Sắp thử nghiệm loại thuốc "cải lão hoàn đồng" trên con người

NASA hiện đang chuẩn bị thử nghiệm trên người loại thuốc giúp đảo ngược quá trình lão hóa.

Một nhóm các nhà nghiên cứu do giáo sư David Sinclair đứng đầu đã khám phá ra một loại thuốc mang tính cách mạng trong việc đảo ngược quá trình lão hóa của con người. Nó có thể sửa chữa ADN bị phá hủy, thậm chí bảo vệ phi hành gia trên Sao Hỏa khỏi tác hại của bức xạ Mặt Trời.

Nhóm nghiên cứu của  giáo sư David Sinclair.

Các nhà khoa học đã thử nghiệm trên chuột cho thấy loại thuốc này có thể trực tiếp sửa lại các đoạn AND bị tổn thương, kể cả do phóng xạ hay từ quá trình lão hóa.

Giáo sư Davide Sinclair cho biết: “Những tế bào của chuột già không khác với chuột non chỉ sau 1 tuần thử nghiệm. Không thể phân biệt tế bào của chuột già với những con trẻ hơn sau một tuần điều trị. Chúng ta đang tiến gần tới loại thuốc chống lão hóa an toàn và hiệu quả. Có lẽ chỉ cần 3-5 năm để đưa nó ra thị trường, nếu như thử nghiệm diễn ra tốt đẹp".

Loại thuốc này sẽ sửa lại đoạn ADN bị tổn thương, đảo ngược quá trình lão hóa.

Công trình của nhóm nghiên cứu đến từ Úc này đã nhận được sự chú ý từ Cơ quan Hàng không và Vũ trụ Mỹ (NASA). Nếu thành công, loại thuốc này có thể được dùng để bảo vệ phi hành gia khỏi tác hại của bức xạ mặt trời.

Ngay cả trong những nhiệm vụ ngắn, phi hành gia vẫn bị lão hóa nhanh chóng do bức xạ vũ trụ, cùng sự yếu đi của cơ bắp, mất trí nhớ và nhiều triệu chứng khác khi trở lại Trái Đất. Trong chuyến đi tới sao Hỏa, tình hình sẽ tệ hơn nhiều. 5% tế bào của phi hành gia sẽ chết, trong khi khả năng bị ung thư là 100%.

Bức xạ vũ trụ sẽ làm các phi hành gia lão hóa nhanh hơn.

Không những thế, trẻ em ung thư cũng sẽ được giúp ích từ loại thuốc này. Theo tiến sĩ Lindsay Wu, cộng sự của David cho biết, 96% trường hợp những người bị ung thư từ nhỏ nhưng đã được chữa khỏi sẽ có thể trạng cực yếu khi đến tuổi 45. Họ sẽ mắc nhiều căn bệnh mãn tính như bệnh tim, tiểu đường, Alzheimer và thậm chí mắc một số chứng ung thư khác.

NASA tìm thấy xương người ngoài hành tinh trên sao Hỏa?

NASA cảnh báo sắp có thiên thạch khổng lồ đâm vào Trái Đất?

NASA công bố chấn động về sự sống ngoài hành tinh

NASA

Tế bào

ADN

Sao hỏa

mặt trời

Dọc theo triền núi, cánh đồng ngập đầy một loài hoa màu tía. Vì không có tên riêng người dân địa phương lấy chính tên của vùng này để gọi: hoa Neelakurinji

Sao Đông Sao Hoa Ngữ 8 giờ trước

Thảm đỏ Quốc Kịch Thịnh Điển diễn ra với sự góp mặt của dàn mỹ nhân trong phim Diên Hi Công Lược và Như Ý Truyện.

Nhân vật Tài Năng Nhí 8 giờ trước

Bằng vẻ ngoài đáng yêu của mình, Ralphie đã thu hút hơn 19 ngàn người theo dõi trên mạng xã hội như một người mẫu ảnh thực thụ.

Sao Đông Trương Vệ Kiện 8 giờ trước

Quá trình khẳng định bản thân vô cùng gian nan nhưng “Trương Vệ Kiện không có lông có tóc” vẫn cố gắng vượt qua tất cả.

Xã hội Tin Trong Ngày 9 giờ trước

Hôm nay 12/12 có những tin đáng chú ý như: Hà Đức Chinh bị gọi là "chân gỗ", trang phục "Bánh Mì" của H'Hen Niê được báo Mỹ khen ngợi,...

Game Game 9 giờ trước

Ma cà rồng là chủ đề kinh điển trong các bộ phim bom tấn, còn trong game, chủ đề này cũng được rất nhiều người hâm mộ yêu mến.

Bóng đá Asian Cup 2019 9 giờ trước

Liên đoàn bóng đá châu Á AFC mới đây đã công bố khẩu hiệu của 24 đội tuyển tham dự VCK Asian Cup 2019, trong đó có đội tuyển Việt Nam.

Bóng đá Ngoại hạng Anh 9 giờ trước

Trận derby nước Anh cuối tuần này giữa Manchester United và Liverpool thu hút sự quan tâm rất lớn của NHM Quỷ đỏ, đặc biệt là các CĐV tại TP Hồ Chí Minh.

Người đẹp Lan Khuê 9 giờ trước

"Tái xuất" sàn diễn sau thời gian "im hơi lặng tiếng", siêu mẫu Lan Khuê khiến người hâm mộ vô cùng thích thú khi tự tin catwalk trên đôi giày cao 20cm.

Châu Á Jessica (SNSD) 9 giờ trước

"Công chúa băng giá" Jessica Jung tung teaser "One More Christmas", "thả thính" người hâm mộ về màn comeback ấn tượng cho mùa giáng sinh.

Châu Á BTS 9 giờ trước

MV "DOPE" của BTS cán mốc 400 triệu view, cuộc chiến giành "ngôi vương" trên YouTube giữa BTS và BLACKPINK đã về lại thế cân bằng.

Nhạc Việt Sơn Tùng M-TP 9 giờ trước

Liệu có phải "ông vua thành tích" của Vpop Sơn Tùng M-TP đang dần lười biếng, hay đang âm thầm chuẩn bị cho một dự án khủng nào đó chăng?

Khi sự nghiệp của các mỹ nam này đang trên đà phát triển thì các thông tin nhạy cảm đã khiến mọi người rất hoang mang.