Sau 20 năm nghiên cứu: NASA công bố có sự sống trong Hệ Mặt Trời

Kết quả 20 năm nghiên cứu ròng rã, NASA công bố Mặt trăng của sao Thổ - Enceladus chính thức gia nhập những địa điểm có khả năng tồn tại sự sống ở ngay trong hệ Mặt Trời.

2h sáng 14/4  theo giờ Việt Nam, cuộc họp báo của NASA kết thúc đã tiết lộ những thông tin quý giá, tổng kết quá trình hơn 20 năm thực hiện sứ mệnh thăm dò sự sống của tàu vũ trụ Cassini và kính viễn vọng không gian Hubble trong Hệ Mặt trời.

Tàu vũ trụ Cassini thực hiện sứ mệnh trọng đại của mình trong cuộc thăm dò sự sống ngoài Trái Đất. (Ảnh: Internet)

Các nhà thiên văn học nhận định, đại dương ngầm tồn tại trong các vệ tinh ở Hệ Mặt trời có thể là nơi thuận lợi cho sự sống sinh sôi nảy nở nếu có những điều kiện phù hợp. Và sứ mệnh thăm dò sự sống ngoài Trái Đất bắt đầu từ mặt trăng xinh đẹp, lớn thứ 6 của sao Thổ: Enceladus.

Enceladus - Mặt trăng của sao Thổ - vệ tinh lớn thứ sáu của Sao Thổ. (Ảnh: Internet)

Enceladus - Mặt trăng của sao Thổ - vệ tinh lớn thứ sáu của Sao Thổ đã sở hữu tới 3 yếu tố cần thiết cho sự sống. (Ảnh: Internet)

Jim Green - Giám đốc Phòng Khoa học Hành tinh tại trụ sở của NASA. (Ảnh: Internet)

Jim Green - Giám đốc Phòng Khoa học Hành tinh tại trụ sở của NASA cho biết năm 2005, tàu vũ trụ Cassini đã phát hiện thấy những cột vật chất chứa nước phun lên từ cực nam của mặt trăng Enceladus (của sao Thổ).

Linda Spilker - nhà khoa học thuộc dự án tàu vũ trụ Cassini, tại Phòng thí nghiệm Động lực phản lực của NASA.  (Ảnh: Internet)

Linda Spilker - nhà khoa học thuộc dự án tàu vũ trụ Cassini, tại Phòng thí nghiệm Động lực phản lực của NASA, cho biết, robot của tàu vũ trụ Cassini đã đào sâu xuống bề mặt của mặt trăng Enceladus và phát hiện khí Hydro phụt lên từ kẽ băng nứt của Enceladus. Bà cũng bổ sung thêm ý kiến việc tìm thấy khí Hydro tại Enceladus chính là mảnh ghép cuối cùng (sau khi phát hiện đại dương ngầm và khí CO2 tại đây) chứng minh: Đại dương của Enceladus có thể có những sinh vật đơn bào đang dần hình thành nên những dạng sống phức tạp hơn, giống như cách mà sự sống hình thành và phát triền trên Trái Đất thời nguyên thủy.

Đại dương ngầm của Enceladus có thể là nơi đang nuôi dưỡng sự sống. (Ảnh: Internet)

Tổng hợp tất cả những dữ liệu mà Cassini truyền về, Enceladus dường như có tất cả ba thành phần mà các nhà khoa học nghĩ rằng đó là nguyên liệu tạo nên sự sống: Nước lỏng, nguồn năng lượng (như ánh sáng mặt trời hoặc năng lượng hóa học) và các thành phần hóa học thích hợp (như carbon, hydro, nitơ, oxy). Đây thực sự là một phát hiện vĩ đại của NASA, khám phá này mặc dù chưa chứng mình thực sự cho sự sống ở Enceladus nhưng điều hiển nhiên đó chúng ta sẽ chứng minh rõ ràng sớm nhất có thể.

Sự biến đổi khủng khiếp của cơ thể phi hành gia khi sống trên vũ trụ

Robot siêu dễ thương trong phim StarWar "ghé thăm" NASA

Chúng ta sắp được chứng kiến tận mắt lỗ đen huyền thoại của vũ trụ

Vũ trụ

Hành tinh

Trái đất

Xã hội Hỗn chiến 8 giờ trước

Qua khám nghiệm hiện trường, Công an TP. Thanh Hóa đã thu giữ 1 khẩu súng côn tự chế, 1 dao lê, 2 con dao bầu là tang vật của vụ án.

Có vẻ như sau khi đã hoàn toàn dàn xếp hậu drama James Gunn, Disney đã bắt đầu có kế hoạch khởi động tái sản xuất một trong những dự án được mong chờ nhất MCU.

Bóng đá Ngoại hạng Anh 10 giờ trước

Tiền đạo người Bỉ trong một chia sẻ mới đây đã thừa nhận đang hạnh phúc tại Chelsea và có thể kết thúc sự nghiệp tại đây trước những tin đồn chuyển sang Real.

Game FIFA 19 10 giờ trước

Mới đây, nhà sản xuất FIFA 19 đã ra một thông báo khá bất ngờ về sự xuất hiện của tia chớp Usain Bolt, và dự đoán anh sẽ là cầu thủ chạy nhanh nhất game.

Bóng đá AFF Cup 2018 10 giờ trước

Trả lời truyền thông xứ sở Kim chi, HLV Park Hang-seo cho rằng đã đến lúc đội tuyển Việt Nam cần phá "dớp" trước người Thái mỗi khi đối đầu ở các cấp độ tuyển.

Người đẹp Cha Eun Woo 10 giờ trước

Sự xuất hiện của "nam thần mặt mộc" Cha Eun Woo tại Seoul Fashion Week đã khiến nhiều fan không khỏi bất ngờ bởi gương mặt chi chít mụn.

Tips 30Shine 10 giờ trước

Đi cắt tóc thôi mà lại có cơ hội nhận ngay Iphone Xs Mas? Tưởng đùa nhưng lại hoàn toàn có thật. Muốn biết tại sao đến ngay 30Shine sẽ rõ.