[Sống khỏe] 10 cách dễ đi vào giấc ngủ

Ăn nhẹ một tiếng đồng hồ trước khi đi ngủ, để nhiệt độ phòng vừa phải, bật một chút nhạc êm dịu... là bạn có thể dễ dàng đi vào giấc mộng. 

Dưới đây là vài gợi ý để giấc ngủ dễ tìm đến.

1. Hãy đảm bảo nhiệt độ phòng là thoải mái nhất. Nếu trời oi nóng, chiếc quạt trần hay quạt bàn giúp không khí lưu thông thoáng đãng. Mở cửa sổ để gió mát vào phòng, tất nhiên phải đảm bảo cửa sổ có song sắt an toàn.

2. Sử dụng các loại gối yêu thích, thoải mái ở xung quanh giường. Các loại gốm ôm, gối dài, gối đầu với phong phú lựa chọn giúp bạn có tư thế thoải mái nhất để ngủ. Sẽ thật vô lý khi bạn phải thức dậy với một cái cổ mỏi chỉ vì gối kê không phù hợp.

3. Chọn quần áo thoải mái nhất khi đi ngủ. Những bộ váy, đồ công sở ban ngày đã quá gò bó với cơ thể bạn. Hãy chọn chất liệu, kiểu dáng quần áo ngủ giúp cơ thể cảm thấy được vỗ về như vải voan, vải bông, lụa… Thậm chí, một số người có thói quen không mặc quần áo lúc ngủ để họ không bị giới hạn và dễ di chuyển xung quanh.


	
	Thư giãn giúp dễ ngủ sâu.
Thư giãn giúp dễ ngủ sâu.

4. Thả lỏng hoàn toàn trước giấc ngủ, dẹp bộn bề công việc qua một bên, thư giãn với vài trang sách hay tắm nước nóng là những gợi ý hay. Một số chọn giải pháp ngồi thiền, tập yoga hay đơn giản là ngồi thẳng lưng, hít thở sâu, cảm nhận từng luồng hơi thở đi vào cơ thể. Một khi đầu óc tạm rời xa những áp lực, giấc ngủ mới dễ tìm đến.

5. Sử dụng chiếc tivi như một công cụ hữu hiệu, bật một kênh bạn không quá quan tâm, âm thanh vừa phải, nhàm chán và thiết lập chế độ hẹn giờ. Giấc ngủ có thể tìm đến trước cả khi bạn hy vọng. Chống chỉ định khi xem những chương trình kịch tính, yêu thích có thể khiến bạn thức thâu đêm.

6. Những bản nhạc dịu êm là cách xoa dịu thần kinh, ru ta vào giấc ngủ nhanh chóng. Hãy tạo một danh sách những bài nhạc yêu thích để chìm vào giấc ngủ nhanh chóng.

7. Bổ sung một số dưỡng chất cần thiết, tất nhiên không cần phải là thứ nguy hiểm như thuốc ngủ. Canxi, magie, vitamin B, D3, Omega 3… là những dưỡng chất tự nhiên tốt cho giấc ngủ.

8. Một bữa ăn nhẹ trước giấc ngủ khoảng 1 giờ là hợp lý. Chuối, hạnh nhân, bơ, sữa, đào… là những thức ăn ít calo và đường. Không nên đi ngủ với cái bụng đang biểu tình. Tuy nhiên một bữa ăn quá hoành tráng lại gây tác dụng phụ là những gián đoạn khó chịu trong giấc ngủ như ợ hơi, ợ nóng, trào ngược... Những cốc trà hoa cúc, trà xanh thường giúp cơ thể cảm thấy buồn ngủ.


	
	Giấc ngủ ngon giúp cơ thể chào đón ngày mới hứng khởi, làm việc hiệu quả.
Giấc ngủ ngon giúp cơ thể chào đón ngày mới hứng khởi, làm việc hiệu quả.

