Sắp thử nghiệm loại thuốc "cải lão hoàn đồng" trên con người

NASA hiện đang chuẩn bị thử nghiệm trên người loại thuốc giúp đảo ngược quá trình lão hóa.

Một nhóm các nhà nghiên cứu do giáo sư David Sinclair đứng đầu đã khám phá ra một loại thuốc mang tính cách mạng trong việc đảo ngược quá trình lão hóa của con người. Nó có thể sửa chữa ADN bị phá hủy, thậm chí bảo vệ phi hành gia trên Sao Hỏa khỏi tác hại của bức xạ Mặt Trời.

Nhóm nghiên cứu của  giáo sư David Sinclair.

Các nhà khoa học đã thử nghiệm trên chuột cho thấy loại thuốc này có thể trực tiếp sửa lại các đoạn AND bị tổn thương, kể cả do phóng xạ hay từ quá trình lão hóa.

Giáo sư Davide Sinclair cho biết: “Những tế bào của chuột già không khác với chuột non chỉ sau 1 tuần thử nghiệm. Không thể phân biệt tế bào của chuột già với những con trẻ hơn sau một tuần điều trị. Chúng ta đang tiến gần tới loại thuốc chống lão hóa an toàn và hiệu quả. Có lẽ chỉ cần 3-5 năm để đưa nó ra thị trường, nếu như thử nghiệm diễn ra tốt đẹp".

Loại thuốc này sẽ sửa lại đoạn ADN bị tổn thương, đảo ngược quá trình lão hóa.

Công trình của nhóm nghiên cứu đến từ Úc này đã nhận được sự chú ý từ Cơ quan Hàng không và Vũ trụ Mỹ (NASA). Nếu thành công, loại thuốc này có thể được dùng để bảo vệ phi hành gia khỏi tác hại của bức xạ mặt trời.

Ngay cả trong những nhiệm vụ ngắn, phi hành gia vẫn bị lão hóa nhanh chóng do bức xạ vũ trụ, cùng sự yếu đi của cơ bắp, mất trí nhớ và nhiều triệu chứng khác khi trở lại Trái Đất. Trong chuyến đi tới sao Hỏa, tình hình sẽ tệ hơn nhiều. 5% tế bào của phi hành gia sẽ chết, trong khi khả năng bị ung thư là 100%.

Bức xạ vũ trụ sẽ làm các phi hành gia lão hóa nhanh hơn.

Không những thế, trẻ em ung thư cũng sẽ được giúp ích từ loại thuốc này. Theo tiến sĩ Lindsay Wu, cộng sự của David cho biết, 96% trường hợp những người bị ung thư từ nhỏ nhưng đã được chữa khỏi sẽ có thể trạng cực yếu khi đến tuổi 45. Họ sẽ mắc nhiều căn bệnh mãn tính như bệnh tim, tiểu đường, Alzheimer và thậm chí mắc một số chứng ung thư khác.

NASA tìm thấy xương người ngoài hành tinh trên sao Hỏa?

NASA cảnh báo sắp có thiên thạch khổng lồ đâm vào Trái Đất?

NASA công bố chấn động về sự sống ngoài hành tinh

NASA

Tế bào

ADN

Sao hỏa

mặt trời

Khuôn mặt của ba thần tượng này là sự kết hợp hoàn hảo giữa vẻ đẹp phương Đông và đường nét phương Tây, khiến người xem cứ muốn ngắm mãi không rời.

Nhiều hành khách thậm chí bị nôn ói bởi máy bay rung lắc. Chỉ đến khi xuống sân bay nhiều người mới bình tĩnh trở lại.

Chắc hẳn bạn sẽ phải gật gù công nhận nếu cư dân mạng sáng tạo thứ hai thì sẽ không ai dám nhận vị trí thứ nhất.

Cô gái từng là hình mẫu lí tưởng khiến bao chị em phải mơ ước, bất ngờ phát hiện ra sự thật phũ phàng đã bị người yêu “cắm sừng” bấy lâu nay mà không hay biết.

Sau một thời gian "ở ẩn", nghệ sĩ Vũ Linh cũng bất ngờ xuất hiện trở lại với vẻ ngoài khá tươi tắn khiến người hâm mộ rất thích thú.

Không riêng gì Á hậu Thư Dung, dàn sao Việt đình đám cũng từng tung những bộ ảnh khá nhạy cảm, không muốn nhìn lại.

Châu Á Sao Kpop 7 giờ trước

Nhiều nữ thần tượng nổi tiếng của "ông lớn" Kpop như SM, JYP, YG đều từng không ít lần vướng tranh cãi về thái độ biểu diễn.