Rùng mình với thông tin tiểu hành tinh va chạm với Trái đất đêm Noel

Vào đêm Noel, một tiểu hành tinh có kích thước lớn có thể sẽ va chạm với Trái đất.

Đêm Giáng sinh, thiên thạch 2003 SD220 có chiều rộng 2.5km sẽ bay qua Trái đất ở khoảng cách khoảng 11 triệu km. Nếu chúng tiến gần hơn đến Trái đất, khả năng sẽ xảy ra va chạm mạnh làm phá hủy hoàn toàn một lục địa trên hành tinh của chúng ta.

Tiểu hành tinh khổng lồ va chạm với trái đất vào đêm noel. (Ảnh minh họa)

Tuy nhiên, các nhà khoa học đã bác bỏ những tin đồn và khẳng định khối thiên thạch sẽ không gây ảnh hưởng đến Trái đất. Họ đã phát hiện 2003 SD220 từ năm 2003.

Cơ quan Hàng không và Vũ trụ Mỹ (NASA) cho biết tiểu hành tinh sẽ quay lại Trái đất vào năm 2018. Dù vậy, nó sẽ không đe dọa đến chúng ta trong ít nhất 200 năm nữa.

2003 SD220 được phát hiện vào năm 2003. Cứ sau vài năm nó lại bay qua Trái đất một lần. Theo tính toán của NASA, nó không có khả năng đe dọa hành tinh của chúng ta trong ít nhất 200 năm tới.

Mặc dù to lớn như vậy, 2003 SD220 chỉ có thể được nhìn thấy bằng kính thiên văn.

Thiên thạch 2003 SD220 là một trong số 17 tiểu hành tinh đang được các chuyên gia thiên văn học của NASA theo dõi chặt chẽ do chúng ở vị trí rất gần so với Trái đất và có khả năng sẽ va chạm với Trái đất.

Các nhà khoa học tin rằng tiểu hành tinh này cùng cùng một số khác có thể có kích thước lớn hơn so với tính toán vì có thể một phần trọng lượng của nó đã bị bóng tối che khuất mà các nhà khoa học chưa nhìn thấy.

Trong tương lai gần, NASA cho biết sẽ không có thiên thạch hay sao chổi nào có thể ảnh hướng tới hành tinh của chúng ta.

Việt Nam sẽ thế nào khi toàn bộ băng trên Trái Đất tan hết?

Khoa học

Trái đất

Nghiên cứu

Bóng đá U23 châu Á 2018 47 phút trước

Sau rất nhiều thông tin hỗn loạn về giờ thi đấu trận bán kết gặp U23 Qatar của U23 Việt Nam, chiều nay (21/1), VFF đã có thông báo chính thức mới nhất.

Không chỉ cư dân mạng, Angela Phương Trinh - Minh Tú cũng phải xao xuyến trước chàng thủ môn điển trai Tiến Dũng.

Khỏe đẹp Hành lá 1 giờ trước

Hành lá giàu chất xơ, nhiều vitamin và khoáng chất như vitamin A, B, và C,... Vì vậy, ăn hành lá sẽ giúp bạn sẽ có được những lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe.

Bài viết anime 1 giờ trước

Với những cái tên quen thuộc, những bộ phim anime này sẽ khơi dậy cả bầu trời tuổi thơ của bạn.

Bóng đá U23 Châu Á 2018 1 giờ trước

Nhiều tờ báo Hàn Quốc mô tả HLV Park Hang-seo dùng "phép thuật" để tạo ra điều kỳ diệu cho U23 Việt Nam.

Xã hội cá độ bóng đá 2 giờ trước

Chỉ vì thua cá độ trong trận đấu giữa U23 Việt Nam và U23 Iraq tối qua, nam thanh niên đã trở về lấy xăng đốt nhà bố mẹ.

Ẩm thực Món Ăn 2 giờ trước

Chợ Hội An có từ thế kỷ 17, nay là điểm đến nổi tiếng với nhiều món như cao lầu, bánh ướt hay bánh xèo.

Tổng hợp những dòng trạng thái mà các cư dân mạng đã thách thức đội tuyển U23 trước khi cả nước ăn mừng chiến thắng tối qua.

Cộng đồng mạng WAGs 2 giờ trước

Hãy cùng YAN News điểm tên và chiêm ngưỡng nhan sắc của những nàng WAGs hot nhất Việt Nam ở thời điểm hiện tại nhé!

Xã hội U23 Việt Nam 2 giờ trước

Chiến thắng lịch sử của đội tuyển U23 Việt Nam đã khiến cả nước vỡ òa trong niềm hạnh phúc. Từ người già và trẻ em, tất cả cùng ra đường ăn mừng chiến thắng.

Xã hội Bơm môi 3 giờ trước

Cô gái tiến hành tiêm chất làm đầy với mong muốn có đôi môi căng mọng, không ngờ lại khiến đôi môi mình sưng phù chảy dịch, suýt chút nữa thì bị hoại tử.