Sốc: năm 2050, loài người sẽ tiến hóa thành siêu nhân tối thượng

Các chuyên gia thuộc lĩnh vực vị lai học đưa ra giả thuyết rằng loài người sẽ tiến hóa thành một loài khác vào khoảng năm 2050.

Vị lai học- futurology là ngành khoa học được công bố vào năm 1940. Dựa vào chu trình phát triển của loài người cùng sự thay đổi của vạn vật trong tự nhiên, các nhà vị lai học - futurologist đưa ra những phán đoán về xã hội loài người trong tương lai.

Lịch sử khoa học hiện đại đã dự đoán chuẩn xác về tương lai của loài người từ năm 1940 đến nay là rất cao.

Tiến sĩ Ian Pearson- chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực vị lai học. (Ảnh: Internet)

Những tiên đoán này được Tiến sĩ Ian Pearson công bố trước sự kiện Big Bang Fair 2016. Theo đó, ông tin rằng trong vòng 35 năm tới, loài người sẽ tiến hóa một cách vượt trội. Ian Pearson cũng cho rằng việc cải lão hoàn đồng sẽ trở nên khả thi vào khoảng thời gian này.

“Với bộ gene được tối ưu hóa, cơ thể được tăng cường bởi các liên kết công nghệ khiến con người đẹp hơn, thông minh hơn, nhiều cảm xúc phức tạp hơn, thể lực tốt hơn, kết nối xã hội nhiều hơn, khỏe mạnh và hạnh phúc hơn về mọi mặt”, Pearson nói. Con người sẽ tiến hóa từ Homo Sapiens (người thông minh) trở thành Homo Optimus (siêu nhân tối thượng).

Theo Ian, chu trình phát triển của loài người sẽ từ Australopithecus afarensis (họ người hominid đầu tiên), Homo habilis, Homo erectus, Homo sapiens (người thông minh) và đến năm 2050 sẽ là Homo Optimus (siêu nhân tối thượng). (Ảnh: Internet)

Nghiên cứu của Pearson chỉ ra rằng cùng với những bước tiến ngày càng nhanh của khoa học kỹ thuật và y học, con người sẽ do đó mà thay đổi. Chẳng hạn như chúng ta sẽ được cấy ghép các tế bài điện tử tinh vi để trở nên thông minh hơn, xinh đẹp và hoàn hảo hơn. Thêm vào đó, Ian Pearson cũng tin khi con người được tích hợp một bộ não của siêu máy tính chúng ta sẽ trở nên thông minh vượt bậc. Những công nghệ này sẽ xuất hiện vào khoảng năm 2050 và phát triển cực thịnh vào năm 2070, Ian Pearson cho hay.

Homo optimus có khả năng như tự thay răng, thu nhỏ cơ thể, đổi nhân dạng…nhờ sự hỗ trợ của công nghệ đỉnh cao. (Ảnh: Internet)

Ian Pearson cho rằng con người sẽ đẹp hơn, thông minh hơn gấp nhiều lần vào khoảng năm 2050. (Ảnh: Internet)

Nhiều nhà khoa học phản đối lí thuyết của Ian Pearson. Họ cho rằng chúng ta không thể chỉ mất 30 năm cho những công nghệ y học và khoa học tối tân đến thế. Một số khác lại đồng tình với giả thuyết này. Với họ, nền tản khoa học hiện tại của con người đủ sức biến chúng ta thành những "Siêu nhân tối thượng" trong khoảng chưa tới 50 năm nữa.

Loạt ảnh châm biếm về sự tiến hóa khiến bạn phải “lặng người” suy nghĩ

Chuyện lạ

Khoa học

Tiến hóa

Sao Việt Sao Việt 24h 28 phút trước

Trấn Thành đã có những chia sẻ thẳng thắn về phát ngôn gây xôn xao dư luận trong thời gian qua.

Sao Đông 43 phút trước

Từng được biết đến với hình tượng ngoan hiền, song Watanabe Mayu (AKB48) lại khiến khán giả phẫn nộ khi lộ những tin nhắn "xấu xí".

Sao Việt Sao Việt 24h 49 phút trước

Dường như sức ảnh hưởng từ bản hit triệu view "Em gái mưa" của Hương Tràm chưa có dấu hiệu giảm sút.

Khám phá 52 phút trước

Các nhà khoa học mới đây đã phát hiện hành tinh ngoài Hệ Mặt trời có kích thước gần tương đương Trái đất và 5 năm trên hành tinh này mới bằng một ngày trên Trái

Sao Việt Sao Việt 24h 58 phút trước

Đây là câu hỏi mà rất nhiều khán giả đặt ra thời gian gần đây khi Hoa hậu Kỳ Duyên liên tục xuất hiện với loạt đồ hiệu tiền tỉ.

Tips 58 phút trước

Ngày 23/9 tới đây, tín đồ làm đẹp sẽ có dịp gặp gỡ ca sĩ Hari Won và nhận cơ hội tân trang nhan sắc miễn phí với tổng giá trị lên đến 10 tỷ đồng.

Cộng đồng mạng 1 giờ trước

Đôi khi, những ông bố, bà mẹ sẽ biến những ghi chú nhàm chán thành những dòng "nhắn nhủ" hóm hỉnh nhưng không kém phần yêu thương.

Khám phá 1 giờ trước

Thường thì lĩnh vực cosplay luôn là "địa bàn" của những nữ nhân vật hoạt hình, tuy nhiên điều này dường như đang dần được thay đổi.