Sốc: năm 2050, loài người sẽ tiến hóa thành siêu nhân tối thượng

Các chuyên gia thuộc lĩnh vực vị lai học đưa ra giả thuyết rằng loài người sẽ tiến hóa thành một loài khác vào khoảng năm 2050.

Vị lai học- futurology là ngành khoa học được công bố vào năm 1940. Dựa vào chu trình phát triển của loài người cùng sự thay đổi của vạn vật trong tự nhiên, các nhà vị lai học - futurologist đưa ra những phán đoán về xã hội loài người trong tương lai.

Lịch sử khoa học hiện đại đã dự đoán chuẩn xác về tương lai của loài người từ năm 1940 đến nay là rất cao.

Tiến sĩ Ian Pearson- chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực vị lai học. (Ảnh: Internet)

Những tiên đoán này được Tiến sĩ Ian Pearson công bố trước sự kiện Big Bang Fair 2016. Theo đó, ông tin rằng trong vòng 35 năm tới, loài người sẽ tiến hóa một cách vượt trội. Ian Pearson cũng cho rằng việc cải lão hoàn đồng sẽ trở nên khả thi vào khoảng thời gian này.

“Với bộ gene được tối ưu hóa, cơ thể được tăng cường bởi các liên kết công nghệ khiến con người đẹp hơn, thông minh hơn, nhiều cảm xúc phức tạp hơn, thể lực tốt hơn, kết nối xã hội nhiều hơn, khỏe mạnh và hạnh phúc hơn về mọi mặt”, Pearson nói. Con người sẽ tiến hóa từ Homo Sapiens (người thông minh) trở thành Homo Optimus (siêu nhân tối thượng).

Theo Ian, chu trình phát triển của loài người sẽ từ Australopithecus afarensis (họ người hominid đầu tiên), Homo habilis, Homo erectus, Homo sapiens (người thông minh) và đến năm 2050 sẽ là Homo Optimus (siêu nhân tối thượng). (Ảnh: Internet)

Nghiên cứu của Pearson chỉ ra rằng cùng với những bước tiến ngày càng nhanh của khoa học kỹ thuật và y học, con người sẽ do đó mà thay đổi. Chẳng hạn như chúng ta sẽ được cấy ghép các tế bài điện tử tinh vi để trở nên thông minh hơn, xinh đẹp và hoàn hảo hơn. Thêm vào đó, Ian Pearson cũng tin khi con người được tích hợp một bộ não của siêu máy tính chúng ta sẽ trở nên thông minh vượt bậc. Những công nghệ này sẽ xuất hiện vào khoảng năm 2050 và phát triển cực thịnh vào năm 2070, Ian Pearson cho hay.

Homo optimus có khả năng như tự thay răng, thu nhỏ cơ thể, đổi nhân dạng…nhờ sự hỗ trợ của công nghệ đỉnh cao. (Ảnh: Internet)

Ian Pearson cho rằng con người sẽ đẹp hơn, thông minh hơn gấp nhiều lần vào khoảng năm 2050. (Ảnh: Internet)

Nhiều nhà khoa học phản đối lí thuyết của Ian Pearson. Họ cho rằng chúng ta không thể chỉ mất 30 năm cho những công nghệ y học và khoa học tối tân đến thế. Một số khác lại đồng tình với giả thuyết này. Với họ, nền tản khoa học hiện tại của con người đủ sức biến chúng ta thành những "Siêu nhân tối thượng" trong khoảng chưa tới 50 năm nữa.

Loạt ảnh châm biếm về sự tiến hóa khiến bạn phải “lặng người” suy nghĩ

"Người khổng lồ" cao hơn 2m, nặng trên 100kg tại miền Tây: Cuộc sống ngày càng khó khăn hơn với anh

Bị còng lưng suốt 1 thời gian dài, chàng trai đã được chữa khỏi chỉ bằng động tác này

Chuyện lạ

Khoa học

Tiến hóa

Đến hơn 21h cùng ngày, rất đông người dân đang tập trung ở khu vực hiện trường, lực lượng chức năng cũng đã có mặt rất đông đủ.

Người bác sĩ luôn hiểu rõ rằng chẳng có phương thuốc nào tốt hơn cho người bệnh ngoài tiếng cười nói vui vẻ, sự lạc quan và yêu đời

Quốc tế Chris Hemsworth 9 giờ trước

Năm 2019 không chỉ đón chào những siêu phẩm siêu anh hùng đình đám mà còn mang đến cho khán giá một bộ phim reboot đình đám một thời.

Khám phá Bồn cầu 9 giờ trước

Có những vật dụng mà bạn sử dụng hằng ngày nhưng liệu có bao giờ bạn nghĩ phiên bản gốc của chúng ra làm sao hay không?

Công nghệ HUAWEI 10 giờ trước

Tùy chọn ngôn ngữ Tiếng Việt (Trung Quốc) trên điện thoại Huawei khiến cư dân mạng Việt Nam dậy sóng khi ám chỉ Việt Nam thuộc Trung Quốc.

Bóng đá U19 châu Á 10 giờ trước

Vào ngày 19/10 tới, ĐT U19 Việt Nam của HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ chính thức bước vào VCK U19 châu Á với các đối thủ U19 Jordan, U19 Australia và U19 Hàn Quốc.

Khám phá Kinh dị 10 giờ trước

Nếu bạn muốn thử sự dũng cảm của mình với những từ khóa này. Thật lòng, YAN khuyên bạn đừng dại dột làm điều đó dù chỉ một lần.

Hình ảnh thầy giáo thông báo lớp nghỉ học vì lý do có 1-0-2 khiến dân mạng chỉ biết ôm bụng cười vì độ lầy của giáo viên.