Rùng mình với thông tin tiểu hành tinh va chạm với Trái đất đêm Noel

Vào đêm Noel, một tiểu hành tinh có kích thước lớn có thể sẽ va chạm với Trái đất.

Đêm Giáng sinh, thiên thạch 2003 SD220 có chiều rộng 2.5km sẽ bay qua Trái đất ở khoảng cách khoảng 11 triệu km. Nếu chúng tiến gần hơn đến Trái đất, khả năng sẽ xảy ra va chạm mạnh làm phá hủy hoàn toàn một lục địa trên hành tinh của chúng ta.

Tiểu hành tinh khổng lồ va chạm với trái đất vào đêm noel. (Ảnh minh họa)

Tuy nhiên, các nhà khoa học đã bác bỏ những tin đồn và khẳng định khối thiên thạch sẽ không gây ảnh hưởng đến Trái đất. Họ đã phát hiện 2003 SD220 từ năm 2003.

Cơ quan Hàng không và Vũ trụ Mỹ (NASA) cho biết tiểu hành tinh sẽ quay lại Trái đất vào năm 2018. Dù vậy, nó sẽ không đe dọa đến chúng ta trong ít nhất 200 năm nữa.

2003 SD220 được phát hiện vào năm 2003. Cứ sau vài năm nó lại bay qua Trái đất một lần. Theo tính toán của NASA, nó không có khả năng đe dọa hành tinh của chúng ta trong ít nhất 200 năm tới.

Mặc dù to lớn như vậy, 2003 SD220 chỉ có thể được nhìn thấy bằng kính thiên văn.

Thiên thạch 2003 SD220 là một trong số 17 tiểu hành tinh đang được các chuyên gia thiên văn học của NASA theo dõi chặt chẽ do chúng ở vị trí rất gần so với Trái đất và có khả năng sẽ va chạm với Trái đất.

Các nhà khoa học tin rằng tiểu hành tinh này cùng cùng một số khác có thể có kích thước lớn hơn so với tính toán vì có thể một phần trọng lượng của nó đã bị bóng tối che khuất mà các nhà khoa học chưa nhìn thấy.

Trong tương lai gần, NASA cho biết sẽ không có thiên thạch hay sao chổi nào có thể ảnh hướng tới hành tinh của chúng ta.

Việt Nam sẽ thế nào khi toàn bộ băng trên Trái Đất tan hết?

Nga - Hàn Quốc và tham vọng hồi sinh những sinh vật đã tuyệt chủng hơn 11 ngàn năm

Phát hiện động trời - Các loài sinh vật "lười biếng" có nguy cơ tuyệt chủng thấp nhất thế giới

Khoa học

Trái đất

Nghiên cứu

Nhân vật Thánh ăn 17 phút trước

"Thánh ăn" Hàn Quốc Yang Soo Bin đang có mặt tại Việt Nam và sẽ livestream một show ăn uống toàn món Việt đó!

Không như dư luận trái chiều ngày qua, báo chí Trung Quốc lại dùng vô vàn "lời vàng ý ngọc" để khen ngợi sắc vóc tân Hoa hậu Việt Nam 2018.

Đến nay, cơ quan chức năng xác định có 7 người tử vong và 5 người khác nhập viện trong tình trạng hôn mê.

Trước những lùm xùm không đáng có mới đây của tân Hoa hậu Việt Nam 2018 – Trần Tiểu Vy, Hoa hậu Thùy Dung đã có những lời nhắn rất chân thành.

Phim Việt Mai Phương 10 giờ trước

Dù cơ thể không hoàn toàn khỏe mạnh nhưng Mai Phương vẫn miệt mài trên phim trường để cống hiến cho nghệ thuật, cũng như mưu sinh cuộc sống của hai mẹ con.

Sao Đông Lưu Khải Uy 11 giờ trước

Nghi vấn Dương Mịch và Đường Yên tan vỡ tình chị em ngày càng có cơ sở để tin tưởng đó là sự thật khi họ không còn bất cứ sự liên hệ nào từ lâu

Quốc tế Breaking bad 11 giờ trước

Đây đều là những bộ phim được đánh giá là đầu tư về nội dung và tạo được sức hút đáng nể cho người hâm mộ.

Nếu đang muốn đầu tư một chiếc laptop sử dụng lâu dài cho học tập lẫn làm việc sau này, các bạn sinh viên có thể tham khảo 3 chiếc laptop đáng đồng tiền bát gạo

Bóng đá V-League 2018 11 giờ trước

Nếu cứ tiếp tục thi đấu rực sáng như những vòng đấu vừa qua, Nguyễn Công Phượng hoàn toàn có cơ hội giành danh hiệu Vua phá lưới V-League 2018.

Xuất hiện giữa dàn người mẫu quốc tế, những nàng mẫu Việt hiếm hoi tỏa sáng trên các sàn diễn thời trang của sự kiện London Fashion Week 2018.

Tại ngày tổ chức tiệc cưới 25/9 sắp tới đây của Trường Giang và Nhã Phương, các khách mời đến buổi tiệc đều phải tuân thủ các quy định khắt khe.