Rùng mình với thông tin tiểu hành tinh va chạm với Trái đất đêm Noel

Vào đêm Noel, một tiểu hành tinh có kích thước lớn có thể sẽ va chạm với Trái đất.

Đêm Giáng sinh, thiên thạch 2003 SD220 có chiều rộng 2.5km sẽ bay qua Trái đất ở khoảng cách khoảng 11 triệu km. Nếu chúng tiến gần hơn đến Trái đất, khả năng sẽ xảy ra va chạm mạnh làm phá hủy hoàn toàn một lục địa trên hành tinh của chúng ta.

Tiểu hành tinh khổng lồ va chạm với trái đất vào đêm noel. (Ảnh minh họa)

Tuy nhiên, các nhà khoa học đã bác bỏ những tin đồn và khẳng định khối thiên thạch sẽ không gây ảnh hưởng đến Trái đất. Họ đã phát hiện 2003 SD220 từ năm 2003.

Cơ quan Hàng không và Vũ trụ Mỹ (NASA) cho biết tiểu hành tinh sẽ quay lại Trái đất vào năm 2018. Dù vậy, nó sẽ không đe dọa đến chúng ta trong ít nhất 200 năm nữa.

2003 SD220 được phát hiện vào năm 2003. Cứ sau vài năm nó lại bay qua Trái đất một lần. Theo tính toán của NASA, nó không có khả năng đe dọa hành tinh của chúng ta trong ít nhất 200 năm tới.

Mặc dù to lớn như vậy, 2003 SD220 chỉ có thể được nhìn thấy bằng kính thiên văn.

Thiên thạch 2003 SD220 là một trong số 17 tiểu hành tinh đang được các chuyên gia thiên văn học của NASA theo dõi chặt chẽ do chúng ở vị trí rất gần so với Trái đất và có khả năng sẽ va chạm với Trái đất.

Các nhà khoa học tin rằng tiểu hành tinh này cùng cùng một số khác có thể có kích thước lớn hơn so với tính toán vì có thể một phần trọng lượng của nó đã bị bóng tối che khuất mà các nhà khoa học chưa nhìn thấy.

Trong tương lai gần, NASA cho biết sẽ không có thiên thạch hay sao chổi nào có thể ảnh hướng tới hành tinh của chúng ta.

Việt Nam sẽ thế nào khi toàn bộ băng trên Trái Đất tan hết?

Thật không ngờ, giờ ta có thể tăng giảm cân chỉ với một con chip gắn vào dạ dày

Qua loạt ảnh về khoa học và thiên nhiên nổi bật này, bạn nhớ gì về năm 2018 đầy biến động?

Khoa học

Trái đất

Nghiên cứu

Theo đó, ô tô tải có biển kiểm soát 29C-719.** khi lưu thông hướng Hà Nội - Hải Phòng đã đâm vào đoàn người đi viếng nghĩa trang liệt sĩ.

Bóng đá Asian Cup 2019 53 phút trước

Như vậy, đối thủ của ĐT Việt Nam tại vòng tứ kết Asian Cup 2019 đã lộ diện, trận đấu sẽ diễn ra vào lúc 20h00 ngày 24/1.

Showbiz Việt đầu năm lại rộn ràng đến thế khi chỉ trong 1 tháng đầu năm 2019 đã nhận được liên tiếp tin vui từ các sao Việt.

Người đẹp Bikini 1 giờ trước

Cứ ngỡ, các mỹ nhân tiếng tăm một thời của V-biz sẽ không còn giữ được vóc dáng sau khi trở thành mẹ nhưng những người đẹp này đều khiến cho CĐM phải bất ngờ.

Rừng người đẹp cùng nhau khoe nhan sắc trẻ trung, rạng rỡ làm không khí vòng Sơ khảo vô cùng nhộn nhịp.

Sao Việt vedette 1 giờ trước

Vedette là thuật ngữ được dùng rất phổ biến trong làng thời trang, nó được xem là một vị trí vô cùng đặc biệt của một show diễn, vậy vedette là gì?

Nhạc Việt Đạt G 2 giờ trước

MV "Về" của Đạt G bỗng nổi tiếng nhờ chia sẻ của thủ môn Đặng Văn Lâm và cầu thủ Việt sau gần 2 tháng trình làng.

Nhân dịp sinh nhật 19 tuổi của em tai hot boy Sơn Tùng M-TP đã dành tặng cho cậu em một món quà có giá trị tinh thần.

Nhạc Việt 365 2 giờ trước

Sau 2 năm 6 tháng trình làng, MV "Bống bống bang bang" đã sở hữu 400 triệu lượt xem, dẫn đầu làng nhạc Việt.

Đạo diễn phim "Mối tình đầu của tôi" lên tiếng khi dàn diễn viên bị chê quá lố hơn so với bản Hàn.

Ở Hàn Quốc lúc này, thông tin về giải bóng đá Ngoại hạng Anh còn không hấp dẫn bằng chiến thắng của đội tuyển Việt Nam

Bẵng đi một thời gian, người ta không còn nhìn thấy chàng hậu vệ sinh năm 1997 xuất hiện trên sân cỏ nữa.

Khám phá Ngắm nhà đẹp 2 giờ trước

Tận dụng chiều dài của mảnh đất, căn nhà cấp 4 ở Kon Tum đã được thiết kế khá đặc biệt, sắp xếp không gian sống hợp lí đến bất ngờ

Hiện nay, Công Phượng đang là cầu thủ tài năng được nhiều người mến mộ, bên cạnh đó anh cũng là người được CĐM gán mác là hình tượng có ảnh chế biểu cảm nhất.