Rùng mình với thông tin tiểu hành tinh va chạm với Trái đất đêm Noel

Vào đêm Noel, một tiểu hành tinh có kích thước lớn có thể sẽ va chạm với Trái đất.

Đêm Giáng sinh, thiên thạch 2003 SD220 có chiều rộng 2.5km sẽ bay qua Trái đất ở khoảng cách khoảng 11 triệu km. Nếu chúng tiến gần hơn đến Trái đất, khả năng sẽ xảy ra va chạm mạnh làm phá hủy hoàn toàn một lục địa trên hành tinh của chúng ta.

Tiểu hành tinh khổng lồ va chạm với trái đất vào đêm noel. (Ảnh minh họa)

Tuy nhiên, các nhà khoa học đã bác bỏ những tin đồn và khẳng định khối thiên thạch sẽ không gây ảnh hưởng đến Trái đất. Họ đã phát hiện 2003 SD220 từ năm 2003.

Cơ quan Hàng không và Vũ trụ Mỹ (NASA) cho biết tiểu hành tinh sẽ quay lại Trái đất vào năm 2018. Dù vậy, nó sẽ không đe dọa đến chúng ta trong ít nhất 200 năm nữa.

2003 SD220 được phát hiện vào năm 2003. Cứ sau vài năm nó lại bay qua Trái đất một lần. Theo tính toán của NASA, nó không có khả năng đe dọa hành tinh của chúng ta trong ít nhất 200 năm tới.

Mặc dù to lớn như vậy, 2003 SD220 chỉ có thể được nhìn thấy bằng kính thiên văn.

Thiên thạch 2003 SD220 là một trong số 17 tiểu hành tinh đang được các chuyên gia thiên văn học của NASA theo dõi chặt chẽ do chúng ở vị trí rất gần so với Trái đất và có khả năng sẽ va chạm với Trái đất.

Các nhà khoa học tin rằng tiểu hành tinh này cùng cùng một số khác có thể có kích thước lớn hơn so với tính toán vì có thể một phần trọng lượng của nó đã bị bóng tối che khuất mà các nhà khoa học chưa nhìn thấy.

Trong tương lai gần, NASA cho biết sẽ không có thiên thạch hay sao chổi nào có thể ảnh hướng tới hành tinh của chúng ta.

Việt Nam sẽ thế nào khi toàn bộ băng trên Trái Đất tan hết?

Khoa học

Trái đất

Nghiên cứu

Chẳng còn là cô gái gợi cảm, nóng bỏng, Phương Trinh Jolie lại lột xác với hình ảnh nồng nàn, da diết trong MV "Nếu yêu thương là chuyện một người".

Nghệ sĩ Tự Long đã viết trên trang cá nhân rằng dù có chuyện gì xảy ra anh vẫn một mực tin tưởng Xuân Bắc.

Bóng đá La Liga 4 giờ trước

Án phạt dành cho Cristiano Ronaldo sẽ chính thức hết hiệu lực trong trận đối đầu giữa Real Madrid và Real Betis vào rạng sáng mai (21/09).

Xã hội 4 giờ trước

Khi kiểm tra hiện trường, cơ quan chức năng phát hiện bóng đèn chiếu sáng tại đây bị hở dẫn đến nhiễm điện.

Người đẹp 5 giờ trước

Lý Nhã Kỳ chính thức xác nhận là giám khảo đầu tiên tại Việt Nam sẽ 'cầm cân nảy mực' để tìm ra thí sinh xứng đáng nhất nhận vương miện Hoa hậu Hòa bình.

Người đẹp 6 giờ trước

Trong vòng 4 tiếng sau khi lọt top 2, Đỗ Mỹ Linh đã vươn lên dẫn đầu bình chọn và chiếm "thế thượng phong" tại Miss World 2017.