Rùng mình với thông tin tiểu hành tinh va chạm với Trái đất đêm Noel

Vào đêm Noel, một tiểu hành tinh có kích thước lớn có thể sẽ va chạm với Trái đất.

Đêm Giáng sinh, thiên thạch 2003 SD220 có chiều rộng 2.5km sẽ bay qua Trái đất ở khoảng cách khoảng 11 triệu km. Nếu chúng tiến gần hơn đến Trái đất, khả năng sẽ xảy ra va chạm mạnh làm phá hủy hoàn toàn một lục địa trên hành tinh của chúng ta.

Tiểu hành tinh khổng lồ va chạm với trái đất vào đêm noel. (Ảnh minh họa)

Tuy nhiên, các nhà khoa học đã bác bỏ những tin đồn và khẳng định khối thiên thạch sẽ không gây ảnh hưởng đến Trái đất. Họ đã phát hiện 2003 SD220 từ năm 2003.

Cơ quan Hàng không và Vũ trụ Mỹ (NASA) cho biết tiểu hành tinh sẽ quay lại Trái đất vào năm 2018. Dù vậy, nó sẽ không đe dọa đến chúng ta trong ít nhất 200 năm nữa.

2003 SD220 được phát hiện vào năm 2003. Cứ sau vài năm nó lại bay qua Trái đất một lần. Theo tính toán của NASA, nó không có khả năng đe dọa hành tinh của chúng ta trong ít nhất 200 năm tới.

Mặc dù to lớn như vậy, 2003 SD220 chỉ có thể được nhìn thấy bằng kính thiên văn.

Thiên thạch 2003 SD220 là một trong số 17 tiểu hành tinh đang được các chuyên gia thiên văn học của NASA theo dõi chặt chẽ do chúng ở vị trí rất gần so với Trái đất và có khả năng sẽ va chạm với Trái đất.

Các nhà khoa học tin rằng tiểu hành tinh này cùng cùng một số khác có thể có kích thước lớn hơn so với tính toán vì có thể một phần trọng lượng của nó đã bị bóng tối che khuất mà các nhà khoa học chưa nhìn thấy.

Trong tương lai gần, NASA cho biết sẽ không có thiên thạch hay sao chổi nào có thể ảnh hướng tới hành tinh của chúng ta.

Việt Nam sẽ thế nào khi toàn bộ băng trên Trái Đất tan hết?

Ngày mai, 1 kilogram có thể sẽ không còn là 1 kilogram mà chúng ta được học từ bé nữa

Phát minh mới: chế tạo gạch từ... nước tiểu người và vi khuẩn

Khoa học

Trái đất

Nghiên cứu

Ở tập 3 trong chương trình “Red Bull - Chinh Phục Ước Mơ”, phần loại thành viên của nhà chung đã phần nào khiến trò chơi trở nên khắc nghiệt và gy cấn hơn

Nhân vật AFF Cup 2018 2 giờ trước

Sau gần 5 ngày truy lùng danh tính, dân mạng cuối cùng đã lùng ra thông tin của cô bé "gây thương nhớ" trên sóng trực tiếp.

Khám phá Truyện Tranh 2 giờ trước

Nhật Bản không bao giờ thiếu những ý tưởng sáng tạo độc đáo, "lầy lội" trong lĩnh vực phim ảnh lẫn truyện tranh.

Game LMHT 2 giờ trước

Giai đoạn Tiền Mùa Giải 2019 đã chính thức bắt đầu thông qua Bản cập nhật 8.23, vì vậy mà có rất nhiều những thay đổi mà người chơi cần phải biết.

H. bất ngờ cho biết, mình leo lên đỉnh trụ để quay clip nhảy nhót và tung lên mạng để đạt nhiều lượt xem và like.

Châu Á Jeon Somi 2 giờ trước

Sau nhiều lần khiến khán giả hụt hẫng vì lỡ hẹn sản phẩm debut, cuối cùng The Black Label cũng đã ấn định ngày debut cho "bông hồng lai" Jeon Somi.

Sau khi chính thức là vợ chồng, Nhã Phương thường xuyên đi cùng chồng và liên tục khoe ảnh hạnh phúc bên Trường Giang.

Thời trang Bích Phương 2 giờ trước

"Đụng" hàng trong giới Vbiz nay đã xưa rồi, dàn sao Việt còn diện áo giống nhau "phang" cả giới tính như thế này đây.

Phim Việt Quỳnh Búp Bê 2 giờ trước

"Quỳnh búp bê" đã chính thức khép lại với tập cuối vào 20/11. Cùng xem thống kê đối tượng khán giả nào ở Việt Nam thích xem phim này nhất.

Nhân là đối tượng có bệnh án nhiễm HIV. Nạn nhân trong vụ cướp là Trịnh Thị L. N., sinh năm 2000, quê Phú Thọ.

Bất ngờ thay đổi diện mạo nam tính, Sitang Buathong khiến dân mạng đoán già đoán non với chiêu trò “gái già chuyển giới” sắp bày ra để gây chú ý.

Công nghệ FACEBOOK 2 giờ trước

Facebook vừa có phản hồi chính thức về vụ việc Instagram, Messenger đồng loạt sập vào tối qua, ngày 20/11.

Bóng rổ NBA 3 giờ trước

Sau vụ mẫu thuẫn với Draymond Green, Kevin Durant lại tiếp tục dính vào rắc rối khác khi anh đã sử dụng những từ ngữ không phù hợp với fan.