Album mới nhạt nhòa, do SM chẳng "có tâm" hay SNSD đã "hết hot"?

SNSD đang gặp khá nhiều khó khăn và bất lợi không nhỏ khi hai sản phẩm tái xuất kỉ niệm 10 năm ca hát của nhóm chẳng đạt được nhiều thành công lớn lao như mong đợi.

Từ những ngày còn trong giai đoạn chuẩn bị, SM Entertainment đã liên tục "đánh tiếng" với báo giới và cộng đồng mạng về màn tái xuất "khủng" của các cô nàng SNSD. Sự trở lại của 8 cô nàng nhà SM cùng với màn kỉ niệm 10 hoạt động của nhóm được xem là một sự kiện vô cùng hoành tráng, được công ty đầu tư hết mức về mặt tâm huyết cũng như về chất lượng. Đại diện SM Entertainment từng tuyên bố với giới truyền thông rằng: "Album sắp tới của SNSD sẽ một lần nữa khẳng định vị thế của "nhóm nhạc quốc dân" số một của Kpop".


Holiday Night được SM nói đến là "một lễ hội kỉ niệm" vô cùng hoành tráng của SNSD.
Holiday Night được SM nói đến là "một lễ hội kỉ niệm" vô cùng hoành tráng của SNSD.

Tuy vậy, chỉ sau vài ngày ra mắt, thay vì những cảm xúc vô cùng hân hoan, sung sướng, người hâm mộ của SNSD đang vô cùng "phẫn nộ" trước chiến dịch quảng bá mà "ông lớn" dành cho thần tượng của họ. Trên nhiều trang diễn đàn tại Hàn Quốc, cộng đồng SONE (người hâm mộ của SNSD) thẳng thắn chỉ trích sự hời hợt và yếu kém của SM Entertainment trong chiến dịch quảng bá album Holiday Night, cụ thể là ở ba điểm sản xuất album, phát hành và việc quảng bá trên truyền thông. 


Bức tường thành vững chắc của Kpop có còn "hot" như xưa?
Bức tường thành vững chắc của Kpop có còn "hot" như xưa?

Thời "oanh liệt" nay còn đâu

Nhớ lại về những màn tái xuất trước đó, chắc chắn rất nhiều SONE chẳng bao giờ hết ấn tượng hàng loạt những album huyền thoại của SNSD, đặc biệt là The Boys  I Got A Boy. Nếu như I Got A Boy đem đến hình ảnh trẻ trung, năng động, đầy cá tính, thì The Boys lại ghi điểm bởi thiết kế sang trọng đầy bắt mắt, cùng chất lượng vô cùng tuyệt hảo, ấn tượng. Hai sản phẩm đình đám của "gà nhà" SM đều được giới chuyên môn cũng như người hâm mộ đánh giá rất cao về mặt thẩm mỹ, yếu tố sáng tạo, cũng như về khâu chuẩn bị đầy kĩ lưỡng để có được một sản phẩm "chất phát ngất" như thế này.


Album The Boys đặc biệt thu hút với vẻ sang chảnh và đầy quyền quý.
Album The Boys đặc biệt thu hút với vẻ sang chảnh và đầy quyền quý.


Còn I Got A Boy lại gây ấn tượng với sự cá tính đầy nổi bật, cùng phần số lượng album lên đến 10 phiên bản.
Còn I Got A Boy lại gây ấn tượng với sự cá tính đầy nổi bật, cùng phần số lượng album lên đến 10 phiên bản.

Những tưởng rằng, với ý nghĩa to lớn là kỷ niệm 10 năm hoạt động nghệ thuật của SNSD, album phòng thu thứ 6  sẽ đem đến một "làn gió" mới trong hình thức sản xuất album và phần thiết kế hình ảnh. Ấy vậy mà Holiday Night lại khiến các fan cảm thấy chẳng mấy vừa lòng khi có phần "qua loa sơ sài", hình thức "nghèo nàn", đơn giản, chẳng gây ấn tượng ngay từ cái nhìn đầu tiên như những sản phẩm trước đó của các "nữ thần Kpop.

Album mới nhạt nhòa, do SM chẳng có tâm hay SNSD đã hết hot?


Album mà các fan thiết kế thực sự còn đẹp hơn gấp nhiều lần so với phiên bản của SM.
Album mà các fan thiết kế thực sự còn đẹp hơn gấp nhiều lần so với phiên bản của SM.

