Sau 20 năm nghiên cứu: NASA công bố có sự sống trong Hệ Mặt Trời

Kết quả 20 năm nghiên cứu ròng rã, NASA công bố Mặt trăng của sao Thổ - Enceladus chính thức gia nhập những địa điểm có khả năng tồn tại sự sống ở ngay trong hệ Mặt Trời.

2h sáng 14/4  theo giờ Việt Nam, cuộc họp báo của NASA kết thúc đã tiết lộ những thông tin quý giá, tổng kết quá trình hơn 20 năm thực hiện sứ mệnh thăm dò sự sống của tàu vũ trụ Cassini và kính viễn vọng không gian Hubble trong Hệ Mặt trời.

Tàu vũ trụ Cassini thực hiện sứ mệnh trọng đại của mình trong cuộc thăm dò sự sống ngoài Trái Đất. (Ảnh: Internet)

Các nhà thiên văn học nhận định, đại dương ngầm tồn tại trong các vệ tinh ở Hệ Mặt trời có thể là nơi thuận lợi cho sự sống sinh sôi nảy nở nếu có những điều kiện phù hợp. Và sứ mệnh thăm dò sự sống ngoài Trái Đất bắt đầu từ mặt trăng xinh đẹp, lớn thứ 6 của sao Thổ: Enceladus.

Enceladus - Mặt trăng của sao Thổ - vệ tinh lớn thứ sáu của Sao Thổ. (Ảnh: Internet)

Enceladus - Mặt trăng của sao Thổ - vệ tinh lớn thứ sáu của Sao Thổ đã sở hữu tới 3 yếu tố cần thiết cho sự sống. (Ảnh: Internet)

Jim Green - Giám đốc Phòng Khoa học Hành tinh tại trụ sở của NASA. (Ảnh: Internet)

Jim Green - Giám đốc Phòng Khoa học Hành tinh tại trụ sở của NASA cho biết năm 2005, tàu vũ trụ Cassini đã phát hiện thấy những cột vật chất chứa nước phun lên từ cực nam của mặt trăng Enceladus (của sao Thổ).

Linda Spilker - nhà khoa học thuộc dự án tàu vũ trụ Cassini, tại Phòng thí nghiệm Động lực phản lực của NASA.  (Ảnh: Internet)

Linda Spilker - nhà khoa học thuộc dự án tàu vũ trụ Cassini, tại Phòng thí nghiệm Động lực phản lực của NASA, cho biết, robot của tàu vũ trụ Cassini đã đào sâu xuống bề mặt của mặt trăng Enceladus và phát hiện khí Hydro phụt lên từ kẽ băng nứt của Enceladus. Bà cũng bổ sung thêm ý kiến việc tìm thấy khí Hydro tại Enceladus chính là mảnh ghép cuối cùng (sau khi phát hiện đại dương ngầm và khí CO2 tại đây) chứng minh: Đại dương của Enceladus có thể có những sinh vật đơn bào đang dần hình thành nên những dạng sống phức tạp hơn, giống như cách mà sự sống hình thành và phát triền trên Trái Đất thời nguyên thủy.

Đại dương ngầm của Enceladus có thể là nơi đang nuôi dưỡng sự sống. (Ảnh: Internet)

Tổng hợp tất cả những dữ liệu mà Cassini truyền về, Enceladus dường như có tất cả ba thành phần mà các nhà khoa học nghĩ rằng đó là nguyên liệu tạo nên sự sống: Nước lỏng, nguồn năng lượng (như ánh sáng mặt trời hoặc năng lượng hóa học) và các thành phần hóa học thích hợp (như carbon, hydro, nitơ, oxy). Đây thực sự là một phát hiện vĩ đại của NASA, khám phá này mặc dù chưa chứng mình thực sự cho sự sống ở Enceladus nhưng điều hiển nhiên đó chúng ta sẽ chứng minh rõ ràng sớm nhất có thể.

Sự biến đổi khủng khiếp của cơ thể phi hành gia khi sống trên vũ trụ

Robot siêu dễ thương trong phim StarWar "ghé thăm" NASA

Chúng ta sắp được chứng kiến tận mắt lỗ đen huyền thoại của vũ trụ

Vũ trụ

Hành tinh

Trái đất

Bóng đá AFF Cup 2018 30 phút trước

Trong trận chung kết lượt đi này, Safawi sẽ phải đối đầu với một cầu thủ cực kỳ đa năng bên phía đội tuyển Việt Nam là Nguyễn Trọng Hoàng.

Châu Á Tần Lam 50 phút trước

Dự án "Biểu Diễn Đẹp Nhất" sẽ chọn ra 10 diễn viên xuất sắc nhất để trao cho cơ hội được thể hiện diễn xuất, Nhiếp Viễn & Tần Lam đã được lựa chọn.

Bóng đá AFF Cup 2018 1 giờ trước

Hiện đang có nhiều cá nhân, doanh nghiệp "treo thưởng" cho đội tuyển Việt Nam ở 2 trận Chung kết AFF Cup 2018.

Game LMHT 1 giờ trước

Sau những thất bại cay đắng trong kỳ All-Star trước, Riot đã thấy được cái sai của mình và mang đến cho người hâm một một kỳ All-Star 2018 đầy thú vị.

Trước trận chung kết đang mong chờ sẽ diễn ra tối nay (12/11), CĐM lại được dịp khoe tài chế ảnh khiến nhiều người nức nở vì ảnh chế quá giống ảnh thật.

Xã hội AFF Cup 2018 1 giờ trước

Theo đó, khách hàng hàng tên Hải và Phượng được "tặng" xăng trị giá 50.000 đồng khi xuất trình CMND, giấp phép lái xe (đúng hình, đúng tên Hải hoặc Phượng).

Hiện tượng những mảng "bánh" băng trôi bồng bềnh trên sông khiến không ít người ngạc nhiên về sự kì lạ này.

Chú kangaroo này rất cao to lực lưỡng với chiều cao trên 2m và nặng 89kg, có đến 12 cô vợ và vô số con.

Sao Tây Sao Hollywood 1 giờ trước

Nguồn tin còn chia sẻ, khi nhắc đến chuyện tình cũ, Brad đã chẳng còn luyến tiếc và bước vào chương mới của cuộc đời, ưu tiên hiện giờ của anh là các con.

Làm "má thiên hạ" trong suốt 87 tập phim, Hân vẫn xứng đáng được biên kịch tẩy trắng và nhận một cái kết đẹp trong Gạo Nếp Gạo Tẻ?

Sao Đông Lý Vũ Đồng 2 giờ trước

Song song với tài năng, Tiết Chi Khiêm còn "gây ấn tượng" với đời tư cực kỳ bê bối. Khiến không ít lần khốn đốn trước dư luận

Nhạc Việt Hoa Vinh 2 giờ trước

Hoa Vinh khẳng định có qua đêm với nữ diễn viên B nhưng không phải là cha đứa bé như lời cô đã tố cáo. Anh sẵn sàng đi xét nghiệm ADN để chứng minh sự thật.

Châu Á Tiêu Anh Tuấn 2 giờ trước

Bức ảnh "nam thần cổ trang" một thời Tiêu Ân Tuấn già nua và kém sắc được lan truyền khắp mạng xã hội khiến nhiều khán giả không tin vào mắt mình.