Sự nghiệt ngã mang tên Hồ Ngọc Hà?

|

Truyền thông và scandal là một trò chơi có thể được châm ngòi bởi một nghệ sĩ tinh quái, nhưng dư luận mới luôn là đối tượng chiến thắng. Hồ Ngọc Hà luôn đặt mình vào tâm bão như quán tính, cái phải, cái thẳng của cô đôi khi lật ngược thành cái sai, cái oan chỉ trong một “nước cờ” ương bướng.

“Nữ hoàng giải trí” hay “nữ hoàng thị phi”, đó có thể là cách đong đếm tương đối để xác định rằng, Hồ Ngọc Hà là nữ nghệ sĩ có số scandal và số sự vụ nhiều nhất trong showbiz Việt. Ồn ào của Hà Hồ đặc biệt ở chỗ, nó không phải dạng ồn ào cô ta nói sai, làm sai, mà chia làm 2 loại. Loại 1 là scandal do lập trường, quan điểm khác biệt, loại 2 là scandal do dính phải những sự việc liên đới đến các vấn đề đạo đức khiến xã hội bức xúc.

Phát ngôn của Hồ Ngọc Hà thuộc dạng khác biệt, không “ngớ ngẩn” đáng thương, sến sẩm như Ngọc Trinh, thậm chí được đánh giá là thông minh, vừa vặn, nhưng gây nhức nhối ở chỗ cô thể hiện cái tôi kiên định vào những thời điểm “sóng to, gió lớn”. Lúc người ta cần cô nhu mì và “ngớ ngẩn”, Hà Hồ lại tự đặt mình theo quán tính mà các cụ bảo “tự rước hoạ vào thân”, dù đôi khi, đó chỉ là những rắc rối nhỏ. Ở loại thứ 2 liên quan đến các vấn đề đạo đức cũng vậy, từ những việc như ủ rũ, hay lạnh lùng khi đi với chồng con, “vênh váo” khi đi làm từ thiện, hay “kệch cỡm” trong những hình ảnh paparazzi bên đại gia Chu Đăng Kkhoa, Hồ Ngọc Hà luôn tự chọn cách khó chịu và ương bướng để đối mặt với dư luận của một xã hội dễ mủi lòng, nhưng cũng dễ mất niềm tin, đó là cái nghiệt của , mà không phải cô không biết.

Sự nghiệt ngã mang tên Hồ Ngọc Hà?

Hồ Ngọc Hà liên tục bị bắt gặp hẹn hò với đại gia Chu Đăng Khoa.
Hồ Ngọc Hà liên tục bị bắt gặp hẹn hò với đại gia Chu Đăng Khoa.

Về mặt thương hiệu giải trí, Hà Hồ là một thương hiệu mạnh, đủ vị trí, sức ảnh hưởng để miễn nhiễm gần như hoàn toàn với truyền thông và dư luận, nhưng đó là nói riêng với những vấn đề trong vòng kiểm soát của Hà Hồ. Hồ Ngọc Hà cũng có những lúc run sợ và giật mình, đó là khi cái tên Subeo bị dính vào vòng scandal của mẹ.

Lật lại yếu tố hình thành nên tên tuổi Hồ Ngọc Hà, và tại sao cô có số lượng người ghét lớn đến vậy. Nhiều người ghét Hà Hồ mà không xét vào dạng antifan, vì ghét thái độ hay ghét con người cũng như cách hành xử của cô, chứ không hề liên quan đến chuyện làm nghề. Những scandal của cô thường lại gắn vào yếu tố đạo đức xã hội, gia đình, đi sâu vào những vấn đề đã tồn tại trong xã hội, rồi người ta cần một điển hình để lên án, để ghen tị, để làm màu cho quan điểm của bản thân, và cũng là để tiệt diệt những đối tượng đi không đúng “quỹ đạo” được coi là chuẩn mực với xã hội đó như Hồ Ngọc Hà.

Nếu một nghệ sĩ đi diễn bar mà hớ hênh, người ta sẽ xét vào dạng sai lầm có thể xảy ra (bị động), còn nếu đó là Hồ Ngọc Hà, nó lại thành trường hợp điển hình, trở thành viên đá ném xuống mặt hồ, và một phản xạ tâm lí tự nhiên đối với những trường hợp này là sẽ bị mắng mỏ và kết tội.

