[Sống khỏe] Những cách giảm cân điên rồ mà bạn vẫn luôn lầm tưởng

Nhiều người trong số chúng ta vì quá nóng vội hoặc không chịu tìm hiểu kỹ mà đã vội vàng áp dụng những phương thức giảm cân “điên rồ”.
 
Sở hữu một thân hình gọn gàng, săn chắc với các số đo chuẩn luôn là niềm mong ước của cánh mày râu. Tuy nhiên, nhiều người trong số chúng ta vì quá nóng vội hoặc không chịu tìm hiểu kỹ mà đã vội vàng áp dụng những phương thức giảm cân “điên rồ”.
 
Cuộc chiến giảm cân không thể một vài ngày. Đâu là bí quyết cho bạn? Như thế nào là đúng cách?
 
Không ít mày râu quan niệm rằng việc tập luyện với một cường độ cao sẽ giúp giảm cân ngay lập tức, vì thế, cứ “canh me” rảnh là lao đầu vào phòng tập. Điều này hoàn toàn sai lầm và sẽ ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe của bạn.
 
Bạn nên nhớ rằng, để giảm cân hiệu quả mà không ảnh hưởng đến sức khỏe, người ta phải lập sẵn một kế hoạch rõ ràng và điều đó không phải là việc có thể đạt được trong một sớm một chiều. Bạn chỉ có thể đạt kết quả đáng kể sau ít nhất 2 – 6 tháng luyện tập đều đặn, và kể cả khi đã đạt được vóc dáng như mong muốn rồi thì vẫn phải duy trì thói quen này một cách đều đặn.
 
1. Rất cần thiết để bạn đến bệnh viện yêu cầu khám sức khỏe tổng quát để nắm rõ về tình trạng sức khỏe của mình. Những người bị bệnh tim mạch hay mắc một số bệnh lý về xương khớp sẽ cần có một chế độ luyện tập riêng. Những người mập thường có triệu chứng cao huyết áp,. Do đó, khám xong bạn sẽ biết mình nên áp dụng chế độ như thế nào.
 
2. Bạn cần có một thời gian nhất định để cơ thể quen dần với bài tập. Không nên lao đầu vào tập một cách cật lực, mà nên tăng dần thời gian và các động tác phức tạp hơn một cách từ từ. 5 phút là khoảng thời gian cần thiết để bạn khởi động cho mỗi bài tập, sau đó, cũng sẽ là 5 phút để bạn giảm dần cường độ của bài tập. Nên theo dõi trọng lượng của mình qua mỗi tuần và cân vào một thời gian nhất định trong ngày, thông thường thì trọng lượng cơ thể sẽ nhẹ hơn vào buổi sáng và nặng hơn vào buổi chiều.
 
 
3. Tập dồn rất nhiều bài tập, động tác trong một ngày nhưng hãy biết rằng cơ thể bạn khi quá sức sẽ trở nên mệt mỏi, uể oải vào ngày hôm sau do cơ hoạt động quá nhiều. Cần có 1,2 ngày nghỉ một tuần để cơ nghỉ. Thông thường trong thời gian đầu bạn rất hăng say, tập quên mệt mỏi, quên ăn và dẫn đến tình trạng suy kiệt thể lực rất nguy hiểm.
 
4. Lạm dụng xông hơi là trường hợp nhiều bạn gặp phải sau khi tập gym. Xông hơi có tác dụng đáng kể trong việc kích thích mô mỡ hoạt động, nhưng theo Tiến sĩ Samuel Oetoro, chuyên gia dinh dưỡng của Medika Plaza International Clinic, Jakarta thì chỉ với việc xông hơi, trọng lượng của một người sẽ không giảm đi mà nên kết hợp nhiều bài tập kết hợp.
 
5. Muốn có được hiệu quả một cách nhanh chóng và tốt nhất, không ít người cố vét túi mình để đi đến những trung tâm thể dục thẩm mỹ để được tập luyện với các phương tiện máy móc, dụng cụ xoa bóp, hay các khu tắm hơi. Nhưng lời khuyên giành cho bạn là không nhất thiết phải đi đến những chỗ đó để móc hầu bao mình một cách tốn kém.
 
Bạn có thể tập mọi lúc mọi nơi bằng những động tác rất nhẹ nhàng mà vẫn không kém phần hiệu quả: ví dụ tăng cường đi lại, lên xuống cầu thang, bưng bê đồ đạc thay cho cứ ngồi lì một chỗ. Đi bộ là loại hình luyện tập tốt nhất và phù hợp với mọi lứa tuổi mà không cần phải tốn kém, thêm vào đó bạn có thể kết hợp vừa đi dạo, hít thở không khí trong lành, lại đi bộ giúp giảm cân.
 
