Sao Hàn nào kiếm nhiều tiền nhất ở nước ngoài?

|

Tại sao các nghệ sỹ K-pop tiếp tục dấn thân mở rộng sự nghiệp tại Nhật bản? Câu trả lời thật sự rất đơn giản: quảng bá tại đây đem về lợi nhuận rất hấp dẫn.

TVXQ!

Hãy lấy TVXQ! làm ví dụ: TVXQ! sẽ thực hiện tour lưu diễn qua 5 nhà hát mái vòm lớn nhất Nhật Bản từ nay cho đến giữa tháng 8.  Tổng cộng hai chàng trai có 18 buổi diễn trước 850,000 khán giả. Mỗi tấm vé trung bình được bán với giá 109 USD, từ đó tổng doanh thu đem về từ việc bán vé sẽ vào khoảng 102 tỳ won (tương đương 92,6 triệu USD)!

Super Junior

Nhưng việc kiếm tiền của các thần tượng không chỉ gói gọn tại Nhật Bản. TVXQ! thu hút 570,000 người hâm mộ trong tour lưu diễn thế giới. Super Junior SHINee cũng thu hút lần lượt 280,000 và 250,000 lượt người đến tham dự tour lưu diễn Châu Á của hai nhóm, trong khi đó tour lưu diễn SM Town của toàn bộ các nghệ sỹ SM cũng kéo về 300,000 tấm vé. Super Junior dự kiến sẽ còn tiếp tục thu hút nhiều người hâm mộ đếm tham dự concert của nhóm hơn nữa, khi các chàng trai chỉ vừa mới kết thúc một chặng đường lưu diễn của họ tại Nam Mỹ. SM Ent. đã tiết lộ: "Năm nay, số lượng khán giả (đến xem các concert của chúng tôi) đến thời điểm này đã bằng với số lượng khán giả của cả năm 2012. Nếu tính hết tất cả các buổi concert còn lại từ đây đến cuối năm, số người tham dự sẽ tăng ít nhất là 50% so với năm ngoái".

G-Dragon

Tất nhiên, không chỉ SM Ent. vươn ra thị trường nước ngoài, YG Ent. cũng nắm chắc thị trường của họ với các chuyến lưu diễn dài hơn khắp nơi trên thế giới. G-Dragon chỉ vừa mới bắt đầu tour lưu diễn thế giới với 25 buổi diễn, dự kiến thu hút 550,000 người hâm mộ. Daesung cũng bán sạch 100,000 vé cho 25 buổi concert của anh tại Nhật Bản. Không dừng lại ở đó, một tour lưu diễn thế giới với cái tên đang làm mưa làm gió trên khắp các bảng xếp hạng, PSY, cũng đang được lên kế hoạch bắt đầu tại Mỹ. "Vì đây là tour lưu diễn thế giới đầu tiên của anh ấy, nên mọi người đều rất trông chờ", YG Ent. phát biểu.

JYP Ent. với 2PM, DSP Media với KARA, FNC Ent. với C.N. Blue cũng đang thu về những con số hết sức khả quan tại thị trường nước ngoài. Dự kiến doanh thu từ các concert diễn ra tại nước ngoài sẽ tăng 20% so với năm ngoái. Doanh thu từ việc tổ chức các tour lưu diễn nước ngoài lớn hơn nhiều so với lợi nhuận từ việc bán album và nhạc số. Năm ngoái, lợi nhuận của toàn Kpop thu về ước lượng đạt 235 triệu USD, trong đó 60% đến từ các buổi concert. Trong khi đó, các sản phẩm hàng hóa ăn theo được bày bán tại các địa điểm diễn ra concert cũng thu về 1,8 triệu USD! Một con số hết sức khả quan.

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hàn Quốc sẽ xây dựng một nhà hát tại Hallyu World, Ilsan với sức chứa 15,000 người, dự kiến hoàn thành vào năm 2016. Thông qua Hallyu World, các nhà chức trách hy vọng sẽ thúc đẩy nền du lịch Hàn Quốc và thu hút khách du lịch quốc tế nhiều hơn nữa. 

loading...
YAN NEWS VIDEO
Subscribe ngay YANNewsTube