[Sống khỏe] 10 cách dễ đi vào giấc ngủ

Ăn nhẹ một tiếng đồng hồ trước khi đi ngủ, để nhiệt độ phòng vừa phải, bật một chút nhạc êm dịu... là bạn có thể dễ dàng đi vào giấc mộng. 

Dưới đây là vài gợi ý để giấc ngủ dễ tìm đến.

1. Hãy đảm bảo nhiệt độ phòng là thoải mái nhất. Nếu trời oi nóng, chiếc quạt trần hay quạt bàn giúp không khí lưu thông thoáng đãng. Mở cửa sổ để gió mát vào phòng, tất nhiên phải đảm bảo cửa sổ có song sắt an toàn.

2. Sử dụng các loại gối yêu thích, thoải mái ở xung quanh giường. Các loại gốm ôm, gối dài, gối đầu với phong phú lựa chọn giúp bạn có tư thế thoải mái nhất để ngủ. Sẽ thật vô lý khi bạn phải thức dậy với một cái cổ mỏi chỉ vì gối kê không phù hợp.

3. Chọn quần áo thoải mái nhất khi đi ngủ. Những bộ váy, đồ công sở ban ngày đã quá gò bó với cơ thể bạn. Hãy chọn chất liệu, kiểu dáng quần áo ngủ giúp cơ thể cảm thấy được vỗ về như vải voan, vải bông, lụa… Thậm chí, một số người có thói quen không mặc quần áo lúc ngủ để họ không bị giới hạn và dễ di chuyển xung quanh.


	
	Thư giãn giúp dễ ngủ sâu.
Thư giãn giúp dễ ngủ sâu.

4. Thả lỏng hoàn toàn trước giấc ngủ, dẹp bộn bề công việc qua một bên, thư giãn với vài trang sách hay tắm nước nóng là những gợi ý hay. Một số chọn giải pháp ngồi thiền, tập yoga hay đơn giản là ngồi thẳng lưng, hít thở sâu, cảm nhận từng luồng hơi thở đi vào cơ thể. Một khi đầu óc tạm rời xa những áp lực, giấc ngủ mới dễ tìm đến.

5. Sử dụng chiếc tivi như một công cụ hữu hiệu, bật một kênh bạn không quá quan tâm, âm thanh vừa phải, nhàm chán và thiết lập chế độ hẹn giờ. Giấc ngủ có thể tìm đến trước cả khi bạn hy vọng. Chống chỉ định khi xem những chương trình kịch tính, yêu thích có thể khiến bạn thức thâu đêm.

6. Những bản nhạc dịu êm là cách xoa dịu thần kinh, ru ta vào giấc ngủ nhanh chóng. Hãy tạo một danh sách những bài nhạc yêu thích để chìm vào giấc ngủ nhanh chóng.

7. Bổ sung một số dưỡng chất cần thiết, tất nhiên không cần phải là thứ nguy hiểm như thuốc ngủ. Canxi, magie, vitamin B, D3, Omega 3… là những dưỡng chất tự nhiên tốt cho giấc ngủ.

8. Một bữa ăn nhẹ trước giấc ngủ khoảng 1 giờ là hợp lý. Chuối, hạnh nhân, bơ, sữa, đào… là những thức ăn ít calo và đường. Không nên đi ngủ với cái bụng đang biểu tình. Tuy nhiên một bữa ăn quá hoành tráng lại gây tác dụng phụ là những gián đoạn khó chịu trong giấc ngủ như ợ hơi, ợ nóng, trào ngược... Những cốc trà hoa cúc, trà xanh thường giúp cơ thể cảm thấy buồn ngủ.


	
	Giấc ngủ ngon giúp cơ thể chào đón ngày mới hứng khởi, làm việc hiệu quả.
Giấc ngủ ngon giúp cơ thể chào đón ngày mới hứng khởi, làm việc hiệu quả.

9. Vận động vào ban ngày sẽ giúp cơ thể dễ ngủ, ngủ sâu vào ban đêm. Tránh tập những bài tập nặng trước khi ngủ 3 giờ. Bạn không cần những phòng tập chuyên nghiệp, thay vào đó là lối sống tích cực như đi cầu thang bộ đi làm, lái xe đạp, nấu nướng, đi dạo… mỗi ngày 30 phút cũng rất tốt với giấc ngủ.

