“Sinh vật ngoài hành tinh” đang xuất hiện trên sao Hỏa?

|

Chỉ khoảng hơn 2 tuần trở lại đây, các nhà khoa học đã liên tục phát hiện ra hàng loạt “sinh vật lạ” trên sao Hỏa. Chúng ngay lập tức gây sự chú ý cho nhiều người, và tất nhiên, có cả sự tranh cãi trong đó.

Đây là hình ảnh được ghi lại bởi robot thám hiểm của cơ quan Hàng không và Vũ trụ Mỹ - NASA. Hình ảnh gây ngạc nhiên bởi hình dáng của nó khá giống một cô gái.

Khi phóng to, ta thấy rõ vật thể tựa như một cô gái đang đứng “hóng gió”.

Tuy vậy, nhiều ý kiến cho rằng đó chỉ là một bóng mờ của một vật gì đó, khả năng cao là tảng đá.

Ngày 5/8, đồng loạt các trang tin trên thế giới “tá hỏa” bởi một hình ảnh được chụp bởi robot thám hiểm tự hành Curiosity của NASA. Theo một số ý kiến, đây có thể là một loài nhện, nhưng có nhận xét cho rằng đó chính là “người sao Hỏa”.

Cuối tháng 7 vừa qua, “vật thể lạ” có hình dáng của một bộ xương cũng đã được phát hiện. Từ hình ảnh cho thấy, “bộ xương” khá giống với xương của một người đàn ông tí hon, có màu xanh lá cây. Bộ xương phủ đầy bụi và dài chỉ khoảng vài centimet, bao gồm đầu, thân nhỏ và hai cánh tay.

Cách đó không xa cũng có một bộ xương có hình dạng tương tự khiến người ta càng thêm có cơ sở để nghi ngờ đó là một “người sao Hỏa” đã chết. Tuy nhiên, nhiều ý kiến trên mạng xã hội cho rằng đó thực chất chỉ là một tảng đá có màu và hình dáng khác so với những tảng đá xung quanh.

Hiện các nhà khoa học của NASA đang tiếp tục nghiên cứu nhằm xác định chúng có phải của người ngoài hành tinh hay không. Trong quá khứ, cũng đã có nhiều “vật thể lạ” được phát hiện trên sao Hỏa và nhiều trong số đó được kết luận rằng: đó chỉ là các tảng đá.

;