Rùng mình với thông tin tiểu hành tinh va chạm với Trái đất đêm Noel

Vào đêm Noel, một tiểu hành tinh có kích thước lớn có thể sẽ va chạm với Trái đất.

Đêm Giáng sinh, thiên thạch 2003 SD220 có chiều rộng 2.5km sẽ bay qua Trái đất ở khoảng cách khoảng 11 triệu km. Nếu chúng tiến gần hơn đến Trái đất, khả năng sẽ xảy ra va chạm mạnh làm phá hủy hoàn toàn một lục địa trên hành tinh của chúng ta.

Tiểu hành tinh khổng lồ va chạm với trái đất vào đêm noel. (Ảnh minh họa)

Tuy nhiên, các nhà khoa học đã bác bỏ những tin đồn và khẳng định khối thiên thạch sẽ không gây ảnh hưởng đến Trái đất. Họ đã phát hiện 2003 SD220 từ năm 2003.

Cơ quan Hàng không và Vũ trụ Mỹ (NASA) cho biết tiểu hành tinh sẽ quay lại Trái đất vào năm 2018. Dù vậy, nó sẽ không đe dọa đến chúng ta trong ít nhất 200 năm nữa.

2003 SD220 được phát hiện vào năm 2003. Cứ sau vài năm nó lại bay qua Trái đất một lần. Theo tính toán của NASA, nó không có khả năng đe dọa hành tinh của chúng ta trong ít nhất 200 năm tới.

Mặc dù to lớn như vậy, 2003 SD220 chỉ có thể được nhìn thấy bằng kính thiên văn.

Thiên thạch 2003 SD220 là một trong số 17 tiểu hành tinh đang được các chuyên gia thiên văn học của NASA theo dõi chặt chẽ do chúng ở vị trí rất gần so với Trái đất và có khả năng sẽ va chạm với Trái đất.

Các nhà khoa học tin rằng tiểu hành tinh này cùng cùng một số khác có thể có kích thước lớn hơn so với tính toán vì có thể một phần trọng lượng của nó đã bị bóng tối che khuất mà các nhà khoa học chưa nhìn thấy.

Trong tương lai gần, NASA cho biết sẽ không có thiên thạch hay sao chổi nào có thể ảnh hướng tới hành tinh của chúng ta.

Việt Nam sẽ thế nào khi toàn bộ băng trên Trái Đất tan hết?

Rùng mình lắng nghe trải nghiệm về "thế giới bên kia" của những người trở về từ cõi chết

Loài muỗi đã "chôm chỉa" máu của chúng ta với 6 chiếc kim như thế nào?

Khoa học

Trái đất

Nghiên cứu

Sao Việt Music n’More 36 phút trước

Đến với đêm âm nhạc Music n' more ngày 4/8 tới đây, khán giả sẽ được lắng nghe những ca khúc nhạc trẻ, mang đậm dấu ấn của Diva Hồng Nhung và A2 Lam Trường.

Châu Á Lisa (BLACK PINK) 51 phút trước

Một anti-fan đã đăng những bức ảnh Lisa bị chỉnh sửa ghê rợn, đồng thời thông báo đang có ý định giết nữ ca sĩ.

Nữ ca sĩ cực nhiệt tình trả lời các câu hỏi của người hâm mộ về chuyện tình cảm. Chẳng những thế, cô còn tiết lộ cả tình yêu của mình.

Xã hội bạo hành 1 giờ trước

Những ngày qua thông tin về cô gái bị bạo hành ở Gia Lai đã làm rúng động dư luận... nhưng thực tế đây không phải là lần đầu tiên xảy ra sự việc như trên.

Thời trang Thời trang sao 1 giờ trước

"Dù ai nói ngả nói nghiêng", Á hậu Hoàng Thùy vẫn trung thành với duy nhất 1 biểu cảm khi chụp hình pose dáng ở bất kì sự kiện nào.

Châu Á Diên Hi Công Lược 1 giờ trước

Với tạo hình khác lạ trong bộ phim "Diên hi công lược": son môi xí muội, lông mày mỏng không những khiến khán giả chê bai mà còn được khán giả khen ngợi.

Tối ngày 22/7, Á quân Vietnam Idol 2012 Hoàng Quyên và ông xã kiến trúc sư đã tổ chức tiệc cưới sang trọng tại Hà Nội.

Sao Đông Sao Hoa ngữ 1 giờ trước

Gần đây, khi ghi hình cho chương trình Nhà hàng Trung Hoa 2, fan hâm mộ của Tô Hữu Bằng đã được phen "hú vía" khi anh bị kẹp tay vào cửa xe.

Theo thông tin trên thiệp, đám cưới của Lan Khuê và ông xã John Tuấn Nguyễn sẽ được tổ chức vào ngày 4/10 tới đây tại nhà hàng sang trọng ở TP.HCM.

Trong quá trình làm việc, bà Hà có biểu hiện ngáo đá, do đó cơ quan chức năng đang xác minh để làm rõ và tiếp tục lấy lời khai.

Sao Đông Thời Trang 3 giờ trước

Hãy xem qua và bỏ túi những cách mix&match đơn giản nhưng lại vô cùng thu hút của dàn sao Hàn này nhé!