[Sống khỏe] Sai lầm phổ biến khi tập thể thao

Một số sai lầm tưởng nhỏ nhưng có thể phá hoại những nỗ lực của bạn, làm tiêu tốn nhiều thời gian và công sức, theo Womenshealthmag.

Xem thêm:

> [Sống khỏe] Điểm mặt những thực phẩm ăn càng nhiều, càng có hại
> [Sống khỏe] 8 lời khuyên hữu ích cho "dân" đau dạ dày
> [Sống khỏe] 5 điều bạn không nên làm ngay sau bữa ăn

Kết thúc đột ngột

Nên dành thời gian cho nhịp tim và huyết áp trở lại bình thường để cắt giảm nguy cơ chấn thương, theo chuyên gia thể theo Lee Boyce, ở Toronto (Mỹ). Ông Boyce nói thêm, khi kết thúc việc luyện tập có cường độ mạnh rất cần thiết “hạ nhiệt” bằng một vài động tác chậm và nhẹ nhàng để đảm bảo các bộ phận quan trọng của cơ thể như tim, phổi... trở về trạng thái ổn định như ban đầu.

Quên làm nóng

Trước khi bước vào giai đoạn tập luyện, đừng quên thực hiện một số động tác khởi động. Theo chuyên gia thể dục Jordan Metzl, ở Mỹ các bài kéo giãn cơ bắp có tác dụng hạn chế những chấn thương trong khi vận động, cũng như đem lại cảm giác dễ chịu sau mỗi lúc tập luyện.

Không ăn vặt

Nhiều chuyên gia thể dục tin rằng một số món ăn vặt có tác dụng giúp cơ bắp tự sửa chữa sau khi tập luyện. Việc kết hợp của tinh bột và protein (như sữa chua với quả việt quất hoặc một số các loại hạt) là những món ăn vặt rất tốt cho những người vận động.

Không thay quần áo

Thói quen mang nhiều quần áo để thay trong lúc tập luyện giúp cơ thể tránh được những nguy cơ bệnh tật. Theo các chuyên gia, mặc áo ẩm ướt mồ hôi suốt thời gian dài trong phòng tập có thể dẫn đến nguy cơ nhiễm trùng nấm men. Vì vậy, thay áo mới càng sớm càng tốt khi áo cũ đã ướt đẫm mồ hôi.

Lười tắm

Khá nhiều người lần lữa việc tắm táp sau mỗi lần tập thể dục. Có lý do chính đáng để tắm rửa sạch sẽ ngay sau khi vận động là mồ hôi ở lại trên da lâu sẽ thúc đẩy vi khuẩn phát triển và có thể gây phát ban.

Uống rượu ngay sau khi vận động

Những ly rượu không được tính như bữa ăn nhẹ sau mỗi buổi tập luyện bởi rượu làm chậm khả năng phục hồi cơ bắp, ngoài ra rượu còn khử nước, dễ dẫn đến nguy cơ đông máu. Tốt nhất nên uống nước lọc ít nhất 30 phút sau đó nếu muốn duy trì sức khỏe ở trạng thái tốt.

Ngủ ít

Giấc ngủ rất cần thiết để cơ thể phục hồi sau khi tập luyện với cường độ cao. Lý do là cơ thể sẽ tự “sửa chữa” và làm lành một số vết thương, đồng thời xây dựng cơ bắp khỏe mạnh trong khi ngủ.

tập thể dục

Sao Việt Sao Việt 24h 53 phút trước

Với khoảnh khắc thân thiết thế này phần nào cho thấy Cường Đôla rất được lòng gia đình của Đàm Thu Trang.

Trong lễ rước năm nay đã có một người đàn ông bị ngất xỉu sau khi khiêng kiệu. Người này đã ngay lập tức được mọi người sơ cứu kịp thời.

Xã hội ăn mặc hở hang 11 giờ trước

Đền chùa là nơi thiêng liêng, thế nhưng mới đây cộng đồng mạng lại phẫn nộ trước hình ảnh những thiếu nữ mặc váy ngắn cũn cỡn, áo mỏng lộ nội y khi đi lễ chùa.

Sao Việt Sao Việt 24h 12 giờ trước

Tranh thủ những ngày nghỉ tết ca sĩ Hồ Ngọc Hà đưa bé Subeo đi chúc Tết khá nhiều nơi, trong đó bất ngờ nhất là đưa cậu con trai đến gặp thần tượng của mình.

Xã hội Chuyện lạ 12 giờ trước

Nằm bên phải mộ vua Lê Lợi ở di tích Lam Kinh là một cây ổi tuổi thọ gần 90 tuổi. Điều đặc biệt đó là chỉ cần sờ nhẹ vào thân cây, đầu lá là cây sẽ rung lên.

Sao Việt Sao Việt 24h 12 giờ trước

Cũng như bao nghệ sĩ khác, Jennifer Phạm gửi lời chia buồn đến Quang Dũng rằng, "Xin chia buồn cùng anh và gia đình" khiến nhiều người thấy xót xa.

Sao Việt Sao Việt 24h 13 giờ trước

Rất nhiều sao Việt thường xuyên ngủ gục khi có điều kiện. Tuy nhiên, giấc ngủ của họ không hề được trọn vẹn bởi sự xuất hiện của những đồng nghiệp nghịch ngợm.

Bóng đá La Liga 14 giờ trước

Bàn thắng của Marco Asensio trong cuộc đối đầu với Real Betis đã giúp cho ngôi sao trẻ này bước vào ngôi đền huyền thoại của đội bóng chủ sân Bernabeu.

Sao Đông Sao Kpop 15 giờ trước

Cô nàng "hot" nhất DIA - Jung Chaeyeon được coi là thần tượng "gánh cả công ty", khi MBK hiện đang gặp nhiều vấn đề về tài chính.

X Ðóng