Sân bay Cam Ranh đưa khách lên nhầm máy bay

| 12:27 - 02/05/2014

Sáng 2/5, ông Phan Lê Hoan, Giám đốc Cảng hàng không quốc tế Cam Ranh (Khánh Hòa) cho biết vụ việc nhân viên sân bay đưa 59 khách lên nhầm máy bay vào khuya 30.4 là sự cố đáng tiếc.

Ngày 1/5, một quan chức hàng không xác nhận vụ nhầm lẫn này xảy ra khuya 30/4 tại sân bay quốc tế Cam Ranh.

Sân bay Cam Ranh. Ảnh minh họa.
Sân bay Cam Ranh. Ảnh minh họa.

Hơn 50 hành khách đi TP.HCM bị đưa nhầm lên chiếc máy bay sắp khởi hành đi Hà Nội của Hãng VietJet Air. Cán bộ an ninh sân bay Cam Ranh cho biết vụ nhầm lẫn được phát hiện trước khi chiếc máy bay trên cất cánh, nên việc đưa khách trở lại đúng máy bay không mấy phức tạp và tốn kém. Nguyên nhân của sự nhầm lẫn này là do sơ suất của bộ phận đón khách ra máy bay (hành lý của số khách này vẫn được bộ phận hàng hóa tập kết đúng chiếc máy bay đi TP.HCM). Nhân viên sân bay cho biết nhân dịp nghỉ lễ 30/4, các hãng hàng không tăng hơn một chục chuyến/ngày so với bình thường, nên sân bay hoạt động rất căng thẳng đến tận khuya. Bộ phận an ninh đã lập biên bản vụ việc. Ngay sau vụ nhầm lẫn, các cán bộ có liên quan lập tức bị tạm ngưng ca làm việc để viết tường trình.

Trước đó, vào khoảng 23 giờ đêm 30.4, bộ phận đón khách ra máy bay của Cảng hàng không quốc tế Cam Ranh đã đưa 59 hành khách đi TP.HCM lên nhầm chiếc máy bay sắp khởi hành đi Hà Nội (đều của hãng VietJet Air). Trước khi máy bay cất cánh, nhân viên của sân bay đã kịp thời phát hiện sự nhầm lẫn nên xin lỗi hành khách và đưa khách trở lại đúng máy bay. Sự cố nhầm lẫn nói trên cũng khiến giờ bay dự kiến của các hành khách đi trên máy bay ra Hà Nội chậm khoảng 15 phút.

Ông Hoan cho biết Cảng hàng không quốc tế Cam Ranh đã tổ chức rút kinh nghiệm nội bộ, đồng thời lập biên bản và yêu cầu các cán bộ, nhân viên có liên quan vụ việc trên phải báo cáo giải trình.

YAN NEWS VIDEO
Subscribe ngay YANNewsTube