Màn tái xuất có xứng đáng với danh hiệu "kỉ niệm 10 năm ca hát"?

Việc chia album làm 2 phiên bản là Holiday  All Night cũng được cho là chẳng "hợp lý hợp tình". Bởi lẽ, người hâm mộ rất chờ mong phiên bản album riêng của thần tượng mà mình yêu thích nhất trong nhóm. Thậm chí, trước khi SM thông báo chi tiết về album, nhiều fan còn từng "nuôi" hi vọng rằng album lần này sẽ có ít nhất 9 phiên bản, trong đó, 8 phiên bản cá nhân của các thành viên và 1 phiên bản chung của nhóm.


SNSD hiện vẫn đang "lẹt đẹt" trên các trang nhạc số.
SNSD hiện vẫn đang "lẹt đẹt" trên các trang nhạc số.

Nói về bộ đôi ca khúc chủ đề là Holiday và All Night, phần đông người hâm mộ sẽ chẳng thể cất thêm lời nào gì ngoài hai từ "thất vọng". Được coi là màn trở lại đình đám trên sàn đấu âm nhạc vào thời điểm nửa cuối năm 2017, và cũng là sản phẩm đánh dấu bước đường nghệ thuật của cả nhóm trong suốt nhiều năm ca hát, thế nhưng SM chẳng làm được gì nhiều khi các cô nàng SNSD vẫn bị "giam cầm" trong những "chiếc hộp". Bối cảnh đơn giản, kỹ xảo thiếu điểm nhấn, việc chuyển từ "hộp" này sang "hộp" khác không mượt mà, đó chính là những "tác nhân" lớn lao ảnh hưởng đến chất lượng của hai sản phẩm "chào hàng" trong album phòng thu thứ 6 lần này. 


Sản phẩm tái xuất lần này của 8 cô nàng SNSD có xứng với những tâm huyết mà họ đã bỏ ra trong 10 năm ca hát?
Sản phẩm tái xuất lần này của 8 cô nàng SNSD có xứng với những tâm huyết mà họ đã bỏ ra trong 10 năm ca hát?

"Nước cờ sai" trong tính toán của SM

Việc SM cho phát hành nhạc số và album đĩa cứng vào hai tuần khác nhau có thể coi là phù hợp với cột mốc kỷ niệm 10 năm debut của SNSD. Nhưng không may rằng, nó đã vô tình gây ra một lỗ hổng không hề nhỏ trong chiến dịch quảng bá của nhóm. "Nhóm nhạc quốc dân" cho ra mắt phần nhạc số trước vào ngày 4/8, song lại không có bất kỳ hoạt động quảng bá nào sau đó. Điều này là yếu tố chủ chốt khiến cho việc "rớt hạng không phanh" của hai bài hát trong các bảng xếp hạng âm nhạc đình đám.


SNSD không đạt được nhiều thành công với album mới và "kém hẳn" hơn với các đàn em tái xuất trong thời gian gần đây.
SNSD không đạt được nhiều thành công với album mới và "kém hẳn" hơn với các đàn em tái xuất trong thời gian gần đây.

Sau 3 ngày, kể từ khi album xuất hiện trên các trang nhạc số, các SONE đã vô cùng sục sôi trong việc "giành" lấy một chiếc album đĩa cứng đặc biệt này. Tuy nhiên, khi người hâm mộ đến các cửa hàng băng đĩa, tất cả các nhân viên quầy đều thông báo rằng album Holiday Night vẫn chưa được nhập về. Thậm chí, khi các fan đến mua album tại tòa nhà thương mại của SM - SM COEX, nơi đây vẫn chưa có "bóng dáng" một chiếc album nào của SNSD.


Đáng nói ở chỗ, trên các trang web đặt mua album của SNSD, tất cả đều thông báo rằng Holiday Night đã sold out (hết hàng).
Đáng nói ở chỗ, trên các trang web đặt mua album của SNSD, tất cả đều thông báo rằng Holiday Night đã sold out (hết hàng).