9. Vận động vào ban ngày sẽ giúp cơ thể dễ ngủ, ngủ sâu vào ban đêm. Tránh tập những bài tập nặng trước khi ngủ 3 giờ. Bạn không cần những phòng tập chuyên nghiệp, thay vào đó là lối sống tích cực như đi cầu thang bộ đi làm, lái xe đạp, nấu nướng, đi dạo… mỗi ngày 30 phút cũng rất tốt với giấc ngủ.

10. Đầu tư cho phòng ngủ sự êm ái nhất vì đó là đầu tư cho sức khỏe lâu dài. Chọn màu rèm cửa hài hòa, giường đủ rộng và êm… là những yếu tố vô cùng quan trọng.

[Sống khỏe] Ăn một quả chuối mỗi ngày sẽ không cần đến bác sĩ

[Sống khỏe] 6 loại nước uống buổi sáng giúp giải độc cơ thể

[Sống khỏe] 9 thực phẩm có thể làm chết con trẻ!

sống khỏe

Giấc Ngủ

Bóng đá World Cup 2018 43 phút trước

Với việc có trong tay những cầu thủ trẻ xuất sắc nhất thế giới, thuyền trưởng "Selecao" đã hình thành nên bộ ba tấn công khiến mọi hàng phòng ngự phải khiếp sợ!

Với một số lượng ít rượu khoảng 5-15 ml, tương đương 1-3 chén nhỏ có tác dụng tích cực tới tình dục, làm tăng hưng phấn, sẵn sàng hơn trong cuộc yêu.

Vì kì thực tập, qui định khắt khe phải phòng dịch tối đa mà cô bạn dưới đây đã không thể hưởng không khí Tết khi phải chắm sóc lợn suốt Tết này.

Thời trang Sao Việt 24h 2 giờ trước

Nữ diễn viên thường xuyên diện bộ đồ bà ba màu đỏ nổi bật để ghi lại những khoảnh khắc đón Xuân mới cùng người thân của mình.

Bóng đá Hậu trường 3 giờ trước

Cùng điểm qua những chú chó linh vật đáng yêu của các câu lạc bộ bóng đá tại châu Âu trong năm mới Mậu Tuất.

Ẩm thực Món Ăn 3 giờ trước

Những món ăn ngày Tết của đồng bào miền Trung cũng mang hơi thở bình dị, ấm áp như tính cách con người nơi đây.

Chủ đại lý vé số trên đường Cách Mạng Tháng Tám cho biết: "Doanh số những ngày Tết tăng khoảng 30% so với ngày thường"

Sao Việt Sao Việt 24h 3 giờ trước

“Tôi vẫn sẽ tiếp tục hát, tiếp tục tìm kiếm và sáng tác các ca khúc mới đến khi nào có hit thì thôi”, Tronie nói.

Sao Đông idol Kpop 3 giờ trước

Trong khi Lay vẫn đang bị chỉ trích vì không hoạt động cùng EXO thì những chia sẻ của nhà sản xuất âm nhạc SM lại khiến các EXO-L cảm thấy nhẹ nhõm phần nào.

Sao Việt Sao Việt 24h 3 giờ trước

Ngay khi biết tin Thanh Thảo, Đàm Vĩnh Hưng, Phương Thanh, Tăng Thanh Hà,... đã nhanh chóng gửi lời chia buồn và động viên tới Quang Dũng.

Sao Đông Suzy 4 giờ trước

"SObeR" - MV mới của nữ thần nhà JYP vừa được tung ra đã dính ngay nghi án đạo nhái hit của Selena Gomez.

Xã hội cây mai khủng 4 giờ trước

Cây mai “khủng” hơn 2 tỉ đồng nổ bông vào đúng dịp Tết Nguyên đán 2018 đẹp nức lòng thu hút hàng trăm người đến chiêm ngưỡng và chụp ảnh mỗi ngày.

X Ðóng