Sốc: năm 2050, loài người sẽ tiến hóa thành siêu nhân tối thượng

Các chuyên gia thuộc lĩnh vực vị lai học đưa ra giả thuyết rằng loài người sẽ tiến hóa thành một loài khác vào khoảng năm 2050.

Vị lai học- futurology là ngành khoa học được công bố vào năm 1940. Dựa vào chu trình phát triển của loài người cùng sự thay đổi của vạn vật trong tự nhiên, các nhà vị lai học - futurologist đưa ra những phán đoán về xã hội loài người trong tương lai.

Lịch sử khoa học hiện đại đã dự đoán chuẩn xác về tương lai của loài người từ năm 1940 đến nay là rất cao.

Tiến sĩ Ian Pearson- chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực vị lai học. (Ảnh: Internet)

Những tiên đoán này được Tiến sĩ Ian Pearson công bố trước sự kiện Big Bang Fair 2016. Theo đó, ông tin rằng trong vòng 35 năm tới, loài người sẽ tiến hóa một cách vượt trội. Ian Pearson cũng cho rằng việc cải lão hoàn đồng sẽ trở nên khả thi vào khoảng thời gian này.

“Với bộ gene được tối ưu hóa, cơ thể được tăng cường bởi các liên kết công nghệ khiến con người đẹp hơn, thông minh hơn, nhiều cảm xúc phức tạp hơn, thể lực tốt hơn, kết nối xã hội nhiều hơn, khỏe mạnh và hạnh phúc hơn về mọi mặt”, Pearson nói. Con người sẽ tiến hóa từ Homo Sapiens (người thông minh) trở thành Homo Optimus (siêu nhân tối thượng).

Theo Ian, chu trình phát triển của loài người sẽ từ Australopithecus afarensis (họ người hominid đầu tiên), Homo habilis, Homo erectus, Homo sapiens (người thông minh) và đến năm 2050 sẽ là Homo Optimus (siêu nhân tối thượng). (Ảnh: Internet)

Nghiên cứu của Pearson chỉ ra rằng cùng với những bước tiến ngày càng nhanh của khoa học kỹ thuật và y học, con người sẽ do đó mà thay đổi. Chẳng hạn như chúng ta sẽ được cấy ghép các tế bài điện tử tinh vi để trở nên thông minh hơn, xinh đẹp và hoàn hảo hơn. Thêm vào đó, Ian Pearson cũng tin khi con người được tích hợp một bộ não của siêu máy tính chúng ta sẽ trở nên thông minh vượt bậc. Những công nghệ này sẽ xuất hiện vào khoảng năm 2050 và phát triển cực thịnh vào năm 2070, Ian Pearson cho hay.

Homo optimus có khả năng như tự thay răng, thu nhỏ cơ thể, đổi nhân dạng…nhờ sự hỗ trợ của công nghệ đỉnh cao. (Ảnh: Internet)

Ian Pearson cho rằng con người sẽ đẹp hơn, thông minh hơn gấp nhiều lần vào khoảng năm 2050. (Ảnh: Internet)

Nhiều nhà khoa học phản đối lí thuyết của Ian Pearson. Họ cho rằng chúng ta không thể chỉ mất 30 năm cho những công nghệ y học và khoa học tối tân đến thế. Một số khác lại đồng tình với giả thuyết này. Với họ, nền tản khoa học hiện tại của con người đủ sức biến chúng ta thành những "Siêu nhân tối thượng" trong khoảng chưa tới 50 năm nữa.

Loạt ảnh châm biếm về sự tiến hóa khiến bạn phải “lặng người” suy nghĩ

Chuyện lạ: Gia đình Brazil đấu tranh để được nuôi dưỡng 7 chú hổ và 2 con sư tử trong nhà

Khi người ta đưa cả sự sáng tạo vào phẫu thuật thẩm mỹ và kết quả của nó thật... "cạn lời"

Chuyện lạ

Khoa học

Tiến hóa

Quốc tế Deadpool 2 1 giờ trước

Bên dưới vẻ bề ngoài "xấu xí", mặt đầy thẹo lồi lõm, không tóc, không chân mày của Deadpool, là món vũ khí thực sự của anh chàng, body chuẩn như tượng.

Nhạc Việt Lâm Chấn Khang 1 giờ trước

"Truyền nhân quan nhị ca - Người trong giang hồ phần 6" được đầu tư như một bộ phim chiếu rạp hoàn chỉnh với con số lên đến 1,5 tỷ.

Suốt 30 năm, hai cha con này đã cùng nhau chụp hình tại một địa điểm duy nhất, từ khi cô con gái còn rất nhỏ cho đến khi người cha trở thành ông ngoại.

Bóng đá Champions League 1 giờ trước

Trận chung kết trong mơ của mùa bóng giữa Liverpool và Real Madrid đã cận kề và đây chính là những chi tiết thú vị liên quan đến cuộc đối đầu này.

Cộng đồng mạng đang “dậy sóng” vì một clip quảng cáo mới, thu hút hơn 5 triệu lượt xem chỉ trong vài ngày với thông điệp cực “xoắn não” từ Củ Hành và Trái Cam

Không chỉ gây bất ngờ bởi giọng hát, Hoa hậu Chuyển giới của Giọng hát Việt còn khiến công chúng vô cùng ngạc nhiên bởi phong cách thời trang hằng ngày.

Châu Á Sao Hoa ngữ 2 giờ trước

Bộ phim "Thời gian tươi đẹp của anh và em" của Triệu Lệ Dĩnh sẽ "đụng độ" với "Người tình phỉ thúy" của Trịnh Sảng trong cuối tháng 7 này.

Xã hội Vịnh Hạ Long 2 giờ trước

Mới đây, du khách Lynne Ryan đến từ Úc đã chia sẻ những trải nghiệm khá tồi tệ về chuyến du lịch tham quan Vịnh Hạ Long tại Việt Nam.

Lần đầu tiên tại Kasho sẽ diễn ra một sự kiện siêu đặc sắc với sự quy tụ của dàn siêu xe khủng nhất Việt Nam cùng với sự góp mặt của Chi Pu & Binz Da Poet.

Nhạc Việt Taylor Swift 2 giờ trước

Không hề như tin đồn so kè nhau về kỷ lục thế giới, Taylor Swift mới đây còn đăng ảnh chụp cùng BTS lên Instagram đây này.

Nữ ca sĩ đã không thể giấu được cảm xúc khi mà người cô yêu thương, quan trọng nhất với cô đã ra đi mãi mãi.