SM "có tầm" nhưng chẳng "có tâm" với SNSD

Chẳng ai có thể hiểu được, trước khi ra mắt album từ vài tháng trước, SM đã quảng cáo rất rầm rộ về sự trở lại của SNSD trên nhiều phương tiện thông tin đại chúng. Vậy nhưng, đến thời điểm mà nhóm chính thức trở lại, SM lại "im hơi lặng tiếng" đến bất thường như vậy. Sự thông báo tin tức vô cùng trậm trễ hay có khi là không có nhiều thông báo chính thức từ công ty chủ quản đã làm sụt giảm nghiêm trọng nhu cầu đặt trước album của người hâm mộ đối với sản phẩm kỉ niệm đầy quan trọng của SNSD.


Thông tin mập mờ, album chẳng được "hô hào" trước, các fan đúng là chả biết "đường nào mà lần" trong lần tái xuất của SNSD.
Thông tin mập mờ, album chẳng được "hô hào" trước, các fan đúng là chả biết "đường nào mà lần" trong lần tái xuất của SNSD.

Ngoài câu chuyện về vấn đề phát hành album, việc tung ra hai MV chủ đề, với một MV dài đến hơn 7 phút cũng khiến SM nhận đủ "gạch đá" từ dư luận. Với cách phát hành MV đó, việc "cày" view cho nhóm sẽ phân tán và làm ảnh hưởng đến thành tích chung của 8 cô nàng nhà SM. Tưởng rằng "ông lớn" của Kpop có thể xoa dịu đi sự tức giận của các fan khi tuyên bố tung ra phiên bản All Night chính thức ngay sau đó. Nhưng thực chất, đó cũng chỉ là phần MV bỏ đi phần phỏng vấn của các thành viên, chả hơn chả kém bản trước là bao.


Lượt view "chậm như rùa" do các fan chẳng thể tập trung "cày" cho một sản phẩm nhất định. 
Lượt view "chậm như rùa" do các fan chẳng thể tập trung "cày" cho một sản phẩm nhất định. 

Ngoài ra, SM lại còn khá "giấu diếm" trong việc cung cấp tin tức đến các cơ quan truyền thông, điều đó đã khiến màn comeback của SNSD không thể "gây bão" trên nhiều sân khấu âm nhạc đình đám, và còn có chút "kém cạnh" so với các "đối thủ" đình đám khác như Wanna One đến từ Produce 101 mùa 2, WINNER (YG)...

Việc SM cứ "im ỉm" về album thứ 6 của SNSD khiến nhiều người thực sự chẳng biết đến sự trở lại và màn kỷ niệm 10 năm ra mắt của "nhóm nhạc quốc dân".Việc SM cứ "im ỉm" về album thứ 6 của SNSD khiến nhiều người thực sự chẳng biết đến sự trở lại và màn kỷ niệm 10 năm ra mắt của "nhóm nhạc quốc dân".

Tạm kết

Có lẽ vẫn còn khá sớm nếu nói màn tái xuất của SNSD đã "thất bại" bởi lẽ các cô nàng cũng đạt được nhiều thành công nhất định với sản phẩm mới nhất này. Trong tuần này, nhóm sẽ bắt đầu biểu diễn trên các sân khấu âm nhạc. Ngoài ra, với lời hứa về album tái bản của các cô gái vào tháng 9 sắp tới, mong rằng SM Entertainment sẽ thực sự làm việc "có tâm" hơn nữa để tạo nên một cột mốc kỷ niệm đầy ấn tượng cho 8 nữ thần SNSD.

Ảnh: Internet.

SNSD

SNSD (Girl’s Generation), là nhóm nhạc nữ trực thuộc SM Entertainment, ra mắt năm 2007 gồm 9 thành viên và nhận được rất nhiều sự chú ý và ủng hộ từ fans yêu nhạc ngay sau đó. Sau 8 năm hoạt động, SNSD đã sở hữu 1 gia tài thành tích đồ sộ mà hiếm có 1 thần tượng Kpop nào có được. Tuy hiện tại nhóm chỉ còn 8 thành viên do sự rời đi của Jessica năm ngoái nhưng họ vẫn tiếp tục nỗ lực không ngừng nghỉ để đáp lại sự yêu mến từ những người hâm mộ luôn sát cánh bên họ ngay cả những lúc thành công hay khó khăn, gian khổ.

