Liên tục có tín hiệu lạ từ vũ trụ, tin nhắn của người ngoài hành tinh?

Luồng tín hiệu lạ này được ghi nhận là lặp đi lặp lại ở cùng một địa điểm trong vũ trụ. Và có phải chăng, người ngoài hành tinh đang liên lạc với chúng ta? Và thông tin loài người không "một mình" trong vũ trụ là chính xác?

Trái đất vừa nhận được tín hiệu từ vũ trụ. (Ảnh: Internet)

Đã từ lâu, con người luôn mong muốn sẽ có một ngày sẽ gặp được những người ngoài vũ trụ. Họ đã hiện thực hóa điều đó bằng việc xây dựng hàng loạt kính thiên văn cho phép nhìn xa hàng tỉ năm ánh sáng, đồng thời có các cỗ máy ghi nhận các sóng lạ từ vũ trụ.

Trong thời gian qua, đã có khá nhiều sóng vũ trụ truyền về, tuy ngắn ngủi nhưng các nhà khoa học cũng đã kịp ghi nhận. Đặc biệt, mới đây nhất, các nhà thiên văn học thuộc Amsterdam và Học viện Thiên văn học Hà Lan, đứng đầu bởi giáo sư Jason Hessels đã phát hiện một loạt các tín hiệu lạ có dạng sóng radio nhanh phát ra chỉ trong vài mili giây sau đó biến mất hoàn toàn. Tín hiệu này được thu nhận bởi kính thiên văn Arecibo đặt tại Puerto Rico.

Liên tục có tín hiệu lạ từ vũ trụ, tin nhắn của người ngoài hành tinh?

Kính thiên văn Arecibo đặt tại Puerto Rico. (Ảnh: Internet)

“Trước đây, vào năm 2007, tín hiệu lạ này đã xuất hiện 1 lần. Tuy nhiên, vào lúc đó, các nhóm nghiên cứu khác đều không biết nguồn gốc của nó ở đâu. Nhưng bây giờ, chúng tôi đã có một số manh mối để làm rõ hơn điều này”, giáo sư Jason cho biết.

Cũng theo giáo sư Jason, các tín hiệu sóng radio này được xác định là xuất phát từ một vật thể có năng lượng cực mạnh, đủ để gây ra vụ nổ liên hoàn trong vòng 1 phút. Trước đó, nhóm chỉ cho rằng vụ nổ là một quá trình nào đó, như sao mới hình thành, hay một ngôi sao chết đi trở thành lỗ đen chẳng hạn.

Chúng ta đang đơn độc... (Ảnh: Internet)

...hay đang có "hàng xóm" nhưng không biết? (Ảnh: Internet)

“Việc tìm ra dải Ngân Hà của nguồn phát này là điều quan trọng để hiểu thêm tính chất của tín hiệu này. Rất có thể, tín hiệu được phát ra từ một nền văn minh nào đó, nhưng sẽ rất khó xác nhận bởi khoảng cách rất xa, lên đến hàng tỉ năm ánh sánh”, giáo sư Jason nhấn mạnh.

Đây không phải là lần đầu tiên người ta tìm thấy tín hiệu lạ từ vũ trụ. Trước đó, vào năm 2012, nhóm nghiên cứu từ Đại học McGill, đứng đầu bởi nhà thiên văn học Paul Scholz đã tìm thấy không chỉ một mà tới 10 vụ nổ phát ra sóng radio nhanh trong không gian.

Với những phát hiện mới về tín hiệu vũ trụ, câu hỏi liệu chăng người ngoài hành tinh đang tồn tại và cố gắng liên lạc với chúng ta lại một lần nữa được dấy lên mạnh mẽ.

Nóng: Trái đất vừa nhận được tín hiệu từ người ngoài hành tinh?

Tài liệu mật FBI: Bí ẩn đĩa bay chở 9 người ngoài hành tinh

Xôn xao "cỗ quan tài của người ngoài hành tinh" đang nằm trên sao Hỏa

tín hiệu lạ

Vũ trụ

Ngoài hành tinh

người ngoài hành tinh

Bóng đá Ngoại hạng Anh 8 giờ trước

Liên tiếp vắng mặt suốt gần một tháng qua, đây sẽ là cái tên bị Mourinho "trảm" để mang về những mục tiêu chất lượng hơn cho cuộc đua vô địch EPL.

Tronie Ngô và Ưng Đại Vệ đã thu hút sự chú ý của ống kính truyền thông cùng đông đảo khách mời tại sự kiện ngay khi vừa xuất hiện.

Nghệ sĩ Duy Phương cho biết ông không hề giận hay buồn gì Lê Giang về những phát ngôn gần đây.

WAGs Juventus 9 giờ trước

Sau một thời gian chia tay, cặp đôi Dybala và Antonella đã chính thức tái hợp.

Không chỉ điển trai, hát hay mà Tuấn Hưng còn sở hữu khối tài sản mà khi biết đến ai cũng sẽ cảm thấy bị "choáng ngợp".

Có cặp đôi dù đã yêu nhau vài năm nhưng khi quyết định kết hôn, họ lại sớm chia tay chỉ sau một thời gian rất ngắn.

Cộng đồng mạng Noel 9 giờ trước

Noel sắp đến, người người viết confessions tìm gấu đi chơi Noel, nhưng ở đâu đó ngoài kia có 1 tổ chức FA bí mật cũng đang bàn mưu tính kế cầu mưa ngày Noel.

Dù đã chia tay sau một thời gian khá dài nhưng các sao nam Việt này vẫn còn lưu luyến, vương vấn hình bóng của người yêu cũ.

Xã hội Nặn mụn 10 giờ trước

Sau nhiều lần được mẹ nặn mụn đầu đen ở mũi, Xiao Mei phải nhập viện cấp cứu, các bác sĩ phát hiện khối áp xe trong não của cô bé.