6. Thêm một sai lầm không ít người mắc phải, đó là chỉ chú tâm vào tập ở những chỗ được cho là thừa mỡ. Ví dụ, người béo bụng chỉ quan tâm đến các động tác bụng, béo đùi chỉ quan tâm đến các động tác cho đùi, và tương tự cho các bộ phận khác.
 
 
Nực cười hơn, có một số ý kiến cho rằng gập bụng nhiều sẽ nhanh chóng sở hữu 8 múi. Cả hai điều này đều hoàn toàn sai. Bạn nên nhớ rằng mỡ không thể mất đi từ một bộ phận nào đó mà phải mất dần từ toàn bộ cơ thể.
 
Thêm vào đó, việc lấy mỡ ra bằng cách phẫu thuật hay hút mỡ chỉ có tác dụng về mặt thẩm mỹ mà thôi, nó không hề giúp bạn khỏe mạnh hơn vì mỡ vẫn dư thừa trong các mạch máu, bọc quanh tim, phổi.
 
7. Tập thể dục cật lực một vài ngày sau đó nghỉ vài ngày, rồi lại tập với cường độ cao là một cách tập sai hoàn toàn nếu bạn muốn giảm cân. Phải chia thời gian biểu để tập đều đặn và lâu dài. Đừng tập kiểu “no dồn, đói dập”. Hiệu quả sẽ có tác dụng ngược lại.

Khoa học chứng minh các phương pháp giúp kéo dài tuổi thọ đáng kể khiến ai cũng phải bất ngờ

Những lý do "trời ơi đất hỡi" khiến sức khỏe "tụt dốc không phanh”, mà bạn lại hay mắc phải đấy nhé!

Chắc chắn bạn không ngờ nhai kẹo cao su lại nhiều tác hại đến thế!

sống khỏe

giảm cân

Trên 150 công nhân vào cấp cứu, với các triệu chứng: chóng mặt, ngứa, tê tay, một số người bị tụt huyết áp…

Tuy tiếp cận gần bờ biển Nam Trung Bộ, áp thấp nhiệt đới không đổ bộ mà đi dọc bờ biển Nam Bộ rồi tan dần.

Sao Việt Sao Việt 24h 7 giờ trước

Tuyên bố ly hôn, Tim và Trương Quỳnh Anh vẫn đồng hành cùng nhau, ít ai biết cả hai đang sống trong căn hộ tiền tỷ khiến người hâm mộ ngỡ ngàng.

Nhạc Việt Binz 7 giờ trước

Cùng soi nửa kia của các rapper Việt, thật trùng hợp khi nửa kia của các anh chàng đều sở hữu 3 vòng nóng bỏng và đều xinh đẹp thế này.

Thời trang Soái Ca 8 giờ trước

Là Á vương lạ kỳ nhất khi tham gia phần thi ứng xử bằng "Google dịch", Hanas Trần còn sở hữu body 6 múi "vạn người mê".

Sao Đông Sao Hoa Ngữ 8 giờ trước

Sau sự ra đi bất ngờ của Lam Khiết Anh, loạt ảnh ghi lại khoảnh khắc Tăng Chí Vỹ có những hành vi thiếu đứng đắn với cô gái đáng tuổi con mình đã bị “đào mộ”.

Bóng đá AFF Cup 2018 8 giờ trước

Đặng Văn Lâm đã có màn ăn mừng đầy ấn tượng theo kiểu người lính khi đồng đội Anh Đức ghi bàn nâng tỉ số lên 2-0 cho ĐT Việt Nam.

Châu Á BTS 8 giờ trước

Sau J-Hope, Jin (BTS) cũng khoe độ giàu có khi mạnh tay chi tiền tỷ mua căn hộ triệu đô tại khu dân cư sang trọng bậc nhất Hàn Quốc.

Châu Á iKON 8 giờ trước

Đoạn clip ghi lại cảnh hậu trường bị "đào mộ", iKON bị netizen chỉ trích vì vướng vào scandal kì thị người đồng tính.

Sao Việt Sao Việt 24h 8 giờ trước

Luật sư cho biết thêm nếu trong đơn kiện Kiều Minh Tuấn, nhà sản xuất sẽ bỏ nội dung yêu cầu trả lại tiền cát-xê thì với An Nguy vẫn giữ nội dung này.

X Ðóng