Sau 2 phút thử nghiệm động tác này, bạn sẽ biết mình sống được bao lâu

|

Bạn biết không, tính linh hoạt, thăng bằng và sức mạnh của cơ thể có liên quan mật thiết đến tuổi thọ con người. Hãy bỏ ra 2 phút để thực hiện bài kiểm tra sau để nhắm xem bạn còn sống được bao lâu nhé...

Theo đó, một bác sĩ người Brazil - Claudio Gil Araujo - cùng các đồng nghiệp đã nghiên cứu và phát triển bài kiểm tra đơn giản bằng các tư thế đứng, ngồi đơn giản để đo tính linh hoạt, sức mạnh cơ thể, dự đoán tuổi thọ con người. Khi đó, bài kiểm tra cơ thể này chủ yếu chỉ được áp dụng với các vận động viên cũng như những bệnh nhân. Ông muốn bệnh nhân của mình hiểu được nguyên tắc của sự sống còn là: Để sống lâu, họ phải vận động, duy trì cơ bắp và sự cân bằng cơ thể.

Giờ đây, bài kiểm tra này đã dần trở nên phổ biến hơn trên thế giới. Hãy cùng thực hiện chuỗi động tác cực đơn giản sau để tự kiểm tra bản thân nhé.

Ảnh Internet
Ảnh Internet

Với thang điểm 10 cho sẵn, bạn thử làm động tác ngồi xuống rồi đứng lên theo hướng dẫn sau, rồi tự trừ điểm dần xem kết quả cuối cùng bạn còn được bao nhiêu điểm nhé.

1. Đứng thẳng, thả lỏng toàn thân.

2. Bắt chéo chân rồi từ từ ngồi xuống (theo tư thế xếp bằng) mà không chống tay hay tựa vào bất cứ một vật gì hết. Động tác này chỉ dựa hoàn toàn vào sự dẻo dai, độ giữ thăng bằng cũng như lực chân thôi.

3. Đến khi ngồi xuống hoàn toàn cũng không được chống tay hay dựa dẫm gì cả, rồi từ từ nâng người đứng dậy đến lúc trở về tư thế số 1. Ở khúc này, bạn có thể quơ tay để tạo thêm thăng bằng cho bản thân nhưng tuyệt đối ghi nhớ là không được chống hay tựa vào bất cứ thứ gì, toàn bộ chỉ dựa vào lực chân.

Cứ mỗi một lần bạn chống đỡ thì tự trừ bản thân 1 điểm, còn nếu trong cả quá trình mà bị loạng choạng, mất thăng bằng (nhưng vẫn kịp giữ được tư thế, không ngã) thì trừ nửa điểm.

Ảnh Internet
Ảnh Internet

Rồi giờ thì dùng số điểm của mình để so với kết quả sau nhé:

0 - 3 điểm: Ôi, tình trạng sức khỏe của bạn đang ở mức báo động đỏ rồi. Với số điểm này, nguy cơ tử vong trong vòng 6 năm tới của bạn cao gấp 5 lần người khỏe mạnh bình thường đó.

3,5 - 5,5 điểm: Bạn cũng biết, số điểm này với học sinh đi học được đánh giá là ở mức độ trung bình. Điều này chứng tỏ sức khỏe của bạn đang có vấn đề đấy. Phải đến bệnh viện kiểm tra, nhờ bác sĩ điều trị cơ thể, đồng thời kết hợp các bài tập thể dục cũng như chế độ ăn uống để cải thiện tình trạng nhé. Nguy cơ tử vong của mức độ này là gấp 2 lần người bình thường.

6 - 7,5 điểm: Tình trạng sức khỏe của bạn chỉ có thể gọi là khá ổn thôi. Tuy cơ thể bạn vẫn còn độ dẻo dai, sức mạnh tương đối nhưng đừng chủ quan, vẫn nên tìm hiểu và thay đổi những thói quen xấu để làm cơ thể mình tốt hơn nữa nhé.

8 - 10 điểm: Hoàn hảo là cơ thể bạn vẫn đang ở tình trạng tốt nhất. Nhưng qua năm tháng cuộc đời, để giữ được cơ thể tốt là một việc vô cùng khó khăn, hãy cố gắng duy trì chế độ ăn uống dinh dưỡng cũng như vận động phù hợp...

Ảnh Internet
Ảnh Internet

Hi vọng sau bài kiểm tra đơn giản này, các bạn sẽ chú tâm hơn về sức khỏe bản thân, thà đi vào cánh cửa của phòng tập thể dục còn hơn "lăn" vào phòng cấp cứu đúng không nào.
 

loading...
;
YAN NEWS VIDEO
Subscribe ngay YANNewsTube