10. Đầu tư cho phòng ngủ sự êm ái nhất vì đó là đầu tư cho sức khỏe lâu dài. Chọn màu rèm cửa hài hòa, giường đủ rộng và êm… là những yếu tố vô cùng quan trọng.

Khoa học chứng minh các phương pháp giúp kéo dài tuổi thọ đáng kể khiến ai cũng phải bất ngờ

Những lý do "trời ơi đất hỡi" khiến sức khỏe "tụt dốc không phanh”, mà bạn lại hay mắc phải đấy nhé!

Chắc chắn bạn không ngờ nhai kẹo cao su lại nhiều tác hại đến thế!

sống khỏe

Giấc Ngủ

Xã hội Tin Trong Ngày 20 phút trước

Đội tuyển Việt Nam được treo thưởng tiền tỷ, H'Hen Niê tự tin trình diễn "Bánh mì" trên sân khấu Miss Universe 2018 và các tin đáng chú ý trong ngày hôm nay.

Thời trang Thời trang sao 20 phút trước

Không chỉ có Phương Trinh Jolie, nhiều mỹ nhân Việt khác cũng gia nhập đường đua diện vest không nội y, khoe vòng 1 táo bạo như thế này đây!

Sao Việt Sao Việt 24h 30 phút trước

Rao giảng về sự chung thủy trong tình yêu, "nữ hoàng nội y" Ngọc Trinh ngay lập tức nhận sự phản ứng dữ dội từ cư dân mạng "nói được nhưng không làm được".

Sao Việt Sao Việt 24h 30 phút trước

Cả hai đã bí mật tổ chức đám cưới vào khoảng giữa tháng 10/2018 và hôm nay những khoảnh khắc đẹp này mới được họ chia sẻ.

Sao Việt Miss Universe 2018 30 phút trước

H'Hen Niê cho biết đúng là trong suốt quá trình tham dự cuộc thi cô bị hạn chế tiếng Anh nhưng biểu cảm của cô lại khiến các thí sinh khác yêu mến.

Bóng đá AFF Cup 2018 50 phút trước

HLV Park Hang-seo có quyết định làm bất ngờ tất cả khi xếp Đức Chinh đá cao nhất trên hàng công thay vì lão tướng Anh Đức như những trận đấu trước đó.

Người đẹp Sao Việt 24h 1 giờ trước

Trong showbiz Việt, Hồ Ngọc Hà luôn khiến mọi người ngưỡng mộ vì trong bất cứ kiểu trang phục nào trông cô vẫn thu hút và nổi bật.

Nhớ nhầm địa điểm đá trận chung kết lượt đi AFF Cup 2018, CĐV "nhọ" nhất năm một mình ngồi ở SVĐ Mỹ Đình cổ vũ cho ĐT Việt Nam.

Công nghệ INSTAGRAM 1 giờ trước

Instagram mới đây đã thêm một tính năng nhắn tin bằng giọng nói vào hộp tin nhắn Direct Message của người dùng.

Game PUBG 1 giờ trước

Nhà sản xuất của PUBG vừa công bố những nội dung liên quan đến bản cập nhật sắp tới đây trong game, có cả map tuyết trắng "Vikendi".

Châu Á Encounter 1 giờ trước

Mặc dù sự góp mặt của 2 ngôi sao hàng đầu xứ kim chi Song Hye Kyo và Park Bo Gum đã mang đến rating cao nhưng Encounter vẫn bị chê bai tới tấp.

Nhạc Việt ERIK 1 giờ trước

Erik chia sẻ những trải nghiệm, suy ngẫm về âm nhạc và sự thay đổi của bản thân trong âm nhạc là Erik - chủ nhân của các bản hit đình đám "Sau tất cả".

Châu Á NCT 127 1 giờ trước

Tiếp nối thành công của BTS, NCT 127 vinh dự dẫn đầu một BXH trên Billboard. Đồng thời, NCT 127 cũng là nhóm nhạc làm được điều này nhanh nhất sự nghiệp.

Đêm chung kết "Nữ hoàng thời trang 2018" tại Hà Nội khép lại với danh hiệu cao nhất thuộc về người đẹp Trần Tuyết Nhung.

X Ðóng