Sôi động hội thảo Venture Cup trước vòng 2

|

Chiều ngày 3 và 4 tháng 12/2015, hai buổi hội thảo với 4 chuyên đề đặc biệt dành cho 40 nhóm thí sinh tại vòng 2 của cuộc thi Venture Cup 2015 đã diễn ra thành công.

Đây là lần đầu tiên Top 40 của chương trình chính thức cùng quy tụ và gặp gỡ tại Tp. Hồ Chí Minh. Phút rụt rè yên lặng ban đầu nhanh chóng được thay thế bằng những câu chuyện rôm rả về những câu chuyện startup. Gương mặt các bạn thể hiện nét rạng rỡ và tự hào khi nói về “con cưng” startup của mình cũng như sự hào hứng quan tâm trước ý tưởng của các nhóm khác.

Ở buổi đầu tiên, chị Trương Thanh Thủy chọn chia sẻ bài học về “How to Pitch a million dollars business”: Làm thế nào để có được bản kế hoạch kinh doanh, phần pitching ấn tượng và được nhà đầu tư đánh giá cao. Dường như các thí sinh đều ngạc nhiên trước nguồn năng lượng và sự nhiệt tình tỏa ra từ cách nói nhanh, thẳng thắn, không ngần ngại chia sẻ những bài học thành công và cả thất bại mà chị đã nếm trải. “Có thể bạn phải tiếp xúc với hàng trăm nhà đầu tư trước khi tìm được nhà đầu tư cho mình. Nhưng dù không nhận được đầu tư, bạn phải có thêm được thông tin từ buổi tiếp xúc đó.” Chị nhấn mạnh rằng các doanh nghiệp startup phải không ngừng tìm hiểu thật nhiều thông tin để luôn dành thế chủ động khi đặt yêu cầu đầu tư .

  

Nội dung được chia sẻ bởi anh David Trần, “How to win @ Marketing & Sales”, cũng thu hút sự chú ý từ các bạn vì đây là bài toán khó cho rất nhiều startup. Với cách nói thân thiện, gần gũi, David không chỉ nêu rõ quan điểm và phương pháp marketing và bán hàng của mình mà còn phân tích từng bước thực hiện và cung cấp cho các bạn những công cụ, những ví dụ về con số cụ thể và gợi ý để các nhóm thực hiện chiến lược Marketing riêng cho doanh nghiệp mình. “Điều cốt lõi là phải biết được tầm nhìn, mục tiêu và khách hàng của mình, tất cả những điều còn lại chỉ là công cụ,” là lời nhắn nhủ cũng là kim chỉ nam mà anh dành cho các thí sinh của Venture Cup 2015.

  

Tại buổi thứ hai, anh Hồ Quang Khánh mở đầu buổi hội thảo với đề tài “Lead Acquisition Model”, trong đó anh chia sẻ những ý tưởng về một mô hình kinh doanh thành công trong việc thu hút và giữ chân khách hàng. Anh nói, “Đối với các startup và doanh nghiệp trẻ, đôi khi các bạn quá tập trung vào việc thu hút nhà đầu tư mà quên mất việc làm sao để thu hút thêm khách hàng”. Vì chính khách hàng mới thực sự là trọng tâm của công việc kinh doanh, là linh hồn của một sản phẩm hoặc dịch vụ, dù là doanh nghiệp khởi nghiệp hay hãng tư nhân lớn. 

  

Diễn giả Justin Nguyễn cũng đem đến cho chương trình phần chia sẻ mang tựa đề “Recruitment Strategy for Quantum Growth.”  Ông đưa ra những đánh giá về xu hướng của thị trường tuyển dụng tại Việt Nam trong thời gian gần đây với những thông tin, số liệu phân tích lí thú và rất rõ ràng của Jobstreet Việt Nam. Từ đó, ông chỉ ra những phương pháp tuyển dụng hiệu quả, đặc biệt là dành cho các công ty với quy mô nhỏ. Bà Angie Phang, khi trả lời câu hỏi từ khán giả cũng chia sẻ điều cốt lõi trong việc giữ chân nhân viên là “Hãy truyền cho họ niềm đam mê và tầm nhìn của mình” để họ hiểu và chia sẻ sự quan tâm của doanh nghiệp.

Sau những phần chia sẻ và trình bày, các thí sinh liên tục đặt ra những câu hỏi rất hay, thông minh  và thú vị cho các vị diễn giả. Từ những thắc mắc thường gặp của một "founder" như làm sao để tìm được cơ hội tiếp xúc nhà đầu tư, những điều tò mò đối với câu chuyện startup của diễn giả… đến những câu hỏi đào sâu hơn về kỹ thuật đối với các startup công nghệ. Một số nhóm sẵn sàng chất vấn và mặc cho hơn 15 phút giải lao vẫn liên tục “bủa vây” diễn giả khiến sự tương tác giữa hai bên sôi động hơn và làm sôi động cả không gian hội thảo.

Sôi động hội thảo Venture Cup trước vòng 2

Ngoài phần trình bày của các diễn giả, tại hội thảo còn có sự hiện diện của hai vị khách mời là ông Chương Đặng - Chủ shop Thời trang Kujean và Chuỗi Cafe Kuju và bà Trang Lê - Giám đốc Công ty Multimedia với những chia sẻ của họ về câu chuyện khởi nghiệp của bản thân và bí quyết thu hút khách hàng, nắm giữ thị trường của mình. Các bạn thí sinh thuộc Top 40 còn có dịp tham quan showroom trưng bày các sản phẩm công nghệ hiện đại nhất phục vụ các nhu cầu của doanh nghiệp như giải pháp màn hình ghép, màn hình KTS thông minh và các giải pháp bảo mật của Samsung.

Sau hội thảo, từ ngày 5 đến ngày 10/12, các nhóm sẽ phải hoàn chỉnh bản trình bày kế hoạch kinh doanh và nộp lại để BGK tiếp tục chọn ra Top 12 vào vòng chung kết tại Ngày hội Venture Cup 2015, diễn ra vào 22/12/2015.

Chương trình Venture Cup Việt Nam 2015 được tổ chức bởi YanLive  đồng hành cùng đối tác chiến lược Yan Media Group, IDG Ventures Việt Nam, tạp chí Forbes Việt Nam và nhãn hàng Samgsung Galaxy Note 5.

Xem thêm thông tin chi tiết của sự kiện tại website: https://venturecup.vn.

Tham gia sự kiện, click vào https://ticketbox.vn/event/venturecup.

loading...
;
YAN NEWS VIDEO
Subscribe ngay YANNewsTube