Satila Hồng Vịnh hát Bolero vì mẹ, NS Ngân Quỳnh khen "đàn em" hết lời

15:30 31/12/2023

Vừa qua, phim ngắn Lòng Mẹ 3 của Shin Hồng Vịnh đã diễn ra với sự góp mặt của Nghệ sĩ Ngân Quỳnh, nhóm Sgirls cùng nhiều bạn bè của nữ ca sĩ. Với lần trở lại này, Shin Hồng Vịnh cũng đổi nghệ danh thành Satila Hồng Vịnh.

 
Ngân Quỳnh hỗ trợ Satila.
Ngân Quỳnh hỗ trợ Satila.

Satila Hồng Vịnh xúc động chia sẻ, phim ngắn là món quà mà cô dành tặng cho người mẹ quá cố bởi lúc sinh thời, bà rất hay hát Bolero cho con gái nghe. Vì sắp tới ngày giỗ mẹ, nữ ca sĩ quyết định chọn thời điểm này để ra mắt.

Lần đầu thử sức với Bolero, Satila Hồng Vịnh bỡ ngỡ và gặp khá nhiều khó khăn. May mắn là nữ ca sĩ có một người Thầy đã chỉ dạy từng chút một để cô thể hiện ca khúc này một cách trọn vẹn nhất, truyền tải được những cảm xúc của bài thơ gốc.

 
Cô mang đến những thước phim tình cảm cho khán giả.
Cô mang đến những thước phim tình cảm cho khán giả.

Nghệ sĩ Ngân Quỳnh đảm nhận vai người mẹ trung niên trong phim ngắn. Trước đây, nữ diễn viên chưa từng gặp qua Satila Hồng Vịnh bởi 2 "mẹ con" hoạt động trong lĩnh vực khác nhau. Mãi đến ngày ra phim trường, Nghệ sĩ Ngân Quỳnh mới biết Satila Hồng Vịnh.

"Con bé rất kiên nhẫn chờ 'má Quỳnh' rảnh, cứ trống lịch là lại đi quay. Mà đi quay ở Ninh Hoà rất cực, vừa ra phim trường, Satila đã tạo cho tôi cảm giác đây thật sự là con gái của mình. Satila diễn rất tốt. Cảnh đứa con chạy về khi nghe tin mẹ mất, tôi đã khóc. Bình thường diễn viên là 'đô' nặng lắm, khó ai làm tôi xúc động được nhưng Satila ngay từ những giây đầu của phim ngắn đã làm tôi rơi nước mắt. Satila là một cô gái nhỏ bé nhưng rất giỏi, vừa sáng tác nhạc vừa diễn xuất. Tôi thấy mình bỏ thời gian ra làm MV với Satila không uổng" - nghệ sĩ Ngân Quỳnh nói.

 
Nữ nghệ sĩ xúc động tại sự kiện.
Nữ nghệ sĩ xúc động tại sự kiện.

“Mẹ mất khi tôi còn nhỏ, lúc đó tôi chưa đủ lớn để hiểu được nỗi đau mất mẹ to lớn cỡ nào. Tôi không biết gọi tên cảm xúc lúc đó của mình là gì. Mọi người hay bảo là ‘chữa lành những con tim tổn thương’ nhưng tôi không biết mình có đang tổn thương hay không, là trầm cảm hay nhận thức được mất mát chia lìa. Tôi chỉ biết bản thân không ổn, cần phải tìm lại chính mình - một cô gái đến từ vùng quê nghèo, mỗi ngày được nghe mẹ hát, nghe ba đánh đàn.

Ngày mẹ đưa tôi lên Sài Gòn, mẹ dặn đủ thứ. Bà nói bà biết ước mơ của tôi rất lớn mà ở đây, tôi không thể toả sáng được. Từ nhỏ, tôi đã nói với mẹ rằng mình muốn làm nghệ thuật, được đứng trên sân khấu truyền cảm hứng cho mọi người. ‘Con làm được, mẹ hãy tin con’ - tôi nói với mẹ như thế.

Lúc đó, mẹ nói với tôi là bà không thể ở bên tôi mỗi ngày được nữa, mẹ biết con gái của mẹ mạnh mẽ lắm và một ngày nào đó sẽ làm được những gì con đã nói với mẹ. Nhưng tôi không biết ngày mà mẹ nói đó, mẹ lại không còn ở đây nữa. Nhưng tôi tin là ở một nơi nào đó, mẹ vẫn dõi theo và ủng hộ tôi” - Satila Hồng Vịnh bộc bạch.

 
Cô muốn làm món quà tặng cho mẹ quá cố.
Cô muốn làm món quà tặng cho mẹ quá cố.

 
Satila hi vọng khán giả sẽ đón nhận mình với sản phẩm về tình cảm gia đình.
Satila hi vọng khán giả sẽ đón nhận mình với sản phẩm về tình cảm gia đình.

Nữ ca sĩ khẳng định, cô muốn khám phá bản thân để xem mình còn có thể làm được những gì. Sản phẩm này đánh dấu sự chuyển mình của Shin Hồng Vịnh sang Satila Hồng Vịnh và cô mong dù là cái tên nào, khán giả cũng sẽ đón nhận mình.

Ảnh: NVCC