Hồ Ngọc Hà cũng có những lúc run sợ và giật mình...
Hồ Ngọc Hà cũng có những lúc run sợ và giật mình...

Phụ nữ thì thường không ưng đối tượng hơn họ về 3 thứ, nhan sắc, tiền bạc, và độ hấp dẫn với phái mạnh. Dù là thua một chút hay là thua tổng thể như rất nhiều bà mẹ bỉm sữa cơ bản, Hà Hồ sẽ rất khó nhận được sự cảm thông của cộng đồng vì cô không có 2 biểu hiện, khóc hay trải lòng tội nghiệp cầu xin sự chia sẻ. Chọn một cách đương đầu đầy thách thức, sự suy diễn khó lường của dư luận khiến cho người nghệ sĩ dù tinh quái mấy cũng đến lúc phải buông bỏ, chịu thua.

Chuyện của Hà Hồ với đại gia Chu Đăng Khoa, và gần đây nhất là những câu trả lời phỏng vấn của anh không phải một việc đáng quan tâm hay lấy để làm dẫn chứng cho một hiện tượng tiêu biểu. Công chúng có quyền và nên tách mình ra khỏi những môi trường tranh cãi ồn ào và không hề mang lại chút ý nghĩa nào cho cuộc sống.

Chuyện cá nhân họ, đâu ai cần biết, họ cũng có cách tự xử lí của mình để không phiền toái đến ai. Chu Đăng Khoa Hồ Ngọc Hà cũng không phải lên báo để phân tích về biến động tình cảm hay khoe ra mình đang hạnh phúc, mâu thuẫn ra sao. Hình thái tự giải quyết, suy diễn dựa trên những hình ảnh khách quan hàng ngày với Hồ Ngọc Hà ngẫu nhiên trở thành một yếu tố kết tội chủ quan, mà truyền thông là kẻ tiếp tay. Đó cũng là một cái nghiệt đã xảy ra hết lần này đến lần khác với Hà Hồ, cô giống như cái lõi của một phiến đá đa diện, người ta kết tội các mặt tiếp xúc mà không biết hình dạng của cái lõi.

Nếu Hồ Ngọc Hà làm sai, đã có pháp luật, Hồ Ngọc Hà làm bừa, đã có đạo đức xã hội....
Nếu Hồ Ngọc Hà làm sai, đã có pháp luật, Hồ Ngọc Hà làm bừa, đã có đạo đức xã hội....

Có một nguyên tắc trong showbiz, đó là tên tuổi sẽ tỉ lệ thuận với sự khuếch tán những cái xấu tốt đối với cộng đồng. Nếu một anh chàng hàng xóm cạnh nhà bạn li thân (và đang tiến hành làm thủ tục li hôn) yêu một cô gái khác, và câu chuyện đó được lên một tờ báo tương tự, nó không thành điển hình xã hội, nhưng nếu Hồ Ngọc Hà làm vậy, nó đương nhiên trở thành một điển hình xấu “khủng khiếp”. Đôi khi người ta hiểu sai đi chữ hình tượng, Hồ Ngọc Hà có thể tài năng, thông minh, hấp dẫn, nhưng cô ấy là một thương hiệu giải trí xuất hiện như quy luật cung cầu. Và khán giả bên cạnh Hồ Ngọc Hà có đủ thứ họ muốn. Những người không yêu quý Hồ Ngọc Hà thì lại càng không nên đem cô ra để làm một thứ hình tượng mà ai đó phải học hỏi, để rồi sau đó lại tự lên án như một hình thức tự kỉ ám thị vô thức.

Nếu Hồ Ngọc Hà làm sai, đã có pháp luật, Hồ Ngọc Hà làm bừa, đã có đạo đức xã hội. Nhưng theo một hướng tư duy khách quan hơn, thử loại bỏ hình tượng mơ hồ mà người ta áp đặt cho cái tên Hồ Ngọc Hà trong những ngày qua, nó như loại bỏ cái nghiệt của quy luật truyền thông ức chế ám vào , từ khi cô ta liên kết mình vào những yêu thương và cả định kiến của chuyện gia đình. Khi mọi thứ đã lột bỏ, không truyền thông, không giật dây, không phân bua, khi đó hãy nói Hồ Ngọc Hà sai hay đúng, có tội hay vô tội, cô ấy sẽ tâm phục, khẩu phục ngay!

;
YAN NEWS VIDEO
Subscribe ngay YANNewsTube
Loading...