Sốc: năm 2050, loài người sẽ tiến hóa thành siêu nhân tối thượng

Các chuyên gia thuộc lĩnh vực vị lai học đưa ra giả thuyết rằng loài người sẽ tiến hóa thành một loài khác vào khoảng năm 2050.

Vị lai học- futurology là ngành khoa học được công bố vào năm 1940. Dựa vào chu trình phát triển của loài người cùng sự thay đổi của vạn vật trong tự nhiên, các nhà vị lai học - futurologist đưa ra những phán đoán về xã hội loài người trong tương lai.

Lịch sử khoa học hiện đại đã dự đoán chuẩn xác về tương lai của loài người từ năm 1940 đến nay là rất cao.

Tiến sĩ Ian Pearson- chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực vị lai học. (Ảnh: Internet)

Những tiên đoán này được Tiến sĩ Ian Pearson công bố trước sự kiện Big Bang Fair 2016. Theo đó, ông tin rằng trong vòng 35 năm tới, loài người sẽ tiến hóa một cách vượt trội. Ian Pearson cũng cho rằng việc cải lão hoàn đồng sẽ trở nên khả thi vào khoảng thời gian này.

“Với bộ gene được tối ưu hóa, cơ thể được tăng cường bởi các liên kết công nghệ khiến con người đẹp hơn, thông minh hơn, nhiều cảm xúc phức tạp hơn, thể lực tốt hơn, kết nối xã hội nhiều hơn, khỏe mạnh và hạnh phúc hơn về mọi mặt”, Pearson nói. Con người sẽ tiến hóa từ Homo Sapiens (người thông minh) trở thành Homo Optimus (siêu nhân tối thượng).

Theo Ian, chu trình phát triển của loài người sẽ từ Australopithecus afarensis (họ người hominid đầu tiên), Homo habilis, Homo erectus, Homo sapiens (người thông minh) và đến năm 2050 sẽ là Homo Optimus (siêu nhân tối thượng). (Ảnh: Internet)

Nghiên cứu của Pearson chỉ ra rằng cùng với những bước tiến ngày càng nhanh của khoa học kỹ thuật và y học, con người sẽ do đó mà thay đổi. Chẳng hạn như chúng ta sẽ được cấy ghép các tế bài điện tử tinh vi để trở nên thông minh hơn, xinh đẹp và hoàn hảo hơn. Thêm vào đó, Ian Pearson cũng tin khi con người được tích hợp một bộ não của siêu máy tính chúng ta sẽ trở nên thông minh vượt bậc. Những công nghệ này sẽ xuất hiện vào khoảng năm 2050 và phát triển cực thịnh vào năm 2070, Ian Pearson cho hay.

Homo optimus có khả năng như tự thay răng, thu nhỏ cơ thể, đổi nhân dạng…nhờ sự hỗ trợ của công nghệ đỉnh cao. (Ảnh: Internet)

Ian Pearson cho rằng con người sẽ đẹp hơn, thông minh hơn gấp nhiều lần vào khoảng năm 2050. (Ảnh: Internet)

Nhiều nhà khoa học phản đối lí thuyết của Ian Pearson. Họ cho rằng chúng ta không thể chỉ mất 30 năm cho những công nghệ y học và khoa học tối tân đến thế. Một số khác lại đồng tình với giả thuyết này. Với họ, nền tản khoa học hiện tại của con người đủ sức biến chúng ta thành những "Siêu nhân tối thượng" trong khoảng chưa tới 50 năm nữa.

Loạt ảnh châm biếm về sự tiến hóa khiến bạn phải “lặng người” suy nghĩ

Thiếu nữ 17 tuổi bị cả gia đình xa lánh vì nghĩ rằng cô đã "quan hệ với cá" đến... mang thai

Tên tử tù "lầy" nhất thế giới: Một mực từ chối tiêm thuốc độc, trước khi chết còn nói "quẩy lên nào"

Chuyện lạ

Khoa học

Tiến hóa

Khám phá Khám phá thú vị 11 phút trước

Nghe có vẻ không liên quan, nhưng báo cho bạn một tin siêu mừng: Các nhà khoa học vừa tìm ra phương pháp có thể khiến bạn nạp ăn hoài ăn mãi cũng không béo!

Được biết, Chiến là học sinh cá biệt, ăn chơi lêu lổng, nghiện điện tử, thường xuyên giao du tiếp xúc với các đối tượng xấu, quen thói trộm cắp từ năm 12 tuổi.

Xã hội rét đậm 1 giờ trước

Do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường nên ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ ngày hôm nay còn có mưa, mưa nhỏ rải rác.

Sao Đông Sao Hoa ngữ 1 giờ trước

Công kích Ngô Diệc Phàm và Địch Lệ Nhiệt Ba chưa đủ, biên kịch Trung Quốc nổi tiếng tiếp tục chê bai Lộc Hàm là "ẻo lả", "gà mái".

Quốc tế Aquaman 1 giờ trước

Vậy là sau bao chờ đợi, Vua biển cả Aquaman đã chính thức đổ bộ Việt Nam mang theo vô vàn sự kỳ vọng và háo hức của đông đảo khán giả mà đặc biệt là fan DC

Sau 2 ngày khởi chiếu chính thức từ 10.12, bộ phim đã đạt doanh thu ấn tượng, thu về 15 tỷ đồng sau 2 ngày công chiếu chính thức.

Nhạc Việt Hoa Vinh 1 giờ trước

Đây đúng là năm xui tháng hạn của Hoa Vinh, khi mà "phốt" cũ còn chưa lắng xuống, anh tiếp tục bị nhạc sĩ Nguyễn Hồng Thuận đăng đàn chửi thẳng.

Không chỉ "oanh tạc" trên các BXH, H'Hen NIê còn được cựu Hoa hậu Hoàn vũ 2011 dự đoán lọt Top 20 chung cuộc Miss Universe 2018.

Sao Đông Hóng Hớt K-BIZ 1 giờ trước

Sau đêm diễn tại MAMA 2018, cái tên Hwasa nhanh chóng trở thành chủ đề bàn tán sôi nổi bởi bộ trang phục biểu diễn nóng bỏng mắt.

Bóng đá AFF Cup 2018 1 giờ trước

Sáng 12/12, HLV Park Hang-seo tiếp tục cho tuyển Việt Nam ra sân tập luyện chuẩn bị cho trận chung kết lượt về với Malaysia.

Xã hội Nhật Bản 1 giờ trước

Chàng trai 22 tuổi đã dùng búa đập vào đầu người đàn ông 30 tuổi. Gây án xong, đối tượng bỏ trốn khỏi hiện trường.