[Sống khỏe] Những món ăn các nàng tuyệt đối tránh xa trong "ngày đèn đỏ"

|

Trong những ngày nhạy cảm bạn thường có xu hướng cảm thấy thèm ăn, tuy nhiên, không phải món nào cũng có thể dùng được lúc này.

1. Thực phẩm chế biến sẵn

Những món ăn tuyệt đối tránh xa trong "ngày đèn đỏ"

Thực phẩm chế biến sẵn- nghe xa lạ như thật ra rất quen thuộc, đó chính là đồ hộp, là những túi bánh snack, bimbim mà bạn thường ăn. Được xem là một lựa chọn nhanh chóng và dễ dàng, nhưng chúng có thể gây hại cho bạn. Như cá hộp và khoai tây chiên có chứa một lượng lớn natri, khi dùng vào ngày “khó ở” có thể gây khó chịu và đầy hơi cho bạn. Lời khuyên là bạn nên chọn thực phẩm lành mạnh và đồ ăn nhẹ, dễ tiêu và ăn các loại hạt không ướp muối.

2. Thịt mỡ

Những món ăn tuyệt đối tránh xa trong "ngày đèn đỏ"

Thịt mỡ có chứa một lượng cao chất béo bão hòa có thể gây viêm. Hơn nữa, nếu bạn đang bị chuột rút trong kỳ kinh nguyệt, các chất béo có thể làm trầm trọng thêm cơn đau của bạn. Tuy nhiên, nếu bạn đã quen khẩu vị và không thể thay thế bằng rau củ, bạn có thể thay thế tạm thời bằng thịt nạc hoặc cá.

3. Bánh nướng

Những món ăn tuyệt đối tránh xa trong "ngày đèn đỏ"

Tất cả những loại bánh nướng đều rất ngon và kích thích khẩu vị, nhất là trong những ngày nhạy cảm này. Tuy nhiên, chúng có chứa một lượng lớn chất béo bão hoà làm tăng cao mức estrogen và gây ra những cơn đau ở tử cung. Thay cho món ăn này, bạn có thể dùng bánh mì, tốt nhất là bánh mì nguyên cám giàu chất xơ để thay thế.

4. Món có nhiều đường

Những món ăn tuyệt đối tránh xa trong "ngày đèn đỏ"

Bánh ngọt, bánh quy, bánh kẹo và thực phẩm có đường khác là tất cả các tùy chọn không lành mạnh mà bạn không nên ăn trong những ngày này. Thực phẩm có đường làm thay đổi tâm trạng của bạn chỉ trong thời gian ngắn, tuy nhiên chính nó sẽ gây cho bạn chứng chuột rút vô cùng đau đớn. Dù vậy, nếu bạn không ngăn được cơn thèm ngọt, hãy lựa chọn dùng một số loại trái cây như đào, dưa, hoặc xoài.

5. Pho mát và kem

Những món ăn tuyệt đối tránh xa trong "ngày đèn đỏ"

Các sản phẩm sữa được lòng rất nhiều người nhưng chúng cũng chứa chất béo và có tác dụng tương tự như hầu hết các loại thịt béo vậy. Vì thế, hãy tránh ăn kem tươi, kem và pho mát trong thời hành kinh. Ngoài ra, cố gắng luôn cả những món có sốt kem khi nấu ăn. Thay vào đó, bạn có thể chọn gelato không sữa không đường để thay thế.

6.  Cà phê

Những món ăn tuyệt đối tránh xa trong "ngày đèn đỏ"

Caffeine trong cà phê sẽ góp phần tạo ra những cơn chuột rút và có thể làm cho kinh nguyệt không đều. Hơn nữa, nó có thể gây ra thay đổi tâm trạng và khó ngủ. Nếu cần tỉnh táo, bạn có thể uống trà thay vào đó, mặc dù  nó cũng có chứa caffeine, nhưng vẫn ít hơn cà phê. Và đặc biệt, nên tránh uống nước tăng lực vì lượng đường lẫn caffeine rất cao.

7.  Rượu

Những món ăn tuyệt đối tránh xa trong "ngày đèn đỏ"

Rượu làm các triệu chứng PMS (triệu chứng tiền kinh nguyệt, gây ảnh hưởng lớn đến cả cơ thể và tâm lý) nặng hơn và cả chứng chuột rút; nó cũng có thể gây ra thay đổi tâm trạng và dẫn đến trầm cảm. Vấn đề trực tiếp là rượu có thể làm loãng máu, làm kỳ kinh kéo dài và nhiều hơn

;
YAN NEWS VIDEO
Subscribe ngay YANNewsTube