉ Barbados. Người phát hiện ra loài rắn này là nhà sinh vật học S. Blair Hedges thuộc Đại học bang Pennsylvania và hậu tố Carlae chính là tên vợ ông. Được biết, Hedges công bố đã tìm thấy chú rắn vào tháng 8/2008.

Phải dùng kính lúp phóng lớn, ta mới có thể thấy rõ chú rắn. (Ảnh: Internet)

Ngay sau khi công bố, Leptotyphlops Carlae đã được các nhà khoa học nhận định là loài rắn trưởng thành nhỏ nhất thế giới, bởi khi cuộn tròn, con rắn này có thể nằm gọn trong đồng 25 xu của Mỹ (có đường kính 24,26 mm). “Nó là nhỏ nhất trong số hơn 3100 loài rắn mà con người biết tới”, ông Hedges nói.

Cụ thể, Leptotyphlops Carlae có kích thước như một sợi mì ống với chiều dài trung bình khoảng 10cm. Tuy nhiên, người ta đã phát hiện được con dài nhất khoảng 104cm.

Kích thước của chúng rất nhỏ và cũng không có độc. (Ảnh: Internet)

Rắn Leptotyphlops Carlae không có nọc độc, chủ yếu ăn một số loài côn trùng như mối, kiến, muỗi và các loại ấu trùng. Loài này đẻ chỉ 1 trứng/lần và trứng đó có kích thước lớn hơn vài lần so với cơ thể chúng. Rắn con mới nở có kích thước bằng nửa kích thước rắn mẹ.

Sự thật sẽ khiến bạn “sốc” về loài rắn nhỏ nhất quả đất

Nó chỉ nằm gọn trong lòng bàn tay. (Ảnh: Internet)

Được biết, loài rắn này chủ yếu sống sâu dưới lòng đất. Tuy nhiên, nếu trời mưa hoặc đất ngập nước, chúng lại ngoi lên để thở.

Hiện tại, Leptotyphlops Carlae đang có nguy cơ bị tuyệt chủng vì môi trường sống bị thu hẹp. Theo khảo sát, loài rắn này cần rừng nguyên sinh để tồn tại, trong khi về cơ bản Barbados không còn loại rừng này.

Khám phá loài rắn có chiếc đầu 'điệu' nhất quả đất

Bần cùng, người đàn ông dùng rắn độc chữa bệnh cho con gái

Dọn nhà, tá hỏa khi thấy rắn cực độc ấp trứng... dưới gầm tủ lạnh

thế giới động vật

Rắn

Nhỏ nhất thế giới

thiên nhiên kì thú

Không phải vì có người thứ ba hay hết tình cảm mà anh chàng buộc phải chia tay người yêu vì cô nàng quá mê ngôn tình và luôn đòi sống như nữ chính ngôn tình.

Khỏe đẹp Kỳ kinh nguyệt 35 phút trước

Màu sắc kinh nguyệt chính là dấu hiệu quan trọng phản ánh sức khỏe của các bạn gái. Hãy cùng tìm hiểu xem kinh nguyệt có bao nhiêu màu sắc nhé.

Bóng đá Hậu trường 1 giờ trước

Không chỉ là những ngôi sao bóng đá, hai cầu thủ hàng đầu thế giới còn nổi tiếng bởi cuộc sống phía sau hậu trường.

Nữ ca sĩ Mỹ Tâm chuẩn bị kỹ lưỡng để đón hàng chục nghìn người hâm mộ ở quê nhà đến với đêm nhạc.

Hành động "trẻ trâu" của fan BTS mới đây vừa bị cả cộng đồng Kpop fan "ném đá" tập thể.

Thời trang Thời trang sao 2 giờ trước

Mới đây, Angela Phương Trinh vừa cập nhật những hình ảnh đầu tiên trong kỳ nghỉ dưỡng tại Vũng Tàu với thân hình "đốt mắt" cùng vòng 3 khá phổng phao.

Thời trang Thời trang sao 2 giờ trước

Một năm qua, trong nhiều sự kiện lớn, công chúng đã không ít lần chứng kiến những mỹ nhân Việt xuất hiện lộng lẫy trên thảm đỏ.

Sao Đông Sao Hàn 2 giờ trước

Sau khi đăng tải hàng loạt thông tin về nghi vấn Song Hye Kyo đang mang thai, truyền thông Trung Quốc mới đây đã đưa tin phủ nhận tin đồn này.

Du lịch Du lịch Dubai 2 giờ trước

Ngoài những công trình khổng lồ thách thức trí tưởng tượng của con người, thành phố trong mơ Dubai còn có nhiều nét duyên dáng bí mật thu hút khách du lịch.

Phương pháp phun, xăm mang lại cho phái đẹp nhiều lợi ích nhưng cũng không ít trường hợp chị em phải nhận lấy “quả đắng” khi thực hiện.

Cộng đồng mạng Tên Lạ 2 giờ trước

Một bộ sưu tập những cái tên "độc, lạ" vừa được tung lên mạng xã hội, thu hút được sự quan tâm của cộng đồng mạng vì tính "không đụng hàng của nó".

Năm 2017 ghi nhận sự ra đời và trở lại ấn tượng của hàng loạt trào lưu hot, khiến cư dân mạng phát "sốt" trong thời gian dài.

Khám phá Khổng Lồ 2 giờ trước

Bạn sẽ phải trầm trồ trước kích thước của những loài sinh vật hết sức khổng lồ dưới đây. Chúng sở hữu vẻ bề ngoài khủng hơn bạn tưởng tượng đấy.

Sao Việt Tin cộng đồng 2 giờ trước

Dù đã biết trước, khán giả vẫn choáng ngợp với đêm nhạc lộng lẫy của Chí Thiện và các học trò.