Sốc: năm 2050, loài người sẽ tiến hóa thành siêu nhân tối thượng

Các chuyên gia thuộc lĩnh vực vị lai học đưa ra giả thuyết rằng loài người sẽ tiến hóa thành một loài khác vào khoảng năm 2050.

Vị lai học- futurology là ngành khoa học được công bố vào năm 1940. Dựa vào chu trình phát triển của loài người cùng sự thay đổi của vạn vật trong tự nhiên, các nhà vị lai học - futurologist đưa ra những phán đoán về xã hội loài người trong tương lai.

Lịch sử khoa học hiện đại đã dự đoán chuẩn xác về tương lai của loài người từ năm 1940 đến nay là rất cao.

Tiến sĩ Ian Pearson- chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực vị lai học. (Ảnh: Internet)

Những tiên đoán này được Tiến sĩ Ian Pearson công bố trước sự kiện Big Bang Fair 2016. Theo đó, ông tin rằng trong vòng 35 năm tới, loài người sẽ tiến hóa một cách vượt trội. Ian Pearson cũng cho rằng việc cải lão hoàn đồng sẽ trở nên khả thi vào khoảng thời gian này.

“Với bộ gene được tối ưu hóa, cơ thể được tăng cường bởi các liên kết công nghệ khiến con người đẹp hơn, thông minh hơn, nhiều cảm xúc phức tạp hơn, thể lực tốt hơn, kết nối xã hội nhiều hơn, khỏe mạnh và hạnh phúc hơn về mọi mặt”, Pearson nói. Con người sẽ tiến hóa từ Homo Sapiens (người thông minh) trở thành Homo Optimus (siêu nhân tối thượng).

Theo Ian, chu trình phát triển của loài người sẽ từ Australopithecus afarensis (họ người hominid đầu tiên), Homo habilis, Homo erectus, Homo sapiens (người thông minh) và đến năm 2050 sẽ là Homo Optimus (siêu nhân tối thượng). (Ảnh: Internet)

Nghiên cứu của Pearson chỉ ra rằng cùng với những bước tiến ngày càng nhanh của khoa học kỹ thuật và y học, con người sẽ do đó mà thay đổi. Chẳng hạn như chúng ta sẽ được cấy ghép các tế bài điện tử tinh vi để trở nên thông minh hơn, xinh đẹp và hoàn hảo hơn. Thêm vào đó, Ian Pearson cũng tin khi con người được tích hợp một bộ não của siêu máy tính chúng ta sẽ trở nên thông minh vượt bậc. Những công nghệ này sẽ xuất hiện vào khoảng năm 2050 và phát triển cực thịnh vào năm 2070, Ian Pearson cho hay.

Homo optimus có khả năng như tự thay răng, thu nhỏ cơ thể, đổi nhân dạng…nhờ sự hỗ trợ của công nghệ đỉnh cao. (Ảnh: Internet)

Ian Pearson cho rằng con người sẽ đẹp hơn, thông minh hơn gấp nhiều lần vào khoảng năm 2050. (Ảnh: Internet)

Nhiều nhà khoa học phản đối lí thuyết của Ian Pearson. Họ cho rằng chúng ta không thể chỉ mất 30 năm cho những công nghệ y học và khoa học tối tân đến thế. Một số khác lại đồng tình với giả thuyết này. Với họ, nền tản khoa học hiện tại của con người đủ sức biến chúng ta thành những "Siêu nhân tối thượng" trong khoảng chưa tới 50 năm nữa.

Loạt ảnh châm biếm về sự tiến hóa khiến bạn phải “lặng người” suy nghĩ

Chuyện lạ

Khoa học

Tiến hóa

Học sinh Cường bị thầy giáo dạy thể dục tát vào má 2 cái mà không biết trước đó em Cường đang bị tổn thương ở đầu gây tổn thương vùng đầu, tụ máu não

Dường như nam danh hài đã chuẩn bị sẵn sàng mọi thứ để có thể cầu hôn người yêu trước đông đảo công chúng khắp cả nước.

Chiến thắng này của Giang Hồng Ngọc tại Cặp đôi Hoàn hảo Trữ tình & Bolero đã hoàn toàn thuyết phục được khán giả lẫn giới chuyên môn.

Tối 18/1, nam danh hài đã cầu hôn người yêu Nhã Phương ngay tại lễ trao giải Mai vàng trước sự chứng kiến của công chúng.

Tản mạn yêu đơn phương 8 giờ trước

Anh à, mọi chuyện như vậy là ổn rồi phải không, em không còn làm phiền anh nữa, em không cố gắng chen chân vào cuộc đời đầy niềm vui của anh.

Có nhiều cách nhận biết khả năng tình dục của nàng, chỉ cần bạn chịu khó quan sát cách nàng hôn, hương vị kem nàng yêu thích hay chỉ đơn giản là cách nàng ăn...

Bóng đá U23 châu Á 2018 8 giờ trước

Không nhận được sự kỳ vọng nhiều lúc đầu thế nhưng 5 tuyển thủ U23 Việt Nam sau đây lại bất ngờ toả sáng rực rỡ tại VCK U23 châu Á 2018.

Cố tình đăng ảnh selfie để làm bằng chứng cho bản thân, thế nhưng kẻ sát nhân giết bạn thân lại bị chính bức ảnh tố cáo hành vi giết người của mình.

Các thí sinh thi tuyển vào "lò đào tạo idol" nổi tiếng của Trung Quốc bị cư dân mạng đánh giá là hơi "dừ" và có phần kém sắc so với mọi năm

Người đẹp Sao Việt 24h 9 giờ trước

Đơn vị nắm bản quyền cho biết, có rất nhiều ứng viên liên hệ, nhưng cô vẫn đang lựa chọn người phù hợp nhất với tiêu chí cuộc thi Hoa hậu Siêu quốc gia 2018.

Thời trang Thời trang sao 9 giờ trước

Tưởng chừng chỉ có H'Hen Niê và Hoàng Thùy nhưng sau đăng quang, Mâu Thủy cũng vướng phải sự cố "đụng" đầm loạt mỹ nhân Việt.