Trở thành “nữ hoàng toàn cầu” được nhiều người biết đến nhưng những bí mật ẩn sâu vẻ ngoài long lanh, nụ cười hạnh phúc là cả quãng thời gian khó khăn mà chỉ các thành viên và những SONE (Tên Fanclub của SNSD) chân chính mới có thể hiểu hết được.

Hầu hết tất cả các cô gái đều gia nhập SM từ khi còn rất nhỏ. Cựu thành viên Jessica là thực tập sinh lâu nhất với 8 năm tại SM. Heoyeon, Seohyun và Soo Young cũng debut sau 7 năm mài dũa. 5 năm là quãng thời gian đào tạo của “viên ngọc đen” – Yuri. Trong khi đó, Yoona, Sunny chỉ mất 4 năm và Taeyeon, Tiffany là 3 năm thực tập để được ra mắt cùng với các thành viên trong nhóm.

Girls’ Generation, chặng đường 10 năm và mãi mãi của "bức tường thành" Kpop

Red Velvet cực "nhắng nhít" khi cover bản hit mới nhất của đàn chị SNSD

Người hâm mộ "đứng ngồi không yên" khi 9 mẩu SNSD "cùng tổ chức" kí tặng fan

SNSD

SM Entertainment

Sao Việt Sao Việt 24h 3 giờ trước

Hình tượng giản dị và lí lắc trong bộ đồ ngủ của Tiểu Vy trong MV khác xa vẻ kiêu sa khi cô xuất hiện tại các sự kiện của showbiz.

Trang điểm Make up 3 giờ trước

Khi các mỹ nhân của showbiz Việt cùng chọn 1 tông trang điểm, ai la người xuất thần nhất với tông cam?

Sao Việt Sao Việt 24h 3 giờ trước

Với số trang sức mà các mỹ nhân có được trong ngày đám cưới phần nào thể hiện độ giàu có và gia thế của họ cũng như người bạn đời.

Điểm hẹn Tin cộng đồng Tài trợ 4 giờ trước

Để chào mừng sinh nhật 10 tuổi, CLB Guitar Đại học FPT đã sẵn sàng chi số tiền 100 triệu tổ chức 1 buổi rock show mang đậm dấu ấn của mình mang tên "Tháng 12".

Đám cưới của cô tiểu thư con nhà giàu ở Nam Định đã gây chú ý trong những ngày qua vì gia thế khủng của 2 bên thông gia.

Xã hội bí mật 4 giờ trước

Có nghĩa bạn thậm chí không được tiết lộ những điều này với cả bạn thân, gia đình hoặc người yêu của mình.

Sao Việt Sao Việt 24h 4 giờ trước

Thư Dung tiếp tục gây chú ý trước dòng chia sẻ tự vấn bản thân sau ồn ào làm lố tại thảm đỏ Mai Vàng 2019 dù không phải là khách mời tham dự.

Bóng đá Asian Cup 2019 4 giờ trước

Dù nhiệm vụ có 3 điểm trước ĐT Yemen ở lượt trận cuối đã được hoàn thành nhưng thầy trò HLV Park Hang-seo vẫn phải chờ kết quả ở những bảng đấu còn lại.

Dinh dưỡng Thông tin hữu ích Tài trợ 5 giờ trước

Món mì gói là món khoái khẩu của rất nhiều người nhưng nhiều “tin đồn” cho rằng thực phẩm này là “thủ phạm” gây nên bệnh ung thư. Đã đến lúc phải có câu trả lời

Sao Tây Sao Hollywood 5 giờ trước

Thông tin về anh chàng được cho là bạn trai mới của Selena Gomez đang sốt rần rần, được các fan chia sẻ rầm rộ.

Nhân vật Cô Dâu 5 giờ trước

Sau đám cưới tiền tỉ ở Nam Định, nhiều người phát hiện Thu Hương có một người chị gái cũng vô cùng xinh đẹp và cậu em trai 17 tuổi.

Nhạc Việt Linh Ka 5 giờ trước

Linh Ka đã trở lại với ca khúc cover mới toanh "Mời anh vào team em" của đàn chị Chi Pu, sau 6 tháng cật lực học thanh nhạc.

Sao Việt Sao Việt 24h 5 giờ trước

Ngoài các hình ảnh hạnh phúc của nữ ca sĩ và ông xã người Ấn Độ thì còn sau đó những câu chuyện không hay bị cũng khán giả chú ý.

X Ðóng