Sau năm 2100, loài người sẽ hoàn toàn “biến mất”?

|

Đó là cảnh báo của một chuyên gia về trí tuệ nhân tạo, liên quan đến con người trong tương lai gần...

Tương lai loài người không phải là chủ đề mới, bởi đã có rất nhiều dự đoán dựa trên sự phát triển nhanh như vũ bão của khoa học kĩ thuật. Và theo Seth Shostak - giám đốc Viện tìm kiếm Trí thông minh ngoài Trái đất (SETI) – loài người hiện nay sẽ không thể tồn tại trong khoảng 100 năm tới, thay vào đó là giống người mới hoàn toàn khác biệt.

Ông Seth Shostak - giám đốc Viện tìm kiếm Trí thông minh ngoài Trái đất (SETI). (Ảnh: Brian Cahn)

“Sẽ có một giống người mới trên Trái đất và nó là kết quả do chính con người hiện tại tạo ra. Tôi khẳng định điều đó sẽ xảy ra dựa vào tốc độ phát triển của khoa học công nghệ ‘không thể kiểm soát’ ở thời điểm này”, ông Seth cho biết.

Theo ông Seth, khoa học hiện tại đã có những bước phát triển không ngờ, đặc biệt là trong lĩnh vực y tế. Trong những năm sắp tới, các nhà nghiên cứu sẽ sớm tìm ra “chìa khóa” để mở cánh cửa bí ẩn sinh học ở cấp độ phân tử. Hệ quả là, những bệnh tật của con người sẽ bị loại bỏ hoàn toàn, không gen nào có thể “trụ” lại trong cơ thể được nữa.

Con người tương lai sẽ "sạch" hơn? (Ảnh: Science)

Những người có cơ thể “tinh khiết” sau đó sẽ kết hợp với nhau và tạo ra một thế hệ người mới thông minh hơn, khỏe mạnh hơn... không còn “ốm yếu” như hiện tại. Đặc biệt, máy móc sẽ “tiến hóa” đến một cấp mới, cho phép “thế hệ tương lai” có thể nạp kiến thức giống như ta truyền dữ liệu vào máy tính vậy.

Seth cũng dự đoán rằng khi đó, dân số sẽ phát triển bùng nổ, những con người hiện nay sẽ dần bị “đào thải” trong vài chục năm, chỉ còn người “tinh khiết”. Nguồn tài nguyên trên Trái đất cũng sẽ bị cạn kiệt và họ chính là những người đầu tiên có bước tiến dài trong chinh phục tài nguyên vũ trụ. Với sự ưu việt của mình cùng khả năng giúp sức của máy móc, robot..., “con người thế hệ thứ hai” có thể dễ dàng thích nghi với môi trường ngoài Trái đất hơn hẳn chúng ta hiện nay.

Sau năm 2100, loài người sẽ hoàn toàn “biến mất”?

Các gen nhiễm bệnh sẽ bị loại bỏ?  (Ảnh: Science)

Mặc dù nhận được sự đồng tình của các chuyên gia nhưng dự đoán này không khỏi gây ra tranh cãi. Hiện tại, đang có những luồng ý kiến cùng chung quan điểm với Seth, trong khi số khác không tin rằng con người tương lai sẽ không khác nhiều so với bây giờ.

VIDEO ĐANG ĐƯỢC XEM NHIỀU NHẤT