Sốc: năm 2050, loài người sẽ tiến hóa thành siêu nhân tối thượng

Các chuyên gia thuộc lĩnh vực vị lai học đưa ra giả thuyết rằng loài người sẽ tiến hóa thành một loài khác vào khoảng năm 2050.

Vị lai học- futurology là ngành khoa học được công bố vào năm 1940. Dựa vào chu trình phát triển của loài người cùng sự thay đổi của vạn vật trong tự nhiên, các nhà vị lai học - futurologist đưa ra những phán đoán về xã hội loài người trong tương lai.

Lịch sử khoa học hiện đại đã dự đoán chuẩn xác về tương lai của loài người từ năm 1940 đến nay là rất cao.

Tiến sĩ Ian Pearson- chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực vị lai học. (Ảnh: Internet)

Những tiên đoán này được Tiến sĩ Ian Pearson công bố trước sự kiện Big Bang Fair 2016. Theo đó, ông tin rằng trong vòng 35 năm tới, loài người sẽ tiến hóa một cách vượt trội. Ian Pearson cũng cho rằng việc cải lão hoàn đồng sẽ trở nên khả thi vào khoảng thời gian này.

“Với bộ gene được tối ưu hóa, cơ thể được tăng cường bởi các liên kết công nghệ khiến con người đẹp hơn, thông minh hơn, nhiều cảm xúc phức tạp hơn, thể lực tốt hơn, kết nối xã hội nhiều hơn, khỏe mạnh và hạnh phúc hơn về mọi mặt”, Pearson nói. Con người sẽ tiến hóa từ Homo Sapiens (người thông minh) trở thành Homo Optimus (siêu nhân tối thượng).

Theo Ian, chu trình phát triển của loài người sẽ từ Australopithecus afarensis (họ người hominid đầu tiên), Homo habilis, Homo erectus, Homo sapiens (người thông minh) và đến năm 2050 sẽ là Homo Optimus (siêu nhân tối thượng). (Ảnh: Internet)

Nghiên cứu của Pearson chỉ ra rằng cùng với những bước tiến ngày càng nhanh của khoa học kỹ thuật và y học, con người sẽ do đó mà thay đổi. Chẳng hạn như chúng ta sẽ được cấy ghép các tế bài điện tử tinh vi để trở nên thông minh hơn, xinh đẹp và hoàn hảo hơn. Thêm vào đó, Ian Pearson cũng tin khi con người được tích hợp một bộ não của siêu máy tính chúng ta sẽ trở nên thông minh vượt bậc. Những công nghệ này sẽ xuất hiện vào khoảng năm 2050 và phát triển cực thịnh vào năm 2070, Ian Pearson cho hay.

Homo optimus có khả năng như tự thay răng, thu nhỏ cơ thể, đổi nhân dạng…nhờ sự hỗ trợ của công nghệ đỉnh cao. (Ảnh: Internet)

Ian Pearson cho rằng con người sẽ đẹp hơn, thông minh hơn gấp nhiều lần vào khoảng năm 2050. (Ảnh: Internet)

Nhiều nhà khoa học phản đối lí thuyết của Ian Pearson. Họ cho rằng chúng ta không thể chỉ mất 30 năm cho những công nghệ y học và khoa học tối tân đến thế. Một số khác lại đồng tình với giả thuyết này. Với họ, nền tản khoa học hiện tại của con người đủ sức biến chúng ta thành những "Siêu nhân tối thượng" trong khoảng chưa tới 50 năm nữa.

Loạt ảnh châm biếm về sự tiến hóa khiến bạn phải “lặng người” suy nghĩ

Chuyện lạ

Khoa học

Tiến hóa

Xã hội bão số 14 1 giờ trước

Khoảng 18h khi hàng trăm sinh viên đang ăn cơm tối ở nhà E1, D6 khu ký túc xá Đại học Quốc gia TP.HCM thì bất ngờ gió giật mạnh khiến đồ đạc bay tứ tung.

Xã hội Cây đổ 3 giờ trước

Tại phường Linh Trung nhiều tuyến đường có hàng cây xanh đường kính hơn 0.5 m, cao hơn 15 m bị bật gốc chắn ngang đường đè vào dây điện gây mất điện nhiều giờ.

Bóng đá Ngoại hạng Anh 3 giờ trước

Arsenal đánh bại Tottenham một cách thuyết phục tại Emirates với hai pha lập công của Mustafi và Alexis Sanchez

Tản mạn tản mạn 4 giờ trước

Em đã từng sai khi nghĩ rằng đàn ông thật yếu đuối khi rơi lệ. Nhưng giờ thì em đã hiểu, gồng gánh càng nhiều thì nỗi đau càng chất chứa trong lòng...

Người đẹp Sao Việt 24h 5 giờ trước

Cộng đồng mạng khá bất ngờ và nuối tiếc khi thấy đại diện Việt Nam đã nỗ lực hết mình cho cuộc thi này nhưng lại thất bại.

Sau khi đi vào góc nhà, cô gái đã nới lỏng thắt lưng, ngồi xuống sàn và thực hiện hành vi tiểu tiện ngay trên sàn của cửa hàng ăn này.

Vượt qua 117 người đẹp đến từ khắp mọi nơi trên toàn thế giới, đại diện Ấn Độ chính thức trở thành Hoa hậu Thế giới 2017.

Cô bạn tâm sự, "Ông đã rút từng tờ tiền đưa cho mình, đến cả tờ 500 đồng cuối cùng. Lúc đó mình chỉ biết cười thôi, nhưng trong lòng cũng lợn cợn lắm..."

Đại diện Việt Nam dù có phần thi vô cùng xuất sắc cũng như giành chiến thắng Hoa hậu nhân ái vẫn vuột mất cơ hội vào Top 15 chung cuộc.

Bóng đá V-league 2017 6 giờ trước

Sau thời gian dài đàm phán, đến chiều nay (18/11), quyền chủ tịch CLB TP.HCM Lê Công Vinh đã chốt phương án HLV trưởng cho mùa giải 2018.

Đại diện Việt Nam - Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh không làm khán giả nước nhà thất vọng khi tự tin trình diễn khiêu vũ mở màn đêm Chung kết "Dance of the World".

Công nghệ Game hay 7 giờ trước

Thử trải nghiệm 1 lần chơi Getting over it, bạn sẽ biết vì sao nó gây ức chế nhất trong mọi loại game hiện nay.