Sốc: năm 2050, loài người sẽ tiến hóa thành siêu nhân tối thượng

Các chuyên gia thuộc lĩnh vực vị lai học đưa ra giả thuyết rằng loài người sẽ tiến hóa thành một loài khác vào khoảng năm 2050.

Vị lai học- futurology là ngành khoa học được công bố vào năm 1940. Dựa vào chu trình phát triển của loài người cùng sự thay đổi của vạn vật trong tự nhiên, các nhà vị lai học - futurologist đưa ra những phán đoán về xã hội loài người trong tương lai.

Lịch sử khoa học hiện đại đã dự đoán chuẩn xác về tương lai của loài người từ năm 1940 đến nay là rất cao.

Tiến sĩ Ian Pearson- chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực vị lai học. (Ảnh: Internet)

Những tiên đoán này được Tiến sĩ Ian Pearson công bố trước sự kiện Big Bang Fair 2016. Theo đó, ông tin rằng trong vòng 35 năm tới, loài người sẽ tiến hóa một cách vượt trội. Ian Pearson cũng cho rằng việc cải lão hoàn đồng sẽ trở nên khả thi vào khoảng thời gian này.

“Với bộ gene được tối ưu hóa, cơ thể được tăng cường bởi các liên kết công nghệ khiến con người đẹp hơn, thông minh hơn, nhiều cảm xúc phức tạp hơn, thể lực tốt hơn, kết nối xã hội nhiều hơn, khỏe mạnh và hạnh phúc hơn về mọi mặt”, Pearson nói. Con người sẽ tiến hóa từ Homo Sapiens (người thông minh) trở thành Homo Optimus (siêu nhân tối thượng).

Theo Ian, chu trình phát triển của loài người sẽ từ Australopithecus afarensis (họ người hominid đầu tiên), Homo habilis, Homo erectus, Homo sapiens (người thông minh) và đến năm 2050 sẽ là Homo Optimus (siêu nhân tối thượng). (Ảnh: Internet)

Nghiên cứu của Pearson chỉ ra rằng cùng với những bước tiến ngày càng nhanh của khoa học kỹ thuật và y học, con người sẽ do đó mà thay đổi. Chẳng hạn như chúng ta sẽ được cấy ghép các tế bài điện tử tinh vi để trở nên thông minh hơn, xinh đẹp và hoàn hảo hơn. Thêm vào đó, Ian Pearson cũng tin khi con người được tích hợp một bộ não của siêu máy tính chúng ta sẽ trở nên thông minh vượt bậc. Những công nghệ này sẽ xuất hiện vào khoảng năm 2050 và phát triển cực thịnh vào năm 2070, Ian Pearson cho hay.

Homo optimus có khả năng như tự thay răng, thu nhỏ cơ thể, đổi nhân dạng…nhờ sự hỗ trợ của công nghệ đỉnh cao. (Ảnh: Internet)

Ian Pearson cho rằng con người sẽ đẹp hơn, thông minh hơn gấp nhiều lần vào khoảng năm 2050. (Ảnh: Internet)

Nhiều nhà khoa học phản đối lí thuyết của Ian Pearson. Họ cho rằng chúng ta không thể chỉ mất 30 năm cho những công nghệ y học và khoa học tối tân đến thế. Một số khác lại đồng tình với giả thuyết này. Với họ, nền tản khoa học hiện tại của con người đủ sức biến chúng ta thành những "Siêu nhân tối thượng" trong khoảng chưa tới 50 năm nữa.

Loạt ảnh châm biếm về sự tiến hóa khiến bạn phải “lặng người” suy nghĩ

Sợ tật 'táy máy', Trung Quốc lắp cả máy nhận diện khuôn mặt trong... WC công cộng

Những vùng đất bạn không được phép... chết

Chuyện lạ

Khoa học

Tiến hóa

Châu Á Sao Hoa Ngữ 4 giờ trước

Sau Diên Hi Công Lược bị cấm chiếu tại Việt Nam, Như Ý Truyện cũng có khả năng sẽ không thể lên sóng trên kênh mạng Việt cùng thời điểm với Trung Quốc.

Vẫn chưa thôi "hạ nhiệt" câu chuyện về cô nữ sinh Hải Dương sở hữu vòng 1 siêu khủng, tận 110cm, đặc biệt hơn với bộ ảnh diện yếm càng "đốt mắt" gấp bội.

Phát hiện sự việc, cháu Sơn mở toang cửa nhà và vội vàng tri hô, cầu cứu gọi ông bà: "Ông bà ơi, trộm giết bố mẹ cháu rồi".

Xã hội HIV/AIDS 5 giờ trước

Ông G. tin tưởng, con trai không bao giờ dùng chung kim tiêm vì mỗi cái kim chỉ có giá khoảng 1.000 đồng. Ông mong cơ quan chức năng sớm có kết luận.

Khám phá mèo 5 giờ trước

Bạn cảm thấy thế nào khi nhìn vào những chú mèo vô cùng thần thái trong hình? Từ mèo đóng hộp, bánh mì mèo hay lọ hoa mèo...

Khám phá Ấn Độ 5 giờ trước

Sự phân hóa giai cấp rõ rệt giữa giàu và nghèo tại Ấn Độ là một trong những nguyên nhân dẫn đến những hệ lụy không đáng có.

Nhạc Việt Mỹ Tâm 5 giờ trước

Chính sao Vpop còn phải thốt lên kinh ngạc với màn fanchant ấn tượng mà người hâm mộ dành tặng cho mình.

Điểm hẹn Cuối Tuần 5 giờ trước

Buổi tối ngày cuối tuần là thời gian hoàn hảo để thưởng thức một chút cà phê thơm nồng hòa quyện với âm nhạc giữa không khí nhộn nhịp của thành phố.

Thay vì, mái tóc dài dịu dàng mà H'Hen Niê rất được công chúng khen ngợi gần đây, cộng đồng mạng quốc tế vẫn ủng hộ người đẹp diện tóc ngắn đến Miss Universe.